Đồng Tháp: Thúc đẩy thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm OCOP
Lạng Sơn: Số lượng sản phẩm lên sàn thương mại điện tử thuộc nhóm cao nhất nước Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ mới của nông sản Nghệ An Hưng Yên mở rộng tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử |
![]() |
Giao diện Sàn TMĐT Đồng Tháp (dongthaptrade.com.vn). Ảnh: TT |
Thời gian qua, Đồng Tháp luôn xác định TMĐT là một nền tảng quan trọng trong phát triển kinh tế số. Tỉnh đã có nhiều chính sách đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển bán hàng qua kênh TMĐT. Nhờ đó, khoảng cách về phát triển TMĐT của thành thị và nông thôn đang rút ngắn dần.
Đến nay, 100% sản phẩm OCOP của Đồng Tháp đã lên sàn TMĐT.
Trên địa bàn có hơn 438 sản phẩm của 102 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã duy trì kinh doanh trên các sàn TMĐT lớn như: Tiki, Lazada, Shopee, Sendo, Postmart, Tik Tok.
Nhằm mở rộng thị trường và đẩy mạnh tiêu thụ nội địa, quảng bá sản phẩm OCOP Đồng Tháp đến người tiêu dùng, mới đây, Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức không gian trưng bày và thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc sản đặc trưng của tỉnh.
Đáng chú ý, trong khuôn khổ sự kiện, Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp tổ chức các hoạt động tập huấn và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc ứng dụng TMĐT, livestream bán hàng. Đây được xem là bước đi cần thiết để sản phẩm địa phương hiện diện trên các nền tảng trực tuyến như: Shopee, Tiki, Lazada hay TikTok Shop.
Việc đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT và livestream bán hàng không chỉ là xu hướng tạm thời, mà đang trở thành kênh phân phối chính, giúp tiểu thương và doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Tháp tiếp cận khách hàng nhanh chóng, linh hoạt, tiết kiệm chi phí.
Tin liên quan

Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng
10:11 | 21/10/2025 Hồ sơ

Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam cao nhất Đông Nam Á
16:37 | 20/10/2025 Thương mại điện tử

Ngăn chặn sách giả: Thách thức từ thương mại điện tử và “cái bẫy giá rẻ”
14:25 | 20/10/2025 Thương mại điện tử

Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu
13:30 | 21/10/2025 Thương mại điện tử

Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch
08:30 | 21/10/2025 Thương mại điện tử

Hoàn thiện khung pháp lý về chuyển đổi số, tạo động lực cho TMĐT Việt Nam
10:44 | 17/10/2025 Thương mại điện tử

Gỡ rào cản khuyến mại điện tử, kích cầu tiêu dùng số
14:39 | 16/10/2025 Thương mại điện tử

Lan tỏa thông điệp “chậm để chắc chắn, an toàn hơn” trên không gian mạng
12:00 | 15/10/2025 Thương mại điện tử

Hai “nút thắt” quyết định khả năng cạnh tranh của TMĐT Việt Nam
10:32 | 15/10/2025 Thương mại điện tử

Lai Châu tăng tốc chuyển đổi số, đưa gần 2.000 sản phẩm nông sản lên sàn
21:22 | 14/10/2025 Thương mại điện tử

Hướng tới khung pháp lý tổng thể cho chuyển đổi số và kinh tế số
17:21 | 14/10/2025 Diễn đàn

Hà Tĩnh: Hướng tới thương mại điện tử xanh và kinh tế tuần hoàn
13:52 | 13/10/2025 Thương mại điện tử

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh bắt nhịp tiêu dùng số
10:51 | 13/10/2025 Thương mại điện tử

Gỡ 44.000 sản phẩm, chặn hơn 12.000 gian hàng vi phạm trên sàn
10:55 | 10/10/2025 Thương mại điện tử

Giải pháp bảo mật tối ưu trong kỷ nguyên số
16:43 | 09/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT: Cần chiến lược dài hơi và đầu tư bài bản
10:05 | 09/10/2025 Thương mại điện tử

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Infographics

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”
10:51 | 17/10/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHIC): Kết quả chống buôn lậu của ngành Hải quan trong 9 tháng
10:39 | 15/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHIC): Mức thuế suất đối với mặt hàng thuộc nhóm 71.13, 71.14 và 71.15
14:00 | 15/10/2025 Chính sách thuế, hải quan

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 7 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD
10:50 | 14/10/2025 Infographics