Facebook Twitter youtube Tiktok

Tăng tốc chuyển đổi số và thương mại điện tử cho nông nghiệp

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2025 diễn ra đến hết ngày 21/9 tại Hà Nội. Sự kiện không chỉ kết nối tiêu thụ nông sản sạch, còn là cú hích thúc đẩy thương mại điện tử (TMĐT) và chuyển đổi số trong ngành Nông nghiệp.
Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ mới của nông sản Nghệ An Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua thương mại điện tử Đồng Tháp: Xây dựng chuỗi cung ứng thương mại điện tử cho nông sản
Tăng tốc chuyển đổi số và thương mại điện tử cho nông nghiệp
Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2025 quy tụ các hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân từ khắp các tỉnh thành tham gia.

Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo, với mục tiêu quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, đặc sản địa phương và sản phẩm OCOP trên cả phương diện trực tiếp lẫn qua nền tảng TMĐT.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp nhấn mạnh: Phiên chợ được tổ chức nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam”.

Sự kiện cũng là dịp để quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông lâm thủy sản sạch, an toàn; tạo cầu nối giữa hợp tác xã, doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa sản xuất và tiêu thụ.

Với 60 gian hàng trên diện tích 1.000m², phiên chợ năm nay quy tụ các hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân từ khắp các tỉnh thành như Hà Nội, Lạng Sơn, Lào Cai, Sơn La, Quảng Ninh, Đắk Lắk, Nghệ An, Quảng Ngãi…

Sản phẩm trưng bày bao gồm nông, lâm, thủy sản sản xuất theo hướng hữu cơ, công nghệ cao, nông nghiệp sinh thái cùng các mặt hàng làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương và sản phẩm OCOP đạt hạng từ 3 đến 5 sao.

Một số mặt hàng nổi bật như: trà Thái Nguyên, tương ớt Mường Khương, hành và tỏi Lý Sơn, gạo Séng Cù, cà phê và mắc ca Lâm Đồng, yến sào Đảo Việt, cua Năm Căn, gạo ST25, nem chua Thanh Hóa, trái cây sấy, thủy sản chế biến cao cấp…

Phiên chợ năm nay không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm, mà còn là cơ hội để các chủ thể nông nghiệp quảng bá sản phẩm trên các kênh trực tuyến, đặc biệt là TMĐT. Bằng việc thúc đẩy tiếp cận người tiêu dùng thông qua sàn TMĐT, phiên chợ giúp các hợp tác xã và doanh nghiệp địa phương mở rộng thị trường, không còn phụ thuộc hoàn toàn vào kênh truyền thống.

Trong khuôn khổ Phiên chợ còn diễn ra Diễn đàn “Chuyển đổi số và Đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp và bảo vệ môi trường”.

Tại Diễn đàn, các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp, hợp tác xã cùng đại diện từ các nền tảng TMĐT thảo luận các vấn đề liên quan đến thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp, ứng dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, IoT và blockchain vào chuỗi giá trị nông sản đã được đưa ra thảo luận và trao đổi sôi nổi.

Đặc biệt, chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong việc đưa nông sản lên các sàn TMĐT, từng bước tiếp cận người tiêu dùng qua nền tảng số.

Trang Anh

Tin liên quan

(INFOGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất của ngành nông nghiệp

(INFOGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất của ngành nông nghiệp

5 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất của ngành nông nghiệp (tính hết tháng 8/2025) gồm: gỗ và sản phẩm gỗ; thủy sản; cà phê; rau quả; hạt điều, với tổng kim ngạch đạt gần 32,9 tỷ USD, chiếm gần 10,75% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước.
Thái Nguyên phát triển kinh tế số nông thôn

Thái Nguyên phát triển kinh tế số nông thôn

Hàng trăm nghìn hộ nông dân ở Thái Nguyên đã bắt đầu tiếp cận sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Amazon, Lazada, Voso... để bán đặc sản địa phương. Đây là một phần trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của tỉnh, nhằm phát triển kinh tế nông thôn bền vững trong thời kỳ mới.
Đồng Tháp: Xây dựng chuỗi cung ứng thương mại điện tử cho nông sản

Đồng Tháp: Xây dựng chuỗi cung ứng thương mại điện tử cho nông sản

Đồng Tháp sẽ xây dựng chuỗi cung ứng trong thương mại điện tử đối với mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh, xây dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp logistics và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
Đào tạo pháp lý - thuế: Mảnh ghép còn thiếu trong thương mại điện tử

Đào tạo pháp lý - thuế: Mảnh ghép còn thiếu trong thương mại điện tử

Chương trình đào tạo “Kinh doanh dài lâu - Bắt đầu từ luật” vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện do Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử (TMĐT) và Công nghệ số (Bộ Công Thương) phối hợp với TikTok Shop tổ chức. Mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức pháp lý và thuế cho cộng đồng kinh doanh trực tuyến, góp phần phát triển hệ sinh thái TMĐT bền vững và có trách nhiệm.
Đặc sản Phú Thọ lên sàn cùng "Phú Thọ Go-Digital 2025"

Đặc sản Phú Thọ lên sàn cùng "Phú Thọ Go-Digital 2025"

Chương trình “Phú Thọ Go-Digital 2025 - Thương mại điện tử (TMĐT), bứt phá vươn xa” được tổ chức nhằm hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp địa phương nắm bắt cơ hội từ TMĐT, quảng bá và bán hàng hiệu quả, đặc biệt với các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền.
Cảnh báo tăng cường bảo mật dữ liệu trong lĩnh vực thương mại điện tử

Cảnh báo tăng cường bảo mật dữ liệu trong lĩnh vực thương mại điện tử

Việc một tài khoản tự xưng hacker đăng bài rao bán dữ liệu của một số doanh nghiệp Việt Nam (trong đó có nhắc đến GHN và Sapo) gần đây trên “web đen”, đang khiến dư luận quan ngại về vấn đề bảo mật dữ liệu trong ngành thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.
Xem xét kỹ hơn vấn đề "mạng xã hội có hoạt động thương mại điện tử"

Xem xét kỹ hơn vấn đề "mạng xã hội có hoạt động thương mại điện tử"

Quy định đối với “mạng xã hội có hoạt động thương mại điện tử (TMĐT)” đề cập tại Dự thảo Luật TMĐT đang thu hút sự quan tâm của dư luận, cộng đồng doanh nghiệp và nhà quản lý. Nhiều ý kiến từ cộng đồng doanh nghiệp cho rằng, định nghĩa trong Dự thảo luật còn chưa rõ ràng, dễ gây chồng chéo với nền tảng trung gian, khiến việc quản lý và thực thi gặp nhiều khó khăn.
Cần sớm siết quản lý giá, phí sàn để chống độc quyền

Cần sớm siết quản lý giá, phí sàn để chống độc quyền

Lợi nhuận bị bào mòn, chi phí leo thang, hàng hóa ngoại tràn ngập, đó là thực trạng hàng chục nghìn nhà bán Việt trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang phải đối diện hiện nay. Các chuyên gia cho rằng, cần nhanh chóng đưa phí sàn vào diện quản lý giá và chống độc quyền để bảo vệ doanh nghiệp nội trong cuộc đua không cân sức với các “ông lớn” ngoại.
Nhiều cơ hội tiếp cận thực tế ngành thương mại điện tử và kinh tế số cho thế hệ trẻ

Nhiều cơ hội tiếp cận thực tế ngành thương mại điện tử và kinh tế số cho thế hệ trẻ

Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam (VECOM) vừa phối hợp tổ chức chương trình Unitour 2025 với chủ đề "Dẫn dắt tầm nhìn, định hình kỷ nguyên số". Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2025, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận thực tế ngành TMĐT và kinh tế số cho thế hệ trẻ.
Người tiêu dùng Việt tiết kiệm hơn 2.000 tỷ đồng chi phí mua sắm trên Shopee

Người tiêu dùng Việt tiết kiệm hơn 2.000 tỷ đồng chi phí mua sắm trên Shopee

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee vừa kết thúc chương trình “9/9 ngày siêu mua sắm” với hàng loạt kết quả ấn tượng, đánh dấu khởi đầu cho chuỗi sự kiện mua sắm cuối năm 2025. Theo Shopee, người dùng tại Việt Nam đã được hưởng lợi, tiết kiệm hơn 2.000 tỷ đồng nhờ loạt ưu đãi từ sự kiện 9/9 này.
Định hình lại sân chơi thương mại điện tử: Tăng phí, siết quản lý, thanh lọc nhà bán

Định hình lại sân chơi thương mại điện tử: Tăng phí, siết quản lý, thanh lọc nhà bán

Hàng chục nghìn sản phẩm giả, hàng nhái bị loại bỏ, hàng chục nghìn tài khoản vi phạm bị xử lý, cùng làn sóng rút lui của hàng loạt nhà bán nhỏ lẻ cho thấy, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang bước vào thời kỳ thanh lọc khốc liệt. Trong đó, áp lực chi phí, chính sách siết chặt quản lý và xu hướng tiêu dùng bền vững đang buộc các sàn, doanh nghiệp phải thay đổi để tồn tại.
Bảo mật dữ liệu - Áp lực ngày càng lớn đối với sàn thương mại điện tử

Bảo mật dữ liệu - Áp lực ngày càng lớn đối với sàn thương mại điện tử

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển, việc bảo vệ thông tin người dùng không chỉ là yêu cầu bắt buộc, mà còn là yếu tố sống còn với doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều sàn TMĐT vẫn đang chật vật trong việc bảo vệ dữ liệu, đối mặt với thách thức cả về kỹ thuật lẫn pháp lý.
Gia tăng cơ hội thu nhập thụ động cho hàng triệu người dùng

Gia tăng cơ hội thu nhập thụ động cho hàng triệu người dùng

Sự hợp tác giữa Shopee và Facebook là bước tiến mới trong sự hội tụ giữa mạng xã hội và thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam. Sự kết hợp này mở ra cơ hội gia tăng thu nhập cho hàng triệu người dùng trong bối cảnh mua sắm giải trí ngày càng phổ biến.
Xem thêm
phan-mem-ecus5
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn

Tin mới

Nghệ An phát hiện gần 4.200 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Nghệ An phát hiện gần 4.200 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng Nghệ An vừa phát hiện 2 cơ sở kinh doanh buôn bán gần 4.200 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Thúc đẩy rà soát sớm ký kết Hiệp định hợp tác trong lĩnh vực hải quan giữa Việt Nam  và Anh

Thúc đẩy rà soát sớm ký kết Hiệp định hợp tác trong lĩnh vực hải quan giữa Việt Nam và Anh

Rà soát sớm đi đến ký kết Hiệp định hợp tác cấp Chính phủ giữa Việt Nam và Vương quốc Anh về hợp tác và hỗ trợ hành chính lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan.
Tỷ lệ người trẻ tham gia vào thị trường nhà ở đang có xu hướng gia tăng

Tỷ lệ người trẻ tham gia vào thị trường nhà ở đang có xu hướng gia tăng

Tỷ lệ người trẻ tham gia vào thị trường nhà ở đang có xu hướng gia tăng so với thế hệ trước, dù giá nhà ngày càng tăng cao.
Phấn đấu hộ kinh doanh áp dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền đạt mức cao nhất

Phấn đấu hộ kinh doanh áp dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền đạt mức cao nhất

Đến thời điểm này, các xã do Thuế cơ sở 10 (Thuế tỉnh Phú Thọ) quản lý việc hộ kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đã đạt 81% .
Hải quan khu vực III tăng cường chống buôn lậu trong tình hình mới

Hải quan khu vực III tăng cường chống buôn lậu trong tình hình mới

Chi cục Hải quan khu vực III đã ban hành quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp.
Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín với phóng viên Tạp chí Kinh tế - Tài chính khi bàn về vấn đề phân cấp, phân quyền trong công tác quản lý thuế.
Bài 1: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế

Bài 1: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo nghị định quy định về phân cấp, phân quyền quản lý nhà nước trong lĩnh vực thuế, quản lý thuế.
LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Việc xóa bỏ thuế khoán đối với hộ, cá nhân kinh doanh sẽ đảm bảo minh bạch hóa hoạt động, tạo sự bình đẳng về chế độ thuế giữa hộ kinh doanh và doanh nghiệp.
EMAGAZINE: Hoàn thiện thể chế tài chính trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

EMAGAZINE: Hoàn thiện thể chế tài chính trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

PGS, TS. Hồ Sỹ Hùng, Thứ trưởng Bộ Tài chính đã dành cho Tạp chí Kinh tế - Tài chính những chia sẻ về định hướng xây dựng thể chế tài chính hiện đại, minh bạch, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển nhanh, bền vững của Đất nước.
Phiên bản di động