![]() |
| Giao diện Sàn TMĐT Hưng Yên (http://ecomhungyen.vn). Ảnh: TT |
Tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2025, ông Nguyễn Lê Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Sau khi hợp nhất với tỉnh Thái Bình, tỉnh Hưng Yên (mới) tiếp tục phát huy các thế mạnh sản xuất nông nghiệp, trong đó nhãn lồng là sản phẩm chủ lực với chỉ dẫn địa lý đã được công nhận và nằm trong tốp 50 trái cây nổi tiếng của Việt Nam.
Hưng Yên hiện có khoảng 5.800ha trồng nhãn, trong đó 15 - 20% diện tích là các giống nhãn đặc sản như nhãn đường phèn, cùi cổ… Các vùng trồng tập trung chủ yếu tại Khoái Châu, Châu Ninh, Triệu Việt Vương, Tân Hưng, Đức Hợp, Hồng Quang, Hồng Châu.
Ngoài nhãn lồng, nhiều sản phẩm nông sản khác như tương bần, gà Đông Tảo, vải trứng, nghệ Chí Tân, bánh cáy làng Nguyễn, nếp cái hoa vàng Thái Bình, khoai tía Tiền Hải… cũng đang khẳng định chất lượng trên thị trường trong và ngoài nước.
Để gia tăng hiệu quả TMĐT, doanh nghiệp trên địa bàn đề xuất, cơ quan chức năng trên địa bàn Hưng Yên cần xây dựng chuỗi liên kết chặt chẽ giữa nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp. Đồng thời, thống nhất quy trình từ giống, vùng trồng đến đóng gói, giao nhận nhằm giảm rủi ro, tăng chất lượng sản phẩm.
Ngoài ra, Hưng Yên cũng cần hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư kho lạnh lưu động, thúc đẩy chế biến sâu để kéo dài mùa vụ, phát triển các sản phẩm cao cấp phục vụ thị trường quà tặng và ứng dụng chuyển đổi số để bán hàng đa kênh.
Ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Đồng hành cùng doanh nghiệp từ sản xuất, tiêu thụ đến quảng bá sản phẩm, thời gian tới, Hưng Yên sẽ tiếp tục tạo lập môi trường đầu tư minh bạch, phát triển hạ tầng nông nghiệp và mở rộng hệ thống logistics nhằm phục vụ tốt hơn cho hoạt động TMĐT.
Trước đó, Hưng Yên đã chủ động tham gia xúc tiến trực tuyến với các thị trường quốc tế, mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu. Thời gian qua, các kênh tiêu thụ hiện đại như TMĐT, chuỗi siêu thị lớn và cửa hàng thực phẩm sạch đã và đang góp phần đưa nông sản Hưng Yên tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng.