Facebook Twitter youtube Tiktok

Hàng triệu người Việt bước vào mùa mua sắm online lớn nhất năm 2025

Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2025) sẽ diễn ra từ ngày 13 - 17/11/2025 với hàng loạt hoạt động hướng tới xây dựng môi trường TMĐT minh bạch, an toàn cho người tiêu dùng Việt.
Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử Ứng dụng thương mại điện tử cho thanh niên khởi nghiệp Khởi động Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2025
Hàng triệu người Việt bước vào mùa mua sắm online lớn nhất năm 2025
Toàn cảnh buổi Công bố chương trình Online Friday 2025.

Chiều 4/11 tại Hà Nội, Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo công bố chính thức chương trình Online Friday 2025, với sự tham dự của đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, hiệp hội, sàn TMĐT và cơ quan truyền thông.

Phát biểu tại họp báo, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số cho biết, những năm gần đây, khu vực Đông Nam Á đã trở thành một trong những trung tâm phát triển TMĐT năng động nhất thế giới.

Tính đến năm 2024, tổng giá trị giao dịch TMĐT khu vực đã vượt mốc 100 tỷ USD, trong đó Việt Nam đạt doanh thu bán lẻ trực tuyến 25 tỷ USD.

“Việt Nam hiện nằm trong nhóm quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT cao nhất khu vực, thuộc top 10 toàn cầu và đứng thứ 3 Đông Nam Á về quy mô thị trường, sau Indonesia và Thái Lan, với hơn 60 triệu người mua sắm trực tuyến”, bà Lại Việt Anh nhấn mạnh.

Tuy nhiên, bà cũng cho rằng, một trong những rào cản lớn hiện nay là người tiêu dùng vẫn lo ngại về chất lượng sản phẩm trực tuyến, sợ mua phải hàng giả, hàng nhái hoặc hàng không đúng mô tả. Thực tế này đòi hỏi các giải pháp đồng bộ để xây dựng môi trường kinh doanh số minh bạch, an toàn, bảo vệ quyền lợi người mua và uy tín doanh nghiệp.

Theo bà Lại Việt Anh, Online Friday 2025 thể hiện định hướng của Chính phủ trong việc thúc đẩy TMĐT trở thành kênh mua sắm hiện đại, tin cậy và giàu trải nghiệm.

“Cục TMĐT và Kinh tế số sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp cả nước, giúp họ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh, trong khi người tiêu dùng dễ dàng chọn mua hàng chất lượng với giá phù hợp”, bà Lại Việt Anh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT và Công nghệ số - eComDX (Bộ Công Thương) cho biết, Online Friday 2025 được thiết kế với chuỗi hoạt động trọng tâm nhằm củng cố niềm tin thị trường và nâng tầm thương hiệu Việt trên không gian số.

Chương trình tập trung vào các nội dung trọng điểm như: Tăng trải nghiệm TMĐT và công nghệ số thông qua các hoạt động mua sắm, triển lãm, không gian công nghệ. Xây dựng niềm tin người tiêu dùng bằng ưu đãi thiết thực, thúc đẩy thanh toán điện tử, phòng chống hàng giả và gian lận thương mại. Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, nâng cao năng lực công nghệ, quảng bá sản phẩm địa phương và thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến.

Sau hơn một thập kỷ phát triển, Online Friday đã trở thành sự kiện TMĐT trọng điểm quốc gia, thể hiện cam kết mạnh mẽ trong thúc đẩy một môi trường TMĐT minh bạch, hiện đại và đáng tin cậy.

“Chúng tôi hy vọng người tiêu dùng chủ động trang bị kiến thức, lựa chọn nhà bán hàng uy tín, tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm và quyền lợi của mình để tận hưởng mua sắm online an toàn, vui vẻ và thông minh,” ông Nguyễn Hữu Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng khuyến khích doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm, minh bạch thông tin, đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ để tạo dựng niềm tin lâu dài trên nền tảng số.

Hoàng Bảo

Tin liên quan

Cải cách mạnh mẽ chính sách thuế: Nền tảng ổn định kinh tế và thúc đẩy tăng trưởng bền vững

Cải cách mạnh mẽ chính sách thuế: Nền tảng ổn định kinh tế và thúc đẩy tăng trưởng bền vững

Tại Diễn đàn Thuế và Pháp lý 2025 do KPMG tổ chức ngày 4/11, Phó Cục trưởng Cục Thuế Đặng Ngọc Minh cho biết, năm 2025 cùng với quá trình sắp xếp, tinh gọn bộ máy của ngành Thuế, hàng loạt chính sách thuế mới được ban hành đã tạo nền tảng quan trọng cho chuyển đổi số, minh bạch hóa quản lý và thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân phát triển. Đây cũng là năm bản lề chuẩn bị cho giai đoạn bứt phá 2026.
Nền tảng nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tư nhân

Nền tảng nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tư nhân

Doanh nghiệp cần nắm bắt các xu hướng và quy định mới chuẩn mực kế toán quốc tế, chính sách thuế, cũng như các công cụ quản trị tài chính hiện đại.
Hình thành “tuyến phòng thủ” cho thương mại điện tử Việt Nam

Hình thành “tuyến phòng thủ” cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tăng trưởng mạnh nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro gian lận, vấn đề định danh điện tử trong bảo vệ người tiêu dùng và củng cố niềm tin vào giao dịch số được đặt ra cấp thiết.
Sản phẩm OCOP Hải Phòng bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Hải Phòng bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Không còn phụ thuộc vào thương lái hay chợ truyền thống, nhiều hợp tác xã và doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng đã đưa sản phẩm OCOP lên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT). Chuyển đổi số trở thành chìa khóa giúp nông sản địa phương gia tăng lợi nhuận và khẳng định thương hiệu.
Vận hành thử sàn giao dịch dữ liệu Việt Nam ngay trong tháng 11

Vận hành thử sàn giao dịch dữ liệu Việt Nam ngay trong tháng 11

Việc xây dựng thành công sàn giao dịch dữ liệu tại Việt Nam sẽ mang lại những lợi ích chiến lược toàn diện. Các cơ quan liên quan phải cơ bản hoàn thành cơ sở pháp lý, phấn đấu vận hành thử sàn dữ liệu Việt Nam ngay trong tháng 11/2025.
Người bán hàng trực tuyến trong nước phải định danh bằng VNeID

Người bán hàng trực tuyến trong nước phải định danh bằng VNeID

Ngày 3/11, Chính phủ trình Quốc hội dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT), trong đó yêu cầu người bán hàng trực tuyến trong nước phải định danh bằng VNeID và người livestream chỉ được quảng cáo sản phẩm khi có đủ giấy tờ chứng minh chất lượng.
Dự báo quý IV/2025: Thị trường thương mại điện tử đạt 4 tỷ USD

Dự báo quý IV/2025: Thị trường thương mại điện tử đạt 4 tỷ USD

Nhu cầu tiêu dùng tăng cùng chuỗi sự kiện mua sắm lớn đang giúp thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam duy trì đà tăng trưởng ổn định. Các sàn lớn như Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki đồng loạt tung ưu đãi, hướng tới mục tiêu doanh thu khoảng 105.000 tỷ đồng (gần 4 tỷ USD) trong 3 tháng cuối năm.
“Chợ số” sẽ giúp nông nghiệp Việt gia tăng giá trị và sức cạnh tranh toàn cầu

“Chợ số” sẽ giúp nông nghiệp Việt gia tăng giá trị và sức cạnh tranh toàn cầu

Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành cầu nối giúp nông sản Việt vươn ra thế giới. Khi công nghệ, logistics và thương hiệu được đầu tư đồng bộ, nông nghiệp Việt sẽ gia tăng giá trị và sức cạnh tranh toàn cầu.
Hợp tác xã lên sàn: Bước ngoặt số hóa nông nghiệp Việt

