Thanh niên Thái Nguyên: Hiện thực hóa mục tiêu đưa 80% sản phẩm OCOP lên sàn
Lạng Sơn: Số lượng sản phẩm lên sàn thương mại điện tử thuộc nhóm cao nhất nước Đồng Tháp: Thúc đẩy thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm OCOP Từng bước đưa sản phẩm OCOP Điện Biên lên sàn |
![]() |
Gian hàng sản phẩmThái Nguyên trên sàn Shopee. Ảnh: TT |
Tại nhiều huyện, xã của Thái Nguyên, ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn con đường khởi nghiệp từ những sản vật quen thuộc như chè, mật ong, bánh truyền thống, gạo nếp, miến dong... Điều làm nên sự khác biệt là họ không chỉ sản xuất, mà còn đầu tư thiết kế bao bì, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc và đặc biệt là phát triển kênh phân phối qua TMĐT.
Thống kê cho thấy, tỉnh Thái Nguyên hiện có 569 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó hơn 50% do thanh niên làm chủ thể. Thái Nguyên đặt mục tiêu đến năm 2030, có trên 80% sản phẩm OCOP được đưa vào hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi và sàn TMĐT. Thanh niên được xác định là lực lượng nòng cốt tiên phong trong việc hiện thực hóa mục tiêu này.
Cùng với việc sản xuất, thanh niên Thái Nguyên đang chủ động ứng dụng marketing số, mở rộng kênh tiêu thụ qua các nền tảng như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop... Để hỗ trợ quá trình này, Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, hướng dẫn vận hành gian hàng online và xây dựng thương hiệu số.
Chị Phạm Thị Thu Hiền, Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên cho biết, với tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ, dám làm, tuổi trẻ Thái Nguyên chủ động ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số và xây dựng thương hiệu để tạo ra những sản phẩm OCOP không chỉ chất lượng mà còn mang tính chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu thị trường.
Thời gian tới, Tỉnh đoàn Thái Nguyên sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ thanh niên thông qua các chương trình tập huấn, kết nối tiêu thụ sản phẩm, tạo điều kiện để các mô hình kinh tế trẻ khẳng định vai trò, đóng góp thiết thực vào xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế địa phương.
Từ đầu năm đến nay, Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp, ý tưởng sáng tạo, thu hút hơn 500 sản phẩm, dự án tham gia. Hơn 400 gương thanh niên tiêu biểu được tuyên dương, lan tỏa tinh thần lập thân lập nghiệp.
Trong giai đoạn 2021-2025, Tỉnh đoàn Thái Nguyên hỗ trợ thành lập 25 hợp tác xã và 30 tổ hợp tác thanh niên trong các lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ, du lịch cộng đồng. Nhiều mô hình nổi bật như: trồng nấm gắn với du lịch trải nghiệm, tái chế rác hữu cơ thành phân vi sinh, hay sản xuất chế phẩm xử lý ao nuôi cá đã tạo được hiệu ứng tích cực.
Song song, 15 hợp tác xã do thanh niên làm chủ đã được kết nối tiếp cận vốn vay ưu đãi; hơn 500 lượt đoàn viên tham gia các lớp tập huấn khoa học, kỹ thuật, TMĐT; các diễn đàn tháo gỡ khó khăn trong phát triển kinh tế tập thể cũng được triển khai thường xuyên.
Đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã có hơn 50 mô hình, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất do thanh niên điều hành, góp phần tạo việc làm cho trên 2.000 lao động địa phương.
Việc thanh niên đưa sản phẩm OCOP lên các sàn TMĐT không chỉ giúp mở rộng thị trường, tăng doanh thu, mà còn góp phần nâng tầm thương hiệu địa phương. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế mà còn là “đại sứ” quảng bá văn hóa vùng miền tới người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Tin liên quan

Nghệ An: Hơn 46 tỷ đồng hỗ trợ thương mại điện tử và xuất khẩu
16:32 | 10/09/2025 Thương mại điện tử

Triệt xóa cơ sở sản xuất, kinh doanh bỉm, băng vệ sinh giả mạo nhiều nhãn hiệu
15:16 | 09/09/2025 Tiêu dùng

Chủ động tiếp cận nhà nhập khẩu qua nền tảng số
18:00 | 09/09/2025 Thương mại điện tử

Tây Ninh: định hướng thúc đẩy xuất khẩu và thương mại điện tử
10:34 | 11/09/2025 Thương mại điện tử

Sàn “siết chặt” tiêu chuẩn Mall: Người tiêu dùng và thương hiệu cùng hưởng lợi
15:43 | 10/09/2025 Thương mại điện tử

Shopee hỗ trợ người bán và đối tác mở rộng hệ sinh thái tiếp thị liên kết
10:21 | 09/09/2025 Thương mại điện tử

Gỡ rào cản pháp lý, mở đường cho mô hình kinh doanh mới
09:08 | 09/09/2025 Thương mại điện tử

Việt Nam có thể trở thành trung tâm thương mại điện tử xuyên biên giới khu vực
19:00 | 08/09/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thời điểm vàng, cơ hội bạc tỷ
17:00 | 08/09/2025 Thương mại điện tử

Dự thảo Luật thương mại điện tử: Cơ hội minh bạch hay lực cản doanh nghiệp nhỏ?
09:59 | 08/09/2025 Thương mại điện tử

Nhân lực số: Lực cản trong phát triển thương mại điện tử và kinh tế số
08:30 | 06/09/2025 Thương mại điện tử

Cuộc đua logistics, sân chơi của những gã khổng lồ
19:15 | 05/09/2025 Thương mại điện tử

Bắc Ninh xây dựng đội ngũ bán hàng số chuyên nghiệp
15:56 | 05/09/2025 Thương mại điện tử
Tin mới

Ninh Bình: Tạm hoãn xuất cảnh đối với cá nhân đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế

Ra mắt mô hình “Toàn cảnh Kinh tế tư nhân Việt Nam”

Sau 35 năm, Thuế tỉnh Nghệ An đã vươn lên nhóm tỉnh, TP có số thu cao nhất cả nước

Giá xăng dầu bán lẻ tăng giảm trái chiều

Thanh niên Thái Nguyên: Hiện thực hóa mục tiêu đưa 80% sản phẩm OCOP lên sàn

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu của Việt Nam có thể cán mốc 460 tỷ USD
14:52 | 11/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHIS): Các yếu tố tác động đến CPI 8 tháng
16:46 | 09/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Mạnh tay xử lý tội buôn bán động vật hoang dã
10:30 | 06/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê
10:02 | 05/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu