Facebook Twitter youtube Tiktok
Logistics Việt Nam tăng tốc, tiến gần vai trò trung tâm của khu vực

Logistics Việt Nam tăng tốc, tiến gần vai trò trung tâm của khu vực

Logistics đang mở ra yêu cầu cấp bách về quy hoạch trung tâm logistics theo mô hình phân tầng, liên vùng, gắn kết hạ tầng và thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.
Thương mại điện tử Việt Nam chuẩn bị vượt mốc 30 tỷ USD

Thương mại điện tử Việt Nam chuẩn bị vượt mốc 30 tỷ USD

Thương mại điện tử đang trở thành lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế số Việt Nam, đóng vai trò trụ cột trong chuyển đổi số doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Hình thành hệ sinh thái truy xuất liên thông, củng cố niềm tin số

Hình thành hệ sinh thái truy xuất liên thông, củng cố niềm tin số

Việc ứng dụng công nghệ nhận dạng qua tần số vô tuyến, chuỗi khối, trí tuệ nhân tạo và nhiều công nghệ chiến lược khác sẽ giúp kiểm soát nguồn gốc sản phẩm...
Shopee siết chính sách trả hàng, cân bằng lợi ích giữa nhà bán và người mua

Shopee siết chính sách trả hàng, cân bằng lợi ích giữa nhà bán và người mua

Shopee sẽ áp dụng quy định mới đối với lý do trả hàng nhằm giảm tình trạng lợi dụng chính sách gây thiệt hại cho nhà bán trong thương mại điện tử.
Quảng Ngãi thúc đẩy kinh tế số, mở rộng thị trường tiêu dùng

Quảng Ngãi thúc đẩy kinh tế số, mở rộng thị trường tiêu dùng

Quảng Ngãi đặt mục tiêu xây dựng thị trường thương mại điện tử an toàn, minh bạch, thúc đẩy tiêu dùng và mở rộng thị trường hàng hóa, góp phần chuyển đổi số toàn diện.
cong-ty-thai-son
Tăng phối hợp liên ngành để giữ niềm tin người tiêu dùng

Tăng phối hợp liên ngành để giữ niềm tin người tiêu dùng

Cơ quan quản lý và doanh nghiệp vận hành nền tảng đang siết chặt kiểm soát chất lượng, đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc và tăng cường hướng dẫn người tiêu dùng nhận biết hàng thật, giả.
TikTok cảnh báo lừa đảo trực tuyến ngay trên nền tảng

TikTok cảnh báo lừa đảo trực tuyến ngay trên nền tảng

TikTok vừa phối hợp với Bộ Công an và Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia triển khai cảnh báo lừa đảo trực tuyến ngay trên nền tảng.
Thương mại điện tử Việt Nam siết chuẩn “3A” để tái thiết niềm tin số

Thương mại điện tử Việt Nam siết chuẩn “3A” để tái thiết niềm tin số

Với chủ đề “An toàn - an tâm - an vui”, Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam diễn ra như một nỗ lực để xây dựng hệ sinh thái TMĐT...
Kiến tạo hành lang pháp lý để nền kinh tế số minh bạch, an toàn

Kiến tạo hành lang pháp lý để nền kinh tế số minh bạch, an toàn

Luật TMĐT sẽ là bước tiến lớn về thể chế, giúp định vị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu, tạo niềm tin cho doanh nghiệp và người tiêu dùng trong môi trường kinh doanh số.
Cuộc đua khuyến mãi hâm nóng thị trường thương mại điện tử

Cuộc đua khuyến mãi hâm nóng thị trường thương mại điện tử

Ngày hội mua sắm dịp cuối năm đang hâm nóng thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam khi các sàn lớn như Lazada, Shopee đồng loạt chi hàng trăm tỷ đồng cho khuyến mãi...
Cuộc đua Shopee, TikTok Shop ngày càng nóng

Cuộc đua Shopee, TikTok Shop ngày càng nóng

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang tăng tốc trở lại sau giai đoạn chững lại. Theo thống kê của Metric.vn, chỉ trong 9 tháng năm 2025, 4 sàn TMĐT lớn (Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki) đã ghi nhận tổng doanh thu hơn 305,9 nghìn tỷ đồng, tăng 34,35% so với cùng kỳ năm trước.
Các sàn cùng tăng phí, người bán online lao đao

Các sàn cùng tăng phí, người bán online lao đao

Ngay trước mùa cao điểm mua sắm cuối năm 2025, TikTok Shop tiếp tục thông báo áp dụng thêm loại phí mới: phí xử lý đơn hàng, thông tin này khiến nhiều người bán hàng online đứng ngồi không yên. Khi các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đồng loạt tăng phí, chi phí đội lên, lợi nhuận ngày càng mỏng, người bán nhỏ lẻ đang chật vật tìm cách xoay xở để tồn tại.
TMĐT mở cánh cửa xuất khẩu cho hàng thủ công Việt

TMĐT mở cánh cửa xuất khẩu cho hàng thủ công Việt

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số mạnh mẽ, thương mại điện tử (TMĐT) trở thành đòn bẩy giúp hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu. Nhờ các hiệp định thương mại thế hệ mới và xu hướng tiêu dùng trực tuyến toàn cầu, sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa Việt đang dần khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Nhức nhối lừa đảo trực tuyến

Nhức nhối lừa đảo trực tuyến

Trước các hình thức lừa đảo qua mạng, đặc biệt trên các nền tảng mua bán trực tuyến ngày càng tinh vi, có tổ chức như “làng nghề”, “tập đoàn” hoạt động xuyên biên giới, đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo vệ người tiêu dùng và an ninh mạng quốc gia.
Nông dân thời 5G: Gieo hạt trên ruộng, bán hàng trên mạng

Nông dân thời 5G: Gieo hạt trên ruộng, bán hàng trên mạng

Không còn quanh quẩn với thương lái hay chợ truyền thống, nhiều nông dân Việt Nam đang chuyển đổi, tiếp cận công nghệ số. Không chỉ dừng lại ở bán hàng qua sàn, nhiều nông dân còn livestream trên TikTok, Zalo, YouTube để giới thiệu nông sản trực tiếp đến người mua. Từ trái cây, rau củ, đến mật ong, cá khô… tất cả đều có thể lên sàn, giúp người nông dân rút ngắn khoảng cách với người tiêu dùng khắp mọi miền Tổ quốc.
Khởi động Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025

Khởi động Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025

Tuần lễ thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Online Friday 2025 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 17/11/2025 trên phạm vi toàn quốc.
Ứng dụng thương mại điện tử cho thanh niên khởi nghiệp

Ứng dụng thương mại điện tử cho thanh niên khởi nghiệp

Trong bối cảnh kinh tế số bùng nổ, thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành “bệ phóng” quan trọng cho thanh niên khởi nghiệp. Nhằm giúp thế hệ trẻ bắt nhịp xu thế này, Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương Bắc Ninh tổ chức chương trình “Ứng dụng TMĐT cho thanh niên khởi nghiệp”.
Nâng cao cảnh giác khi giao dịch thương mại điện tử

Nâng cao cảnh giác khi giao dịch thương mại điện tử

Theo Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an), chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, Việt Nam ghi nhận hơn 1.500 vụ lừa đảo trực tuyến, gây thiệt hại 1.660 tỷ đồng. Tuy nhiên, con số thực tế được cho là cao hơn nhiều lần.
Cần thiết chuẩn hóa "nghề KOL, KOC"

Cần thiết chuẩn hóa "nghề KOL, KOC"

Sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) cùng hoạt động quảng bá qua KOL (người có tầm ảnh hưởng) và KOC (người tiêu dùng chủ chốt) đang tạo nên một kênh bán hàng tỷ đô. Tuy nhiên, việc thiếu cơ chế đào tạo và chứng chỉ hành nghề KOL/KOC khiến môi trường này đối mặt với hàng loạt rủi ro: gian lận, hàng giả, quảng cáo sai sự thật.
Bộ tiêu chí "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”: Định hình văn hóa tiêu dùng số tại Việt Nam

Bộ tiêu chí "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”: Định hình văn hóa tiêu dùng số tại Việt Nam

Trước tình trạng lừa đảo trực tuyến gây thiệt hại gần 19.000 tỷ đồng trong năm 2024, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) đã ban hành Bộ tiêu chí “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT). Đây được xem là công cụ chuẩn hóa hành vi kinh doanh và củng cố niềm tin số, giúp bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên TMĐT phát triển mạnh mẽ.
Công cụ mới bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Công cụ mới bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Từ Công ước Hà Nội đến hệ thống truy xuất hàng hóa điện tử, Bộ Công thương đang từng bước xây dựng một “lá chắn công nghệ” chống hàng giả, hàng gian lận trên môi trường số, nền tảng bảo vệ người tiêu dùng (NTD) Việt Nam trong kỷ nguyên thương mại điện tử (TMĐT).
Gia Lai phát triển thương mại điện tử theo hướng liên kết vùng

Gia Lai phát triển thương mại điện tử theo hướng liên kết vùng

Tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giai đoạn 202- 2030, hướng đến mục tiêu mở rộng quy mô mua sắm trực tuyến, nâng cao năng lực doanh nghiệp, thúc đẩy liên kết vùng và xây dựng nền kinh tế số phát triển bền vững.
Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng: Hướng tới xây dựng con người thời kỳ số

Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng: Hướng tới xây dựng con người thời kỳ số

Việc xây dựng Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trên không gian mạng được kỳ vọng trở thành công cụ định hướng hành vi, tạo lập thói quen tích cực, bảo đảm sự phát triển lành mạnh của không gian mạng, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và xây dựng con người Việt Nam thời kỳ số.
Phát triển thị trường bán lẻ phù hợp với xu thế thương mại điện tử và kinh tế số

Phát triển thị trường bán lẻ phù hợp với xu thế thương mại điện tử và kinh tế số

Ngày 21/10/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn ký Quyết định số 2326/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Startup công nghệ: Cơ hội bứt phá giữa làn sóng trí tuệ nhân tạo

Startup công nghệ: Cơ hội bứt phá giữa làn sóng trí tuệ nhân tạo

Làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI) đang lan rộng tại Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho các startup công nghệ, đặc biệt trong các lĩnh vực tài chính, giáo dục, chăm sóc sức khỏe và thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, để vươn mình hiệu quả, nhóm doanh nghiệp này vẫn phải vượt qua nhiều thách thức trong hành trình gọi vốn và thương mại hóa sản phẩm.
5 khuyến nghị giúp người tiêu dùng giảm thiểu rủi ro khi mua sắm trực tuyến

5 khuyến nghị giúp người tiêu dùng giảm thiểu rủi ro khi mua sắm trực tuyến

9 tháng qua, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) đã tiếp nhận 144 đơn phản ánh liên quan đến thương mại điện tử (TMĐT), tập trung vào các vấn đề hoàn tiền, khóa tài khoản và giao hàng sai. Trước tình trạng này, cơ quan quản lý đã đưa ra loạt khuyến nghị nhằm giúp người tiêu dùng mua sắm an toàn, bảo vệ quyền lợi chính đáng trong môi trường số.
"Quản chặt" thị trường mỹ phẩm trực tuyến để bảo vệ người tiêu dùng số

"Quản chặt" thị trường mỹ phẩm trực tuyến để bảo vệ người tiêu dùng số

Thị trường mỹ phẩm trực tuyến ngày càng phát triển, song đi kèm là thực trạng hàng giả, hàng nhái, sản phẩm không rõ nguồn gốc tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Cơ quan quản lý cảnh báo, nếu không siết chặt kiểm soát, người tiêu dùng có thể đối mặt với những rủi ro sức khỏe nghiêm trọng từ những mỹ phẩm giá rẻ.
Cần luật hóa hoạt động KOL, KOC để ngăn gian lận thương mại điện tử

Cần luật hóa hoạt động KOL, KOC để ngăn gian lận thương mại điện tử

Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT), gian lận trong quảng cáo trực tuyến và livestream bán hàng sai sự thật đang trở thành thách thức lớn. Các chuyên gia cho rằng, đã đến lúc cần khung pháp lý và công cụ kỹ thuật mạnh mẽ hơn để giám sát hoạt động TMĐT, đồng thời xây dựng Bộ quy tắc ứng xử và chứng chỉ hành nghề cho KOL/KOC, những người có tầm ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi tiêu dùng của công chúng.
HanoiPrintPack 2025 quy tụ hơn 150 gian hàng

HanoiPrintPack 2025 quy tụ hơn 150 gian hàng

Ngày 2/7, tại Trung tâm Triển lãm ICE Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế ngành in ấn và đóng gói Hà Nội lần thứ 12 (HanoiPrintPack 2025). Sự kiện do Công ty TNHH MTV Yorkers Exhibition Service Việt Nam và Công ty cổ phần Hội chợ Thương mại và Quảng cáo (Vinexad) tổ chức.
Khuyến nghị tích hợp truy xuất nguồn gốc trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử

Khuyến nghị tích hợp truy xuất nguồn gốc trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử

Đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Bộ Công Thương Khuyến nghị tích hợp công cụ truy xuất trực tuyến ngay trên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), nhằm đảm bảo tính minh bạch, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và kiểm chứng xuất xứ hàng hóa.
    Trước         Sau    

Tin mới

Logistics Việt Nam tăng tốc, tiến gần vai trò trung tâm của khu vực

Logistics Việt Nam tăng tốc, tiến gần vai trò trung tâm của khu vực

Logistics đang mở ra yêu cầu cấp bách về quy hoạch trung tâm logistics theo mô hình phân tầng, liên vùng, gắn kết hạ tầng và thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.
Thanh toán số tại Việt Nam: QR Pay bùng nổ, người tiêu dùng chuyển mình mạnh mẽ

Thanh toán số tại Việt Nam: QR Pay bùng nổ, người tiêu dùng chuyển mình mạnh mẽ

Thanh toán số tại Việt Nam những nằm gần đây ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt thanh toán qua QR Pay (mã QR thanh toán) đang trở thành phương thức chủ đạo trong thói quen tiêu dùng. Từ khâu tiêu dùng hàng ngày đến chuyển đổi hạ tầng thanh toán, mô
Tiếp vốn cho doanh nghiệp khoa học - công nghệ

Tiếp vốn cho doanh nghiệp khoa học - công nghệ

Trong bối cảnh đổi mới sáng tạo được đặt ở vị trí quan trọng của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, Đảng và Nhà nước liên tiếp hoàn thiện chính sách để “mồi lửa” cho dòng vốn vào doanh nghiệp khoa học - công nghệ (KHCN).
Thương mại điện tử Việt Nam chuẩn bị vượt mốc 30 tỷ USD

Thương mại điện tử Việt Nam chuẩn bị vượt mốc 30 tỷ USD

Thương mại điện tử đang trở thành lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế số Việt Nam, đóng vai trò trụ cột trong chuyển đổi số doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Hoa Kỳ công bố kết luận sơ bộ rà soát thuế chống bán phá giá mật ong Việt Nam

Hoa Kỳ công bố kết luận sơ bộ rà soát thuế chống bán phá giá mật ong Việt Nam

Theo đó, Bộ Thương mại Hoa Kỳ xác định biên độ bán phá giá của hai công ty bị đơn bắt buộc của Việt Nam trong giai đoạn rà soát lần lượt là 6,72% và 21,55%.
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
INFOGRAPHIC: 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất trong kỳ 1 tháng 11/2025

INFOGRAPHIC: 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất trong kỳ 1 tháng 11/2025

Theo số liệu Cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 11/2025 (1-15/11), kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 19,25 tỷ USD.
Các trường hợp được loại trừ khỏi thuế tối thiểu toàn cầu

Các trường hợp được loại trừ khỏi thuế tối thiểu toàn cầu

Có hiệu lực từ ngày 15/10/2025 và áp dụng từ năm tài chính 2024, Nghị định số 236/2025/NĐ-CP đưa ra các trường hợp được loại trừ khỏi thuế tối thiểu toàn cầu.
INFOGRAPHIC: Yêu cầu và quy trình thực hiện thay đổi phương thức vận chuyển của hàng quá cảnh

INFOGRAPHIC: Yêu cầu và quy trình thực hiện thay đổi phương thức vận chuyển của hàng quá cảnh

Để được thay đổi phương thức vận chuyển đối với hàng hóa quá cảnh, các doanh nghiệp cần phải thực hiện các yêu cầu và quy trình thủ tục theo đúng quy định.
INFOGRAPHIC: Kê khai phí bản quyền, phí giấy phép khi nhập khẩu hàng hóa

INFOGRAPHIC: Kê khai phí bản quyền, phí giấy phép khi nhập khẩu hàng hóa

Cục Hải quan hướng dẫn về cách kê khai và thời điểm khai báo phí bản quyền, phí giấy phép khi nhập khẩu hàng hóa.
INFOGRAPHIC: Siết chặt kiểm tra xe máy chuyên dùng nhập khẩu đã qua sử dụng

INFOGRAPHIC: Siết chặt kiểm tra xe máy chuyên dùng nhập khẩu đã qua sử dụng

Cục Đăng kiểm Việt Nam phản ảnh có hiện tượng doanh nghiệp lợi dụng việc đưa hàng về bảo quản để tân trang, sửa chữa hoặc thay đổi hiện trạng xe máy chuyên dùng...
ngan-hang-agribank
okini-food
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
Phiên bản di động