Facebook Twitter youtube Tiktok

Nâng chất sản phẩm, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP qua thương mại điện tử

Chương trình Livestream “Chợ phiên OCOP Bình Thuận 2025” do Chi cục Chất lượng nông sản và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận phối hợp với TikTok Shop Việt Nam tổ chức vừa qua đã hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh nâng cao năng lực thương mại điện tử, chuyển đổi số, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hợp tác phát triển.
OCOP Ninh Bình lên sàn thương mại điện tử: nhiều tiềm năng, lắm rào cản Thương mại điện tử “gỡ khó” đầu ra, nâng giá trị cho nông sản Gia Lai Sàn thương mại điện tử áp phí hạ tầng - tiểu thương bỏ sàn, người dùng hủy đơn Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử
Phiên LIVE Chợ phiên OCOP Bình Thuận, đã diễn ra trên nền tảng TikTok.
Phiên LIVE Chợ phiên OCOP Bình Thuận đã diễn ra trên nền tảng TikTok.

Diễn ra trong 3 ngày 26-28/6/2025, chương trình đã mang đến cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất tại địa bàn tỉnh Bình Thuận không gian giao lưu, cơ hội trải nghiệm các giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop.

Từ đó, giúp các doanh nghiệp địa phương chủ động xúc tiến chuyển đổi số, phát triển tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch địa phương.

Chương trình Chợ phiên OCOP tỉnh Bình Thuận 2025 - Tinh Hoa Nắng Gió có sự phối hợp của TikTok Shop Việt Nam, các nhà sáng tạo nội dung: Thầy Phúc Mắt Híp, Lên Ký Cùng Khoa, Hai Chín Tháng Chín, Thuận Du Lịch Phan Thiết, Vitamin Network.

Trong 2 ngày 26 - 27/06, các nhà sáng tạo nội dung đã có cơ hội đến tham quan và trải nghiệm các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tiêu biểu và vườn trồng thanh long để khám phá và hiểu hơn về nông sản địa phương. Cơ sở hộ kinh doanh Minh Huyền, đơn vị sản xuất sản phẩm Yến tinh chế đạt chuẩn chất lượng OCOP 3 sao tỉnh Bình Thuận, tại đây các KOCs được tìm hiểu quá trình nuôi yến và sản xuất chế biến các sản phẩm từ yến. Vườn Thanh Long HTX Thanh Long Sạch Hòa Lệ, trải nghiệm thu hoạch thanh long và quy trình chế biến các sản phẩm từ Thanh Long. Làng nghề nước mắm truyền thống Phú Hài với đơn vị sản xuất nước mắm Thuận Hưng, thăm quan nhà thùng nước mắm và tìm hiểu về loại nước mắm chất lượng vùng biển Phan Thiết.

Chợ phiên OCOP Bình Thuận có sự đồng hành xuyên suốt của các nhà sáng tạo nội dung nổi bật, cùng tham gia hashtag #OCOPBinhThuan #TinhHoaNangGio và quảng bá các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bình Thuận thông qua các video ngắn. Với lượng người theo dõi đông đảo, các video gắn hashtag #OCOPBinhThuan #TinhHoaNangGio đến từ các nhà sáng tạo nội dung là Thầy Phúc Mắt Híp, Lên Ký Cùng Khoa, Hai Chín Tháng Chín, Thuận Du Lịch Phan Thiết, nhanh chóng thu hút hơn 5 triệu lượt xem sau trong vòng 12 giờ đăng tải, góp phần lan toả những giá trị văn hóa và phát huy truyền thống tốt đẹp của địa phương.

Phiên LIVE Chợ phiên OCOP Bình Thuận, đã diễn ra trên nền tảng TikTok từ 10 giờ đến 16 giờ ngày 28/06/2025. Kiên định với mục tiêu xúc tiến phát triển tiêu thụ nông sản địa phương, phiên LIVE mang đến hơn 30 sản phẩm đến từ 12 các chủ thể OCOP, doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất thuộc tỉnh Bình Thuận.

Trong vòng 7 giờ, nhờ vào sự phối hợp ăn ý giữa các nhà sáng tạo nội dung Thầy Phúc Mắt Híp, Lên Ký Cùng Khoa, Hai Chín Tháng Chín và các nhà bán hàng địa phương, tổng phiên LIVE đạt hơn 6 triệu lượt tiếp cận, hơn 300 nghìn người xem trực tiếp phiên LIVE, bán ra gần 400 đơn hàng. Trong đó các điểm nhấn nổi bật như: tổng 115 đơn hàng đặc sản nước mắm Phan Thiết đến từ các thương hiệu Nước Mắm Bà Hai, Nước Mắm Thuận Hưng, Nước Mắm Hương Trung; gần 300kg gạo ST25 Đức Lan huyện Tánh Linh được bán ra trong vòng 30 phút và rất nhiều sản phẩm đặc sản OCOP khác của Bình Thuận được quảng bá.

Chợ phiên OCOP Bình Thuận đã trở thành cơ hội để các các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất địa phương chia sẻ và nâng cao kỹ năng trong việc xúc tiến thương mại điện tử, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển bền vững của các sản phẩm OCOP và nâng cao năng lực số cho cộng đồng kinh doanh nông nghiệp. Đây là hướng đi thiết thực, bền vững giúp các địa phương tăng cường tiềm năng du lịch, nâng tầm giá trị nông sản và mang lại lợi ích kinh tế cho cộng đồng.

Ngọc Linh

Tin liên quan

Thuế chống bán phá giá sản phẩm tháp điện gió áp dụng trong trường hợp nào?

Thuế chống bán phá giá sản phẩm tháp điện gió áp dụng trong trường hợp nào?

Cục Hải quan vừa có trả lời vướng mắc của Công ty CP Logistics Tân Thế Giới về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm tháp điện gió có xuất xứ từ Trung Quốc theo Quyết định số 3453/QĐ-BCT ngày 24/12/2024 của Bộ Công Thương.
Vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động tăng 186,5% so với cùng kỳ

Vốn tăng thêm của doanh nghiệp đang hoạt động tăng 186,5% so với cùng kỳ

Trong chín tháng năm 2025, kinh tế – chính trị – thương mại toàn cầu tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, tình hình phát triển doanh nghiệp trong nước đã có nhiều khởi sắc, thể hiện niềm tin mạnh mẽ vào phát triển kinh tế của cộng đồng doanh nghiệp.
Hoàn thiện khung pháp lý về chuyển đổi số, tạo động lực cho TMĐT Việt Nam

Hoàn thiện khung pháp lý về chuyển đổi số, tạo động lực cho TMĐT Việt Nam

Tại Phiên họp thứ 50, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, cho ý kiến về dự án Luật Chuyển đổi số do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì xây dựng. Luật được kỳ vọng tạo hành lang pháp lý vững chắc cho chuyển đổi số quốc gia, thúc đẩy thương mại điện tử (TMĐT), phát triển kinh tế số, đồng thời bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng trong môi trường số.
Gỡ rào cản khuyến mại điện tử, kích cầu tiêu dùng số

Gỡ rào cản khuyến mại điện tử, kích cầu tiêu dùng số

Bộ Công thương đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81/2018/NĐ-CP về hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm tháo gỡ các bất cập, phù hợp với thực tiễn thương mại điện tử (TMĐT) và bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng trong môi trường kinh doanh số.
Lan tỏa thông điệp “chậm để chắc chắn, an toàn hơn” trên không gian mạng

Lan tỏa thông điệp “chậm để chắc chắn, an toàn hơn” trên không gian mạng

Trước các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an) đã khởi động Chiến dịch “Chống lừa đảo trực tuyến 2025 - Chậm mà chắc”. Chương trình được triển khai toàn quốc từ tháng 10-12/2025, với sự đồng hành của Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia (NCA), TikTok Việt Nam, VCCorp và nhiều cơ quan báo chí, nhà sáng tạo nội dung số.
Hai “nút thắt” quyết định khả năng cạnh tranh của TMĐT Việt Nam

Hai “nút thắt” quyết định khả năng cạnh tranh của TMĐT Việt Nam

Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang mở ra nhiều cơ hội để hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu. Tuy nhiên, để biến tiềm năng thành sức bật thực sự, Việt Nam cần một nền tảng vững chắc là công nghiệp chế biến hiện đại và hệ thống logistics hiệu quả. Các chuyên gia nhận định, nếu không tháo gỡ hai nút thắt này, TMĐT Việt Nam sẽ khó bứt phá và tận dụng hết cơ hội xuất khẩu.
Lai Châu tăng tốc chuyển đổi số, đưa gần 2.000 sản phẩm nông sản lên sàn

Lai Châu tăng tốc chuyển đổi số, đưa gần 2.000 sản phẩm nông sản lên sàn

Lai Châu đang đẩy mạnh chuyển đổi số, xác định thương mại điện tử (TMĐT) là hướng đi quan trọng để phát triển kinh tế địa phương. Gần 2.000 sản phẩm nông sản của tỉnh đã được đưa lên các sàn TMĐT, mở ra cơ hội tiêu thụ mới cho người dân vùng cao.
Hướng tới khung pháp lý tổng thể cho chuyển đổi số và kinh tế số

