Sản phẩm OCOP Hải Phòng bứt tốc nhờ thương mại điện tử
![]()  |   		
| Giao diện Cổng thông tin quản lý thông tin hoạt động TMĐT Hải Phòng (hpe.gov.vn). Ảnh: TT | 
Nhận thấy tiềm năng từ TMĐT, Sở Công thương Hải Phòng phối hợp với Trung tâm Phát triển TMĐT và Công nghệ số (Bộ Công thương) tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu và xây dựng hình ảnh cho sản phẩm OCOP.
Bà Vũ Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng nhấn mạnh: Trang bị kiến thức về TMĐT và marketing số là yếu tố quan trọng để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh địa phương.
Hải Phòng hiện có 855 sản phẩm OCOP, trong đó 647 sản phẩm còn hiệu lực (8 sản phẩm 5 sao, 171 sản phẩm 4 sao và 468 sản phẩm 3 sao). Việc ứng dụng chuyển đổi số giúp các sản phẩm này vượt qua giới hạn địa lý, mở rộng kênh phân phối và kết nối với du lịch, thương mại quốc tế.
Tại Hợp tác xã Nông nghiệp sạch Nam Vũ (xã Thái Thụy), những người nông dân giờ đây không chỉ làm vườn mà còn thành thạo điện thoại thông minh để bán hàng. Tận dụng vùng trồng ổi trù phú, hợp tác xã đầu tư hàng tỷ đồng vào dây chuyền chế biến để tạo ra sản phẩm trà búp ổi đạt chuẩn OCOP 3 sao.
Nhờ TMĐT, Hợp tác xã Nông nghiệp sạch Nam Vũ không chỉ mở rộng thị trường mà còn giảm chi phí trung gian, tăng lợi nhuận trực tiếp cho nông dân. Bình quân mỗi tháng Hợp tác xã cung cấp ra thị trường từ 5.000 - 6.000 hộp trà búp ổi, trong đó có đến 90% đơn hàng đến từ các nền tảng mạng xã hội.
Không chỉ các hợp tác xã nhỏ, nhiều doanh nghiệp lớn ở Hải Phòng cũng đang chuyển đổi số để phát triển sản phẩm OCOP.
Công ty TNHH Quang Hải (đặc khu Cát Hải) hiện có 16 sản phẩm nước mắm đạt chuẩn OCOP 4 sao, sản lượng khoảng 900.000 lít/năm. Từ năm 2022, doanh nghiệp này đẩy mạnh quảng bá trên mạng xã hội và mở gian hàng chính hãng trên Shopee, Lazada, đồng thời xây dựng video bán hàng sáng tạo trên TikTok.
Đại diện công ty cho biết, việc chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh và rộng hơn, đồng thời nhận phản hồi trực tiếp để cải tiến sản phẩm, tối ưu kinh doanh.
Tương tự, Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao và hữu cơ Phú Điền (xã An Phú) cũng đang khai thác hiệu quả môi trường số với các sản phẩm dưa chuột baby, nho sữa Hàn Quốc đạt OCOP 3 sao.
Đến nay, đơn vị cũng đã xây dựng website riêng, thường xuyên cập nhật hình ảnh, livestream giới thiệu sản phẩm trên Facebook và Zalo, giúp lan tỏa thương hiệu và thu hút lượng lớn khách hàng trẻ.
Tin liên quan
                                            										
										Phạt tới 100 triệu đồng với hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm
10:10 | 31/10/2025 Tiêu dùng
                                            										
										Hợp tác xã lên sàn: Bước ngoặt số hóa nông nghiệp Việt
10:23 | 31/10/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										“Chợ số” sẽ giúp nông nghiệp Việt gia tăng giá trị và sức cạnh tranh toàn cầu
10:23 | 31/10/2025 Thương mại điện tử
																					
										Hình thành “tuyến phòng thủ” cho thương mại điện tử Việt Nam
11:07 | 04/11/2025 Thương mại điện tử
																					
										Cần một hệ thống kiểm chứng minh bạch quảng cáo trực tuyến
10:53 | 04/11/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Vận hành thử sàn giao dịch dữ liệu Việt Nam ngay trong tháng 11
20:00 | 03/11/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Người bán hàng trực tuyến trong nước phải định danh bằng VNeID
14:45 | 03/11/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Dự báo quý IV/2025: Thị trường thương mại điện tử đạt 4 tỷ USD
13:44 | 03/11/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										AI - đòn bẩy mới cho thương mại điện tử
10:22 | 31/10/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Cần làm lành mạnh môi trường kinh doanh thương mại điện tử
10:20 | 31/10/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Cuộc đua Shopee, TikTok Shop ngày càng nóng
09:57 | 31/10/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Các sàn cùng tăng phí, người bán online lao đao
14:15 | 29/10/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										TMĐT mở cánh cửa xuất khẩu cho hàng thủ công Việt
18:15 | 28/10/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Nhức nhối lừa đảo trực tuyến
11:14 | 28/10/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Nông dân thời 5G: Gieo hạt trên ruộng, bán hàng trên mạng
09:43 | 28/10/2025 Thương mại điện tử
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công
15:14 | 04/11/2025 Infographics
                                    
                INFOGRAPHIC: 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh
19:00 | 03/11/2025 Infographics
                                    
                INFOGRAPHIC: Trách nhiệm của người khai hải quan về hàng hóa đưa về bảo quản chờ thông quan
14:47 | 03/11/2025 Infographics
                                    
                INFOGRAPHIC: Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử mang về gần 82 tỷ USD
08:43 | 03/11/2025 Infographics
                                    
                INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hộ kinh doanh khai và nộp thuế đúng quy định
06:48 | 01/11/2025 Infographics
                

















