Facebook Twitter youtube Tiktok

Tái phạm nhập lậu thực phẩm, Công ty Nam Anh đối mặt mức phạt 70 triệu đồng

Chỉ sau chưa đầy hai tháng, Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Nam Anh (gọi tắt là Công ty Nam Anh) tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu. Hàng trăm sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc của Công ty Nam Anh tiếp tục bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ.
Bán mỹ phẩm sai công thức trên mạng, doanh nghiệp bị phạt 75 triệu đồng Công ty Dược phẩm Hà Tây quảng cáo sai sự thật, bị phạt 25 triệu đồng Phát hiện doanh nghiệp tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu
Tái phạm nhập lậu thực phẩm, Công ty Nam Anh đối mặt mức phạt 70 triệu đồng
Lực lượng QLTT đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm và xử lý hành chính đối với Công ty Nam Anh.

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 16 vừa phối hợp với Đội 7, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP Hà Nội) kiểm tra hoạt động kinh doanh tại địa điểm số 01 của Công ty Nam Anh (địa chỉ số 35 Thạch Cầu, phường Long Biên, TP Hà Nội), do bà Nguyễn Thị Lan làm Giám đốc.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều mặt hàng thực phẩm do nước ngoài sản xuất đang được bày bán nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Các sản phẩm có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu gồm: 360 gói thạch sữa chua Pudding DeeDo Mikku; 120 gói kẹo dẻo Wiggles và 180 chai nước cốt chanh. Tổng giá trị lô hàng vi phạm là 35,1 triệu đồng.

Căn cứ kết quả kiểm tra, Đội QLTT số 16 xác định, Công ty Nam Anh có hành vi “Kinh doanh hàng hóa nhập lậu (là thực phẩm)”, vi phạm quy định tại Điểm e Khoản 1 và Điểm c Khoản 2 Điều 15 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 24/2025/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm và lập biên bản xử lý hành chính đối với doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 20/8/2025, Công ty Nam Anh từng bị Đội QLTT số 16 xử phạt hành chính vì hành vi kinh doanh thực phẩm nhập lậu. Tuy nhiên, chỉ sau chưa đầy hai tháng, doanh nghiệp này lại tái phạm.

Theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính, hành vi tái phạm sẽ bị áp dụng tình tiết tăng nặng. Do đó, Đội QLTT số 16 đề xuất xử phạt hành chính Công ty Nam Anh 70 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm.

Hiện, vụ việc đã được hoàn thiện hồ sơ và chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Việc Công ty Nam Anh liên tiếp vi phạm quy định về kinh doanh thực phẩm nhập lậu cho thấy, nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng. Các sản phẩm không rõ nguồn gốc, không kiểm định chất lượng có thể tiềm ẩn rủi ro mất an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến thị trường và niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng hóa nhập khẩu.

Thời gian tới, lực lượng QLTT sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, đặc biệt với các cơ sở kinh doanh thực phẩm, nhằm ngăn chặn tình trạng nhập lậu, gian lận thương mại và bảo vệ người tiêu dùng.

Trang Anh

Tin liên quan

Phát hiện doanh nghiệp tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu

Phát hiện doanh nghiệp tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu

Chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng, một doanh nghiệp tại Long Biên (Hà Nội) đã hai lần bị xử phạt vì hành vi kinh doanh thực phẩm nhập lậu.
Truy xuất nguồn gốc: Chìa khóa chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc: Chìa khóa chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng

Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Trần Hữu Linh khẳng định, truy xuất nguồn gốc không chỉ là công cụ quản lý, mà còn là nền tảng để bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi minh bạch, nhất là trong tiêu dùng.
Gỡ 44.000 sản phẩm, chặn hơn 12.000 gian hàng vi phạm trên sàn