Hướng tới khung pháp lý tổng thể cho chuyển đổi số và kinh tế số

Nhằm tạo khung pháp lý tổng thể cho quá trình chuyển đổi số quốc gia, tại dự thảo Luật Chuyển đổi số đang được xem xét, nhiều đại biểu cho rằng, văn bản này không chỉ là nền tảng điều chỉnh hoạt động số trong quản lý, kinh tế và xã hội, mà còn đóng vai trò đặc biệt trong việc hoàn thiện môi trường pháp lý cho thương mại điện tử (TMĐT).
Hà Tĩnh: Hướng tới thương mại điện tử xanh và kinh tế tuần hoàn

Hà Tĩnh: Hướng tới thương mại điện tử xanh và kinh tế tuần hoàn

Thực hiện Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia giai đoạn 2026-2030, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 2494/QĐ-UBND về Kế hoạch phát triển TMĐT tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2026-2030. Trong đó, đặt mục tiêu đến năm 2030, quy mô kinh tế số chiếm trên 20% GRDP của tỉnh. Doanh số bán lẻ TMĐT tăng 7-15% mỗi năm, chiếm 6% tổng mức bán lẻ hàng hóa toàn tỉnh.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh bắt nhịp tiêu dùng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh bắt nhịp tiêu dùng số

Hành vi tiêu dùng của người dân đang thay đổi hằng ngày, hướng tới trải nghiệm mua sắm nhanh, tiện lợi và cá nhân hóa trên nền tảng số. Ứng dụng công nghệ số và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh Việt Nam trong mở rộng thị trường, giảm chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Gỡ 44.000 sản phẩm, chặn hơn 12.000 gian hàng vi phạm trên sàn

Gỡ 44.000 sản phẩm, chặn hơn 12.000 gian hàng vi phạm trên sàn

Hàng chục nghìn sản phẩm và gian hàng vi phạm đã bị xử lý trên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT). Hơn 120 website, ứng dụng có dấu hiệu lừa đảo cũng bị chuyển cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.
Giải pháp bảo mật tối ưu trong kỷ nguyên số

Giải pháp bảo mật tối ưu trong kỷ nguyên số

Tại sự kiện “Optimized Security: Smart Strategy for the Modern Enterprise” vừa diễn ra ở TP Hồ Chí Minh, Công ty an ninh mạng đa quốc gia của Mỹ - Palo Alto Networks cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là khối thương mại điện tử (TMĐT) xây dựng hệ thống an ninh mạng tối ưu, thông minh và sẵn sàng thích ứng với mọi biến động.
Đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT: Cần chiến lược dài hơi và đầu tư bài bản

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT: Cần chiến lược dài hơi và đầu tư bài bản

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang từng bước chuyển tích cực theo hướng hiện đại, với hàng nghìn sản phẩm đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, rào cản về quy mô, vận chuyển, chiến lược tiếp thị và năng lực sản xuất... vẫn là những thách thức lớn, khiến tiềm năng từ TMĐT chưa được khai thác hiệu quả.
Việt Nam đặt mục tiêu trở thành trung tâm TMĐT lớn thứ hai Đông Nam Á

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành trung tâm TMĐT lớn thứ hai Đông Nam Á

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 306/NQ-CP, trong đó xác định thương mại điện tử (TMĐT) là một trong những trụ cột chiến lược của nền kinh tế, hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm TMĐT lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.
Nâng chuẩn đạo đức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Nâng chuẩn đạo đức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Trước thực trạng khiếu nại gia tăng và niềm tin người tiêu dùng sụt giảm, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đang xây dựng Bộ tiêu chí “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” dành riêng cho lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT), nhằm thúc đẩy đạo đức kinh doanh và tăng cường trách nhiệm xã hội.
Thương mại điện tử: Hướng đi mới cho doanh nghiệp Tây Ninh

Thương mại điện tử: Hướng đi mới cho doanh nghiệp Tây Ninh

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) tại Tây Ninh cho thấy, doanh nghiệp địa phương đang thích nghi nhanh chóng với chuyển đổi số. Với sự hỗ trợ từ cơ quan chức năng và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), TMĐT đang trở thành lực đẩy chính trong phát triển kinh tế số của tỉnh.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Sáng 16/10/2025, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế - Tài chính tổ chức Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”.
(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng

Hết tháng 9/2025 (từ ngày 15/12/2024 đến ngày 14/9/2025), cơ quan Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý là 13.328 vụ.
(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15

Ngày 10/10/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 260/2025/NĐ-CP sửa đổi mức thuế suất thuế XK đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15.
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD

Hết tháng 9, cả nước có 7 nhóm hàng xuất khẩu đạt từ 10 tỷ USD trở lên, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
(INFOGRAPHIC) Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược

(INFOGRAPHIC) Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 259/2025/NĐ-CP ngày 10/10/2025 về kiểm soát thương mại chiến lược, trong đó quy định việc quản lý xuất khẩu, tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu, trung chuyển, quá cảnh hàng hóa thương mại chiến lược.
Phiên bản di động