Lạng Sơn: Kết nối chợ truyền thống với thương mại điện tử
Mở đường cho tiểu thương tiến sâu vào thương mại điện tử Sơn La tăng tốc, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Sơn La gắn phát triển sản phẩm nông thôn tiêu biểu với thương mại điện tử |
![]() |
Giao diện Hệ thống nền tảng phục vụ sản xuất nông nghiệp thông minh tỉnh Lạng Sơn (https://nntm.langson.gov.vn). Ảnh: TT |
Chương trình Chuyển đổi số chợ truyền thống và thúc đẩy phát triển TMĐT tỉnh Lạng Sơn sẽ diễn ra trong ba ngày (từ 15 – 17/8) tại Vincom Plaza Lạng Sơn.
Sự kiện do Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn phối hợp cùng Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức, với sự tham gia của nhiều nền tảng và doanh nghiệp công nghệ lớn, nhằm giúp tiểu thương, hợp tác xã và doanh nghiệp địa phương tiếp cận mô hình kinh doanh hiện đại.
Theo ban tổ chức, chương trình sẽ quy tụ hơn 300 sản phẩm đa dạng, bao gồm sản phẩm OCOP, hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc sản đặc trưng của Lạng Sơn. Đây là cơ hội để các mặt hàng địa phương tiếp cận thị trường rộng hơn thông qua các kênh TMĐT.
Sự kiện có sự đồng hành của các tên tuổi lớn trong lĩnh vực TMĐT và thanh toán số như TikTok Shop, Shopee, ZaloPay, Sapo, Haravan, Viettel Post và Vitamin Network. Những đơn vị này sẽ trực tiếp giới thiệu giải pháp số, công cụ bán hàng và hỗ trợ tiểu thương ứng dụng vào hoạt động kinh doanh.
Lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào sáng 16/8 với quy mô 20 gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu. Cùng ngày, tại khách sạn Four Points by Sheraton sẽ diễn ra Hội thảo ứng dụng Giải pháp công nghệ thúc đẩy TMĐT Lạng Sơn 2025.
Hội thảo giới thiệu các giải pháp công nghệ hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện cho chợ truyền thống, từ phương thức thanh toán không tiền mặt, quản lý đơn hàng, vận chuyển, cho đến các công cụ quảng bá trực tuyến.
Trước đó, ngày 15/8 sẽ diễn ra buổi tập huấn, hướng dẫn quy định kinh doanh và kỹ năng livestream trên các sàn TMĐT và thực hành livestream trực tiếp cho ban quản lý chợ, tiểu thương và nhà bán hàng địa phương tại sân khấu chính. Đây là hoạt động trọng tâm nhằm giúp tiểu thương làm quen với hình thức bán hàng qua video trực tiếp, đây là một trong những kênh tăng trưởng nhanh trên thị trường TMĐT.
Điểm nhấn của chương trình là các phiên livestream bán hàng liên tục trong hai ngày 16 - 17/8 trên nền tảng TikTok Shop. Các buổi phát sóng sẽ có sự tham gia của những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng như Cô Thơ Ơi 68 và Mai Tây Bắc, giúp quảng bá mạnh mẽ sản phẩm Lạng Sơn đến người tiêu dùng cả nước.
Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt sẽ được tung ra trong các phiên livestream nhằm kích thích nhu cầu mua sắm.
Ban tổ chức cho biết, mục tiêu của chương trình không chỉ là giới thiệu sản phẩm mà còn đào tạo kỹ năng thực chiến cho tiểu thương, giúp họ tự tin bán hàng qua mạng. Người dân được khuyến khích sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt, vừa tiện lợi vừa an toàn.
Sự kiện này được kỳ vọng sẽ giúp các tiểu thương, hợp tác xã và doanh nghiệp địa phương bắt kịp xu hướng TMĐT, mở rộng kênh tiêu thụ, đồng thời quảng bá hình ảnh và đặc sản Lạng Sơn ra thị trường toàn quốc.
Tin liên quan

“Lá chắn số” bảo vệ người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả
09:59 | 17/10/2025 Tiêu dùng

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thành mục tiêu 5E trong lĩnh vực hải quan
09:05 | 17/10/2025 Chuyển động

Ngành Hải quan rà soát cắt giảm thủ tục, chuyển đổi số hỗ trợ DN XNK, đầu tư
11:21 | 16/10/2025 Chuyển động

Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam cao nhất Đông Nam Á
16:37 | 20/10/2025 Thương mại điện tử

Ngăn chặn sách giả: Thách thức từ thương mại điện tử và “cái bẫy giá rẻ”
14:25 | 20/10/2025 Thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt đối mặt áp lực kép từ chi phí và AI
09:42 | 20/10/2025 Thương mại điện tử

Logistics thông minh: Chìa khóa vàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới
08:00 | 20/10/2025 Thương mại điện tử

Hoàn thiện khung pháp lý về chuyển đổi số, tạo động lực cho TMĐT Việt Nam
10:44 | 17/10/2025 Thương mại điện tử

Gỡ rào cản khuyến mại điện tử, kích cầu tiêu dùng số
14:39 | 16/10/2025 Thương mại điện tử

Lan tỏa thông điệp “chậm để chắc chắn, an toàn hơn” trên không gian mạng
12:00 | 15/10/2025 Thương mại điện tử

Hai “nút thắt” quyết định khả năng cạnh tranh của TMĐT Việt Nam
10:32 | 15/10/2025 Thương mại điện tử

Hướng tới khung pháp lý tổng thể cho chuyển đổi số và kinh tế số
17:21 | 14/10/2025 Diễn đàn

Hà Tĩnh: Hướng tới thương mại điện tử xanh và kinh tế tuần hoàn
13:52 | 13/10/2025 Thương mại điện tử

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh bắt nhịp tiêu dùng số
10:51 | 13/10/2025 Thương mại điện tử

Gỡ 44.000 sản phẩm, chặn hơn 12.000 gian hàng vi phạm trên sàn
10:55 | 10/10/2025 Thương mại điện tử

Giải pháp bảo mật tối ưu trong kỷ nguyên số
16:43 | 09/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Infographics

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15
14:00 | 15/10/2025 Chính sách thuế, hải quan

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD
10:50 | 14/10/2025 Infographics