Tăng cường kỹ năng bán sản phẩm OCOP trên phương tiện số cho thanh niên nông thôn
Chuỗi sự kiện còn là diễn đàn khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP và chợ phiên OCOP Sơn La gắn với ngày hội KOLs quảng bá nông sản vùng miền nhằm xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương.
Tại chương trình “Chợ phiên OCOP gắn với ngày hội KOLs quảng bá nông sản vùng miền” mang sứ mệnh quảng bá vẻ đẹp, đặc trưng văn hóa của các vùng miền, đồng thời góp phần xúc tiến thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP & nông sản Việt trên nền tảng số, trong ngày 10/11, các nhà sáng tạo nội dung đã cùng nhau khám phá nhiều cơ sở sản xuất OCOP tiêu biểu của địa phương như Công ty TNHH trà Thu Đan, HTX cà phê Bích Thao và điểm du lịch đạt chuẩn OCOP 4 sao Sơn La Pha Đin Top. Từ hoạt động thăm quan, các nhà sáng tạo nội dung đã sản xuất các nội dung để quảng bá cho Sơn La trên nền tảng OCOP.
![]() |
| Các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ thực tế về kỹ năng livestream, bán hàng nông sản trên TikTok Shop cho thanh niên tại địa phương. |
Theo đó, với lượng người theo dõi đông đảo, chỉ sau 12 giờ đăng tải, các video do các nhà sáng tạo nội dung sản xuất gắn hashtag #DacSanSonLa nhanh chóng thu hút hơn 10 triệu lượt xem góp phần lan toả những giá trị văn hóa và phát huy truyền thống tốt đẹp của địa phương.
Đặc biệt, các phiên live chợ phiên OCOP Sơn La trên kênh Lương Văn Tuấn ongbocute và Anh Đoại Đến Đây, đã diễn ra trên nền tảng TikTok từ 9 giờ đến 16 giờ ngày 11/11/2025 mang đến hơn 20 sản phẩm đến từ 10 các chủ thể OCOP, doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất thuộc tỉnh Sơn La.
![]() |
| Các nhà sáng tạo nội dung và các nhà bán hàng địa phương, tổng phiên live đạt hơn 3 triệu lượt tiếp cận. |
Nhờ vào sự phối hợp ăn ý giữa các nhà sáng tạo nội dung và các nhà bán hàng địa phương, tổng phiên live đạt hơn 3 triệu lượt tiếp cận, hơn 496.000 người xem trực tiếp phiên live, bán ra gần 300 đơn hàng.
Song song với các chương trình chợ phiên, chuỗi sự kiện cũng diễn ra Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn. Trong khuôn khổ chương trình, sáng ngày 11/11/2025, hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn được tổ chức, hướng đến việc trang bị các kỹ năng số cho các bạn thanh niên tại tỉnh Sơn La để ứng dụng công nghệ để truyền thông, lan tỏa văn hóa địa phương.
Tại hội nghị tập huấn, anh Hoàng Tuấn Phong, chủ kênh TikTok Ông Phong Phê đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thiết thực về việc định hướng, xác định giá trị bản thân khi xây dựng thương hiệu trên nền tảng số, từ đó là những yêu cầu quan trọng và cơ bản khi sản xuất nội dung.
![]() |
| Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn. |
Đồng thời, anh Lương Văn Tuấn, chủ kênh TikTok Lương Văn Tuấn ongbocute cũng đã có những chia sẻ thực tế về kỹ năng livestream, bán hàng nông sản trên TikTok Shop cho thanh niên tại địa phương.
Ngoài ra, chuỗi sự kiện cũng diễn ra diễn đàn tăng cường chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với nội dung “khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”.
Diễn đàn có sự tham gia của ông Lò Mạnh Cường, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên tỉnh Sơn La, ông Nguyễn Khánh Toàn, đại diện TikTok Shop Việt Nam.
![]() |
| Hơn 20 sản phẩm đến từ 10 các chủ thể OCOP, doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất thuộc tỉnh Sơn La. |
Diễn đàn lần đầu tiên cùng trao đổi về khái niệm “mỗi xã một KOLs” trong bối cảnh chuyển đổi số và kinh tế sáng tạo, hướng đến hình thành, xây dựng một cộng đồng những thanh niên địa phương làm nội dung số, số hoá văn hoá bản địa để vừa bảo tồn, phát huy và khai thác để phát triển kinh tế địa phương.
Khi công nghệ chạm đến văn hoá, sẽ không chỉ lưu giữ những giá trị văn hoá mà còn làm mới để tồn tại trong tương lai. Khi thanh niên trở thành người kể chuyện, thành những “đại sứ số” thì mỗi câu chuyện địa phương tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ.
Tin liên quan
Đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT: Cần chiến lược dài hơi và đầu tư bài bản
10:05 | 09/10/2025 Tiêu dùng
Thái Nguyên phát triển kinh tế số nông thôn
16:29 | 16/09/2025 Chống hàng giả
OCOP Thái Nguyên tiếp cận thương mại điện tử, mở rộng thị trường
09:37 | 11/08/2025 Chống hàng giả
Hình thành 5 trung tâm logistics kết nối kinh tế vùng và toàn cầu
13:43 | 12/11/2025 Thương mại điện tử
Tăng chế tài xử lý xâm phạm bản quyền trên không gian mạng
13:43 | 11/11/2025 Thương mại điện tử
51.000 gian hàng rời bỏ sàn vì phí tăng cao
10:08 | 10/11/2025 Thương mại điện tử
Kinh doanh TMĐT: Không chỉ bán hàng, còn phải “giữ sổ” chuẩn
14:05 | 07/11/2025 Thương mại điện tử
Shopee siết chặt quy định đặt tên gian hàng
14:02 | 07/11/2025 Thương mại điện tử
Tăng trách nhiệm với người nổi tiếng khi bán hàng trực tuyến
10:05 | 07/11/2025 Thương mại điện tử
Thị trường thương mại điện tử biến tướng vì review ảo
08:04 | 07/11/2025 Thương mại điện tử
Lỗ hổng bảo mật đe dọa hàng loạt sàn thương mại điện tử Việt Nam
14:54 | 05/11/2025 Thương mại điện tử
Đề xuất bổ sung chức năng quản lý nền tảng thương mại điện tử
14:41 | 05/11/2025 Thương mại điện tử
Hàng triệu người Việt bước vào mùa mua sắm online lớn nhất năm 2025
17:25 | 04/11/2025 Thương mại điện tử
Hình thành “tuyến phòng thủ” cho thương mại điện tử Việt Nam
11:07 | 04/11/2025 Thương mại điện tử
INFOGRAPHICS: Điểm nhấn trong thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ
20:09 | 11/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: Xuất nhập khẩu tại chỗ 4 bên và những vấn đề doanh nghiệp quan tâm
13:40 | 11/11/2025 Infographics
INFOGRAPHICS: 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất sau 10 tháng năm 2025
09:35 | 11/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: Không được tự ý chuyển nhượng xe ô tô tạm nhập khẩu miễn thuế
18:00 | 10/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: 10 thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất tính hết tháng 10/2025
14:00 | 10/11/2025 Infographics





















