Viet Nam International Sourcing 2025: Sân chơi thương mại điện tử quy mô quốc tế
![]() |
Hình minh họa. Đồ họa: TT |
Chuỗi sự kiện do Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, nhằm quảng bá thương hiệu hàng hóa Việt, thúc đẩy du lịch, đồng thời đẩy mạnh các hình thức kinh doanh trên nền tảng TMĐT.
Viet Nam International Sourcing 2025 là một trong những hoạt động trọng điểm nhằm thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 14/11/2022.
Không chỉ là nơi trưng bày, kết nối, Viet Nam International Sourcing 2025 còn là một trung tâm chia sẻ thông tin chiến lược thông qua loạt hội thảo chuyên đề và các diễn đàn chuyên sâu. Tại đây, các doanh nghiệp có thể cập nhật xu hướng tiêu dùng, nhu cầu thị trường, các tiêu chuẩn xuất khẩu và những thay đổi trong luật pháp quốc tế.
Năm nay, Viet Nam International Sourcing 2025 thu hút hơn 300 đoàn thu mua quốc tế đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước kết nối trực tiếp với nhiều đối tác quốc tế, bao gồm cả các sàn TMĐT lớn trong và ngoài nước.
Theo Ban tổ chức, có khoảng 500 gian hàng sẽ tham gia sự kiện, trong đó, trưng bày hơn 12.000 sản phẩm đến từ hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam, được phân chia thành bốn nhóm ngành chủ lực như: nông sản, thực phẩm, đồ uống; hàng công nghiệp tiêu dùng (dệt may, giày dép, đồ gỗ, nội thất, bao bì...); công nghiệp hỗ trợ; thiết bị điện tử cá nhân và các sản phẩm liên quan. Qua đó, mở ra cơ hội giao thương đa chiều giữa các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam với hệ thống phân phối toàn cầu.
Hoạt động kết nối B2B trực tiếp cũng sẽ được thúc đẩy, tổ chức xuyên suốt theo các khung thời gian cụ thể, dựa trên đăng ký trên nền tảng trực tuyến của sự kiện. Dự kiến sẽ có hàng nghìn lượt kết nối giữa các nhà cung cấp trong nước với các nhà bán lẻ, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng và các nền tảng TMĐT lớn như Amazon, Alibaba, Tmall, Shopee, Lazada...
Với sự tham gia đông đảo của các nhà mua quốc tế, các sàn TMĐT và hệ thống phân phối toàn cầu, Viet Nam International Sourcing 2025 là cơ hội “vàng” để doanh nghiệp Việt khai phá thị trường mới, xây dựng thương hiệu bền vững.
Ngược lại, các nhà thu mua, đơn vị phân phối và sàn TMĐT quốc tế cũng có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về năng lực sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng, định hướng phát triển ngành hàng của doanh nghiệp Việt. Điều này đặc biệt có giá trị trong bối cảnh các sàn TMĐT quốc tế ngày càng khắt khe về nguồn gốc sản phẩm, tiêu chuẩn kỹ thuật và trách nhiệm môi trường.
Chuỗi sự kiện còn giúp doanh nghiệp Việt Nam tận dụng hiệu quả 17 hiệp định thương mại tự do đã ký kết, giảm thiểu rủi ro khi phụ thuộc vào một số thị trường nhất định, đồng thời mở rộng năng lực xuất khẩu sang các thị trường ngách, nơi TMĐT có vai trò then chốt.
Thông qua chuỗi kết nối thương mại này, doanh nghiệp Việt Nam không chỉ có cơ hội tiếp cận thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, mà còn mở rộng sang các khu vực mới như Trung Đông, Mỹ Latinh, Đông Âu, Nam Á và Trung Á.
Tin liên quan

15 ngày đầu tháng 8 xuất nhập khẩu đạt hơn 40 tỷ USD
11:46 | 02/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng về xuất khẩu
21:00 | 01/09/2025 Cần biết

Điện thoại - nỗ lực duy trì vị thế hàng đầu về xuất khẩu
10:00 | 01/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Thời trang chính hãng “làm chủ cuộc chơi” trên sàn thương mại điện tử
12:47 | 01/09/2025 Thương mại điện tử

Mở đường cho hơn 20 triệu cá nhân, hộ kinh doanh tiếp cận thương mại điện tử
12:44 | 01/09/2025 Thương mại điện tử

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua thương mại điện tử
14:49 | 29/08/2025 Thương mại điện tử

Khánh Hòa: Tận dụng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp
14:47 | 29/08/2025 Thương mại điện tử

Khởi động sân chơi thực chiến cho sinh viên lĩnh vực thương mại điện tử
10:03 | 29/08/2025 Thương mại điện tử

KOL, KOC “review ảo” có thể bị phạt tới 30 triệu đồng
13:46 | 28/08/2025 Thương mại điện tử

Rào cản khiến tiểu thương lỡ nhịp với nền kinh tế số
15:00 | 27/08/2025 Thương mại điện tử

Giải pháp đẩy lùi vi phạm sở hữu trí tuệ trên nền tảng số
10:35 | 27/08/2025 Thương mại điện tử

Lạng Sơn phát động phong trào "Bình dân học vụ số"
09:59 | 27/08/2025 Thương mại điện tử

Điểm hẹn chiến lược của các “ông lớn” lĩnh vực thương mại điện tử
17:00 | 26/08/2025 Thương mại điện tử

Doanh nghiệp có thể mất thương hiệu chỉ vì đối thủ đổi một chữ
11:27 | 26/08/2025 Thương mại điện tử

Hưng Yên mở rộng tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
10:24 | 26/08/2025 Thương mại điện tử

Báo động lừa đảo trên mạng: Cộng tác viên ảo, hậu quả thật
16:00 | 25/08/2025 Thương mại điện tử
Tin mới

Vinamilk hòa nhịp cùng Ngày hội non sông

15 ngày đầu tháng 8 xuất nhập khẩu đạt hơn 40 tỷ USD

Lãnh đạo Hải quan khu vực III tiếp đại diện Ủy ban vận tải và logistics của EuroCham

Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai thông quan hơn 1.700 xe hàng dịp nghỉ Quốc khánh

Lạng Sơn hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh diễn ra thông suốt dịp lễ 2/9

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng
09:31 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics