Facebook Twitter youtube Tiktok
Việt Nam đặt mục tiêu trở thành trung tâm TMĐT lớn thứ hai Đông Nam Á

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành trung tâm TMĐT lớn thứ hai Đông Nam Á

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 306/NQ-CP, trong đó xác định thương mại điện tử (TMĐT) là một trong những trụ cột chiến lược của nền kinh tế...
Nâng chuẩn đạo đức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Nâng chuẩn đạo đức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đang xây dựng Bộ tiêu chí “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” dành riêng cho lĩnh vực thương mại điện tử, nhằm thúc đẩy đạo đức kinh doanh và tăng cường trách nhiệm xã hội.
Thương mại điện tử: Hướng đi mới cho doanh nghiệp Tây Ninh

Thương mại điện tử: Hướng đi mới cho doanh nghiệp Tây Ninh

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) tại Tây Ninh cho thấy, doanh nghiệp địa phương đang thích nghi nhanh chóng với chuyển đổi số.
Cảnh báo chiêu trốn thuế trong TMĐT: Lợi nhuận ảo, rủi ro thật

Cảnh báo chiêu trốn thuế trong TMĐT: Lợi nhuận ảo, rủi ro thật

Vụ việc Hoàng Hường cùng hệ sinh thái hàng chục doanh nghiệp và hộ kinh doanh bị khởi tố không chỉ gây bức xúc dư luận mà còn là hồi chuông cảnh báo đối với cộng đồng kinh doanh online trong bối cảnh TMĐT bùng nổ.
Đề xuất hỗ trợ kinh phí bảo vệ thương hiệu cho nông dân và sản phẩm trong nước

Đề xuất hỗ trợ kinh phí bảo vệ thương hiệu cho nông dân và sản phẩm trong nước

Cục TMĐT và Kinh tế số kiến nghị Chính phủ xem xét trích một phần từ khoản thuế phòng vệ thương mại để hỗ trợ đăng ký, bảo vệ thương hiệu cho sản phẩm.
cong-ty-thai-son
Khi hàng Việt chinh phục thế giới qua thương mại điện tử

Khi hàng Việt chinh phục thế giới qua thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang trở thành đòn bẩy để hàng hóa Việt Nam vượt ra khỏi biên giới, trực tiếp tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu.
Chi phí sàn giao dịch và vận chuyển: Hai lực cản đối với nông sản Việt

Chi phí sàn giao dịch và vận chuyển: Hai lực cản đối với nông sản Việt

Theo các chuyên gia, phí sàn giao dịch và chi phí vận chuyển là yếu tố đang kìm hãm khả năng cạnh tranh của nông sản Việt.
Sàn TMĐT có thể phải bồi thường nếu để quảng cáo hàng giả, gây hại cho người tiêu dùng

Sàn TMĐT có thể phải bồi thường nếu để quảng cáo hàng giả, gây hại cho người tiêu dùng

Sàn TMĐT sẽ phải bồi thường nếu để hàng giả, hàng kém chất lượng, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
Sập bẫy nhận hoa hồng qua mạng, hàng tỷ đồng bốc hơi

Sập bẫy nhận hoa hồng qua mạng, hàng tỷ đồng bốc hơi

Các đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi, mạo danh thương hiệu lớn, lợi dụng hình thức TMĐT để dẫn dụ nạn nhân, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.
Doanh nghiệp Việt "chạy nước rút" trên đường đua thương mại điện tử toàn cầu

Doanh nghiệp Việt "chạy nước rút" trên đường đua thương mại điện tử toàn cầu

Để không bị bỏ lại phía sau trong cuộc chơi toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam cần tăng tốc chuyển đổi số, đầu tư gian hàng trực tuyến, logistics...
Tái định vị thương hiệu: Chìa khóa đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường số

Tái định vị thương hiệu: Chìa khóa đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường số

Chỉ khi doanh nghiệp Việt Nam thực sự coi trọng thương hiệu và đầu tư bài bản vào kênh thương mại điện tử (TMĐT), hàng hoá Việt Nam mới có thể thoát khỏi “vùng giữa” và chiếm lĩnh được niềm tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Đồng bằng sông Cửu Long đưa gần 4.000 sản phẩm OCOP lên sàn

Đồng bằng sông Cửu Long đưa gần 4.000 sản phẩm OCOP lên sàn

Đồng bằng sông Cửu Long đang tích cực đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), từng bước thoát khỏi sự phụ thuộc vào kênh bán hàng truyền thống. Gần 4.000 đặc sản của vùng đã hiện diện trên môi trường số, mở ra cơ hội tiếp cận người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Kịch bản tăng trưởng mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Kịch bản tăng trưởng mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trước sự bứt phá của thương mại điện tử (TMĐT) trong 8 tháng qua, Bộ Công Thương đã quyết định điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng cả năm 2025 lên 25,5%. Động thái này cho thấy, đà phục hồi của thị trường và kỳ vọng đối với lực đẩy của hoạt động mua sắm cuối năm 2025.
3 giờ chốt 500 đơn hàng từ một phiên livestream bán toàn đặc sản Tây Đô

3 giờ chốt 500 đơn hàng từ một phiên livestream bán toàn đặc sản Tây Đô

Trong khuôn khổ Hội nghị tập huấn chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững năm 2025 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức tại TP. Cần Thơ mới đây, một phiên livestream bán hàng đặc sản Tây Đô đã chốt hơn 500 đơn hàng chỉ sau 3 giờ.
Thương mại điện tử là lĩnh vực bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất

Thương mại điện tử là lĩnh vực bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất

Thương mại điện tử (TMĐT) là lĩnh vực bị người tiêu dùng phản ánh nhiều nhất, với 139 đơn thư gửi tới Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) trong 9 tháng vừa qua. Tỷ lệ này chiếm hơn 21% tổng số đơn thư cho thấy mặt trái của sự bùng nổ mua sắm online và những bất cập trong môi trường thương mại số đang ngày càng rõ nét.
Hai nền tảng số quốc gia mới: cú hích để TMĐT phát triển minh bạch, bền vững

Hai nền tảng số quốc gia mới: cú hích để TMĐT phát triển minh bạch, bền vững

Hai nền tảng số quốc gia vừa được Bộ Công thương công bố triển khai không chỉ góp phần số hóa thủ tục hành chính và giám sát thị trường hiệu quả, mà còn tạo cú hích để thương mại điện tử (TMĐT) phát triển minh bạch, bền vững trong thời gian tới.
Đà Nẵng khơi thông động lực tăng trưởng mới qua thương mại điện tử

Đà Nẵng khơi thông động lực tăng trưởng mới qua thương mại điện tử

Trước tốc độ tăng trưởng ấn tượng của ngành bán lẻ và yêu cầu phát triển đô thị thông minh, TP Đà Nẵng xác định thương mại điện tử (TMĐT) là giải pháp then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh, kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, hướng đến một hệ sinh thái kinh doanh bền vững, hiện đại.
Mở “Gian hàng số" trên sàn Shopee: nâng tầm thương nhân Thủ đô

Mở “Gian hàng số" trên sàn Shopee: nâng tầm thương nhân Thủ đô

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 256/KH-UBND để triển khai chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô”. Trong đó, mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số sẽ chiếm 30% GRDP của Thành phố và chiếm 40% vào năm 2030.
Phát triển mô hình thương mại điện tử F2C: Kết nối trực tiếp sản xuất và tiêu dùng

Phát triển mô hình thương mại điện tử F2C: Kết nối trực tiếp sản xuất và tiêu dùng

Xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử (TMĐT) thuần Việt không chỉ là xu thế tất yếu, mà còn là yêu cầu cấp thiết để nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, tạo ra kênh phân phối bền vững, giúp doanh nghiệp chủ động dữ liệu, chủ động thị trường.
Tăng tốc số hóa hệ thống phân phối cho hàng Việt

Tăng tốc số hóa hệ thống phân phối cho hàng Việt

Việc đẩy mạnh liên kết thị trường, chuẩn hóa và minh bạch hóa chuỗi cung ứng được xem là chìa khóa để tăng sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam. Trong đó, thương mại điện tử (TMĐT), công nghệ số và hệ thống phân phối minh bạch đóng vai trò then chốt nhằm ổn định thị trường, thúc đẩy xuất khẩu và bảo vệ người tiêu dùng.
Hộ chiếu số sản phẩm: Tăng tính minh bạch cho thị trường và thương mại điện tử

Hộ chiếu số sản phẩm: Tăng tính minh bạch cho thị trường và thương mại điện tử

Áp dụng hộ chiếu số sản phẩm (DPP), truy xuất nguồn gốc qua QR và chuyển đổi số là những vấn đề quan trọng mà cơ quan quản lý và doanh nghiệp cần tăng cường trong thời gian tới để bảo vệ người tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng chiếm vị trí quan trọng.
Thương hiệu được bảo hộ, nông sản Thanh Hóa bứt tốc trên sàn

Thương hiệu được bảo hộ, nông sản Thanh Hóa bứt tốc trên sàn

Nắm bắt xu hướng kinh doanh trên nền tảng số, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thanh Hóa chú trọng phát triển tài sản trí tuệ (TSTT) để bảo vệ thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh và mở rộng thị trường qua thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, quá trình này vẫn đang gặp nhiều rào cản về chi phí, nhân lực và cơ chế hỗ trợ.
Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Kỳ vọng lấp lỗ hổng trong quản lý và thu thuế

Dự thảo Luật Thương mại điện tử: Kỳ vọng lấp lỗ hổng trong quản lý và thu thuế

Hoạt động livestream bán hàng đang trở thành xu hướng và phổ biến tại Việt Nam, mang lại nguồn thu lớn cho nhiều cá nhân, tổ chức chỉ sau vài giờ phát sóng, tuy nhiên, phía sau là một khoảng trống pháp lý lớn. Hoàn thiện và ban hành Luật Thương mại điện tử (TMĐT) để kiểm soát, thu thuế và bảo vệ người tiêu dùng ngày càng trở nên cấp thiết.
Việt Nam trước ngã rẽ quản lý thương mại điện tử

Việt Nam trước ngã rẽ quản lý thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành một phần không thể thiếu trong nền kinh tế số toàn cầu. Tuy nhiên, đi cùng sự tăng trưởng mạnh mẽ là bài toán về quản lý, kiểm soát và phát triển bền vững. Từ kinh nghiệm của nhiều quốc gia, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xác định con đường phù hợp để TMĐT vừa phát triển, vừa không vượt khỏi tầm kiểm soát.
Phát triển kinh tế số: Cần hệ sinh thái thương mại điện tử mạnh và đồng bộ

Phát triển kinh tế số: Cần hệ sinh thái thương mại điện tử mạnh và đồng bộ

Việt Nam đặt mục tiêu, đến năm 2025, kinh tế số chiếm 20% GDP và chiếm 30% GDP vào năm 2030. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để đạt được điều này, cần có chiến lược phát triển linh hoạt, nhưng trọng tâm, tập trung vào các yếu tố cốt lõi như: hạ tầng số, nguồn nhân lực, thể chế pháp lý và doanh nghiệp.
Thương mại điện tử Việt Nam đối mặt với phép thử "APAC"

Thương mại điện tử Việt Nam đối mặt với phép thử "APAC"

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, sự khác biệt trong hành vi thanh toán, tiêu chuẩn bảo mật và văn hóa tiêu dùng khiến nhiều doanh nghiệp khó chen chân. Nếu không thích nghi tốt với hệ sinh thái thanh toán bản địa, nhiều doanh nghiệp Việt sẽ bỏ lỡ cơ hội vàng.
Vĩnh Long: Phát triển thương mại điện tử gắn với nông sản chủ lực

Vĩnh Long: Phát triển thương mại điện tử gắn với nông sản chủ lực

Trước làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, tỉnh Vĩnh Long đang từng bước đưa kinh tế số, đặc biệt là thương mại điện tử (TMĐT), trở thành động lực phát triển quan trọng. Không chỉ cơ quan quản lý nhà nước mà cộng đồng doanh nghiệp địa phương cũng đang tích cực áp dụng công nghệ, mở rộng thị trường và thay đổi phương thức kinh doanh theo hướng hiện đại, hiệu quả.
Kinh doanh online lưu ý: Chỉ một lỗi nhỏ có thể bị phạt đến hàng chục triệu đồng

Kinh doanh online lưu ý: Chỉ một lỗi nhỏ có thể bị phạt đến hàng chục triệu đồng

Nhiều người bán hàng online có thể bị phạt tới 40 triệu đồng vì những lỗi tưởng chừng đơn giản như: không thông báo website hay gắn logo "đã đăng ký" khi chưa được cơ quan chức năng xác nhận. Các chuyên gia cảnh báo: Muốn kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) bền vững, bắt buộc phải hiểu luật và tuân thủ nghiêm túc.
Gỡ "nút thắt" cản đường thương mại điện tử xuyên biên giới

Gỡ "nút thắt" cản đường thương mại điện tử xuyên biên giới

Sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới kéo theo nhu cầu giải quyết tranh chấp trực tuyến (ODR) ngày càng cao. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, rào cản pháp lý về hiệu lực của thỏa thuận trọng tài điện tử đã và đang tác động, ảnh hưởng không nhỏ đến tính khả thi của cơ chế này tại Việt Nam.
Tăng tốc chuyển đổi số và thương mại điện tử cho nông nghiệp

