84% sản phẩm OCOP Cao Bằng lên sàn thương mại điện tử
![]() |
Miến dong của các hợp tác xã ở Cao Bằng đã tiếp cận nhiều khách hàng hơn nhờ TMĐT. Nguồn: Internet. |
Hiện nay, tỉnh Cao Bằng đã có 171 sản phẩm OCOP, trong đó có 10 sản phẩm OCOP 4 sao và 161 sản phẩm OCOP 3 sao thuộc 4 nhóm sản phẩm của 117 chủ thể thực hiện.
Nhằm hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên sàn TMĐT, thời gian qua, tỉnh Cao Bằng tổ chức nhiều chương trình tập huấn cho nông dân, hợp tác xã về kỹ năng ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, kinh doanh.
Theo thống kê, từ năm 2022 đến nay, có hơn 1.300 học viên là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình và cá nhân, đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Cao Bằng tham gia tập huấn kỹ năng ứng dụng TMĐT.
Nội dung đào tạo, tập huấn được tỉnh Cao Bằng cập nhật theo xu hướng phát triển TMĐT trong nước và thế giới.
Đến tháng 5/2025, 84% sản phẩm OCOP (229 sản phẩm) Cao Bằng đã được đưa lên các sàn TMĐT.
Việc đưa nông sản lên sàn TMĐT không chỉ mở ra hướng đi mới, thêm kênh phân phối cho nông sản Cao Bằng, mà còn góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, cải thiện đời sống người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Thông qua các sàn TMĐT, nhiều sản phẩm, đặc sản địa phương (như gạo nếp Pì Pất, miến dong, bún khô, đỗ xanh, đỗ đen, măng khô, mộc nhĩ, nấm hương, lạp sườn, thịt lợn hun khói...) đã đến được với nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh.
Hợp tác xã nông nghiệp Ba Sạch, xã Hưng Đạo (TP. Cao Bằng) là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu, chủ động trong việc đưa nông sản lên sàn TMĐT.
Thông qua TMĐT, Hợp tác xã nông nghiệp Ba Sạch đã liên kết với các nhà phân phối lớn ở Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh/thành đưa các sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh Cao Bằng vào hệ thống các siêu thị, xuất khẩu ra nước ngoài.
Mỗi tháng Hợp tác xã nông nghiệp Ba Sạch bao tiêu và cung cấp ra thị trường hàng chục tấn nông sản các loại, tuân thủ các quy định về truy xuất nguồn gốc và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm.
Việc đưa sản phẩm lên sàn TMĐT giúp Ba Sạch tiếp cận nhiều khách hàng hơn, đồng thời nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho bà con nông dân.
Tin liên quan

Hoàn thiện khung pháp lý về chuyển đổi số, tạo động lực cho TMĐT Việt Nam
10:44 | 17/10/2025 Thương mại điện tử

Gỡ rào cản khuyến mại điện tử, kích cầu tiêu dùng số
14:39 | 16/10/2025 Thương mại điện tử

Lan tỏa thông điệp “chậm để chắc chắn, an toàn hơn” trên không gian mạng
12:00 | 15/10/2025 Thương mại điện tử

Hai “nút thắt” quyết định khả năng cạnh tranh của TMĐT Việt Nam
10:32 | 15/10/2025 Thương mại điện tử

Lai Châu tăng tốc chuyển đổi số, đưa gần 2.000 sản phẩm nông sản lên sàn
21:22 | 14/10/2025 Thương mại điện tử

Hướng tới khung pháp lý tổng thể cho chuyển đổi số và kinh tế số
17:21 | 14/10/2025 Diễn đàn

Hà Tĩnh: Hướng tới thương mại điện tử xanh và kinh tế tuần hoàn
13:52 | 13/10/2025 Thương mại điện tử

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh bắt nhịp tiêu dùng số
10:51 | 13/10/2025 Thương mại điện tử

Gỡ 44.000 sản phẩm, chặn hơn 12.000 gian hàng vi phạm trên sàn
10:55 | 10/10/2025 Thương mại điện tử

Giải pháp bảo mật tối ưu trong kỷ nguyên số
16:43 | 09/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT: Cần chiến lược dài hơi và đầu tư bài bản
10:05 | 09/10/2025 Thương mại điện tử

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành trung tâm TMĐT lớn thứ hai Đông Nam Á
20:00 | 08/10/2025 Thương mại điện tử

Nâng chuẩn đạo đức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
19:00 | 08/10/2025 Thương mại điện tử

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15
14:00 | 15/10/2025 Chính sách thuế, hải quan

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD
10:50 | 14/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC) Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược
15:31 | 13/10/2025 Infographics