Hưng Yên truy quét hàng giả trên không gian số
Shopee tạo kênh tố cáo, tăng bảo vệ người tiêu dùng Mở “mặt trận” chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng trên truyền hình Truy quét hàng giả trên sàn thương mại điện tử: Luật hóa và áp dụng công nghệ |
![]() |
Giao diện sàn TMĐT Hưng Yên (http://ecomhungyen.vn). Ảnh: TT |
Trong 6 tháng đầu năm 2025, Chi cục QLTT Hưng Yên đã xử lý hơn 120 vụ việc bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc trên các sàn TMĐT và mạng xã hội. Các đối tượng lợi dụng Facebook, Zalo, TikTok... để kinh doanh hàng cấm, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Trước tình hình đó, Chi cục đã xây dựng đội ngũ giám sát TMĐT chuyên trách, áp dụng AI, Big data, phối hợp với các sàn TMĐT lớn để phát hiện, xử lý gian lận.
Đồng thời, triển khai Kế hoạch chuyên đề 63/KH-QLTT về cao điểm giám sát, kiểm tra, xử lý hàng giả, buôn lậu, xâm phạm sở hữu trí tuệ trên các tuyến giao thông, trung tâm thương mại.
Từ năm 2024 đến 2025, Chi cục QLTT Hưng Yên đã ký 827 cam kết với các tổ chức, hộ kinh doanh về việc không kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền qua hơn 200 bài viết trên cổng thông tin điện tử.
Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Hưng Yên cũng cử 155 lượt cán bộ tham gia các lớp tập huấn do Bộ Công Thương, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức, nhằm nâng cao trình độ chống gian lận TMĐT.
Chi cục QLTT Hưng Yên đặt mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, áp dụng công nghệ để ngăn chặn tội phạm buôn lậu, gian lận trên không gian mạng, tạo lập hệ sinh thái TMĐT minh bạch và bền vững.
Tin liên quan

Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số
08:00 | 18/10/2025 Tiêu dùng

Hoàn thiện khung pháp lý về chuyển đổi số, tạo động lực cho TMĐT Việt Nam
10:44 | 17/10/2025 Thương mại điện tử

Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành 7 loại thuốc
10:19 | 17/10/2025 Tiêu dùng

Gỡ rào cản khuyến mại điện tử, kích cầu tiêu dùng số
14:39 | 16/10/2025 Thương mại điện tử

Lan tỏa thông điệp “chậm để chắc chắn, an toàn hơn” trên không gian mạng
12:00 | 15/10/2025 Thương mại điện tử

Hai “nút thắt” quyết định khả năng cạnh tranh của TMĐT Việt Nam
10:32 | 15/10/2025 Thương mại điện tử

Lai Châu tăng tốc chuyển đổi số, đưa gần 2.000 sản phẩm nông sản lên sàn
21:22 | 14/10/2025 Thương mại điện tử

Hướng tới khung pháp lý tổng thể cho chuyển đổi số và kinh tế số
17:21 | 14/10/2025 Diễn đàn

Hà Tĩnh: Hướng tới thương mại điện tử xanh và kinh tế tuần hoàn
13:52 | 13/10/2025 Thương mại điện tử

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh bắt nhịp tiêu dùng số
10:51 | 13/10/2025 Thương mại điện tử

Gỡ 44.000 sản phẩm, chặn hơn 12.000 gian hàng vi phạm trên sàn
10:55 | 10/10/2025 Thương mại điện tử

Giải pháp bảo mật tối ưu trong kỷ nguyên số
16:43 | 09/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT: Cần chiến lược dài hơi và đầu tư bài bản
10:05 | 09/10/2025 Thương mại điện tử

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành trung tâm TMĐT lớn thứ hai Đông Nam Á
20:00 | 08/10/2025 Thương mại điện tử

Nâng chuẩn đạo đức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
19:00 | 08/10/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử: Hướng đi mới cho doanh nghiệp Tây Ninh
10:11 | 08/10/2025 Thương mại điện tử

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15
14:00 | 15/10/2025 Chính sách thuế, hải quan

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD
10:50 | 14/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC) Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược
15:31 | 13/10/2025 Infographics