Tây Ninh: định hướng thúc đẩy xuất khẩu và thương mại điện tử
![]() |
Toàn cảnh Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu và TMĐT năm 2025 (6/9). |
Hội nghị quy tụ hàng trăm doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong và ngoài nước cùng đại diện các hệ thống phân phối, nền tảng TMĐT quốc tế như Amazon, Alibaba, Walmart, Aeon, Lulu, Central Retail, Coppel... cùng với sự tham gia của 27 Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài. Đây là cơ hội quan trọng để doanh nghiệp địa phương kết nối, giới thiệu sản phẩm và ký kết hợp tác với các đối tác toàn cầu.
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh: Bộ Công Thương cam kết đồng hành cùng Tây Ninh trong chuyển đổi số, đẩy mạnh TMĐT và mở rộng xuất khẩu. Sau khi sáp nhập với tỉnh Long An, Tây Ninh mới sở hữu không gian phát triển rộng lớn, vị trí chiến lược nối liền khu kinh tế trọng điểm phía Nam với Campuchia và Đông Nam Á. Cùng với hạ tầng hoàn thiện, từ Cảng Quốc tế Long An đến các tuyến giao thông liên vùng Tây Ninh có nền tảng vững chắc để phát triển sản xuất, logistics và xuất nhập khẩu.
Tỉnh cũng đang đẩy mạnh các ngành hàng chủ lực như cao su, sắn, hạt điều, nông - thủy sản, dệt may, da giày và sản phẩm công nghiệp chế biến, đáp ứng yêu cầu đa dạng của các thị trường quốc tế.
Trong các ngành hàng chủ lực, Tây Ninh đang đẩy mạnh phát triển cao su, sắn, hạt điều, nông - thủy sản, dệt may, da giày và hàng công nghiệp chế biến, nhằm phục vụ tốt hơn cho thị trường quốc tế với yêu cầu ngày càng cao.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng khẳng định, TMĐT xuyên biên giới là xu hướng tất yếu, giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng và hệ thống phân phối toàn cầu. Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh Tây Ninh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, xúc tiến thương mại, đặc biệt là trên nền tảng số, sàn TMĐT.
“Các doanh nghiệp và địa phương cần có chiến lược thích ứng phù hợp, phát huy tối đa lợi thế của mình để nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường, trong đó việc tăng cường liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp trong nước và quốc tế sẽ là chìa khóa giúp tối ưu hóa chuỗi cung ứng”, bà Thắng nhấn mạnh.
Đánh giá cao tiềm năng các ngành hàng của Tây Ninh và vai trò TMĐT trong phát triển xuất khẩu bền vững, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) đề xuất, tỉnh Vĩnh Long cần theo dõi sát diễn biến thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn xanh, tuần hoàn; tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và phát huy tối đa vai trò của hệ thống Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài trong việc kết nối đầu vào, đầu ra cho doanh nghiệp.
Đặc biệt, để có thể bứt phá trong xuất khẩu và TMĐT, thời gian tới, tỉnh Tây Ninh cần tập trung vào 5 định hướng chính, đó là: Nâng cao năng lực và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp; đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, tận dụng hiệu quả các FTA; đầu tư phát triển hạ tầng logistics, hiện đại hóa kho bãi, giao vận; thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số và ứng dụng TMĐT xuyên biên giới và tăng cường hợp tác công - tư, mở rộng quan hệ quốc tế.
Tin liên quan

Ra mắt mô hình “Toàn cảnh Kinh tế tư nhân Việt Nam”
16:41 | 11/09/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hàng Việt loay hoay tìm chỗ đứng trên sàn thương mại điện tử
19:00 | 11/09/2025 Thương mại điện tử

Thanh niên Thái Nguyên: Hiện thực hóa mục tiêu đưa 80% sản phẩm OCOP lên sàn
15:00 | 11/09/2025 Thương mại điện tử

Nghệ An: Hơn 46 tỷ đồng hỗ trợ thương mại điện tử và xuất khẩu
16:32 | 10/09/2025 Thương mại điện tử

Sàn “siết chặt” tiêu chuẩn Mall: Người tiêu dùng và thương hiệu cùng hưởng lợi
15:43 | 10/09/2025 Thương mại điện tử

Chủ động tiếp cận nhà nhập khẩu qua nền tảng số
18:00 | 09/09/2025 Thương mại điện tử

Shopee hỗ trợ người bán và đối tác mở rộng hệ sinh thái tiếp thị liên kết
10:21 | 09/09/2025 Thương mại điện tử

Gỡ rào cản pháp lý, mở đường cho mô hình kinh doanh mới
09:08 | 09/09/2025 Thương mại điện tử

Việt Nam có thể trở thành trung tâm thương mại điện tử xuyên biên giới khu vực
19:00 | 08/09/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thời điểm vàng, cơ hội bạc tỷ
17:00 | 08/09/2025 Thương mại điện tử

Vĩnh Long mở rộng “biên giới số” cho nông sản
15:38 | 08/09/2025 Thương mại điện tử

Dự thảo Luật thương mại điện tử: Cơ hội minh bạch hay lực cản doanh nghiệp nhỏ?
09:59 | 08/09/2025 Thương mại điện tử

Nhân lực số: Lực cản trong phát triển thương mại điện tử và kinh tế số
08:30 | 06/09/2025 Thương mại điện tử
Tin mới

Hàng Việt loay hoay tìm chỗ đứng trên sàn thương mại điện tử

Ninh Bình: Tạm hoãn xuất cảnh đối với cá nhân đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế

Ra mắt mô hình “Toàn cảnh Kinh tế tư nhân Việt Nam”

Sau 35 năm, Thuế tỉnh Nghệ An đã vươn lên nhóm tỉnh, TP có số thu cao nhất cả nước

Giá xăng dầu bán lẻ tăng giảm trái chiều

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu của Việt Nam có thể cán mốc 460 tỷ USD
14:52 | 11/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHIS): Các yếu tố tác động đến CPI 8 tháng
16:46 | 09/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Mạnh tay xử lý tội buôn bán động vật hoang dã
10:30 | 06/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê
10:02 | 05/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu