Facebook Twitter youtube Tiktok

Tăng cường kỹ năng bán sản phẩm OCOP trên phương tiện số cho thanh niên nông thôn

Ban Công tác Đoàn (Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam) vừa phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Sơn La và TikTok Shop tổ chức chuỗi hoạt động tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn.
Lai Châu tăng tốc chuyển đổi số, đưa gần 2.000 sản phẩm nông sản lên sàn Sản phẩm OCOP Hải Phòng bứt tốc nhờ thương mại điện tử Sơn La gắn phát triển sản phẩm nông thôn tiêu biểu với thương mại điện tử

Chuỗi sự kiện còn là diễn đàn khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP và chợ phiên OCOP Sơn La gắn với ngày hội KOLs quảng bá nông sản vùng miền nhằm xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương.

Tại chương trình “Chợ phiên OCOP gắn với ngày hội KOLs quảng bá nông sản vùng miền” mang sứ mệnh quảng bá vẻ đẹp, đặc trưng văn hóa của các vùng miền, đồng thời góp phần xúc tiến thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP & nông sản Việt trên nền tảng số, trong ngày 10/11, các nhà sáng tạo nội dung đã cùng nhau khám phá nhiều cơ sở sản xuất OCOP tiêu biểu của địa phương như Công ty TNHH trà Thu Đan, HTX cà phê Bích Thao và điểm du lịch đạt chuẩn OCOP 4 sao Sơn La Pha Đin Top. Từ hoạt động thăm quan, các nhà sáng tạo nội dung đã sản xuất các nội dung để quảng bá cho Sơn La trên nền tảng OCOP.

Các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ thực tế về kỹ năng livestream, bán hàng nông sản trên TikTok Shop cho thanh niên tại địa phương.
Các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ thực tế về kỹ năng livestream, bán hàng nông sản trên TikTok Shop cho thanh niên tại địa phương.

Theo đó, với lượng người theo dõi đông đảo, chỉ sau 12 giờ đăng tải, các video do các nhà sáng tạo nội dung sản xuất gắn hashtag #DacSanSonLa nhanh chóng thu hút hơn 10 triệu lượt xem góp phần lan toả những giá trị văn hóa và phát huy truyền thống tốt đẹp của địa phương.

Đặc biệt, các phiên live chợ phiên OCOP Sơn La trên kênh Lương Văn Tuấn ongbocute và Anh Đoại Đến Đây, đã diễn ra trên nền tảng TikTok từ 9 giờ đến 16 giờ ngày 11/11/2025 mang đến hơn 20 sản phẩm đến từ 10 các chủ thể OCOP, doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất thuộc tỉnh Sơn La.

các nhà sáng tạo nội dung và các nhà bán hàng địa phương, tổng phiên live đạt hơn 3 triệu lượt tiếp cận.
Các nhà sáng tạo nội dung và các nhà bán hàng địa phương, tổng phiên live đạt hơn 3 triệu lượt tiếp cận.

Nhờ vào sự phối hợp ăn ý giữa các nhà sáng tạo nội dung và các nhà bán hàng địa phương, tổng phiên live đạt hơn 3 triệu lượt tiếp cận, hơn 496.000 người xem trực tiếp phiên live, bán ra gần 300 đơn hàng.

Song song với các chương trình chợ phiên, chuỗi sự kiện cũng diễn ra Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn. Trong khuôn khổ chương trình, sáng ngày 11/11/2025, hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn được tổ chức, hướng đến việc trang bị các kỹ năng số cho các bạn thanh niên tại tỉnh Sơn La để ứng dụng công nghệ để truyền thông, lan tỏa văn hóa địa phương.

Tại hội nghị tập huấn, anh Hoàng Tuấn Phong, chủ kênh TikTok Ông Phong Phê đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thiết thực về việc định hướng, xác định giá trị bản thân khi xây dựng thương hiệu trên nền tảng số, từ đó là những yêu cầu quan trọng và cơ bản khi sản xuất nội dung.

Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn.
Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn.

Đồng thời, anh Lương Văn Tuấn, chủ kênh TikTok Lương Văn Tuấn ongbocute cũng đã có những chia sẻ thực tế về kỹ năng livestream, bán hàng nông sản trên TikTok Shop cho thanh niên tại địa phương.

Ngoài ra, chuỗi sự kiện cũng diễn ra diễn đàn tăng cường chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với nội dung “khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”.

Diễn đàn có sự tham gia của ông Lò Mạnh Cường, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên tỉnh Sơn La, ông Nguyễn Khánh Toàn, đại diện TikTok Shop Việt Nam.

hơn 20 sản phẩm đến từ 10 các chủ thể OCOP, doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất thuộc tỉnh Sơn La.
Hơn 20 sản phẩm đến từ 10 các chủ thể OCOP, doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất thuộc tỉnh Sơn La.

Diễn đàn lần đầu tiên cùng trao đổi về khái niệm “mỗi xã một KOLs” trong bối cảnh chuyển đổi số và kinh tế sáng tạo, hướng đến hình thành, xây dựng một cộng đồng những thanh niên địa phương làm nội dung số, số hoá văn hoá bản địa để vừa bảo tồn, phát huy và khai thác để phát triển kinh tế địa phương.

Khi công nghệ chạm đến văn hoá, sẽ không chỉ lưu giữ những giá trị văn hoá mà còn làm mới để tồn tại trong tương lai. Khi thanh niên trở thành người kể chuyện, thành những “đại sứ số” thì mỗi câu chuyện địa phương tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ.

Nụ Bùi

Tin liên quan

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT: Cần chiến lược dài hơi và đầu tư bài bản

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT: Cần chiến lược dài hơi và đầu tư bài bản

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang từng bước chuyển tích cực theo hướng hiện đại, với hàng nghìn sản phẩm đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, rào cản về quy mô, vận chuyển, chiến lược tiếp thị và năng lực sản xuất... vẫn là những thách thức lớn, khiến tiềm năng từ TMĐT chưa được khai thác hiệu quả.
Thái Nguyên phát triển kinh tế số nông thôn

Thái Nguyên phát triển kinh tế số nông thôn

Hàng trăm nghìn hộ nông dân ở Thái Nguyên đã bắt đầu tiếp cận sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Amazon, Lazada, Voso... để bán đặc sản địa phương. Đây là một phần trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của tỉnh, nhằm phát triển kinh tế nông thôn bền vững trong thời kỳ mới.
OCOP Thái Nguyên tiếp cận thương mại điện tử, mở rộng thị trường

OCOP Thái Nguyên tiếp cận thương mại điện tử, mở rộng thị trường

Những năm gần đây, Thái Nguyên được biết đến không chỉ là “thủ phủ chè” mà còn là một trong những địa phương tiên phong đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Các nền tảng trực tuyến không chỉ giúp sản phẩm địa phương khẳng định thương hiệu mà còn mở rộng thị trường tiêu thụ khắp cả nước, hướng tới xuất khẩu, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế địa phương bền vững.
Hình thành 5 trung tâm logistics kết nối kinh tế vùng và toàn cầu

Hình thành 5 trung tâm logistics kết nối kinh tế vùng và toàn cầu

Việt Nam sẽ xây dựng 5 trung tâm logistics quốc tế tại Hải Phòng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ, hướng tới hệ thống logistics hiện đại, đồng bộ, thân thiện môi trường và đủ năng lực kết nối khu vực Đông Nam Á.
Tăng chế tài xử lý xâm phạm bản quyền trên không gian mạng

Tăng chế tài xử lý xâm phạm bản quyền trên không gian mạng

Trước tình trạng xâm phạm bản quyền ngày càng phổ biến trên các nền tảng, sàn thương mại điện tử (TMĐT) và sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI), nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung quy định về tác phẩm do AI tạo ra, tăng chế tài xử lý vi phạm và thiết lập cơ chế giám sát, gỡ bỏ nội dung vi phạm trên môi trường kinh doanh số.
51.000 gian hàng rời bỏ sàn vì phí tăng cao

51.000 gian hàng rời bỏ sàn vì phí tăng cao

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trị giá 25 tỷ USD đang rơi vào cuộc cạnh tranh khốc liệt. Theo Metric, đến cuối quý III/2025, số lượng shop hoạt động chỉ còn khoảng 566.500, giảm hơn 51.000 gian hàng so với đầu năm. Trong khi người tiêu dùng hưởng lợi từ giá rẻ và khuyến mãi, hàng chục nghìn nhà bán lẻ lại phải rời sàn vì mức phí tăng cao, có nơi lên tới 15%.
Kinh doanh TMĐT: Không chỉ bán hàng, còn phải “giữ sổ” chuẩn

Kinh doanh TMĐT: Không chỉ bán hàng, còn phải “giữ sổ” chuẩn

Sau khi Nghị định số 70/2025/NĐ-CP có hiệu lực, người bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) không chỉ cần tập trung bán hàng mà còn phải quản lý hóa đơn, chứng từ điện tử chặt chẽ để tránh rủi ro thuế, tối ưu dòng tiền và đảm bảo minh bạch tài chính.
Shopee siết chặt quy định đặt tên gian hàng

Shopee siết chặt quy định đặt tên gian hàng

Từ ngày 1/12/2025, Shopee sẽ áp dụng quy định mới về đặt tên gian hàng, hạn chế sử dụng từ ngữ nhạy cảm và tên liên quan đến các nền tảng khác. Chính sách mới này được xem là bước siết chặt tiếp theo trong xu hướng quản lý và “lọc” lại thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.
Tăng trách nhiệm với người nổi tiếng khi bán hàng trực tuyến

Tăng trách nhiệm với người nổi tiếng khi bán hàng trực tuyến

Nhóm người có tầm ảnh hưởng (KOL, KOC) đang đóng vai trò ngày càng lớn trong hoạt động bán hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), nhiều đại biểu Quốc hội đề xuất bổ sung điều luật riêng quy định trách nhiệm của người nổi tiếng khi tham gia quảng bá hoặc bán hàng qua TMĐT.
Thị trường thương mại điện tử biến tướng vì review ảo

Thị trường thương mại điện tử biến tướng vì review ảo

Chỉ với vài nghìn đồng, người bán có thể “mua” hàng chục lượt đánh giá 5 sao kèm lời khen có sẵn trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Hệ quả là người tiêu dùng bị dẫn dắt bởi những phản hồi không thật, trong khi doanh nghiệp trung thực bị cạnh tranh không lành mạnh.
Lỗ hổng bảo mật đe dọa hàng loạt sàn thương mại điện tử Việt Nam

Lỗ hổng bảo mật đe dọa hàng loạt sàn thương mại điện tử Việt Nam

Các chuyên gia an ninh mạng của Bkav vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp về lỗ hổng nghiêm trọng có tên Session Reaper, đang ảnh hưởng tới hàng chục nghìn nền tảng, sàn thương mại điện tử (TMĐT) trên nền tảng Magento (Adobe Commerce).
Đề xuất bổ sung chức năng quản lý nền tảng thương mại điện tử

Đề xuất bổ sung chức năng quản lý nền tảng thương mại điện tử

Thảo luận tại tổ về dự án Luật Thương mại điện tử (TMĐT), nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị làm rõ chức năng, trách nhiệm và cơ chế phối hợp quản lý giữa các cơ quan nhà nước đối với nền tảng TMĐT.
Hàng triệu người Việt bước vào mùa mua sắm online lớn nhất năm 2025

Hàng triệu người Việt bước vào mùa mua sắm online lớn nhất năm 2025

Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2025) sẽ diễn ra từ ngày 13 - 17/11/2025 với hàng loạt hoạt động hướng tới xây dựng môi trường TMĐT minh bạch, an toàn cho người tiêu dùng Việt.
Hình thành “tuyến phòng thủ” cho thương mại điện tử Việt Nam

Hình thành “tuyến phòng thủ” cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tăng trưởng mạnh nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro gian lận, vấn đề định danh điện tử trong bảo vệ người tiêu dùng và củng cố niềm tin vào giao dịch số được đặt ra cấp thiết.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
INFOGRAPHICS: Điểm nhấn trong thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ

INFOGRAPHICS: Điểm nhấn trong thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 10, thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ đạt 141,4 tỷ USD.
INFOGRAPHIC: Xuất nhập khẩu tại chỗ 4 bên và những vấn đề doanh nghiệp quan tâm

INFOGRAPHIC: Xuất nhập khẩu tại chỗ 4 bên và những vấn đề doanh nghiệp quan tâm

Cơ quan Hải quan nhận được thắc mắc liên quan đến việc DN (gọi tắt là bên A) thực hiện bán hàng cho bên B, sau đó bên B lại bán tiếp cho bên C và bên C chỉ định giao hàng cho bên D.
INFOGRAPHICS: 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất sau 10 tháng năm 2025

INFOGRAPHICS: 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất sau 10 tháng năm 2025

Hết tháng 10/2025, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 391 tỷ USD, tăng 16,2% (tương ứng tăng 54,56 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước.
INFOGRAPHIC: Không được tự ý chuyển nhượng xe ô tô tạm nhập khẩu miễn thuế

INFOGRAPHIC: Không được tự ý chuyển nhượng xe ô tô tạm nhập khẩu miễn thuế

Theo quy định, DN không tự ý chuyển nhượng xe tạm NK miễn thuế khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.
INFOGRAPHIC: 10 thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất tính hết tháng 10/2025

INFOGRAPHIC: 10 thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất tính hết tháng 10/2025

Hoạt động xuất khẩu rau quả đang có sự phục hồi đang ghi nhận trong những tháng gần đây để hướng tới mục tiêu 8,5 tỷ USD.
Phiên bản di động