Facebook Twitter youtube Tiktok
Hàng Việt loay hoay tìm chỗ đứng trên sàn thương mại điện tử

Hàng Việt loay hoay tìm chỗ đứng trên sàn thương mại điện tử

Mặc dù thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam được dự báo sẽ đạt quy mô từ 32 đến 45 tỷ USD trong vài năm tới...
Thanh niên Thái Nguyên: Hiện thực hóa mục tiêu đưa 80% sản phẩm OCOP lên sàn

Thanh niên Thái Nguyên: Hiện thực hóa mục tiêu đưa 80% sản phẩm OCOP lên sàn

Nhiều bạn trẻ tại Thái Nguyên đang góp phần chuyên nghiệp hóa sản phẩm OCOP bằng cách đưa đặc sản địa phương lên các nền tảng, sàn thương mại điện tử.
Tây Ninh: Định hướng thúc đẩy xuất khẩu và thương mại điện tử

Tây Ninh: Định hướng thúc đẩy xuất khẩu và thương mại điện tử

UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu và TMĐT, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa.
Nghệ An: Hơn 46 tỷ đồng hỗ trợ thương mại điện tử và xuất khẩu

Nghệ An: Hơn 46 tỷ đồng hỗ trợ thương mại điện tử và xuất khẩu

Sở Công Thương Nghệ An đang đề xuất tăng mức hỗ trợ tài chính, mở rộng quy mô, đồng thời bổ sung nhiều nội dung mới liên quan đến thương mại điện tử.
Sàn “siết chặt” tiêu chuẩn Mall: Người tiêu dùng và thương hiệu cùng hưởng lợi

Sàn “siết chặt” tiêu chuẩn Mall: Người tiêu dùng và thương hiệu cùng hưởng lợi

Trước thực trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan, người tiêu dùng Việt Nam đang chuyển sang mua hàng chính hãng qua sàn thương mại điện tử.
phan-mem-ecus5
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn
Chủ động tiếp cận nhà nhập khẩu qua nền tảng số

Chủ động tiếp cận nhà nhập khẩu qua nền tảng số

Để mở rộng thị phần qua các kênh TMĐT B2B, doanh nghiệp Việt cần vượt qua nhiều thách thức như ngôn ngữ, truy xuất nguồn gốc và xu hướng tiêu dùng xanh...
Shopee hỗ trợ người bán và đối tác mở rộng hệ sinh thái tiếp thị liên kết

Shopee hỗ trợ người bán và đối tác mở rộng hệ sinh thái tiếp thị liên kết

Chiến dịch “9/9 ngày siêu mua sắm” của Shopee đang tạo đà tăng trưởng cho thương mại điện tử, mở màn mùa bán lẻ cuối năm 2025.
Gỡ rào cản pháp lý, mở đường cho mô hình kinh doanh mới

Gỡ rào cản pháp lý, mở đường cho mô hình kinh doanh mới

Theo TS, LS Lê Bá Thường, Luật TMĐT cần hướng đến việc khuyến khích, tạo điều kiện phát triển cho nhiều chủ thể cùng tham gia.
Việt Nam có thể trở thành trung tâm thương mại điện tử xuyên biên giới khu vực

Việt Nam có thể trở thành trung tâm thương mại điện tử xuyên biên giới khu vực

Việt Nam có thể trở thành trung tâm TMĐT xuyên biên giới khu vực nhờ vị trí địa lý, nguồn cung hàng hóa, lực lượng lao động và chính sách hỗ trợ từ Chính phủ.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thời điểm vàng, cơ hội bạc tỷ

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thời điểm vàng, cơ hội bạc tỷ

Với quy mô gần 800 tỷ USD năm 2024 và tốc độ tăng trưởng 30%/năm, TMĐT xuyên biên giới là xu hướng tất yếu của mọi quốc gia, bao gồm cả Việt Nam.
Kỹ năng mềm và công nghệ: “Vé vào cửa” cho nhân sự thương mại điện tử

Kỹ năng mềm và công nghệ: “Vé vào cửa” cho nhân sự thương mại điện tử

Khi thương mại điện tử (TMĐT) phát triển cùng làn sóng công nghệ số, khoảng cách giữa nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và năng lực của người lao động ngày càng lớn. Tại Hội thảo lấy ý kiến xây dựng ngành TMĐT do trường Đại học Ngoại Thương tổ chức, nhiều chuyên gia cảnh báo: Nếu không sớm cải thiện kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng mềm cho sinh viên, thị trường sẽ đối mặt với khủng hoảng thiếu nhân lực chất lượng cao.
Cảnh báo thuốc giả gia tăng qua thương mại điện tử

Cảnh báo thuốc giả gia tăng qua thương mại điện tử

Với cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) rằng 50% thuốc được bán qua mạng có nguy cơ là thuốc giả, Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc chiến chống hàng giả, đặc biệt là trong ngành Dược.
Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ mới của nông sản Nghệ An

Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ mới của nông sản Nghệ An

Với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), Nghệ An đang từng bước đưa hàng hóa, nông sản và sản phẩm OCOP của tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Thương mại điện tử: Gia tăng nhu cầu về nhân lực chất lượng cao

Thương mại điện tử: Gia tăng nhu cầu về nhân lực chất lượng cao

Trong giai đoạn tới, ngành thương mại điện tử (TMĐT) sẽ đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy tăng trưởng GDP Việt Nam. Và để nền kinh tế đạt được mục tiêu tăng trưởng 8% vào năm 2025, hướng đến mục tiêu 10% ở các năm sau, TMĐT cần đạt tốc độ tăng trưởng gấp khoảng ba lần so với GDP. Theo đó, nhu cầu tuyển dụng đối với ngành này sẽ tăng từ 30 - 50% do giá trị biên có xu hướng giảm dần.
Chuỗi bán lẻ trên sàn: Lực đẩy hỗ trợ tăng trưởng

Chuỗi bán lẻ trên sàn: Lực đẩy hỗ trợ tăng trưởng

Nhờ sự tham gia mạnh mẽ của các chuỗi bán lẻ như Con Cưng, Bibo Mart… trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), một số ngành hàng ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc trong 6 tháng đầu năm 2025.
Thương mại điện tử với công cuộc chuyển đổi từ “lượng” sang “chất”

Thương mại điện tử với công cuộc chuyển đổi từ “lượng” sang “chất”

Báo cáo Thị trường ứng dụng mua sắm 2025 do Công ty phân tích và đo lường marketing di động (Adjust) công bố giữa tháng 8/2025 cho thấy, thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu đang có sự thay đổi đáng kể. Thay vì chạy đua cài đặt để mở rộng quy mô, các thương hiệu đang tập trung vào chất lượng người dùng, gia tăng mức độ tương tác và xây dựng lòng trung thành. Tất cả được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) và chiến lược tiếp cận đa nền tảng thông minh.
Chiến lược số hóa và thương mại điện tử giúp Amway bứt phá

Chiến lược số hóa và thương mại điện tử giúp Amway bứt phá

Amway Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 5 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025 tổ chức ở Singapore. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín thương hiệu, mà còn cho thấy sự thành công trong việc ứng dụng công nghệ số và chiến lược bền vững trong bối cảnh hội nhập khu vực.
Sàn tăng phí, nhà bán tối ưu chi phí và đa dạng kênh bán

Sàn tăng phí, nhà bán tối ưu chi phí và đa dạng kênh bán

Trong bối cảnh sàn thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng siết phí và điều kiện, việc chủ động thích nghi, tối ưu chi phí và đa dạng hóa kênh bán trở thành con đường sống còn cho hàng triệu tiểu thương Việt Nam.
Viet Nam International Sourcing 2025: Sân chơi thương mại điện tử quy mô quốc tế

Viet Nam International Sourcing 2025: Sân chơi thương mại điện tử quy mô quốc tế

Từ ngày 4 - 6/9/2025, chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Viet Nam International Sourcing) và Diễn đàn xuất khẩu 2025" sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện mở ra cơ hội kết nối thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới, giúp doanh nghiệp Việt Nam tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu, tiếp cận các kênh phân phối hiện đại, từ nhà bán lẻ đến sàn TMĐT.
Ứng dụng AI vào chuỗi thương mại nội địa, tạo lợi thế cạnh tranh cho hàng Việt

Ứng dụng AI vào chuỗi thương mại nội địa, tạo lợi thế cạnh tranh cho hàng Việt

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2269/QĐ-BCT phê duyệt Chương trình phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2025 - 2027 (gọi tắt Chương trình). Trong đó, điểm nhấn là ứng dụng AI vào toàn bộ chuỗi thương mại nội địa, đặc biệt trong lĩnh vực TMĐT.
EcoDC với mục tiêu kiến tạo hạ tầng dữ liệu xanh hàng đầu Đông Nam Á

EcoDC với mục tiêu kiến tạo hạ tầng dữ liệu xanh hàng đầu Đông Nam Á

Ngày 19/8/2025, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Trung tâm Dữ liệu Xanh (EcoDC) được thành lập với tầm nhìn chiến lược “Hạ tầng xanh cho kỷ nguyên số”, hứa hẹn mang lại nhiều giá trị vượt trội cho khách hàng.
Sẽ tích hợp sàn giao dịch tín chỉ carbon với thương mại điện tử

