Quảng Ngãi: 300/350 sản phẩm OCOP có mặt trên sàn thương mại điện tử
![]() |
Giao diện sàn TMĐT Quảng Ngãi (https://quangngaitrade.gov.vn) |
Việc tích cực đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT không chỉ mở ra cơ hội mở rộng thị trường, mà còn đòi hỏi các chủ thể sản xuất phải thích ứng với công nghệ số như: mã số mã vạch, truy xuất nguồn gốc, thiết kế bao bì theo chuẩn thị trường, tương tác khách hàng qua nền tảng trực tuyến…
Do vậy, để tận dụng được các lợi thế từ TMĐT, nhiều địa phương tại Quảng Ngãi đã tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng số, tư vấn chiến lược marketing số và hỗ trợ thiết kế gian hàng điện tử cho các chủ thể OCOP.
Với sự hỗ trợ từ các nền tảng TMĐT và chính quyền địa phương, đặc sản Quảng Ngãi như đường phèn, tỏi Lý Sơn, bánh ít lá gai, bánh tráng mè, nước mắm truyền thống… đã đến gần hơn với người tiêu dùng khắp cả nước và có cơ hội vươn ra thị trường quốc tế.
Thời gian tới, tỉnh Quảng Ngãi đặt mục tiêu phát triển sản phẩm OCOP theo hướng nâng cao chất lượng, khai thác nét đặc trưng vùng miền và thân thiện với môi trường. Việc thúc đẩy hoạt động chế biến sâu và khai thác tiềm năng văn hóa địa phương được xác định là hướng đi quan trọng của Quảng Ngãi.
Song song với đó, tỉnh chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm, từ sản xuất, kiểm định chất lượng đến tiếp thị và phân phối.
Đặc biệt, việc hỗ trợ các hợp tác xã và khu vực kinh tế tư nhân sẽ được tỉnh chú trọng, ưu tiên hàng đầu. Các chính sách hỗ trợ sẽ hướng đến việc gia tăng năng lực cạnh tranh, giúp sản phẩm OCOP địa phương không chỉ giữ vững thị phần, mà còn vươn lên trên bản đồ tiêu dùng quốc gia và khu vực.
Chương trình OCOP của Quảng Ngãi thu hút sự tham của các chủ thể sản xuất. Toàn tỉnh có 188 chủ thể tham gia, bao gồm 29 doanh nghiệp với 88 sản phẩm, 50 hợp tác xã với 84 sản phẩm và 109 cơ sở/hộ kinh doanh với 178 sản phẩm. |
Tin liên quan

Hoàn thiện khung pháp lý về chuyển đổi số, tạo động lực cho TMĐT Việt Nam
10:44 | 17/10/2025 Thương mại điện tử

Vụ việc của Shark Bình và những dự án “chìm xuồng” nối tiếp
14:04 | 15/10/2025 Hồ sơ

Thanh Hóa truy quét hàng giả, cảnh báo người tiêu dùng
19:00 | 15/10/2025 Tiêu dùng

Gỡ rào cản khuyến mại điện tử, kích cầu tiêu dùng số
14:39 | 16/10/2025 Thương mại điện tử

Lan tỏa thông điệp “chậm để chắc chắn, an toàn hơn” trên không gian mạng
12:00 | 15/10/2025 Thương mại điện tử

Lai Châu tăng tốc chuyển đổi số, đưa gần 2.000 sản phẩm nông sản lên sàn
21:22 | 14/10/2025 Thương mại điện tử

Hướng tới khung pháp lý tổng thể cho chuyển đổi số và kinh tế số
17:21 | 14/10/2025 Diễn đàn

Hà Tĩnh: Hướng tới thương mại điện tử xanh và kinh tế tuần hoàn
13:52 | 13/10/2025 Thương mại điện tử

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh bắt nhịp tiêu dùng số
10:51 | 13/10/2025 Thương mại điện tử

Gỡ 44.000 sản phẩm, chặn hơn 12.000 gian hàng vi phạm trên sàn
10:55 | 10/10/2025 Thương mại điện tử

Giải pháp bảo mật tối ưu trong kỷ nguyên số
16:43 | 09/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT: Cần chiến lược dài hơi và đầu tư bài bản
10:05 | 09/10/2025 Thương mại điện tử

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành trung tâm TMĐT lớn thứ hai Đông Nam Á
20:00 | 08/10/2025 Thương mại điện tử

Nâng chuẩn đạo đức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
19:00 | 08/10/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử: Hướng đi mới cho doanh nghiệp Tây Ninh
10:11 | 08/10/2025 Thương mại điện tử

Cảnh báo chiêu trốn thuế trong TMĐT: Lợi nhuận ảo, rủi ro thật
09:11 | 07/10/2025 Thương mại điện tử

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15
14:00 | 15/10/2025 Chính sách thuế, hải quan

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD
10:50 | 14/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC) Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược
15:31 | 13/10/2025 Infographics