Đừng để người Việt xa rời hàng Việt
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 (Hội chợ Mùa Thu 2025) đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.
Hội chợ lần này không chỉ là điểm hẹn giao thương lớn, mà còn là không gian tôn vinh giá trị văn hóa Việt, kết nối tinh hoa sản xuất, sáng tạo và hội nhập. Đây là hoạt động nhằm góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại nội địa, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu và quảng bá hình ảnh quốc gia - thương hiệu hàng Việt Nam theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Hội chợ Mùa Thu 2025 có sự tham gia của 34 tỉnh, thành phố; các bộ, ngành và hàng nghìn doanh nghiệp, hợp tác xã, tập đoàn lớn của Việt Nam; cũng như nhiều đối tác, doanh nghiệp quốc tế. Tại Hội chợ, bên cạnh sự hiện diện của những doanh nghiệp công nghệ lớn như Viettel, Vingroup, với nhiều sản phẩm công nghệ hiện đại, còn có sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, hợp tác xã, làng nghề…
Theo kế hoạch, ngay sau Hội chợ Mùa Thu 2025, Bộ Công thương sẽ tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2025, dự kiến tổ chức từ ngày 13 đến 17/11/2025 trên phạm vi toàn quốc. Đây là sự kiện giúp kết nối doanh nghiệp, nhà sản xuất với người tiêu dùng thông qua các sàn thương mại điện tử; giúp người tiêu dùng tiếp cận và trải nghiệm mua sắm thông minh, an toàn những sản phẩm chất lượng, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ và có giá cả phù hợp, qua đó tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
![]()  |   		
| Nhiều mặt hàng tại Hội chợ thu hút khách tham quan. | 
Theo đó, Online Friday 2025 được thiết kế với chủ đề “An toàn, An tâm, An vui”- mang thông điệp về mua sắm an toàn, giao dịch minh bạch và trải nghiệm số hiện đại. Mục tiêu của chương trình là kích cầu tiêu dùng nội địa, nâng cao nhận thức xã hội về thương mại điện tử; đồng thời thúc đẩy phát triển hạ tầng số và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững.
Cũng theo kế hoạch, trong sự kiện này, người tiêu dùng sẽ được mua sắm trực tuyến với mức giảm giá lên tới 100%, tuân thủ quy định tại Nghị định số 81/2018/NĐ-CP, nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích thiết thực cho người mua hàng. Chương trình sẽ ưu tiên sản phẩm chính hãng, hàng Việt Nam chất lượng cao, kết hợp kiểm soát chặt chẽ hàng giả, hàng nhái, giúp bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao niềm tin vào mua sắm trực tuyến. Ngoài ra, hoạt động quảng bá sản phẩm địa phương và hàng “Made in Vietnam” cũng được đẩy mạnh, hướng đến thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến, mở rộng thị trường cho các sản phẩm trong nước.
Đáng chú ý, Online Friday 2025 còn hướng tới hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao kỹ năng kinh doanh trực tuyến và ứng dụng công nghệ số trong quản lý, quảng bá sản phẩm. Doanh nghiệp tham gia sẽ được hướng dẫn cập nhật xu hướng công nghệ mới, chính sách pháp lý và quy định trong thương mại điện tử, giúp vận hành hiệu quả và minh bạch trên môi trường số. Thông qua các nền tảng thương mại điện tử sẽ giúp đối tác cũng như người tiêu dùng dễ dàng nhận diện và tiếp cận các thương hiệu Việt; từ đó thúc đẩy giao dịch thương mại điện tử, lan tỏa tinh thần kích cầu tiêu dùng và khuyến khích mua sắm trực tuyến an toàn, tiện lợi, thông minh.
Tại TP. Hồ Chí Minh, theo kế hoạch, từ nay tới cuối năm sẽ diễn ra hàng loạt lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, vừa giúp quảng bá hình ảnh thành phố, vừa góp phần kích cầu, thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, Lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh và Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh dự kiến diễn ra trong 2 tháng cuối năm, với một loạt hoạt động kích cầu của DN du lịch và dịch vụ trên địa bàn. Đáng chú ý, chương trình “Shopping Season” đợt 2 (diễn ra từ ngày 15/11 đến 31/12/2025) cho phép doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình khuyến mại bùng nổ, giảm giá sâu, góp phần kích cầu tiêu dùng.
Trong khi đó, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, với khoảng 10,7 triệu dân đang sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn. Thời gian này, các chương trình thúc đẩy thương mại, kích cầu tiêu dùng đã và đang được thành phố triển khai liên tục và đa dạng về hình thức như: Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Hội chợ Đặc sản vùng miền; Tuần hàng Trái cây, nông sản; Hà Nội đêm không ngủ... Qua đó, góp phần quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa của Hà Nội và các địa phương trong cả nước; cũng như giúp kết nối doanh nghiệp, nhà sản xuất với người tiêu dùng.
Ngoài ra, chính quyền và ngành chức năng của Hà Nội còn đẩy mạnh tổ chức các hoạt động liên kết, xúc tiến thương mại giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trên cả nước; khuyến khích các sàn thương mại điện tử trên địa bàn thành phố triển khai các chương trình tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước; tổ chức các hoạt động thúc đẩy liên kết vùng trong thương mại điện tử. Đồng thời, tổ chức các chương trình hội thảo, sự kiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số, phát triển các mô hình mới trong mua bán hàng hóa trên môi trường trực tuyến.
Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 đã cận kề. Đây là thời điểm người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu rục rịch vào mùa cao điểm mua sắm, tích trữ các đồ dùng thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ Tết. Do đó, không chỉ đơn thuần tham gia các hội chợ, tuần lễ mua sắm, các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhất là các sàn thương mại điện tử cần gia tăng quảng bá sản phẩm, kèm những cam kết rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, giúp người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng đặt mua.
Song, muốn người tiêu dùng tin tưởng, thì bản thân doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử cần phải hợp tác chặt chẽ, kiên quyết nói không với vấn nạn kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề… cũng cần chủ động tổ chức quảng bá, giới thiệu, có chính sách kích cầu tiêu dùng riêng như giảm giá sản phẩm, cam kết về chất lượng sản phẩm.
Đặc biệt, các cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát, thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng đầu cơ, găm hàng, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, giúp người dân tiếp cận những sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.
Tin liên quan
                                            										
										Người Việt thích xe điện chạy bằng pin hơn xe hybrid
16:18 | 27/10/2025 Tiêu dùng
                                            										
										Kích cầu tiêu dùng, tạo động lực cho tăng trưởng
09:20 | 11/08/2025 Tiêu dùng
                                            										
										Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam
15:23 | 06/09/2024 Thị trường - Doanh nghiệp
																					
										Hàng triệu người Việt bước vào mùa mua sắm online lớn nhất năm 2025
17:25 | 04/11/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Hình thành “tuyến phòng thủ” cho thương mại điện tử Việt Nam
11:07 | 04/11/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Cần một hệ thống kiểm chứng minh bạch quảng cáo trực tuyến
10:53 | 04/11/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Sản phẩm OCOP Hải Phòng bứt tốc nhờ thương mại điện tử
10:05 | 04/11/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Từ Hội chợ Mùa thu 2025 đến khát vọng Việt Nam hùng cường
09:57 | 04/11/2025 Tiêu dùng
                                            										
										Vận hành thử sàn giao dịch dữ liệu Việt Nam ngay trong tháng 11
20:00 | 03/11/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp trong bảo vệ người tiêu dùng
18:00 | 03/11/2025 Tiêu dùng
                                            										
										Người bán hàng trực tuyến trong nước phải định danh bằng VNeID
14:45 | 03/11/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Dự báo quý IV/2025: Thị trường thương mại điện tử đạt 4 tỷ USD
13:44 | 03/11/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Nhượng quyền trà sữa và cuộc chơi khắc nghiệt
13:43 | 03/11/2025 Tiêu dùng
                                            										
										Đơn đặt hàng tăng, sản xuất của Việt Nam tăng tốc cuối năm
13:13 | 03/11/2025 Tiêu dùng - Thương mại điện tử
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công
15:14 | 04/11/2025 Infographics
                                    
                INFOGRAPHIC: 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh
19:00 | 03/11/2025 Infographics
                                    
                INFOGRAPHIC: Trách nhiệm của người khai hải quan về hàng hóa đưa về bảo quản chờ thông quan
14:47 | 03/11/2025 Infographics
                                    
                INFOGRAPHIC: Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử mang về gần 82 tỷ USD
08:43 | 03/11/2025 Infographics
                                    
                INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hộ kinh doanh khai và nộp thuế đúng quy định
06:48 | 01/11/2025 Infographics
                                            
                    Thuế tỉnh Lai Châu bước vào Chiến dịch 60 ngày đêm xóa bỏ thuế khoán
                                            
                    Cải cách mạnh mẽ chính sách thuế: Nền tảng ổn định kinh tế và thúc đẩy tăng trưởng bền vững
                                            
                    Hải quan khu vực XII chủ động ứng phó với cơn bão số 13
                                            
                    Mô hình thông quan tập trung: Hoàn chỉnh quy trình theo dõi thu ngân sách đến công tác xử lý vi phạm
                                            
                    Thuế TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh phối hợp hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công
                                            
                    FiinGroup và PV Power ký kết hợp tác thúc đẩy nguồn vốn chất lượng
                                            
                    10 tháng, TKV nộp ngân sách hơn 20 nghìn tỷ đồng
                                            
                    Từ Hội chợ Mùa thu 2025 đến khát vọng Việt Nam hùng cường
                                            
                    Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn kết nối và lan tỏa mạnh mẽ thương hiệu Việt
                                            
                    Agribank đồng hành lan tỏa thông điệp “Không một mình” vì an toàn mạng cho trẻ em
                                            
                    VSL - tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp công nghệ xây dựng
                                            
                    Chứng từ tự chứng nhận xuất xứ theo Hiệp định CPTPP
                                            
                    Nền tảng nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tư nhân
                                            
                    PGS.TS Hồ Sỹ Hùng giữ chức Chủ tịch VCCI nhiệm kỳ 2021-2026
                                            
                    Cần sửa đổi, bổ sung quy định xử phạt VPHC để đảm bảo thống nhất, hiệu quả trong quản lý hải quan
                                            
                    Đề xuất rút ngắn thời hạn khai thuế bổ sung
                                            
                    Người phụ thuộc có thu nhập không quá 1 triệu đồng/tháng được giảm trừ gia cảnh
                                            
                    Rau quả Việt tăng tốc, hướng mốc 10 tỷ USD xuất khẩu
                                            
                    Tín hiệu mới cho thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ
                                            
                    Việt Nam và Liên bang Nga hợp tác phát triển thương mại về thủy sản
                                            
                    Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp xuất khẩu vào EU trong giai đoạn mới
                                            
                    UKVFTA: động lực thúc đẩy hàng Việt vào Vương quốc Anh
                                            
                    Lạng Sơn: Kim ngạch tăng cao nhờ chính sách thu hút doanh nghiệp
                                            
                    Đưa công nghệ số vào quản lý thuế hộ, cá nhân kinh doanh
                                            
                    Những kỳ vọng từ Luật Công nghệ cao sửa đổi
                                            
                    Chuyển đổi số: Đòn bẩy nâng tầm khu vực kinh tế hợp tác
                                            
                    Chuyển đổi số toàn diện - Bước đột phá trong dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi
                                            
                    Nhiều kỳ vọng và thách thức trong việc phát triển hạ tầng số
                                            
                    Chuyển đổi số: Đòn bẩy đưa hàng Việt vươn ra thế giới
                                            
                    Số hóa dữ liệu, hướng tới nền tài chính thông minh vào năm 2030
                                            
                    31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử
                                            
                    Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững
                                            
                    (INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD
                                            
                    TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng
                                            
                    
                

