Tăng tốc chuyển đổi số và thương mại điện tử cho nông nghiệp

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2025 diễn ra đến hết ngày 21/9 tại Hà Nội. Sự kiện không chỉ kết nối tiêu thụ nông sản sạch, còn là cú hích thúc đẩy thương mại điện tử (TMĐT) và chuyển đổi số trong ngành Nông nghiệp.
    Trước         Sau    

Tin mới

Ngành Thuế cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ hộ kinh doanh trong việc chuyển đổi từ hộ khoán sang hộ kê khai

Ngành Thuế cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ hộ kinh doanh trong việc chuyển đổi từ hộ khoán sang hộ kê khai

Cơ quan thuế cho biết việc chuyển đổi từ hộ khoán sang hộ kê khai được hỗ trợ tích cực bởi toàn bộ hệ thống chính trị, các cấp chính quyền địa phương, cơ quan thông tấn báo chí, đại lý thuế, kế toán và các nhà cung cấp giải pháp.
Doanh nghiệp Việt Nam dám “nghĩ lớn” và “làm thật”

Doanh nghiệp Việt Nam dám “nghĩ lớn” và “làm thật”

Các doanh nghiệp, doanh nhân vẫn đang nỗ lực và sẽ không ngừng phấn đấu để đất nước Việt Nam phát triển hùng cường, thịnh vượng.
Thẩm định chung về doanh nghiệp ưu tiên với các nước ASEAN

Thẩm định chung về doanh nghiệp ưu tiên với các nước ASEAN

Thỏa thuận công nhận lẫn nhau về doanh nghiệp ưu tiên (AEO MRA) giữa các nước ASEAN.
Thị trường chứng khoán Việt Nam mở ra giai đoạn phát triển mới về chất

Thị trường chứng khoán Việt Nam mở ra giai đoạn phát triển mới về chất

Nâng hạng thị trường chứng khoán là dấu mốc cho bước chuyển mình toàn diện, mở ra giai đoạn phát triển mới về chất của thị trường chứng khoá Việt Nam.
Phú Thọ: Doanh nghiệp khởi sắc - kinh tế địa phương bứt phá mạnh mẽ

Phú Thọ: Doanh nghiệp khởi sắc - kinh tế địa phương bứt phá mạnh mẽ

Nhờ những chính sách hỗ trợ kịp thời, hiệu quả của Chính phủ cùng môi trường đầu tư ngày càng thông thoáng, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ trong 9 tháng năm 2025 ghi nhận nhiều khởi sắc...
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
(INFOGRAPHICS): 9 tháng nhập khẩu 155.000 ô tô

(INFOGRAPHICS): 9 tháng nhập khẩu 155.000 ô tô

Hết tháng 9, cả nước chi hơn 3,4 tỷ USD, nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, tăng mạnh so với cùng kỳ 2024.
(INFOGRAPHICS): Mức thuế suất áp dụng cho doanh nghiệp theo Luật Thuế TNDN mới

(INFOGRAPHICS): Mức thuế suất áp dụng cho doanh nghiệp theo Luật Thuế TNDN mới

Luật Thuế TNDN mới có hiệu lực từ ngày 1/10/2025 với nhiều ưu đãi về thuế suất áp dụng cho doanh nghiệp.
(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật của ngành Hải quan trong thực hiện "Bộ tứ trụ cột"

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật của ngành Hải quan trong thực hiện "Bộ tứ trụ cột"

Việc rà soát, xây dựng và hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực hải quan có vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác quản lý nhà nước.
INFOGRAPHICS: Hướng dẫn hộ, cá nhân cư trú kinh doanh trên sàn TMĐT kê khai, nộp thuế

INFOGRAPHICS: Hướng dẫn hộ, cá nhân cư trú kinh doanh trên sàn TMĐT kê khai, nộp thuế

Căn cứ Luật Thuế GTGT, Luật Thuế TNCN, Luật Quản lý thuế và Nghị định 117/2025/NĐ-CP, cơ quan thuế hướng dẫn hộ, cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) không có chức năng thanh toán thực hiện nghĩa vụ thuế như sau:
INFOGRAPHICS: Hướng dẫn sàn TMĐT ở trong nước và tổ chức kinh tế số khấu trừ, nộp thuế thay

INFOGRAPHICS: Hướng dẫn sàn TMĐT ở trong nước và tổ chức kinh tế số khấu trừ, nộp thuế thay

Cơ quan thuế hướng dẫn các sàn thương mại điện tử, nền tảng số trong nước và tổ chức có hoạt động kinh tế số khác thực hiện khấu trừ, nộp thuế thay.
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
Phiên bản di động