OCOP Ninh Bình lên sàn thương mại điện tử: nhiều tiềm năng, lắm rào cản
Quảng Ninh đưa 100% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử 84% sản phẩm OCOP Cao Bằng lên sàn thương mại điện tử Rào cản bủa vây, SMEs Việt Nam chần chừ lên sàn thương mại điện tử |
![]() |
Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm được công nhận OCOP |
Ngày 3/6, Trung tâm Khuyến nông và Xúc tiến thương mại (Sở Nông nghiệp và Môi trường Ninh Bình) tổ chức hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP và đối thoại doanh nghiệp.
Hội nghị được tổ chức nhằm hỗ trợ các cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm, mở rộng kết nối với doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại và sàn TMĐT. Qua đó, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nông sản, mở rộng thị trường trong và ngoài tỉnh.
Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm được công nhận OCOP, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm. Các sản phẩm được cải tiến về mẫu mã, bao bì, có tem truy xuất nguồn gốc.
Việc đưa sản phẩm OCOP Ninh Bình lên các kênh phân phối hiện đại như sàn TMĐT được xem là cơ hội lớn. Tuy nhiên, thị trường rộng lớn này đặt ra nhiều thách thức đối với cơ sở sản xuất, hợp tác xã và doanh nghiệp địa phương.
Theo đó, hần lớn cơ sở sản xuất trên địa bàn Ninh Bình vẫn còn nhỏ lẻ, chưa có chiến lược bài bản; thiếu thông tin về thị trường, hạ tầng công nghệ còn hạn chế; thiếu nguồn lực và kinh nghiệm vận hành…
Đặc biệt, tình trạng hàng giả, hàng nhái lan tràn trên các nền tảng, sàn TMĐT đang gây ảnh hưởng đến uy tín và khả năng cạnh tranh của sản phẩm OCOP chính hãng.
Bên lề Hội nghị, đại diện các bên đã ký Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác, cung cấp và kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP. Đây là bước khởi đầu tích cực để tăng cường sự hiện diện của nông sản Ninh Bình trên các nền tảng TMĐT.
Tin liên quan

Hoàn thiện khung pháp lý về chuyển đổi số, tạo động lực cho TMĐT Việt Nam
10:44 | 17/10/2025 Thương mại điện tử

Vụ việc của Shark Bình và những dự án “chìm xuồng” nối tiếp
14:04 | 15/10/2025 Hồ sơ

Thanh Hóa truy quét hàng giả, cảnh báo người tiêu dùng
19:00 | 15/10/2025 Tiêu dùng

Gỡ rào cản khuyến mại điện tử, kích cầu tiêu dùng số
14:39 | 16/10/2025 Thương mại điện tử

Lan tỏa thông điệp “chậm để chắc chắn, an toàn hơn” trên không gian mạng
12:00 | 15/10/2025 Thương mại điện tử

Lai Châu tăng tốc chuyển đổi số, đưa gần 2.000 sản phẩm nông sản lên sàn
21:22 | 14/10/2025 Thương mại điện tử

Hướng tới khung pháp lý tổng thể cho chuyển đổi số và kinh tế số
17:21 | 14/10/2025 Diễn đàn

Hà Tĩnh: Hướng tới thương mại điện tử xanh và kinh tế tuần hoàn
13:52 | 13/10/2025 Thương mại điện tử

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh bắt nhịp tiêu dùng số
10:51 | 13/10/2025 Thương mại điện tử

Gỡ 44.000 sản phẩm, chặn hơn 12.000 gian hàng vi phạm trên sàn
10:55 | 10/10/2025 Thương mại điện tử

Giải pháp bảo mật tối ưu trong kỷ nguyên số
16:43 | 09/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT: Cần chiến lược dài hơi và đầu tư bài bản
10:05 | 09/10/2025 Thương mại điện tử

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành trung tâm TMĐT lớn thứ hai Đông Nam Á
20:00 | 08/10/2025 Thương mại điện tử

Nâng chuẩn đạo đức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
19:00 | 08/10/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử: Hướng đi mới cho doanh nghiệp Tây Ninh
10:11 | 08/10/2025 Thương mại điện tử

Cảnh báo chiêu trốn thuế trong TMĐT: Lợi nhuận ảo, rủi ro thật
09:11 | 07/10/2025 Thương mại điện tử

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15
14:00 | 15/10/2025 Chính sách thuế, hải quan

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD
10:50 | 14/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC) Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược
15:31 | 13/10/2025 Infographics