Facebook Twitter youtube Tiktok

Kích hoạt chương trình “tín nhiệm KOL”, hình thành Liên minh “niềm tin số”

Ngày 18/8, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia sẽ phối hợp Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tổ chức Hội nghị “KOL (người có tầm ảnh hưởng) với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” (KOL Summit 2025) tại Hà Nội.
Mặt trái của cơn sốt livestream Dữ liệu livestream bán hàng trên nền tảng số bắt buộc phải lưu trữ 3 năm
Kích hoạt chương trình “tín nhiệm KOL”, hình thành Liên minh “niềm tin số”
KOL ngày nay không đơn thuần chia sẻ nội dung cá nhân, mà còn trở thành đối tác quan trọng của doanh nghiệp, nhãn hàng trong các chiến dịch quảng cáo và kinh doanh trực tuyến. Đồ họa: TT

Hội nghị quy tụ gần 400 KOL, các nhà quản lý doanh nghiệp, nền tảng tiêu biểu, đại diện từ 34 tỉnh, thành trên cả nước. Đây là sự kiện quy mô quốc gia lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhằm tạo diễn đàn kết nối cộng đồng KOL với các nhà quản lý, doanh nghiệp và nền tảng, cùng đồng hành, lan tỏa giá trị, hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước trong kỷ nguyên số.

Thành lập liên minh “niềm tin số”

Với chủ đề “KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”, sự kiện hướng tới xây dựng một diễn đàn kết nối cộng đồng người có ảnh hưởng với các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng công nghệ, cùng nhau lan tỏa giá trị tích cực và thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước trong kỷ nguyên số.

Hội nghị đặt mục tiêu khẳng định vai trò của KOL không chỉ trong lĩnh vực văn hóa, giải trí mà còn trong thương mại điện tử (TMĐT), truyền thông và quảng bá thương hiệu. KOL ngày nay không đơn thuần chia sẻ nội dung cá nhân, mà còn trở thành đối tác quan trọng của doanh nghiệp, nhãn hàng trong các chiến dịch quảng cáo và kinh doanh trực tuyến.

Chương trình "Tín nhiệm KOL" sẽ dựa trên các tiêu chí như tính xác thực của nội dung, tuân thủ quy tắc quảng cáo, mức độ minh bạch trong hợp tác thương mại và phản hồi tích cực từ cộng đồng. KOL/KOC đáp ứng tiêu chuẩn sẽ được cấp chứng nhận tín nhiệm, từ đó tăng cơ hội hợp tác với các thương hiệu lớn và mở rộng phạm vi ảnh hưởng trên nền tảng số.

Theo ban tổ chức, cùng với tốc độ phát triển của TMĐT, sức lan tỏa của KOL/KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) có tác động trực tiếp đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Mỗi lượt xem, lượt thích hay chia sẻ đều có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng, định hướng tiêu dùng và nhận thức xã hội. Vì vậy, Hội nghị nhấn mạnh đến yếu tố “ảnh hưởng trách nhiệm”, yêu cầu KOL phải đặt lợi ích cộng đồng lên trên, minh bạch thông tin và tránh quảng bá sản phẩm, dịch vụ thiếu kiểm chứng.

Đại diện các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, nền tảng số sẽ trực tiếp trao đổi cùng KOL, tìm giải pháp phát huy sức ảnh hưởng tích cực và nâng cao trách nhiệm xã hội. Nội dung tập trung vào ba yếu tố then chốt: bảo đảm an toàn không gian mạng, nâng cao chất lượng quảng cáo trực tuyến và xây dựng lòng tin bền vững giữa KOL, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Không chỉ thu hút cá nhân, Hội nghị còn ghi nhận sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước, nền tảng số lớn như TikTok, Meta và nhiều doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực TMĐT, marketing và công nghệ.

Một điểm nhấn của KOL Summit 2025 là sự ra đời của Liên minh “niềm tin số”, tập hợp KOL/KOC uy tín, doanh nghiệp, cơ quan báo chí và các nền tảng công nghệ. Liên minh này đóng vai trò là cầu nối, thúc đẩy tính minh bạch, chuyên nghiệp và trách nhiệm trong hoạt động trực tuyến.

Liên minh sẽ phối hợp triển khai các chiến dịch truyền thông nhằm lan tỏa giá trị tích cực, thiết lập chuẩn mực đạo đức, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp và nhãn hàng tìm kiếm đối tác truyền thông đáng tin cậy. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường TMĐT giảm thiểu các hành vi quảng cáo sai sự thật, trá hình hoặc gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Kích hoạt chương trình “tín nhiệm KOL”, hình thành Liên minh “niềm tin số”
Cùng với tốc độ phát triển của TMĐT, sức lan tỏa của KOL/KOC có tác động trực tiếp đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Đồ họa: TT

Khởi động chương trình “Tín nhiệm người có ảnh hưởng”

Hội nghị “KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” mong muốn gửi đi thông điệp: Ảnh hưởng đi cùng trách nhiệm, giá trị thật quan trọng hơn con số ảo. Với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn, các nền tảng công nghệ hàng đầu và những sáng kiến mới, KOL Summit 2025 được kỳ vọng sẽ mở ra một giai đoạn mới, nơi người có ảnh hưởng trở thành nhân tố tích cực trong việc bảo vệ người tiêu dùng, thúc đẩy kinh doanh minh bạch và lan tỏa giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Một điểm nhấn của KOL Summit 2025 là sự ra đời của Liên minh “niềm tin số”, tập hợp KOL/KOC uy tín, doanh nghiệp, cơ quan báo chí và các nền tảng công nghệ. Liên minh này đóng vai trò là cầu nối, thúc đẩy tính minh bạch, chuyên nghiệp và trách nhiệm trong hoạt động trực tuyến.

Ngay tại Hội nghị, chương trình “Tín nhiệm người có ảnh hưởng” sẽ chính thức được khởi động. Đây là sáng kiến đánh giá, chứng nhận mức độ uy tín, minh bạch và trách nhiệm của KOL/KOC nhằm xây dựng một hệ thống tham chiếu đáng tin cậy cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Chương trình sẽ dựa trên các tiêu chí như: tính xác thực của nội dung, tuân thủ quy tắc quảng cáo, mức độ minh bạch trong hợp tác thương mại và phản hồi tích cực từ cộng đồng. KOL/KOC đáp ứng tiêu chuẩn sẽ được cấp chứng nhận tín nhiệm, từ đó tăng cơ hội hợp tác với các thương hiệu lớn và mở rộng phạm vi ảnh hưởng trên nền tảng số.

Trong bối cảnh TMĐT Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, vấn đề quảng cáo sai sự thật, giới thiệu sản phẩm kém chất lượng qua KOL đang gây nhiều tranh cãi. Người tiêu dùng dễ bị ảnh hưởng bởi uy tín cá nhân của KOL, nhưng không phải lúc nào cũng nhận được thông tin chính xác.

Theo Hiệp hội An ninh mạng quốc gia, trong thời đại mà mỗi lượt xem, lượt thích hay chia sẻ có thể tác động mạnh mẽ đến nhận thức và hành vi của hàng triệu người, việc đặt giá trị cộng đồng lên hàng đầu chính là yếu tố quyết định để KOL giữ vững niềm tin xã hội.

Chương trình “Tín nhiệm người có ảnh hưởng” sẽ góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hạn chế nội dung độc hại và nâng cao chất lượng môi trường mua sắm trực tuyến. Đây cũng là công cụ giúp nhãn hàng nhận diện đối tác truyền thông có trách nhiệm, từ đó tối ưu hóa chiến dịch marketing và tăng niềm tin của khách hàng.

Ngoài các hoạt động ra mắt liên minh và chương trình tín nhiệm, Hội nghị còn tổ chức nhiều phiên thảo luận mở, nơi KOL được chia sẻ hành trình nghề nghiệp, kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông, cũng như xu hướng hợp tác TMĐT an toàn.

Ngô Kiến

Tin liên quan

Mở đường cho hơn 20 triệu cá nhân, hộ kinh doanh tiếp cận thương mại điện tử

Mở đường cho hơn 20 triệu cá nhân, hộ kinh doanh tiếp cận thương mại điện tử

Đề án “Liên minh kinh tế số” chính thức khởi động với kỳ vọng mở đường cho hơn 20 triệu cá nhân, hộ kinh doanh cá thể tiếp cận thương mại điện tử (TMĐT) và chuyển đổi số. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo lập hệ sinh thái kinh tế số toàn diện và bền vững cho cộng đồng.
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua thương mại điện tử

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua thương mại điện tử

Từ ngày 28/8 đến 5/9/2025, chương trình “Tuần lễ Tự hào nông sản Việt” do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp cùng TikTok Shop tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện là “cú hích” giúp tiêu thụ và xây dựng thương hiệu nông sản Việt qua thương mại điện tử (TMĐT).
Khánh Hòa: Tận dụng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

Khánh Hòa: Tận dụng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

Trong xu thế kinh tế số ngày càng mạnh mẽ, doanh nghiệp trên địa bàn Khánh Hòa đang tận dụng thương mại điện tử (TMĐT) như một kênh phân phối chiến lược để mở rộng thị trường, tiếp cận người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Đây không chỉ là xu hướng tất yếu, mà còn là chìa khóa giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh.
Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Theo Metric.vn, từ ngày 23/7 đến 23/8, tổng doanh thu của các mặt hàng thời trang và phụ kiện liên quan đến Quốc khánh 2/9 đạt 13,5 tỷ đồng. Với hơn 198.000 sản phẩm được tiêu thụ, thị trường trực tuyến tại Việt Nam trở thành mảnh đất vàng cho các chiến lược kinh doanh ngắn hạn theo mùa lễ hội, đặc biệt là các dịp trọng đại mang tính quốc gia.
Thời trang chính hãng “làm chủ cuộc chơi” trên sàn thương mại điện tử

Thời trang chính hãng “làm chủ cuộc chơi” trên sàn thương mại điện tử

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, người tiêu dùng Việt Nam đã chi hơn 9.000 tỷ đồng để mua sắm thời trang chính hãng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Lazada và Tiki. Trong cuộc đua sôi động này, các thương hiệu thời trang Việt chiếm ưu thế nhờ chiến lược nội dung thông minh, sản phẩm tối giản và khả năng nắm bắt xu hướng mạng xã hội.
KOL, KOC “review ảo” có thể bị phạt tới 30 triệu đồng

KOL, KOC “review ảo” có thể bị phạt tới 30 triệu đồng

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) vừa đưa ra cảnh báo, tình trạng “đánh giá ảo” đang lan rộng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Cơ quan này cho biết, dịch vụ viết “review” thuê tinh vi, khó kiểm soát và xử lý, gây ảnh hưởng tiêu cực đến cả thị trường và quyền lợi người tiêu dùng. Các KOL (người có ảnh hưởng) và KOC (người tiêu dùng có ảnh hưởng) hoặc người bán có thể bị phạt tới 30 triệu đồng, nếu tiếp tay cho hình thức này.
Rào cản khiến tiểu thương lỡ nhịp với nền kinh tế số

Rào cản khiến tiểu thương lỡ nhịp với nền kinh tế số

Theo các chuyên gia, việc thiếu công cụ phù hợp, dữ liệu vận hành và khó tiếp cận tín dụng chính là những rào cản khiến tiểu thương e ngại chuyển đổi và lỡ nhịp với nền kinh tế số. Trong bối cảnh hệ sinh thái thanh toán số, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, khoảng cách này ngày càng trở nên rõ rệt và đáng lo ngại.
Giải pháp đẩy lùi vi phạm sở hữu trí tuệ trên nền tảng số

Giải pháp đẩy lùi vi phạm sở hữu trí tuệ trên nền tảng số

Sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường toàn cầu, gia tăng doanh thu và giảm chi phí. Tuy nhiên, mặt trái của sự phát triển “nóng” này là tình trạng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) ngày càng tinh vi, đặc biệt là vi phạm nhãn hiệu thông qua các nền tảng số như website, sàn TMĐT và mạng xã hội.
Lạng Sơn phát động phong trào "Bình dân học vụ số"

Lạng Sơn phát động phong trào "Bình dân học vụ số"

Lạng Sơn vừa phát động phong trào "Bình dân học vụ số", đặt mục tiêu phổ cập kiến thức và kỹ năng số cho 100% người dân. Đây là bước đi tiếp theo trong nỗ lực chuyển đổi số toàn diện, với nhiều kết quả nổi bật trong thương mại điện tử (TMĐT), thanh toán không tiền mặt và ứng dụng công nghệ vào đời sống.
Điểm hẹn chiến lược của các “ông lớn” lĩnh vực thương mại điện tử

Điểm hẹn chiến lược của các “ông lớn” lĩnh vực thương mại điện tử

Ngày 5/9/2025, Diễn đàn Ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) và Công nghệ số Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị The Adora Premium, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện do Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức.
Doanh nghiệp có thể mất thương hiệu chỉ vì đối thủ đổi một chữ

Doanh nghiệp có thể mất thương hiệu chỉ vì đối thủ đổi một chữ

Luật Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam đã có khung khổ tương đối đầy đủ. Tuy nhiên, để thực sự trở thành “lá chắn” cho doanh nghiệp và là nền tảng cho phát triển thương mại điện tử (TMĐT) bền vững, theo các chuyên gia, hệ thống pháp lý cần chuyển từ đánh giá hình thức sang bảo vệ thực chất: uy tín thương hiệu và niềm tin người tiêu dùng. Khi đó, doanh nghiệp mới thực sự được pháp luật đồng hành.
Hưng Yên mở rộng tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử

Hưng Yên mở rộng tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, việc thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), kết hợp truyền thông đa kênh và xây dựng thương hiệu bài bản sẽ là chìa khóa giúp nông sản Hưng Yên nâng cao giá trị, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.
Báo động lừa đảo trên mạng: Cộng tác viên ảo, hậu quả thật

Báo động lừa đảo trên mạng: Cộng tác viên ảo, hậu quả thật

Bằng chiêu bài “cộng tác viên online lương cao, không cần kinh nghiệm”, nhiều đối tượng lừa đảo đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ nạn nhân qua các sàn thương mại điện tử (TMĐT) ảo, nhóm mạng xã hội, ứng dụng nhắn tin. Tình trạng này tuy đã được cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, song không ít người dân vẫn tiếp tục “sập bẫy” bởi những chiêu trò ngày càng tinh vi.
Kỹ năng mềm và công nghệ: “Vé vào cửa” cho nhân sự thương mại điện tử

Kỹ năng mềm và công nghệ: “Vé vào cửa” cho nhân sự thương mại điện tử

Khi thương mại điện tử (TMĐT) phát triển cùng làn sóng công nghệ số, khoảng cách giữa nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và năng lực của người lao động ngày càng lớn. Tại Hội thảo lấy ý kiến xây dựng ngành TMĐT do trường Đại học Ngoại Thương tổ chức, nhiều chuyên gia cảnh báo: Nếu không sớm cải thiện kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng mềm cho sinh viên, thị trường sẽ đối mặt với khủng hoảng thiếu nhân lực chất lượng cao.
Cảnh báo thuốc giả gia tăng qua thương mại điện tử

Cảnh báo thuốc giả gia tăng qua thương mại điện tử

Với cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) rằng 50% thuốc được bán qua mạng có nguy cơ là thuốc giả, Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc chiến chống hàng giả, đặc biệt là trong ngành Dược.
Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ mới của nông sản Nghệ An

Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ mới của nông sản Nghệ An

Với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), Nghệ An đang từng bước đưa hàng hóa, nông sản và sản phẩm OCOP của tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Xem thêm
toan-phat-group
buu-dien-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn

Tin mới

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Tại Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hàng loạt khí tài công nghệ cao của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vinh dự lần đầu tiên được trình diễn.
Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Metric.vn thống kê, từ ngày 23/7 đến 23/8, tổng doanh thu của các mặt hàng thời trang và phụ kiện liên quan đến Quốc khánh 2/9 đạt 13,5 tỷ đồng.
Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Sau gần 2 tháng thi công, 3 ngôi nhà đại đoàn kết đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra và đã được Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Tháp.
Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: Đạt hiệu quả cao trong chống buôn lậu, tạo thuận lợi thương mại

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: Đạt hiệu quả cao trong chống buôn lậu, tạo thuận lợi thương mại

Quản lý địa bàn với hàng hóa xuất nhập khẩu và hành khách xuất nhập cảnh lớn, Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất luôn đổi mới sáng tạo, vừa đảm bảo tạo thuận lợi thương mại, vừa quản lý chặt chẽ địa bàn.
Vinamilk hòa nhịp cùng Ngày hội non sông

Vinamilk hòa nhịp cùng Ngày hội non sông

Ngày 2/9/2025, Hà Nội rực rỡ sắc cờ hoa trong không khí thiêng liêng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hàng vạn bước chân diễu binh hùng dũng, triệu ánh mắt tự hào và những nụ cười rạng rỡ
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

7 tháng năm 2025 vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam ước đạt 13,6 tỷ USD, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2024, cao nhất của 7 tháng trong 5 năm qua.
(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng

(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 232/2025/NĐ-CP về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng, có hiệu lực từ ngày 26/8/2025.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 262,44 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024, nhập khẩu đạt 252,26 tỷ USD, tăng 17,9%.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Phiên bản di động