Lạng Sơn: Kết nối chợ truyền thống với thương mại điện tử
Mở đường cho tiểu thương tiến sâu vào thương mại điện tử Sơn La tăng tốc, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Sơn La gắn phát triển sản phẩm nông thôn tiêu biểu với thương mại điện tử |
![]() |
Giao diện Hệ thống nền tảng phục vụ sản xuất nông nghiệp thông minh tỉnh Lạng Sơn (https://nntm.langson.gov.vn). Ảnh: TT |
Chương trình Chuyển đổi số chợ truyền thống và thúc đẩy phát triển TMĐT tỉnh Lạng Sơn sẽ diễn ra trong ba ngày (từ 15 – 17/8) tại Vincom Plaza Lạng Sơn.
Sự kiện do Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn phối hợp cùng Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức, với sự tham gia của nhiều nền tảng và doanh nghiệp công nghệ lớn, nhằm giúp tiểu thương, hợp tác xã và doanh nghiệp địa phương tiếp cận mô hình kinh doanh hiện đại.
Theo ban tổ chức, chương trình sẽ quy tụ hơn 300 sản phẩm đa dạng, bao gồm sản phẩm OCOP, hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc sản đặc trưng của Lạng Sơn. Đây là cơ hội để các mặt hàng địa phương tiếp cận thị trường rộng hơn thông qua các kênh TMĐT.
Sự kiện có sự đồng hành của các tên tuổi lớn trong lĩnh vực TMĐT và thanh toán số như TikTok Shop, Shopee, ZaloPay, Sapo, Haravan, Viettel Post và Vitamin Network. Những đơn vị này sẽ trực tiếp giới thiệu giải pháp số, công cụ bán hàng và hỗ trợ tiểu thương ứng dụng vào hoạt động kinh doanh.
Lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào sáng 16/8 với quy mô 20 gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu. Cùng ngày, tại khách sạn Four Points by Sheraton sẽ diễn ra Hội thảo ứng dụng Giải pháp công nghệ thúc đẩy TMĐT Lạng Sơn 2025.
Hội thảo giới thiệu các giải pháp công nghệ hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện cho chợ truyền thống, từ phương thức thanh toán không tiền mặt, quản lý đơn hàng, vận chuyển, cho đến các công cụ quảng bá trực tuyến.
Trước đó, ngày 15/8 sẽ diễn ra buổi tập huấn, hướng dẫn quy định kinh doanh và kỹ năng livestream trên các sàn TMĐT và thực hành livestream trực tiếp cho ban quản lý chợ, tiểu thương và nhà bán hàng địa phương tại sân khấu chính. Đây là hoạt động trọng tâm nhằm giúp tiểu thương làm quen với hình thức bán hàng qua video trực tiếp, đây là một trong những kênh tăng trưởng nhanh trên thị trường TMĐT.
Điểm nhấn của chương trình là các phiên livestream bán hàng liên tục trong hai ngày 16 - 17/8 trên nền tảng TikTok Shop. Các buổi phát sóng sẽ có sự tham gia của những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng như Cô Thơ Ơi 68 và Mai Tây Bắc, giúp quảng bá mạnh mẽ sản phẩm Lạng Sơn đến người tiêu dùng cả nước.
Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt sẽ được tung ra trong các phiên livestream nhằm kích thích nhu cầu mua sắm.
Ban tổ chức cho biết, mục tiêu của chương trình không chỉ là giới thiệu sản phẩm mà còn đào tạo kỹ năng thực chiến cho tiểu thương, giúp họ tự tin bán hàng qua mạng. Người dân được khuyến khích sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt, vừa tiện lợi vừa an toàn.
Sự kiện này được kỳ vọng sẽ giúp các tiểu thương, hợp tác xã và doanh nghiệp địa phương bắt kịp xu hướng TMĐT, mở rộng kênh tiêu thụ, đồng thời quảng bá hình ảnh và đặc sản Lạng Sơn ra thị trường toàn quốc.
Tin liên quan

Thời trang chính hãng “làm chủ cuộc chơi” trên sàn thương mại điện tử
12:47 | 01/09/2025 Thương mại điện tử

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua thương mại điện tử
14:49 | 29/08/2025 Thương mại điện tử

Khánh Hòa: Tận dụng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp
14:47 | 29/08/2025 Thương mại điện tử

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9
21:48 | 02/09/2025 Thương mại điện tử

Mở đường cho hơn 20 triệu cá nhân, hộ kinh doanh tiếp cận thương mại điện tử
12:44 | 01/09/2025 Thương mại điện tử

Khởi động sân chơi thực chiến cho sinh viên lĩnh vực thương mại điện tử
10:03 | 29/08/2025 Thương mại điện tử

KOL, KOC “review ảo” có thể bị phạt tới 30 triệu đồng
13:46 | 28/08/2025 Thương mại điện tử

Rào cản khiến tiểu thương lỡ nhịp với nền kinh tế số
15:00 | 27/08/2025 Thương mại điện tử

Giải pháp đẩy lùi vi phạm sở hữu trí tuệ trên nền tảng số
10:35 | 27/08/2025 Thương mại điện tử

Lạng Sơn phát động phong trào "Bình dân học vụ số"
09:59 | 27/08/2025 Thương mại điện tử

Điểm hẹn chiến lược của các “ông lớn” lĩnh vực thương mại điện tử
17:00 | 26/08/2025 Thương mại điện tử

Doanh nghiệp có thể mất thương hiệu chỉ vì đối thủ đổi một chữ
11:27 | 26/08/2025 Thương mại điện tử

Hưng Yên mở rộng tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
10:24 | 26/08/2025 Thương mại điện tử

Báo động lừa đảo trên mạng: Cộng tác viên ảo, hậu quả thật
16:00 | 25/08/2025 Thương mại điện tử

Kỹ năng mềm và công nghệ: “Vé vào cửa” cho nhân sự thương mại điện tử
15:23 | 25/08/2025 Thương mại điện tử

Cảnh báo thuốc giả gia tăng qua thương mại điện tử
09:45 | 25/08/2025 Thương mại điện tử
Tin mới

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: Đạt hiệu quả cao trong chống buôn lậu, tạo thuận lợi thương mại

Vinamilk hòa nhịp cùng Ngày hội non sông

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng
09:31 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics