Thanh niên Thái Nguyên: Hiện thực hóa mục tiêu đưa 80% sản phẩm OCOP lên sàn
| Lạng Sơn: Số lượng sản phẩm lên sàn thương mại điện tử thuộc nhóm cao nhất nước Đồng Tháp: Thúc đẩy thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm OCOP Từng bước đưa sản phẩm OCOP Điện Biên lên sàn |
![]() |
| Gian hàng sản phẩmThái Nguyên trên sàn Shopee. Ảnh: TT |
Tại nhiều huyện, xã của Thái Nguyên, ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn con đường khởi nghiệp từ những sản vật quen thuộc như chè, mật ong, bánh truyền thống, gạo nếp, miến dong... Điều làm nên sự khác biệt là họ không chỉ sản xuất, mà còn đầu tư thiết kế bao bì, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc và đặc biệt là phát triển kênh phân phối qua TMĐT.
Thống kê cho thấy, tỉnh Thái Nguyên hiện có 569 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó hơn 50% do thanh niên làm chủ thể. Thái Nguyên đặt mục tiêu đến năm 2030, có trên 80% sản phẩm OCOP được đưa vào hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi và sàn TMĐT. Thanh niên được xác định là lực lượng nòng cốt tiên phong trong việc hiện thực hóa mục tiêu này.
Cùng với việc sản xuất, thanh niên Thái Nguyên đang chủ động ứng dụng marketing số, mở rộng kênh tiêu thụ qua các nền tảng như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop... Để hỗ trợ quá trình này, Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, hướng dẫn vận hành gian hàng online và xây dựng thương hiệu số.
Chị Phạm Thị Thu Hiền, Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên cho biết, với tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ, dám làm, tuổi trẻ Thái Nguyên chủ động ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số và xây dựng thương hiệu để tạo ra những sản phẩm OCOP không chỉ chất lượng mà còn mang tính chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu thị trường.
Thời gian tới, Tỉnh đoàn Thái Nguyên sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ thanh niên thông qua các chương trình tập huấn, kết nối tiêu thụ sản phẩm, tạo điều kiện để các mô hình kinh tế trẻ khẳng định vai trò, đóng góp thiết thực vào xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế địa phương.
Từ đầu năm đến nay, Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp, ý tưởng sáng tạo, thu hút hơn 500 sản phẩm, dự án tham gia. Hơn 400 gương thanh niên tiêu biểu được tuyên dương, lan tỏa tinh thần lập thân lập nghiệp.
Trong giai đoạn 2021-2025, Tỉnh đoàn Thái Nguyên hỗ trợ thành lập 25 hợp tác xã và 30 tổ hợp tác thanh niên trong các lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ, du lịch cộng đồng. Nhiều mô hình nổi bật như: trồng nấm gắn với du lịch trải nghiệm, tái chế rác hữu cơ thành phân vi sinh, hay sản xuất chế phẩm xử lý ao nuôi cá đã tạo được hiệu ứng tích cực.
Song song, 15 hợp tác xã do thanh niên làm chủ đã được kết nối tiếp cận vốn vay ưu đãi; hơn 500 lượt đoàn viên tham gia các lớp tập huấn khoa học, kỹ thuật, TMĐT; các diễn đàn tháo gỡ khó khăn trong phát triển kinh tế tập thể cũng được triển khai thường xuyên.
Đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã có hơn 50 mô hình, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất do thanh niên điều hành, góp phần tạo việc làm cho trên 2.000 lao động địa phương.
Việc thanh niên đưa sản phẩm OCOP lên các sàn TMĐT không chỉ giúp mở rộng thị trường, tăng doanh thu, mà còn góp phần nâng tầm thương hiệu địa phương. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế mà còn là “đại sứ” quảng bá văn hóa vùng miền tới người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Tin liên quan
Sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng nhờ thương mại điện tử
18:00 | 21/11/2025 Tiêu dùng
Các “ông lớn” dừng đốt tiền, chuyển sang cạnh tranh chất lượng
15:23 | 17/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Tăng cường kỹ năng bán sản phẩm OCOP trên phương tiện số cho thanh niên nông thôn
11:25 | 12/11/2025 Thương mại điện tử
Phát hiện cơ sở kinh doanh hơn 1.600 túi xách giả mạo
08:40 | 08/11/2025 Chống hàng giả
Quảng Ninh: Thu giữ lượng lớn hàng hoá nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu hơn 2,6 tỷ đồng
08:05 | 07/11/2025 Chống hàng giả
Vi phạm trong sở hữu trí tuệ gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp
15:45 | 06/11/2025 Chống hàng giả
Hợp tác chống hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
09:43 | 06/11/2025 Chống hàng giả
Đề xuất xử lý hình sự việc sử dụng không gian mạng để bán hàng giả
16:17 | 03/11/2025 Chống hàng giả
Lạng Sơn phát hiện 3,5 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ
09:31 | 31/10/2025 Chống hàng giả
Phát hiện cơ sở sản xuất quần áo giả nhãn hiệu YONEX
09:10 | 31/10/2025 Chống hàng giả
Bắc Ninh xử lý 1.665 vụ kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả
09:33 | 29/10/2025 Chống hàng giả
Thu giữ lượng lớn hàng hoá có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu "ZARA"
16:04 | 28/10/2025 Chống hàng giả
Hà Nội xử lý 4.263 vụ kinh doanh hàng giả, hàng nhái
10:42 | 27/10/2025 Chống hàng giả
“Vấn nạn” thuốc giả... vẫn nhức nhối
11:13 | 24/10/2025 Chống hàng giả
Quy định rõ quy chuẩn, tiêu chuẩn để xác định chất lượng hàng hóa, hàng giả
10:12 | 24/10/2025 Chống hàng giả
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm giả
15:33 | 23/10/2025 Chống hàng giả
INFOGRAPHIC: 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất trong kỳ 1 tháng 11/2025
15:40 | 21/11/2025 Infographics
Các trường hợp được loại trừ khỏi thuế tối thiểu toàn cầu
14:19 | 21/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: Yêu cầu và quy trình thực hiện thay đổi phương thức vận chuyển của hàng quá cảnh
15:50 | 17/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: Kê khai phí bản quyền, phí giấy phép khi nhập khẩu hàng hóa
12:26 | 14/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: Siết chặt kiểm tra xe máy chuyên dùng nhập khẩu đã qua sử dụng
12:32 | 14/11/2025 Infographics

