Sẽ tích hợp sàn giao dịch tín chỉ carbon với thương mại điện tử

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định về hoạt động xuất nhập khẩu, phân phối hàng hóa, dịch vụ và vận hành sàn giao dịch trong Trung tâm tài chính quốc tế (gọi tắt là Dự thảo). Trong đó, đáng chú ý là sẽ xây dựng sàn giao dịch tín chỉ carbon và tích hợp vào hệ thống giao dịch hàng hóa, thương mại điện tử (TMĐT), với yêu cầu minh bạch, chuẩn quốc tế.
Lạng Sơn: Số lượng sản phẩm lên sàn thương mại điện tử thuộc nhóm cao nhất nước

Lạng Sơn: Số lượng sản phẩm lên sàn thương mại điện tử thuộc nhóm cao nhất nước

Lạng Sơn đang trở thành điểm sáng về phát triển thương mại điện tử (TMĐT) khi số lượng sản phẩm đưa lên sàn TMĐT thuộc nhóm cao nhất toàn quốc. Với tỷ lệ hộ sản xuất nông nghiệp sử dụng công nghệ số đạt 93%, địa phương này đang nỗ lực xây dựng nền tảng số toàn diện, thúc đẩy kinh tế số gắn với xuất khẩu.
TP Huế: Đưa thương mại điện tử trở thành động lực phát triển kinh tế số

TP Huế: Đưa thương mại điện tử trở thành động lực phát triển kinh tế số

Với mục tiêu đưa thương mại điện tử (TMĐT) trở thành động lực phát triển kinh tế số, TP. Huế ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND với mục tiêu trong giai đoạn 2026 - 2030 tăng trưởng doanh số TMĐT bình quân mỗi năm đạt 20%.
Kích hoạt chương trình “tín nhiệm KOL”, hình thành Liên minh “niềm tin số”

Kích hoạt chương trình “tín nhiệm KOL”, hình thành Liên minh “niềm tin số”

Ngày 18/8, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia sẽ phối hợp Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tổ chức Hội nghị “KOL (người có tầm ảnh hưởng) với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” (KOL Summit 2025) tại Hà Nội.
Hướng dẫn kê khai thuế cho doanh nghiệp và tổ chức quản lý sàn TMĐT, nền tảng số

Hướng dẫn kê khai thuế cho doanh nghiệp và tổ chức quản lý sàn TMĐT, nền tảng số

Cục Thuế vừa nâng cấp các ứng dụng ứng dụng thuế điện tử (eTax) phiên bản 3.0.8; ứng dụng hỗ trợ kê khai phiên bản 5.4.0; Cổng Thông tin điện tử dành cho Nhà cung cấp nước ngoài; Cổng TMĐT dành cho cá nhân, hộ kinh doanh hoạt động trên TMĐT phiên bản 1.0.4; ứng dụng đọc tờ khai iTaxviewer phiên bản 2.5.4; hệ thống thông tin GQTTHC 1.0.1 đáp ứng Nghị định số 117/2025/NĐ-CP của Chính phủ.
Triển khai mô hình hợp tác xã điện tử: Cần có lộ trình và cơ chế thử nghiệm

Triển khai mô hình hợp tác xã điện tử: Cần có lộ trình và cơ chế thử nghiệm

Mô hình Hợp tác xã (HTX) điện tử đang được xem là giải pháp hữu hiệu trong việc thúc đẩy kinh tế tập thể chuyển đổi số toàn diện theo tinh thần Nghị quyết số 57-NQ/TW. Mô hình này không chỉ ứng dụng công cụ trực tuyến, hợp tác xã số hóa cả quản trị, sản xuất, kinh doanh, kết nối thị trường và mở rộng hợp tác thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới.
Lạng Sơn: Kết nối chợ truyền thống với thương mại điện tử

Lạng Sơn: Kết nối chợ truyền thống với thương mại điện tử

Từ 15 - 17/8, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức chuỗi hoạt động chuyển đổi số quy mô lớn, kết nối chợ truyền thống với TMĐT. Tiểu thương sẽ được tập huấn kỹ năng bán hàng online, livestream quảng bá đặc sản địa phương trên các nền tảng lớn như TikTok Shop, Shopee.
TP Hồ Chí Minh: Đưa sàn thương mại điện tử vào “tầm ngắm”

TP Hồ Chí Minh: Đưa sàn thương mại điện tử vào “tầm ngắm”

Trước tình trạng lợi dụng nền tảng, sàn TMĐT trực tuyến và mạng xã hội để tiêu thụ hàng giả, hàng nhái ngày càng càng gia tăng và diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh xác định, kiểm tra vi phạm trên không gian mạng là mặt trận đặc biệt, được đưa vào diện giám sát trọng điểm, song song với hoạt động thực địa, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.
Cà Mau: 30.000 hộ kinh doanh được tập huấn về thương mại điện tử, chỉ 7% áp dụng thực tế

Cà Mau: 30.000 hộ kinh doanh được tập huấn về thương mại điện tử, chỉ 7% áp dụng thực tế

Tại Cà Mau, hàng chục nghìn hộ kinh doanh mặc dù đã được tập huấn về thương mại điện tử (TMĐT) nhưng tỷ lệ áp dụng thực tế chỉ đạt khoảng 7%. Nhiều doanh nghiệp nhỏ trên địa bàn còn gặp rào cản trong chuyển đổi số, bởi thói quen kinh doanh truyền thống và hạn chế về hạ tầng và nhân lực.
    Trước         Sau    

Tin mới

Hải quan Cà Mau: Vượt khó, hoàn thành vượt chỉ tiêu thu ngân sách năm 2025

Hải quan Cà Mau: Vượt khó, hoàn thành vượt chỉ tiêu thu ngân sách năm 2025

Trong bối cảnh hoạt động xuất nhập khẩu chịu nhiều tác động từ biến động kinh tế thế giới, kết quả thu ngân sách nhà nước (NSNN) của Hải quan Cà Mau (Chi cục Hải quan khu vực XIX) trong năm 2025 đã tạo dấu ấn đáng ghi nhận.
“Soi” chính sách thuế 2025: Cập nhật từ các chuyên gia hàng đầu

“Soi” chính sách thuế 2025: Cập nhật từ các chuyên gia hàng đầu

Trong khuôn khổ Hội thảo Thuế chuyên sâu 2025, ngày 9/9, các chuyên gia đến từ ACCA, Deloitte, EY… đã phân tích loạt điểm mới trong chính sách thuế, nhấn mạnh tác động đến chiến lược và hoạt động của doanh nghiệp.
Hàng Việt loay hoay tìm chỗ đứng trên sàn thương mại điện tử

Hàng Việt loay hoay tìm chỗ đứng trên sàn thương mại điện tử

Mặc dù thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam được dự báo sẽ đạt quy mô từ 32 đến 45 tỷ USD trong vài năm tới...
Ninh Bình: Tạm hoãn xuất cảnh đối với cá nhân đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế

Ninh Bình: Tạm hoãn xuất cảnh đối với cá nhân đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế

Thuế tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh việc tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Ra mắt mô hình “Toàn cảnh Kinh tế tư nhân Việt Nam”

Ra mắt mô hình “Toàn cảnh Kinh tế tư nhân Việt Nam”

Mô hình Toàn cảnh Kinh tế tư nhân hướng đến mục tiêu “Công - tư kiến quốc: Hùng cường, thịnh vượng".
(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu của Việt Nam có thể cán mốc 460 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu của Việt Nam có thể cán mốc 460 tỷ USD

Chỉ trong 8 tháng, xuất khẩu của Việt Nam đã thu về hơn 305,9 tỷ USD, tăng 14,8%, dự báo cả năm 2025 kim ngạch xuất khẩu có thể lập kỷ lục mới 460 tỷ USD...
(INFOGRAPHIS): Các yếu tố tác động đến CPI 8 tháng

(INFOGRAPHIS): Các yếu tố tác động đến CPI 8 tháng

8 tháng năm 2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,25% so với cùng kỳ năm 2024, chủ yếu do giá thực phẩm, điện, y tế và một số dịch vụ thiết yếu.
(INFOGRAPHICS): Mạnh tay xử lý tội buôn bán động vật hoang dã

(INFOGRAPHICS): Mạnh tay xử lý tội buôn bán động vật hoang dã

Báo cáo “công tác xử lý tội phạm về động vật hoang dã (ĐVHD) tại Việt Nam năm 2024”, ghi nhận hiệu quả công tác xử lý tội phạm về ĐVHD trong năm vừa qua.
(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

Từ đầu năm đến 15/8, cả nước xuất khẩu hơn 1,1 triệu tấn cà phê, tăng 7,97% so với cùng kỳ 2024; kim ngạch đạt 6,24 tỷ USD, tăng 62,77%.
(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

Đến hết 15/8/2025, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 282,62 tỷ USD, tăng 15% tương ứng tăng 36,95 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2024.
Phiên bản di động