Facebook Twitter youtube Tiktok

Thanh Hóa truy quét hàng giả, cảnh báo người tiêu dùng

Tình hình buôn bán hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại tại Thanh Hóa được đánh giá tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Các đối tượng vi phạm ngày càng tinh vi, lợi dụng thương mại điện tử (TMĐT), dịch vụ chuyển phát nhanh, mạng xã hội để tiêu thụ hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.
Hưng Yên truy quét hàng giả trên không gian số Giá thịt lợn giảm mạnh do người tiêu dùng lo dịch bệnh Siết gian lận xuất xứ để bảo vệ người tiêu dùng và uy tín hàng Việt
Thanh Hóa truy quét hàng giả, cảnh báo người tiêu dùng
Lực lượng QLTT Thanh Hóa nắm tình hình cung ứng hàng hóa tại chợ Đầu Mối.

Theo thống kê, 9 tháng qua, toàn tỉnh Thanh Hoá đã xử lý hơn 170 vụ sản xuất, kinh doanh hàng giả, trong đó 7 vụ bị khởi tố, 161 vụ xử phạt hành chính với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Hàng hóa vi phạm rất đa dạng, bao gồm: hơn 1.100 linh kiện điện thoại, 67 hộp mỹ phẩm, 2.417 đôi giày dép, 845 hộp mỹ phẩm, 628 kính mắt, 30 đệm giả nhãn hiệu Everon, cùng 30.000 hộp thuốc và thực phẩm chức năng.

Trong các vi phạm trên, vụ điển hình là kiểm tra đột xuất cửa hàng Tùng Moscow (phố Lê Hoàn, phường Hạc Thành), nơi lực lượng chức năng thu giữ hàng trăm sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Tại hộ kinh doanh Hoàng Linh Shop (phường Đông Sơn), Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp Công an phường Đông Sơn kiểm tra, phát hiện gần 2.000 sản phẩm gồm giày dép, thực phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Giá trị hàng hóa ước tính hơn 70 triệu đồng.

Trong đợt cao điểm, Đội QLTT số 6 phối hợp Công ty Luật TNHH Phạm & Liên Danh kiểm tra tại 3 cơ sở kinh doanh ở xã Thọ Long và Lam Sơn. Các cơ sở này bày bán nhiều phụ tùng xe máy mang nhãn hiệu HONDA, YAMAHA có dấu hiệu giả mạo. Cơ quan chức năng đã xử phạt 18 triệu đồng và tiêu hủy 71 sản phẩm vi phạm trị giá gần 2,4 triệu đồng.

Không chỉ xuất hiện tại các cửa hàng, hàng giả còn tràn lan trên mạng, đặc biệt là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với lực lượng QLTT và Công an địa phương xử lý nhiều vụ buôn bán hàng giả trên không gian mạng, nhằm bảo vệ người tiêu dùng trước nguy cơ sử dụng hàng kém chất lượng, ảnh hưởng sức khỏe.

Trước thực tế này, cơ quan chức năng Thanh Hóa cho biết, sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh; rà soát chợ đầu mối, trung tâm thương mại; tuyên truyền, vận động hộ kinh doanh ký cam kết không buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc. Đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, mở rộng kênh phân phối chính hãng, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm chất lượng, có xuất xứ rõ ràng.

Hoàng Bảo

Tin liên quan

Vụ việc của Shark Bình và những dự án “chìm xuồng” nối tiếp

Vụ việc của Shark Bình và những dự án “chìm xuồng” nối tiếp

Sau hơn hai thập kỷ khởi nghiệp và đầu tư vào hàng loạt dự án công nghệ, từ Chợ Điện Tử, FastGo, ShipChung đến AntEx - hành trình của Shark Bình đang khép lại bằng những ồn ào pháp lý và nhiều bài học đắt giá cho thị trường TMĐT trong nước.
Thu hồi toàn quốc 3 lô mỹ phẩm của Công ty Phương Đông

Thu hồi toàn quốc 3 lô mỹ phẩm của Công ty Phương Đông

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc 3 lô mỹ phẩm do Công ty Dược phẩm và Thương mại Phương Đông (gọi tắt là Công ty Phương Đông) sản xuất, sau khi phát hiện các sản phẩm này có công thức không đúng hồ sơ công bố và ghi sai mục đích sử dụng, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.
Hai “nút thắt” quyết định khả năng cạnh tranh của TMĐT Việt Nam

Hai “nút thắt” quyết định khả năng cạnh tranh của TMĐT Việt Nam

Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang mở ra nhiều cơ hội để hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu. Tuy nhiên, để biến tiềm năng thành sức bật thực sự, Việt Nam cần một nền tảng vững chắc là công nghiệp chế biến hiện đại và hệ thống logistics hiệu quả. Các chuyên gia nhận định, nếu không tháo gỡ hai nút thắt này, TMĐT Việt Nam sẽ khó bứt phá và tận dụng hết cơ hội xuất khẩu.
Triệt phá đường dây buôn bán nước khoáng Lavie giả

Triệt phá đường dây buôn bán nước khoáng Lavie giả

Lực lượng chức năng TP Hà Nội phát hiện một đường dây chuyên sản xuất, buôn bán nước khoáng đóng bình Lavie giả.
Bắt giam 4 đối tượng sản xuất thịt trâu giả thịt bò Wagyu

Bắt giam 4 đối tượng sản xuất thịt trâu giả thịt bò Wagyu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 4 đối tượng về tội danh "Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm" theo Điều 193 Bộ luật Hình sự.
Bán lẻ Việt Nam: Thích nghi chuyển đổi để tăng trưởng bền vững

Bán lẻ Việt Nam: Thích nghi chuyển đổi để tăng trưởng bền vững

Trong 9 tháng đầu năm 2025, ngành bán lẻ trong nước ghi nhận đà phục hồi rõ rệt với tổng mức bán lẻ hàng hóa tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 3.947,9 nghìn tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Dù vậy, tăng trưởng bán lẻ vẫn chịu ảnh hưởng bởi yếu tố giá và đặt doanh nghiệp trước yêu cầu cấp thiết về chuyển đổi số, tối ưu chi phí và đa dạng hóa kênh phân phối.
Xây dựng văn hóa tiêu dùng xanh, số và bền vững

Xây dựng văn hóa tiêu dùng xanh, số và bền vững

Với hệ thống mục tiêu rõ ràng, giải pháp cụ thể và phân công chi tiết, Đề án Phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030 được kỳ vọng tạo bước chuyển trong công tác bảo vệ người tiêu dùng, góp phần hình thành văn hóa tiêu dùng an toàn, bền vững và có trách nhiệm trong giai đoạn mới.
“Bán lẻ tức thời” thay đổi thói quen tiêu dùng

“Bán lẻ tức thời” thay đổi thói quen tiêu dùng

Thói quen mua sắm của người Việt đang dần thay đổi, khi mọi nhu cầu đều có thể được đáp ứng chỉ bằng vài cú chạm trên điện thoại. Tuy nhiên, việc kinh doanh trên nền tảng số, thương mại điện tử (TMĐT) cũng đối mặt với sức ép cạnh tranh và sự đào thải khốc liệt.
Tái phạm nhập lậu thực phẩm, Công ty Nam Anh đối mặt mức phạt 70 triệu đồng

Tái phạm nhập lậu thực phẩm, Công ty Nam Anh đối mặt mức phạt 70 triệu đồng

Chỉ sau chưa đầy hai tháng, Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Nam Anh (gọi tắt là Công ty Nam Anh) tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu. Hàng trăm sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc của Công ty Nam Anh tiếp tục bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ.
Giá cả là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt

Giá cả là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt

Thông tin này vừa được PwC Việt Nam đưa ra trong Khảo sát Người tiêu dùng 2025, trong đó cho rằng, Việt Nam là một thị trường đang chuyển mình mạnh mẽ.
Hướng đến thị trường tiêu dùng an toàn, minh bạch

Hướng đến thị trường tiêu dùng an toàn, minh bạch

Thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh mua sắm quen thuộc của hàng chục triệu người Việt, nhưng cùng với sự tiện lợi, người tiêu dùng đang phải đối mặt với hiểm họa khôn lường từ dược phẩm và thực phẩm chức năng giả mạo. Nhiều sản phẩm được quảng cáo “chính hãng”, “bán chạy” nhưng thực chất không rõ nguồn gốc, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng người sử dụng.
Công ty Dược phẩm Hà Tây quảng cáo sai sự thật, bị phạt 25 triệu đồng

Công ty Dược phẩm Hà Tây quảng cáo sai sự thật, bị phạt 25 triệu đồng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa xử phạt Công ty CP Dược phẩm Hà Tây 25 triệu đồng vì kinh doanh sản phẩm nước súc miệng Nano silver có thông tin sai sự thật trên nhãn. Cơ quan chức năng yêu cầu công ty thu hồi toàn bộ sản phẩm vi phạm, nộp lại tiền thu được và tước giấy phép sản xuất mỹ phẩm trong 1,5 tháng.
Bán mỹ phẩm sai công thức trên mạng, doanh nghiệp bị phạt 75 triệu đồng

Bán mỹ phẩm sai công thức trên mạng, doanh nghiệp bị phạt 75 triệu đồng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành Quyết định số 524/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dược phẩm Toàn cầu Đông Nam vì hành vi kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng

Hết tháng 9/2025 (từ ngày 15/12/2024 đến ngày 14/9/2025), cơ quan Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý là 13.328 vụ.
(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15

Ngày 10/10/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 260/2025/NĐ-CP sửa đổi mức thuế suất thuế XK đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15.
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD

Hết tháng 9, cả nước có 7 nhóm hàng xuất khẩu đạt từ 10 tỷ USD trở lên, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
(INFOGRAPHIC) Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược

(INFOGRAPHIC) Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 259/2025/NĐ-CP ngày 10/10/2025 về kiểm soát thương mại chiến lược, trong đó quy định việc quản lý xuất khẩu, tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu, trung chuyển, quá cảnh hàng hóa thương mại chiến lược.
(INFOGRAPHIC): Tổng quan xuất nhập khẩu 34 tỉnh, thành phố sau 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Tổng quan xuất nhập khẩu 34 tỉnh, thành phố sau 9 tháng

Hết tháng 9/2025 có 2/34 tỉnh, thành đạt kim ngạch xuất nhập khẩu 100 tỷ USD trở lên; 10 địa phương đạt 10 tỷ USD đến dưới 100 tỷ USD.
Phiên bản di động