Vĩnh Long: Phát triển thương mại điện tử gắn với nông sản chủ lực
| Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua thương mại điện tử Đồng Tháp: Xây dựng chuỗi cung ứng thương mại điện tử cho nông sản Tăng tốc chuyển đổi số và thương mại điện tử cho nông nghiệp | 
![]()  |   		
| Giao diện Sàn giao dịch nông sản Vĩnh Long (nsvl.com.vn). Ảnh: TT | 
Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, chuyển đổi số đang diễn ra ở nhiều lĩnh vực. Đáng chú ý là các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) và hộ sản xuất kinh doanh tích cực đưa sản phẩm lên sàn TMĐT, sử dụng thanh toán số và ứng dụng công nghệ trong quản lý vận hành.
Theo UBND tỉnh Vĩnh Long, Sàn giao dịch TMĐT Vĩnh Long hiện có sự tham gia của 484 cơ sở, HTX và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, với hơn 2.000 sản phẩm đa dạng như: thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm chế biến, đồ uống… Trong đó, sản phẩm OCOP chiếm tới 75%, phản ánh rõ vai trò của TMĐT trong việc quảng bá đặc sản địa phương. Hiện có 40 HTX đưa các mặt hàng chủ lực như cây ăn trái, nông sản lên sàn.
Ngoài ra, sàn TMĐT của các tỉnh lân cận cũng đang liên kết với Vĩnh Long, tạo thành mạng lưới TMĐT khu vực. Sàn giao dịch nông sản Vĩnh Long đã hỗ trợ đưa 230 sản phẩm (trong đó có 149 sản phẩm OCOP 3 sao, 79 sản phẩm OCOP 4 sao, 2 sản phẩm OCOP 5 sao) lên nền tảng trực tuyến, với sự tham gia của 133 chủ thể gồm HTX, DN, tổ hợp tác và hộ kinh doanh.
Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Công Thương Vĩnh Long cho biết: Thời gian tới sẽ tiếp tục tăng tốc chuyển đổi số trong quản lý và hoạt động thương mại. Tỉnh sẽ tập trung phát triển TMĐT gắn với nông sản chủ lực, mở rộng tiêu thụ hàng hóa qua các sàn giao dịch và chuỗi siêu thị. Mục tiêu xa hơn là hình thành trung tâm điều phối chuỗi cung ứng liên tỉnh, kết nối các khâu từ sản xuất, phân phối đến tiêu dùng.
Để các kế hoạch chuyển đổi số diễn ra thuận lợi, tỉnh Vĩnh Long cũng yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin phải ưu tiên nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng số và hạ tầng bưu chính.
UBND tỉnh cũng giao Sở Công Thương chủ trì phát triển nền tảng sàn TMĐT theo hướng đồng bộ với quốc gia; đồng thời, đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn TMĐT nội địa. Triển khai hệ sinh thái xúc tiến thương mại số. Đặc biệt, khuyến khích doanh nghiệp TMĐT đăng ký, thông báo trên cổng thông tin quản lý theo quy định.
Có thể thấy, TMĐT đang trở thành “đòn bẩy” quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế số của tỉnh Vĩnh Long. Việc đưa sản phẩm địa phương lên sàn, thay đổi phương thức thanh toán và ứng dụng công nghệ vào quảng bá, xúc tiến đang giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiết kiệm chi phí và bắt kịp xu thế mới.
Tin liên quan
                                            										
										EU giảm 50% số lượng cảnh báo đối với nông sản Việt
09:23 | 31/10/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu
                                            										
										“Chợ số” sẽ giúp nông nghiệp Việt gia tăng giá trị và sức cạnh tranh toàn cầu
10:23 | 31/10/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Đề xuất điều chỉnh thuế suất và đối tượng không chịu thuế GTGT
16:05 | 28/10/2025 Chính sách thuế, hải quan
																					
										Đề xuất xử lý hình sự việc sử dụng không gian mạng để bán hàng giả
16:17 | 03/11/2025 Chống hàng giả
																					
										Lạng Sơn phát hiện 3,5 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ
09:31 | 31/10/2025 Chống hàng giả
																					
										Phát hiện cơ sở sản xuất quần áo giả nhãn hiệu YONEX
09:10 | 31/10/2025 Chống hàng giả
                                            										
										Bắc Ninh xử lý 1.665 vụ kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả
09:33 | 29/10/2025 Chống hàng giả
                                            										
										Thu giữ lượng lớn hàng hoá có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu "ZARA"
16:04 | 28/10/2025 Chống hàng giả
                                            										
										Hà Nội xử lý 4.263 vụ kinh doanh hàng giả, hàng nhái
10:42 | 27/10/2025 Chống hàng giả
                                            										
										“Vấn nạn” thuốc giả... vẫn nhức nhối
11:13 | 24/10/2025 Chống hàng giả
                                            										
										Quy định rõ quy chuẩn, tiêu chuẩn để xác định chất lượng hàng hóa, hàng giả
10:12 | 24/10/2025 Chống hàng giả
                                            										
										Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm giả
15:33 | 23/10/2025 Chống hàng giả
                                            										
										Hàng giả và các giải pháp công nghệ chống hàng giả
15:03 | 22/10/2025 Chống hàng giả
                                            										
										Minh bạch thị trường vàng - Hướng đi tất yếu để ổn định kinh tế vĩ mô
21:57 | 21/10/2025 Chống hàng giả
                                            										
										Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam cao nhất Đông Nam Á
16:37 | 20/10/2025 Chống hàng giả
                                            										
										Ngăn chặn sách giả: Thách thức từ thương mại điện tử và “cái bẫy giá rẻ”
14:25 | 20/10/2025 Chống hàng giả
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công
15:14 | 04/11/2025 Infographics
                                    
                INFOGRAPHIC: 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh
19:00 | 03/11/2025 Infographics
                                    
                INFOGRAPHIC: Trách nhiệm của người khai hải quan về hàng hóa đưa về bảo quản chờ thông quan
14:47 | 03/11/2025 Infographics
                                    
                INFOGRAPHIC: Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử mang về gần 82 tỷ USD
08:43 | 03/11/2025 Infographics
                                    
                INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hộ kinh doanh khai và nộp thuế đúng quy định
06:48 | 01/11/2025 Infographics
                

