Gỡ 44.000 sản phẩm, chặn hơn 12.000 gian hàng vi phạm trên sàn

Hàng chục nghìn sản phẩm và gian hàng vi phạm đã bị xử lý trên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT). Hơn 120 website, ứng dụng có dấu hiệu lừa đảo cũng bị chuyển cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.
Bán lẻ Việt Nam: Thích nghi chuyển đổi để tăng trưởng bền vững

Bán lẻ Việt Nam: Thích nghi chuyển đổi để tăng trưởng bền vững

Trong 9 tháng đầu năm 2025, ngành bán lẻ trong nước ghi nhận đà phục hồi rõ rệt với tổng mức bán lẻ hàng hóa tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 3.947,9 nghìn tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Dù vậy, tăng trưởng bán lẻ vẫn chịu ảnh hưởng bởi yếu tố giá và đặt doanh nghiệp trước yêu cầu cấp thiết về chuyển đổi số, tối ưu chi phí và đa dạng hóa kênh phân phối.
Xây dựng văn hóa tiêu dùng xanh, số và bền vững

Xây dựng văn hóa tiêu dùng xanh, số và bền vững

Với hệ thống mục tiêu rõ ràng, giải pháp cụ thể và phân công chi tiết, Đề án Phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030 được kỳ vọng tạo bước chuyển trong công tác bảo vệ người tiêu dùng, góp phần hình thành văn hóa tiêu dùng an toàn, bền vững và có trách nhiệm trong giai đoạn mới.
“Bán lẻ tức thời” thay đổi thói quen tiêu dùng

“Bán lẻ tức thời” thay đổi thói quen tiêu dùng

Thói quen mua sắm của người Việt đang dần thay đổi, khi mọi nhu cầu đều có thể được đáp ứng chỉ bằng vài cú chạm trên điện thoại. Tuy nhiên, việc kinh doanh trên nền tảng số, thương mại điện tử (TMĐT) cũng đối mặt với sức ép cạnh tranh và sự đào thải khốc liệt.
Giá cả là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt

Giá cả là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt

Thông tin này vừa được PwC Việt Nam đưa ra trong Khảo sát Người tiêu dùng 2025, trong đó cho rằng, Việt Nam là một thị trường đang chuyển mình mạnh mẽ.
Hướng đến thị trường tiêu dùng an toàn, minh bạch

Hướng đến thị trường tiêu dùng an toàn, minh bạch

Thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh mua sắm quen thuộc của hàng chục triệu người Việt, nhưng cùng với sự tiện lợi, người tiêu dùng đang phải đối mặt với hiểm họa khôn lường từ dược phẩm và thực phẩm chức năng giả mạo. Nhiều sản phẩm được quảng cáo “chính hãng”, “bán chạy” nhưng thực chất không rõ nguồn gốc, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng người sử dụng.
Công ty Dược phẩm Hà Tây quảng cáo sai sự thật, bị phạt 25 triệu đồng

Công ty Dược phẩm Hà Tây quảng cáo sai sự thật, bị phạt 25 triệu đồng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa xử phạt Công ty CP Dược phẩm Hà Tây 25 triệu đồng vì kinh doanh sản phẩm nước súc miệng Nano silver có thông tin sai sự thật trên nhãn. Cơ quan chức năng yêu cầu công ty thu hồi toàn bộ sản phẩm vi phạm, nộp lại tiền thu được và tước giấy phép sản xuất mỹ phẩm trong 1,5 tháng.
Bán mỹ phẩm sai công thức trên mạng, doanh nghiệp bị phạt 75 triệu đồng

Bán mỹ phẩm sai công thức trên mạng, doanh nghiệp bị phạt 75 triệu đồng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành Quyết định số 524/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dược phẩm Toàn cầu Đông Nam vì hành vi kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt.
Siết gian lận xuất xứ để bảo vệ người tiêu dùng và uy tín hàng Việt

Siết gian lận xuất xứ để bảo vệ người tiêu dùng và uy tín hàng Việt

Tình trạng gian lận xuất xứ và lẩn tránh phòng vệ thương mại đang ngày càng phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người tiêu dùng và uy tín hàng Việt. Trong bối cảnh đó, Việt Nam đang siết chặt quản lý, cảnh báo sớm và truy xuất nguồn gốc, nhằm bảo vệ thị trường nội địa và quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.
Đình chỉ, thu hồi 3 sản phẩm của Vinamake

Đình chỉ, thu hồi 3 sản phẩm của Vinamake

3 sản phẩm mỹ phẩm của Công ty Cổ phần Vinamake vừa bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc do bị xác định là hàng giả, không chứa thành phần như công bố. Cục Quản lý Dược cũng ra thông báo khẩn, yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý.
13 mỹ phẩm bị Bộ Y tế thu hồi số công bố

13 mỹ phẩm bị Bộ Y tế thu hồi số công bố

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa quyết định thu hồi 13 số tiếp nhận Phiếu công bố mỹ phẩm của 4 doanh nghiệp trong nước. Việc thu hồi liên quan đến điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm này.
Phát hiện gần 6.000 sản phẩm giày dép giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Phát hiện gần 6.000 sản phẩm giày dép giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Gần 6.000 sản phẩm giày dép giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Dior, Adidas... vừa bị lực lượng Quản lý thị trường, Công an phường Kim Liên (Hà Nội) phát hiện, thu giữ.
Thu hồi toàn quốc thuốc Pyfaclor Kid do vi phạm chất lượng

Thu hồi toàn quốc thuốc Pyfaclor Kid do vi phạm chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định thu hồi toàn quốc lô thuốc Cốm pha hỗn dịch uống Pyfaclor Kid do Công ty Cổ phần Dược phẩm Pymepharco sản xuất vì không đạt chất lượng. Người tiêu dùng đã sử dụng hoặc đang sở hữu lô thuốc này cần ngừng sử dụng và trả lại thuốc cho nhà thuốc.
Bắc Ninh: Mạnh tay xử lý vi phạm, siết chặt kiểm soát tiêu dùng trực tuyến

Bắc Ninh: Mạnh tay xử lý vi phạm, siết chặt kiểm soát tiêu dùng trực tuyến

Chỉ trong tháng 9/2025, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện và xử lý 46 vụ vi phạm trong lĩnh vực thương mại, tập trung vào hàng giả, hàng nhập lậu và vi phạm nhãn mác. Hoạt động kinh doanh qua mạng, đặc biệt thương mại điện tử (TMĐT), tiếp tục là điểm nóng cần giám sát chặt nhằm bảo vệ người tiêu dùng.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD

Hết tháng 9, cả nước có 7 nhóm hàng xuất khẩu đạt từ 10 tỷ USD trở lên, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
(INFOGRAPHIC) Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược

(INFOGRAPHIC) Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 259/2025/NĐ-CP ngày 10/10/2025 về kiểm soát thương mại chiến lược, trong đó quy định việc quản lý xuất khẩu, tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu, trung chuyển, quá cảnh hàng hóa thương mại chiến lược.
(INFOGRAPHIC): Tổng quan xuất nhập khẩu 34 tỉnh, thành phố sau 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Tổng quan xuất nhập khẩu 34 tỉnh, thành phố sau 9 tháng

Hết tháng 9/2025 có 2/34 tỉnh, thành đạt kim ngạch xuất nhập khẩu 100 tỷ USD trở lên; 10 địa phương đạt 10 tỷ USD đến dưới 100 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS): Xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc đạt 184 tỷ USD trong 9 tháng

(INFOGRAPHICS): Xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc đạt 184 tỷ USD trong 9 tháng

Hết tháng 9, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc đạt hơn 184 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS): Kết quả công tác nổi bật của ngành Hải quan tháng 9/2025

(INFOGRAPHICS): Kết quả công tác nổi bật của ngành Hải quan tháng 9/2025

Tháng 9, ngành Hải quan đạt nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác, nổi bật như đảm bảo thông quan hàng hóa thông suốt.
Phiên bản di động