Hợp tác xã lên sàn: Bước ngoặt số hóa nông nghiệp Việt

Từ ứng dụng dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo đến bán hàng qua sàn thương mại điện tử (TMĐT), nhiều hợp tác xã đã bắt đầu thay đổi mô hình sản xuất, minh bạch hóa chuỗi cung ứng và nâng cao giá trị nông sản. Tuy nhiên, quá trình này vẫn còn nhiều rào cản về hạ tầng, nhân lực và tài chính, đòi hỏi chính sách hỗ trợ đồng bộ hơn trong thời gian tới.
AI - đòn bẩy mới cho thương mại điện tử

AI - đòn bẩy mới cho thương mại điện tử

Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, ngày 1/11, Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (Bộ Công thương) sẽ tổ chức Diễn đàn Ứng dụng công nghệ phát triển cơ sở dữ liệu thương mại số với chủ đề “AI Commerce - Kiến tạo thế hệ tăng trưởng mới”. Sự kiện được kỳ vọng giúp doanh nghiệp Việt Nam đón đầu xu hướng TMĐT dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn.
Cần làm lành mạnh môi trường kinh doanh thương mại điện tử

Cần làm lành mạnh môi trường kinh doanh thương mại điện tử

Thảo luận tại nghị trường về tình hình kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu Quốc hội lên tiếng về thực trạng gian lận trong hoạt động thương mại điện tử (TMĐT). Đại biểu Phạm Thị Thanh Mai (Đoàn đại biểu TP Hà Nội) nhấn mạnh, cần làm lành mạnh môi trường kinh doanh trực tuyến để bảo vệ người tiêu dùng và tạo sự cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp.
Cuộc đua Shopee, TikTok Shop ngày càng nóng

Cuộc đua Shopee, TikTok Shop ngày càng nóng

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang tăng tốc trở lại sau giai đoạn chững lại. Theo thống kê của Metric.vn, chỉ trong 9 tháng năm 2025, 4 sàn TMĐT lớn (Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki) đã ghi nhận tổng doanh thu hơn 305,9 nghìn tỷ đồng, tăng 34,35% so với cùng kỳ năm trước.
Các sàn cùng tăng phí, người bán online lao đao

Các sàn cùng tăng phí, người bán online lao đao

Ngay trước mùa cao điểm mua sắm cuối năm 2025, TikTok Shop tiếp tục thông báo áp dụng thêm loại phí mới: phí xử lý đơn hàng, thông tin này khiến nhiều người bán hàng online đứng ngồi không yên. Khi các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đồng loạt tăng phí, chi phí đội lên, lợi nhuận ngày càng mỏng, người bán nhỏ lẻ đang chật vật tìm cách xoay xở để tồn tại.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công

INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công

Để đẩy mạnh chuyển đổi số và thực hiện thực hiện nghĩa vụ thuế thuận lợi, doanh nghiệp cần nắm rõ các thông tin nộp thuế trên cổng dịch vụ công.
INFOGRAPHIC: 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh

INFOGRAPHIC: 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh

Từ ngày 1/11 đến 30/12/2025, Cục Thuế triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh” theo Quyết định số 3352/QĐ-CT ngày 31/10/2025 nhằm tạo nền tảng cho quản lý thuế hiện đại, minh bạch và côn
INFOGRAPHIC: Trách nhiệm của người khai hải quan về hàng hóa đưa về bảo quản chờ thông quan

INFOGRAPHIC: Trách nhiệm của người khai hải quan về hàng hóa đưa về bảo quản chờ thông quan

Nhiều DN thắc mắc, hàng đang đưa về bảo quản, liệu có được thông quan luôn không? Nếu được thông quan, người khai hải quan có trách nhiệm đáp ứng các điều kiện nào?
INFOGRAPHIC: Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử mang về gần 82 tỷ USD

INFOGRAPHIC: Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử mang về gần 82 tỷ USD

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất đạt gần 82 tỷ USD.
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hộ kinh doanh khai và nộp thuế đúng quy định

INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hộ kinh doanh khai và nộp thuế đúng quy định

Hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai cần lưu ý một số nội dung quan trọng về hồ sơ, thời hạn và hình thức nộp thuế để thực hiện đúng quy định.
Phiên bản di động