Facebook Twitter youtube Tiktok
Hàng triệu người Việt bước vào mùa mua sắm online lớn nhất năm 2025

Hàng triệu người Việt bước vào mùa mua sắm online lớn nhất năm 2025

Từ ngày 13 - 17/11/2025 sẽ diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2025).
Hình thành “tuyến phòng thủ” cho thương mại điện tử Việt Nam

Hình thành “tuyến phòng thủ” cho thương mại điện tử Việt Nam

Khi thanh toán số trở nên phổ biến, việc định danh và xác thực điện tử là điều bắt buộc để đảm bảo an toàn cho người dùng và doanh nghiệp.
Cần một hệ thống kiểm chứng minh bạch quảng cáo trực tuyến

Cần một hệ thống kiểm chứng minh bạch quảng cáo trực tuyến

Để bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính, các chuyên gia cho rằng, cần áp dụng công nghệ giám sát nhằm minh bạch dữ liệu trên môi trường số.
Sản phẩm OCOP Hải Phòng bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Hải Phòng bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Không còn phụ thuộc vào thương lái hay chợ truyền thống, nhiều hợp tác xã và doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng đã đưa sản phẩm OCOP lên các nền tảng TMĐT.
Vận hành thử sàn giao dịch dữ liệu Việt Nam ngay trong tháng 11

Vận hành thử sàn giao dịch dữ liệu Việt Nam ngay trong tháng 11

Việc xây dựng thành công sàn giao dịch dữ liệu tại Việt Nam sẽ mang lại lợi ích toàn diện.
cong-ty-thai-son
Người bán hàng trực tuyến trong nước phải định danh bằng VNeID

Người bán hàng trực tuyến trong nước phải định danh bằng VNeID

Chính phủ đề xuất người bán hàng trực tuyến trong nước phải định danh qua VNeID, cung cấp cho người livestream đủ giấy tờ chứng minh chất lượng sản phẩm.
Dự báo quý IV/2025: Thị trường thương mại điện tử đạt 4 tỷ USD

Dự báo quý IV/2025: Thị trường thương mại điện tử đạt 4 tỷ USD

Metric.vn dự báo quý IV/2025, thị trường TMĐT Việt Nam sẽ đạt doanh thu khoảng 105.000 tỷ đồng, tương đương gần 4 tỷ USD.
“Chợ số” sẽ giúp nông nghiệp Việt gia tăng giá trị và sức cạnh tranh toàn cầu

“Chợ số” sẽ giúp nông nghiệp Việt gia tăng giá trị và sức cạnh tranh toàn cầu

Theo các chuyên gia, khi công nghệ và nông nghiệp kết hợp, giá trị nông sản sẽ tăng đáng kể, góp phần nâng cao đời sống nông dân và thương hiệu quốc gia.
Hợp tác xã lên sàn: Bước ngoặt số hóa nông nghiệp Việt

Hợp tác xã lên sàn: Bước ngoặt số hóa nông nghiệp Việt

Các hợp tác xã giữ vai trò trụ cột trong phát triển nông nghiệp, nông thôn, góp phần ổn định việc làm và thu nhập cho người dân.
AI - đòn bẩy mới cho thương mại điện tử

AI - đòn bẩy mới cho thương mại điện tử

Ngày 1/11, Cục TMĐT và Kinh tế số sẽ tổ chức Diễn đàn Ứng dụng công nghệ phát triển cơ sở dữ liệu thương mại số với chủ đề “AI Commerce - Kiến tạo thế hệ tăng trưởng mới”.
Khởi động Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025

Khởi động Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025

Tuần lễ thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Online Friday 2025 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 17/11/2025 trên phạm vi toàn quốc.
Ứng dụng thương mại điện tử cho thanh niên khởi nghiệp

Ứng dụng thương mại điện tử cho thanh niên khởi nghiệp

Trong bối cảnh kinh tế số bùng nổ, thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành “bệ phóng” quan trọng cho thanh niên khởi nghiệp. Nhằm giúp thế hệ trẻ bắt nhịp xu thế này, Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương Bắc Ninh tổ chức chương trình “Ứng dụng TMĐT cho thanh niên khởi nghiệp”.
Nâng cao cảnh giác khi giao dịch thương mại điện tử

Nâng cao cảnh giác khi giao dịch thương mại điện tử

Theo Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an), chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, Việt Nam ghi nhận hơn 1.500 vụ lừa đảo trực tuyến, gây thiệt hại 1.660 tỷ đồng. Tuy nhiên, con số thực tế được cho là cao hơn nhiều lần.
Cần thiết chuẩn hóa "nghề KOL, KOC"

Cần thiết chuẩn hóa "nghề KOL, KOC"

Sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) cùng hoạt động quảng bá qua KOL (người có tầm ảnh hưởng) và KOC (người tiêu dùng chủ chốt) đang tạo nên một kênh bán hàng tỷ đô. Tuy nhiên, việc thiếu cơ chế đào tạo và chứng chỉ hành nghề KOL/KOC khiến môi trường này đối mặt với hàng loạt rủi ro: gian lận, hàng giả, quảng cáo sai sự thật.
Bộ tiêu chí "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”: Định hình văn hóa tiêu dùng số tại Việt Nam

Bộ tiêu chí "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”: Định hình văn hóa tiêu dùng số tại Việt Nam

Trước tình trạng lừa đảo trực tuyến gây thiệt hại gần 19.000 tỷ đồng trong năm 2024, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) đã ban hành Bộ tiêu chí “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT). Đây được xem là công cụ chuẩn hóa hành vi kinh doanh và củng cố niềm tin số, giúp bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên TMĐT phát triển mạnh mẽ.
Công cụ mới bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Công cụ mới bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số

Từ Công ước Hà Nội đến hệ thống truy xuất hàng hóa điện tử, Bộ Công thương đang từng bước xây dựng một “lá chắn công nghệ” chống hàng giả, hàng gian lận trên môi trường số, nền tảng bảo vệ người tiêu dùng (NTD) Việt Nam trong kỷ nguyên thương mại điện tử (TMĐT).
Gia Lai phát triển thương mại điện tử theo hướng liên kết vùng

Gia Lai phát triển thương mại điện tử theo hướng liên kết vùng

Tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giai đoạn 202- 2030, hướng đến mục tiêu mở rộng quy mô mua sắm trực tuyến, nâng cao năng lực doanh nghiệp, thúc đẩy liên kết vùng và xây dựng nền kinh tế số phát triển bền vững.
Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng: Hướng tới xây dựng con người thời kỳ số

Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng: Hướng tới xây dựng con người thời kỳ số

Việc xây dựng Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trên không gian mạng được kỳ vọng trở thành công cụ định hướng hành vi, tạo lập thói quen tích cực, bảo đảm sự phát triển lành mạnh của không gian mạng, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và xây dựng con người Việt Nam thời kỳ số.
Phát triển thị trường bán lẻ phù hợp với xu thế thương mại điện tử và kinh tế số

Phát triển thị trường bán lẻ phù hợp với xu thế thương mại điện tử và kinh tế số

Ngày 21/10/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn ký Quyết định số 2326/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Startup công nghệ: Cơ hội bứt phá giữa làn sóng trí tuệ nhân tạo

Startup công nghệ: Cơ hội bứt phá giữa làn sóng trí tuệ nhân tạo

Làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI) đang lan rộng tại Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho các startup công nghệ, đặc biệt trong các lĩnh vực tài chính, giáo dục, chăm sóc sức khỏe và thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, để vươn mình hiệu quả, nhóm doanh nghiệp này vẫn phải vượt qua nhiều thách thức trong hành trình gọi vốn và thương mại hóa sản phẩm.
5 khuyến nghị giúp người tiêu dùng giảm thiểu rủi ro khi mua sắm trực tuyến

5 khuyến nghị giúp người tiêu dùng giảm thiểu rủi ro khi mua sắm trực tuyến

9 tháng qua, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) đã tiếp nhận 144 đơn phản ánh liên quan đến thương mại điện tử (TMĐT), tập trung vào các vấn đề hoàn tiền, khóa tài khoản và giao hàng sai. Trước tình trạng này, cơ quan quản lý đã đưa ra loạt khuyến nghị nhằm giúp người tiêu dùng mua sắm an toàn, bảo vệ quyền lợi chính đáng trong môi trường số.
"Quản chặt" thị trường mỹ phẩm trực tuyến để bảo vệ người tiêu dùng số

"Quản chặt" thị trường mỹ phẩm trực tuyến để bảo vệ người tiêu dùng số

Thị trường mỹ phẩm trực tuyến ngày càng phát triển, song đi kèm là thực trạng hàng giả, hàng nhái, sản phẩm không rõ nguồn gốc tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Cơ quan quản lý cảnh báo, nếu không siết chặt kiểm soát, người tiêu dùng có thể đối mặt với những rủi ro sức khỏe nghiêm trọng từ những mỹ phẩm giá rẻ.
Cần luật hóa hoạt động KOL, KOC để ngăn gian lận thương mại điện tử

Cần luật hóa hoạt động KOL, KOC để ngăn gian lận thương mại điện tử

Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT), gian lận trong quảng cáo trực tuyến và livestream bán hàng sai sự thật đang trở thành thách thức lớn. Các chuyên gia cho rằng, đã đến lúc cần khung pháp lý và công cụ kỹ thuật mạnh mẽ hơn để giám sát hoạt động TMĐT, đồng thời xây dựng Bộ quy tắc ứng xử và chứng chỉ hành nghề cho KOL/KOC, những người có tầm ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi tiêu dùng của công chúng.
HanoiPrintPack 2025 quy tụ hơn 150 gian hàng

HanoiPrintPack 2025 quy tụ hơn 150 gian hàng

Ngày 2/7, tại Trung tâm Triển lãm ICE Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế ngành in ấn và đóng gói Hà Nội lần thứ 12 (HanoiPrintPack 2025). Sự kiện do Công ty TNHH MTV Yorkers Exhibition Service Việt Nam và Công ty cổ phần Hội chợ Thương mại và Quảng cáo (Vinexad) tổ chức.
Khuyến nghị tích hợp truy xuất nguồn gốc trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử

Khuyến nghị tích hợp truy xuất nguồn gốc trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử

Đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Bộ Công Thương Khuyến nghị tích hợp công cụ truy xuất trực tuyến ngay trên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), nhằm đảm bảo tính minh bạch, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và kiểm chứng xuất xứ hàng hóa.
Quảng Ngãi: 300/350 sản phẩm OCOP có mặt trên sàn thương mại điện tử

Quảng Ngãi: 300/350 sản phẩm OCOP có mặt trên sàn thương mại điện tử

Với 300/350 sản phẩm OCOP đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), Quảng Ngãi đang đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp, mở rộng thị trường tiêu thụ cho đặc sản địa phương và nâng tầm sản phẩm trong chuỗi giá trị quốc gia.
Khởi động sàn giao dịch thương mại điện tử B2B “xanh” đầu tiên tại Việt Nam

Khởi động sàn giao dịch thương mại điện tử B2B “xanh” đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 1/7, tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025 do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng UBND TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Công nghệ Arobid và các đơn vị đồng hành tổ chức đã diễn ra lễ ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B “xanh” đầu tiên tại Việt Nam – EcoHub ecohub.arobid.com.
Giá bán gas trong nước giảm mạnh

Giá bán gas trong nước giảm mạnh

Từ ngày 1/7, giá gas bán lẻ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh sẽ điều chỉnh giảm 11.000 đồng - 41.250 đồng/bình. Đây là lần giảm lần thứ hai liên tiếp trong 2 tháng qua.
Quế Việt Nam trở thành “vàng nâu” triệu đô toàn cầu

Quế Việt Nam trở thành “vàng nâu” triệu đô toàn cầu

Ngành quế Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ khẳng định vị thế vững chắc trên trường quốc tế mà còn mở ra những hướng đi chiến lược đầy tiềm năng, dù không ít thách thức đang chờ đợi.
Bộ Y tế cảnh báo người dân không sử dụng sản phẩm thực phẩm An vị Mộc Linh

Bộ Y tế cảnh báo người dân không sử dụng sản phẩm thực phẩm An vị Mộc Linh

Tại thời điểm kiểm tra không thấy bảng hiệu Công ty Dược mỹ phẩm A-M, công ty trách nhiệm về sản phẩm An vị Mộc Linh và không có hoạt động kinh doanh tại địa chỉ đăng ký.
    Trước         Sau    

Tin mới

Nghĩa tình đồng nghiệp giữa mùa lũ

Nghĩa tình đồng nghiệp giữa mùa lũ

Hình ảnh cán bộ thuế mang từng gói lương thực, chai nước đến tận nhà đồng nghiệp bị cô lập, đã minh chứng cho tinh thần nghĩ tình đồng nghiệp...
Thuế tỉnh Lai Châu bước vào Chiến dịch 60 ngày đêm xóa bỏ thuế khoán

Thuế tỉnh Lai Châu bước vào Chiến dịch 60 ngày đêm xóa bỏ thuế khoán

Với tinh thần “Quyết tâm - Đoàn kết - Hành động - Thành công!”, Thuế tỉnh Lai Châu chính thức bước vào Chiến dịch 60 ngày đêm xóa bỏ thuế khoán.
Cải cách mạnh mẽ chính sách thuế: Nền tảng ổn định kinh tế và thúc đẩy tăng trưởng bền vững

Cải cách mạnh mẽ chính sách thuế: Nền tảng ổn định kinh tế và thúc đẩy tăng trưởng bền vững

Năm 2025 cùng với quá trình sắp xếp, tinh gọn bộ máy, hàng loạt chính sách thuế mới được ban hành đã tạo nền tảng quan trọng, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.
Hải quan khu vực VI được khen thưởng trong công tác phối hợp phòng chống tội phạm

Hải quan khu vực VI được khen thưởng trong công tác phối hợp phòng chống tội phạm

Chi cục Hải quan khu vực VI vừa được Bộ Công an khen thưởng đột xuất vì có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp phòng, chống tội phạm.
Hải quan khu vực XII chủ động ứng phó với cơn bão số 13

Hải quan khu vực XII chủ động ứng phó với cơn bão số 13

Chi cục Hải quan khu vực XII yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chủ động theo dõi sát tình hình diễn biến của cơn bão, kịp thời chỉ đạo công tác phòng, chống lụt, bão trong khu vực phạm vi đơn vị mình.
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công

INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công

Để đẩy mạnh chuyển đổi số và thực hiện thực hiện nghĩa vụ thuế thuận lợi, doanh nghiệp cần nắm rõ các thông tin nộp thuế trên cổng dịch vụ công.
INFOGRAPHIC: 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh

INFOGRAPHIC: 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh

Từ ngày 1/11 đến 30/12/2025, Cục Thuế triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh” theo Quyết định số 3352/QĐ-CT ngày 31/10/2025 nhằm tạo nền tảng cho quản lý thuế hiện đại, minh bạch và côn
INFOGRAPHIC: Trách nhiệm của người khai hải quan về hàng hóa đưa về bảo quản chờ thông quan

INFOGRAPHIC: Trách nhiệm của người khai hải quan về hàng hóa đưa về bảo quản chờ thông quan

Nhiều DN thắc mắc, hàng đang đưa về bảo quản, liệu có được thông quan luôn không? Nếu được thông quan, người khai hải quan có trách nhiệm đáp ứng các điều kiện nào?
INFOGRAPHIC: Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử mang về gần 82 tỷ USD

INFOGRAPHIC: Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử mang về gần 82 tỷ USD

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất đạt gần 82 tỷ USD.
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hộ kinh doanh khai và nộp thuế đúng quy định

INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hộ kinh doanh khai và nộp thuế đúng quy định

Hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai cần lưu ý một số nội dung quan trọng về hồ sơ, thời hạn và hình thức nộp thuế để thực hiện đúng quy định.
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
Phiên bản di động