Facebook Twitter youtube Tiktok

Cơ hội hợp tác mới trong thương mại điện tử xuyên biên giới

Từ ngày 1 - 3/12/2025, Triển lãm Công nghiệp - Thương mại điện tử (TMĐT) Quốc tế Trung Quốc (CIEIE 2025) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh , quy tụ hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài khu vực Đông Nam Á. Sự kiện được kỳ vọng mở ra cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực TMĐT, chuyển giao công nghệ và phát triển kinh tế số giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Khi hàng Việt chinh phục thế giới qua thương mại điện tử Thương mại điện tử: Hướng đi mới cho doanh nghiệp Tây Ninh Logistics thông minh: Chìa khóa vàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới
Cơ hội hợp tác mới trong thương mại điện tử xuyên biên giới
Ảnh minh họa. Đồ họa: TT

Triển lãm CIEIE 2025 là hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế trọng điểm, hướng đến thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực TMĐT, công nghiệp và công nghệ số. Theo Ban tổ chức, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 1 - 3/12/2025 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sky Expo Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh), với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan cùng nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác.

Tại sự kiện, hơn 2.000 thương hiệu trong các lĩnh vực điện tử tiêu dùng, công nghệ thông minh, năng lượng mới, TMĐT, sản phẩm gia dụng và hàng tiêu dùng sẽ được giới thiệu đến khách tham quan. Ban tổ chức dự kiến thu hút trên 15.000 khách chuyên ngành, bao gồm các doanh nghiệp, nhà đầu tư và tổ chức thương mại quốc tế.

Ông Hùng Càn Tâm, Đại diện Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc cho biết: CIEIE 2025 là cầu nối hợp tác thương mại và chuyển giao công nghệ giữa Trung Quốc, Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á, hướng tới xây dựng hệ sinh thái TMĐT mở và bền vững.

Việt Nam hiện trong nhóm năm thị trường TMĐT phát triển nhanh nhất thế giới, với tốc độ tăng trưởng trên 20% mỗi năm. Sự kiện CIEIE 2025 là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ, mô hình kinh doanh và xu hướng TMĐT mới nhất từ Trung Quốc.

“Thông qua các chương trình giao thương B2B, hội nghị doanh nhân trực tuyến và trình diễn sản phẩm công nghệ thông minh, doanh nghiệp Việt có thể tìm kiếm đối tác, mở rộng chuỗi cung ứng, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh trong môi trường số hóa”, ông Tâm nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Triển lãm, hàng loạt hoạt động chuyên đề sẽ được tổ chức, trong đó nổi bật là Diễn đàn Phát triển chất lượng cao TMĐT Trung - Việt, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam và sự kiện KOL Livestream Xuyên biên giới 2025 với chủ đề “Mua sắm trên mây - Tầm nhìn mới của livestream”.

Bên cạnh đó, sự kiện còn có Hội nghị Doanh nhân Trực tuyến Việt Nam, chương trình kết nối cung - cầu và khu trưng bày sản phẩm công nghệ mới, nơi các doanh nghiệp có thể trực tiếp gặp gỡ, tìm hiểu và ký kết hợp tác.

Các hoạt động này nhằm tạo cầu nối giao thương giữa các nền tảng TMĐT và doanh nghiệp trong chuỗi sản xuất, cung ứng, đồng thời cập nhật xu hướng chuyển đổi số, livestream bán hàng, logistics thông minh và thanh toán điện tử.

Hoàng Bảo

Tin liên quan

Kỳ vọng doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ hợp tác phát triển hệ sinh thái bán dẫn

Kỳ vọng doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ hợp tác phát triển hệ sinh thái bán dẫn

Tại Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ 8 với chù đề “Kỷ nguyên phát triển mới cho quan hệ thương mại cùng có lợi" vừa được tổ chức ngày 12/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn kêu gọi các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục tăng cường hiện diện, đầu tư dài hạn và mở rộng sản xuất tại Việt Nam - điểm đến an toàn, ổn định và đầy tiềm năng trong chuỗi cung ứng khu vực.
Lan tỏa, đưa thương mại điện tử đến tận cơ sở

Lan tỏa, đưa thương mại điện tử đến tận cơ sở

Hiệp hội Thông tin tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam vừa khởi động Đề án “Chuyển đổi số và phát triển kinh tế sáng tạo bền vững qua đào tạo livestream và bán hàng thương mại điện tử (TMĐT)”. Đề án được xem là bước đi cụ thể để đưa công nghệ và TMĐT đến tận cơ sở, giúp người dân và địa phương chủ động hội nhập số, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số toàn diện và phát triển bền vững của quốc gia.
Hình thành 5 trung tâm logistics kết nối kinh tế vùng và toàn cầu

Hình thành 5 trung tâm logistics kết nối kinh tế vùng và toàn cầu

Việt Nam sẽ xây dựng 5 trung tâm logistics quốc tế tại Hải Phòng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ, hướng tới hệ thống logistics hiện đại, đồng bộ, thân thiện môi trường và đủ năng lực kết nối khu vực Đông Nam Á.
Tăng cường kỹ năng bán sản phẩm OCOP trên phương tiện số cho thanh niên nông thôn

Tăng cường kỹ năng bán sản phẩm OCOP trên phương tiện số cho thanh niên nông thôn

Ban Công tác Đoàn (Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam) vừa phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Sơn La và TikTok Shop tổ chức chuỗi hoạt động tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn.
Tăng chế tài xử lý xâm phạm bản quyền trên không gian mạng

Tăng chế tài xử lý xâm phạm bản quyền trên không gian mạng

Trước tình trạng xâm phạm bản quyền ngày càng phổ biến trên các nền tảng, sàn thương mại điện tử (TMĐT) và sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI), nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung quy định về tác phẩm do AI tạo ra, tăng chế tài xử lý vi phạm và thiết lập cơ chế giám sát, gỡ bỏ nội dung vi phạm trên môi trường kinh doanh số.
51.000 gian hàng rời bỏ sàn vì phí tăng cao

51.000 gian hàng rời bỏ sàn vì phí tăng cao

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trị giá 25 tỷ USD đang rơi vào cuộc cạnh tranh khốc liệt. Theo Metric, đến cuối quý III/2025, số lượng shop hoạt động chỉ còn khoảng 566.500, giảm hơn 51.000 gian hàng so với đầu năm. Trong khi người tiêu dùng hưởng lợi từ giá rẻ và khuyến mãi, hàng chục nghìn nhà bán lẻ lại phải rời sàn vì mức phí tăng cao, có nơi lên tới 15%.
Kinh doanh TMĐT: Không chỉ bán hàng, còn phải “giữ sổ” chuẩn

Kinh doanh TMĐT: Không chỉ bán hàng, còn phải “giữ sổ” chuẩn

Sau khi Nghị định số 70/2025/NĐ-CP có hiệu lực, người bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) không chỉ cần tập trung bán hàng mà còn phải quản lý hóa đơn, chứng từ điện tử chặt chẽ để tránh rủi ro thuế, tối ưu dòng tiền và đảm bảo minh bạch tài chính.
Shopee siết chặt quy định đặt tên gian hàng

Shopee siết chặt quy định đặt tên gian hàng

Từ ngày 1/12/2025, Shopee sẽ áp dụng quy định mới về đặt tên gian hàng, hạn chế sử dụng từ ngữ nhạy cảm và tên liên quan đến các nền tảng khác. Chính sách mới này được xem là bước siết chặt tiếp theo trong xu hướng quản lý và “lọc” lại thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.
Tăng trách nhiệm với người nổi tiếng khi bán hàng trực tuyến

Tăng trách nhiệm với người nổi tiếng khi bán hàng trực tuyến

Nhóm người có tầm ảnh hưởng (KOL, KOC) đang đóng vai trò ngày càng lớn trong hoạt động bán hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), nhiều đại biểu Quốc hội đề xuất bổ sung điều luật riêng quy định trách nhiệm của người nổi tiếng khi tham gia quảng bá hoặc bán hàng qua TMĐT.
Thị trường thương mại điện tử biến tướng vì review ảo

Thị trường thương mại điện tử biến tướng vì review ảo

Chỉ với vài nghìn đồng, người bán có thể “mua” hàng chục lượt đánh giá 5 sao kèm lời khen có sẵn trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Hệ quả là người tiêu dùng bị dẫn dắt bởi những phản hồi không thật, trong khi doanh nghiệp trung thực bị cạnh tranh không lành mạnh.
Lỗ hổng bảo mật đe dọa hàng loạt sàn thương mại điện tử Việt Nam

Lỗ hổng bảo mật đe dọa hàng loạt sàn thương mại điện tử Việt Nam

Các chuyên gia an ninh mạng của Bkav vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp về lỗ hổng nghiêm trọng có tên Session Reaper, đang ảnh hưởng tới hàng chục nghìn nền tảng, sàn thương mại điện tử (TMĐT) trên nền tảng Magento (Adobe Commerce).
Đề xuất bổ sung chức năng quản lý nền tảng thương mại điện tử

Đề xuất bổ sung chức năng quản lý nền tảng thương mại điện tử

Thảo luận tại tổ về dự án Luật Thương mại điện tử (TMĐT), nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị làm rõ chức năng, trách nhiệm và cơ chế phối hợp quản lý giữa các cơ quan nhà nước đối với nền tảng TMĐT.
Hàng triệu người Việt bước vào mùa mua sắm online lớn nhất năm 2025

Hàng triệu người Việt bước vào mùa mua sắm online lớn nhất năm 2025

Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2025) sẽ diễn ra từ ngày 13 - 17/11/2025 với hàng loạt hoạt động hướng tới xây dựng môi trường TMĐT minh bạch, an toàn cho người tiêu dùng Việt.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
INFOGRAPHIC: Điểm nhấn trong thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ

INFOGRAPHIC: Điểm nhấn trong thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 10, thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ đạt 141,4 tỷ USD.
INFOGRAPHIC: Xuất nhập khẩu tại chỗ 4 bên và những vấn đề doanh nghiệp quan tâm

INFOGRAPHIC: Xuất nhập khẩu tại chỗ 4 bên và những vấn đề doanh nghiệp quan tâm

Cơ quan Hải quan nhận được thắc mắc liên quan đến việc DN (gọi tắt là bên A) thực hiện bán hàng cho bên B, sau đó bên B lại bán tiếp cho bên C và bên C chỉ định giao hàng cho bên D.
INFOGRAPHIC: 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất sau 10 tháng năm 2025

INFOGRAPHIC: 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất sau 10 tháng năm 2025

Hết tháng 10/2025, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 391 tỷ USD, tăng 16,2% (tương ứng tăng 54,56 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước.
INFOGRAPHIC: Không được tự ý chuyển nhượng xe ô tô tạm nhập khẩu miễn thuế

INFOGRAPHIC: Không được tự ý chuyển nhượng xe ô tô tạm nhập khẩu miễn thuế

Theo quy định, DN không tự ý chuyển nhượng xe tạm NK miễn thuế khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.
INFOGRAPHIC: 10 thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất tính hết tháng 10/2025

INFOGRAPHIC: 10 thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất tính hết tháng 10/2025

Hoạt động xuất khẩu rau quả đang có sự phục hồi đang ghi nhận trong những tháng gần đây để hướng tới mục tiêu 8,5 tỷ USD.
Phiên bản di động