Facebook Twitter youtube Tiktok
Nhìn từ Hội chợ Mùa Thu 2025:

Đừng để người Việt xa rời hàng Việt

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 quy tụ nhiều nhãn hàng tham gia, sẽ tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức, giúp người tiêu dùng trong nước ngày càng tin tưởng, lựa chọn sử dụng hàng hóa do doanh nghiệp Việt sản xuất. Song, để người Việt không xa rời hàng Việt, đòi hỏi các cấp, các ngành, doanh nghiệp phải nỗ lực, quyết tâm hơn nữa, nhất là phải làm sao để hàng Việt vừa chất lượng, vừa có mức giá phù hợp, tạo được vị thế vững chắc trên thị trường.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 (Hội chợ Mùa Thu 2025) đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.

Hội chợ lần này không chỉ là điểm hẹn giao thương lớn, mà còn là không gian tôn vinh giá trị văn hóa Việt, kết nối tinh hoa sản xuất, sáng tạo và hội nhập. Đây là hoạt động nhằm góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại nội địa, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu và quảng bá hình ảnh quốc gia - thương hiệu hàng Việt Nam theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hội chợ Mùa Thu 2025 có sự tham gia của 34 tỉnh, thành phố; các bộ, ngành và hàng nghìn doanh nghiệp, hợp tác xã, tập đoàn lớn của Việt Nam; cũng như nhiều đối tác, doanh nghiệp quốc tế. Tại Hội chợ, bên cạnh sự hiện diện của những doanh nghiệp công nghệ lớn như Viettel, Vingroup, với nhiều sản phẩm công nghệ hiện đại, còn có sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, hợp tác xã, làng nghề…

Theo kế hoạch, ngay sau Hội chợ Mùa Thu 2025, Bộ Công thương sẽ tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2025, dự kiến tổ chức từ ngày 13 đến 17/11/2025 trên phạm vi toàn quốc. Đây là sự kiện giúp kết nối doanh nghiệp, nhà sản xuất với người tiêu dùng thông qua các sàn thương mại điện tử; giúp người tiêu dùng tiếp cận và trải nghiệm mua sắm thông minh, an toàn những sản phẩm chất lượng, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ và có giá cả phù hợp, qua đó tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Đừng để người Việt xa rời hàng Việt
Nhiều mặt hàng tại Hội chợ thu hút khách tham quan.

Theo đó, Online Friday 2025 được thiết kế với chủ đề “An toàn, An tâm, An vui”- mang thông điệp về mua sắm an toàn, giao dịch minh bạch và trải nghiệm số hiện đại. Mục tiêu của chương trình là kích cầu tiêu dùng nội địa, nâng cao nhận thức xã hội về thương mại điện tử; đồng thời thúc đẩy phát triển hạ tầng số và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững.

Cũng theo kế hoạch, trong sự kiện này, người tiêu dùng sẽ được mua sắm trực tuyến với mức giảm giá lên tới 100%, tuân thủ quy định tại Nghị định số 81/2018/NĐ-CP, nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích thiết thực cho người mua hàng. Chương trình sẽ ưu tiên sản phẩm chính hãng, hàng Việt Nam chất lượng cao, kết hợp kiểm soát chặt chẽ hàng giả, hàng nhái, giúp bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao niềm tin vào mua sắm trực tuyến. Ngoài ra, hoạt động quảng bá sản phẩm địa phương và hàng “Made in Vietnam” cũng được đẩy mạnh, hướng đến thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến, mở rộng thị trường cho các sản phẩm trong nước.

Đáng chú ý, Online Friday 2025 còn hướng tới hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao kỹ năng kinh doanh trực tuyến và ứng dụng công nghệ số trong quản lý, quảng bá sản phẩm. Doanh nghiệp tham gia sẽ được hướng dẫn cập nhật xu hướng công nghệ mới, chính sách pháp lý và quy định trong thương mại điện tử, giúp vận hành hiệu quả và minh bạch trên môi trường số. Thông qua các nền tảng thương mại điện tử sẽ giúp đối tác cũng như người tiêu dùng dễ dàng nhận diện và tiếp cận các thương hiệu Việt; từ đó thúc đẩy giao dịch thương mại điện tử, lan tỏa tinh thần kích cầu tiêu dùng và khuyến khích mua sắm trực tuyến an toàn, tiện lợi, thông minh.

Tại TP. Hồ Chí Minh, theo kế hoạch, từ nay tới cuối năm sẽ diễn ra hàng loạt lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, vừa giúp quảng bá hình ảnh thành phố, vừa góp phần kích cầu, thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, Lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh và Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh dự kiến diễn ra trong 2 tháng cuối năm, với một loạt hoạt động kích cầu của DN du lịch và dịch vụ trên địa bàn. Đáng chú ý, chương trình “Shopping Season” đợt 2 (diễn ra từ ngày 15/11 đến 31/12/2025) cho phép doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình khuyến mại bùng nổ, giảm giá sâu, góp phần kích cầu tiêu dùng.

Trong khi đó, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, với khoảng 10,7 triệu dân đang sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn. Thời gian này, các chương trình thúc đẩy thương mại, kích cầu tiêu dùng đã và đang được thành phố triển khai liên tục và đa dạng về hình thức như: Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Hội chợ Đặc sản vùng miền; Tuần hàng Trái cây, nông sản; Hà Nội đêm không ngủ... Qua đó, góp phần quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa của Hà Nội và các địa phương trong cả nước; cũng như giúp kết nối doanh nghiệp, nhà sản xuất với người tiêu dùng.

Ngoài ra, chính quyền và ngành chức năng của Hà Nội còn đẩy mạnh tổ chức các hoạt động liên kết, xúc tiến thương mại giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trên cả nước; khuyến khích các sàn thương mại điện tử trên địa bàn thành phố triển khai các chương trình tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước; tổ chức các hoạt động thúc đẩy liên kết vùng trong thương mại điện tử. Đồng thời, tổ chức các chương trình hội thảo, sự kiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số, phát triển các mô hình mới trong mua bán hàng hóa trên môi trường trực tuyến.

Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 đã cận kề. Đây là thời điểm người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu rục rịch vào mùa cao điểm mua sắm, tích trữ các đồ dùng thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ Tết. Do đó, không chỉ đơn thuần tham gia các hội chợ, tuần lễ mua sắm, các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhất là các sàn thương mại điện tử cần gia tăng quảng bá sản phẩm, kèm những cam kết rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, giúp người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng đặt mua.

Song, muốn người tiêu dùng tin tưởng, thì bản thân doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử cần phải hợp tác chặt chẽ, kiên quyết nói không với vấn nạn kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề… cũng cần chủ động tổ chức quảng bá, giới thiệu, có chính sách kích cầu tiêu dùng riêng như giảm giá sản phẩm, cam kết về chất lượng sản phẩm.

Đặc biệt, các cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát, thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng đầu cơ, găm hàng, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, giúp người dân tiếp cận những sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.

Quang Vượng

Tin liên quan

Người Việt thích xe điện chạy bằng pin hơn xe hybrid

Người Việt thích xe điện chạy bằng pin hơn xe hybrid

Báo cáo Nghiên cứu người tiêu dùng ô tô toàn cầu năm 2025 do Deloitte Đông Nam Á thực hiện cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến chi phí nhiên liệu, sức khỏe và môi trường, trong khi sự phát triển mạnh của hạ tầng sạc, taxi điện và xe công nghệ đã thúc đẩy nhanh hơn quá trình “xanh hóa” giao thông.
Kích cầu tiêu dùng, tạo động lực cho tăng trưởng

Kích cầu tiêu dùng, tạo động lực cho tăng trưởng

Để GDP năm 2025 tăng từ 8% trở lên, tiêu dùng nội địa cần tăng khoảng 12%. Vì thế, cần tạo cú hích cho thương mại nội địa, đưa hàng Việt vươn xa, góp phần giữ ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam

Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 6/9, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam thông báo bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hạnh với vai trò Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp và đầu tư, có hiệu lực kể từ ngày 1/10/2024.
Hàng triệu người Việt bước vào mùa mua sắm online lớn nhất năm 2025

Hàng triệu người Việt bước vào mùa mua sắm online lớn nhất năm 2025

Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2025) sẽ diễn ra từ ngày 13 - 17/11/2025 với hàng loạt hoạt động hướng tới xây dựng môi trường TMĐT minh bạch, an toàn cho người tiêu dùng Việt.
Hình thành “tuyến phòng thủ” cho thương mại điện tử Việt Nam

Hình thành “tuyến phòng thủ” cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tăng trưởng mạnh nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro gian lận, vấn đề định danh điện tử trong bảo vệ người tiêu dùng và củng cố niềm tin vào giao dịch số được đặt ra cấp thiết.
Cần một hệ thống kiểm chứng minh bạch quảng cáo trực tuyến

Cần một hệ thống kiểm chứng minh bạch quảng cáo trực tuyến

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ, không ít cá nhân, người nổi tiếng lợi dụng sức ảnh hưởng để quảng cáo hàng giả, hàng nhái, sản phẩm kém chất lượng. Để bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính, các chuyên gia cho rằng, cần áp dụng công nghệ giám sát nhằm minh bạch dữ liệu và tăng niềm tin trên môi trường số.
Sản phẩm OCOP Hải Phòng bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Hải Phòng bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Không còn phụ thuộc vào thương lái hay chợ truyền thống, nhiều hợp tác xã và doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng đã đưa sản phẩm OCOP lên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT). Chuyển đổi số trở thành chìa khóa giúp nông sản địa phương gia tăng lợi nhuận và khẳng định thương hiệu.
Từ Hội chợ Mùa thu 2025 đến khát vọng Việt Nam hùng cường

Từ Hội chợ Mùa thu 2025 đến khát vọng Việt Nam hùng cường

Hội chợ Mùa thu 2025 không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư tầm quốc gia mà còn là biểu tượng của tinh thần nhân ái, sáng tạo và khát vọng vươn lên của dân tộc Việt Nam. Những con số ấn tượng và ý nghĩa nhân văn sâu sắc từ Hội chợ đã khẳng định sức mạnh của con người Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Vận hành thử sàn giao dịch dữ liệu Việt Nam ngay trong tháng 11

Vận hành thử sàn giao dịch dữ liệu Việt Nam ngay trong tháng 11

Việc xây dựng thành công sàn giao dịch dữ liệu tại Việt Nam sẽ mang lại những lợi ích chiến lược toàn diện. Các cơ quan liên quan phải cơ bản hoàn thành cơ sở pháp lý, phấn đấu vận hành thử sàn dữ liệu Việt Nam ngay trong tháng 11/2025.
Làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp trong bảo vệ người tiêu dùng

Làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp trong bảo vệ người tiêu dùng

Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) và kinh doanh trực tuyến, việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) trở thành nhiệm vụ cấp thiết.
Người bán hàng trực tuyến trong nước phải định danh bằng VNeID

Người bán hàng trực tuyến trong nước phải định danh bằng VNeID

Ngày 3/11, Chính phủ trình Quốc hội dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT), trong đó yêu cầu người bán hàng trực tuyến trong nước phải định danh bằng VNeID và người livestream chỉ được quảng cáo sản phẩm khi có đủ giấy tờ chứng minh chất lượng.
Dự báo quý IV/2025: Thị trường thương mại điện tử đạt 4 tỷ USD

Dự báo quý IV/2025: Thị trường thương mại điện tử đạt 4 tỷ USD

Nhu cầu tiêu dùng tăng cùng chuỗi sự kiện mua sắm lớn đang giúp thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam duy trì đà tăng trưởng ổn định. Các sàn lớn như Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki đồng loạt tung ưu đãi, hướng tới mục tiêu doanh thu khoảng 105.000 tỷ đồng (gần 4 tỷ USD) trong 3 tháng cuối năm.
Nhượng quyền trà sữa và cuộc chơi khắc nghiệt

Nhượng quyền trà sữa và cuộc chơi khắc nghiệt

Thị trường trà sữa Việt Nam đang bùng nổ với hàng loạt thương hiệu trong và ngoài nước, kéo theo làn sóng nhượng quyền sôi động. Tuy nhiên, đằng sau những lời mời gọi “hoàn vốn nhanh, lợi nhuận cao” là thực tế khắc nghiệt mà không ít nhà đầu tư phải trả giá đắt.
Đơn đặt hàng tăng, sản xuất của Việt Nam tăng tốc cuối năm

Đơn đặt hàng tăng, sản xuất của Việt Nam tăng tốc cuối năm

Ngành sản xuất của Việt Nam đã tăng tốc vào tháng 10/2025 khi chứng kiến sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng mạnh hơn nhiều trong tháng.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công

INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công

Để đẩy mạnh chuyển đổi số và thực hiện thực hiện nghĩa vụ thuế thuận lợi, doanh nghiệp cần nắm rõ các thông tin nộp thuế trên cổng dịch vụ công.
INFOGRAPHIC: 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh

INFOGRAPHIC: 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh

Từ ngày 1/11 đến 30/12/2025, Cục Thuế triển khai chiến dịch “60 ngày cao điểm chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh” theo Quyết định số 3352/QĐ-CT ngày 31/10/2025 nhằm tạo nền tảng cho quản lý thuế hiện đại, minh bạch và côn
INFOGRAPHIC: Trách nhiệm của người khai hải quan về hàng hóa đưa về bảo quản chờ thông quan

INFOGRAPHIC: Trách nhiệm của người khai hải quan về hàng hóa đưa về bảo quản chờ thông quan

Nhiều DN thắc mắc, hàng đang đưa về bảo quản, liệu có được thông quan luôn không? Nếu được thông quan, người khai hải quan có trách nhiệm đáp ứng các điều kiện nào?
INFOGRAPHIC: Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử mang về gần 82 tỷ USD

INFOGRAPHIC: Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử mang về gần 82 tỷ USD

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất đạt gần 82 tỷ USD.
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hộ kinh doanh khai và nộp thuế đúng quy định

INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hộ kinh doanh khai và nộp thuế đúng quy định

Hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai cần lưu ý một số nội dung quan trọng về hồ sơ, thời hạn và hình thức nộp thuế để thực hiện đúng quy định.
Thuế tỉnh Lai Châu bước vào Chiến dịch 60 ngày đêm xóa bỏ thuế khoán

Thuế tỉnh Lai Châu bước vào Chiến dịch 60 ngày đêm xóa bỏ thuế khoán

Với tinh thần “Quyết tâm - Đoàn kết - Hành động - Thành công!”, Thuế tỉnh Lai Châu chính thức ...
Cải cách mạnh mẽ chính sách thuế: Nền tảng ổn định kinh tế và thúc đẩy tăng trưởng bền vững

Cải cách mạnh mẽ chính sách thuế: Nền tảng ổn định kinh tế và thúc đẩy tăng trưởng bền vững

Năm 2025 cùng với quá trình sắp xếp, tinh gọn bộ máy, hàng loạt chính sách thuế mới được ban ...
Hải quan khu vực XII chủ động ứng phó với cơn bão số 13

Hải quan khu vực XII chủ động ứng phó với cơn bão số 13

Chi cục Hải quan khu vực XII yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chủ động theo dõi sát tình ...
Mô hình thông quan tập trung: Hoàn chỉnh quy trình theo dõi thu ngân sách đến công tác xử lý vi phạm

Mô hình thông quan tập trung: Hoàn chỉnh quy trình theo dõi thu ngân sách đến công tác xử lý vi phạm

Việc thông quan tập trung sau này cần đảm bảo theo dõi được số thu từ hàng hóa XNK theo ...
Thuế TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh phối hợp hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số

Thuế TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh phối hợp hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số

Thuế TP. Hồ Chí Minh đã và đang đẩy mạnh hợp tác với các các nhà cung cấp giải pháp ...
INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công

INFOGRAPHIC: Hướng dẫn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung trên Cổng dịch vụ công

Để đẩy mạnh chuyển đổi số và thực hiện thực hiện nghĩa vụ thuế thuận lợi, doanh nghiệp cần nắm ...
FiinGroup và PV Power ký kết hợp tác thúc đẩy nguồn vốn chất lượng

FiinGroup và PV Power ký kết hợp tác thúc đẩy nguồn vốn chất lượng

FiinGroup và PV Power ký kết hợp tác thúc đẩy nguồn vốn chất lượng.
10 tháng, TKV nộp ngân sách hơn 20 nghìn tỷ đồng

10 tháng, TKV nộp ngân sách hơn 20 nghìn tỷ đồng

Theo kế hoạch, tháng 11/2025, Tập đoàn TKV đặt mục tiêu sản xuất 3,35 triệu tấn than nguyên khai; sản ...
Từ Hội chợ Mùa thu 2025 đến khát vọng Việt Nam hùng cường

Từ Hội chợ Mùa thu 2025 đến khát vọng Việt Nam hùng cường

Hội chợ Mùa thu 2025 không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư mà còn là ...
Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn kết nối và lan tỏa mạnh mẽ thương hiệu Việt

Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn kết nối và lan tỏa mạnh mẽ thương hiệu Việt

Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn kết nối - xúc tiến thương mại đa kênh
Agribank đồng hành lan tỏa thông điệp “Không một mình” vì an toàn mạng cho trẻ em

Agribank đồng hành lan tỏa thông điệp “Không một mình” vì an toàn mạng cho trẻ em

Ngày hội An toàn trực tuyến “Không một mình” lan tỏa tinh thần sẻ chia, nâng cao nhận thức bảo ...
VSL - tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp công nghệ xây dựng

VSL - tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp công nghệ xây dựng

Từ 2011 đến nay, VSL tham gia vào hàng loạt dự án cầu như cầu Trần Thị Lý, cầu Nhật ...
Chứng từ tự chứng nhận xuất xứ theo Hiệp định CPTPP

Chứng từ tự chứng nhận xuất xứ theo Hiệp định CPTPP

Cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty TNHH Accredo Asia thực hiện quy định về chứng ...
Nền tảng nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tư nhân

Nền tảng nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tư nhân

Doanh nghiệp nắm bắt các xu hướng và quy định mới chuẩn mực kế toán quốc tế, chính sách thuế, ...
PGS.TS Hồ Sỹ Hùng giữ chức Chủ tịch VCCI nhiệm kỳ 2021-2026

PGS.TS Hồ Sỹ Hùng giữ chức Chủ tịch VCCI nhiệm kỳ 2021-2026

Chiều 3/11, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị Ban ...
Cần sửa đổi, bổ sung quy định xử phạt VPHC để đảm bảo thống nhất, hiệu quả trong quản lý hải quan

Cần sửa đổi, bổ sung quy định xử phạt VPHC để đảm bảo thống nhất, hiệu quả trong quản lý hải quan

Cục Hải quan vừa tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 128/2020/NĐ-CP ...
Đề xuất rút ngắn thời hạn khai thuế bổ sung

Đề xuất rút ngắn thời hạn khai thuế bổ sung

Trong dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi, Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh quy định về thời ...
Người phụ thuộc có thu nhập không quá 1 triệu đồng/tháng được giảm trừ gia cảnh

Người phụ thuộc có thu nhập không quá 1 triệu đồng/tháng được giảm trừ gia cảnh

Người phụ thuộc có thu nhập bình quân tháng không vượt quá 1 triệu đồng từ tất cả nguồn thu ...
Rau quả Việt tăng tốc, hướng mốc 10 tỷ USD xuất khẩu

Rau quả Việt tăng tốc, hướng mốc 10 tỷ USD xuất khẩu

Ngành rau quả Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ, ghi nhận kim ngạch xuất khẩu 10 tháng năm 2025 ...
Tín hiệu mới cho thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ

Tín hiệu mới cho thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ

Sau Tuyên bố chung về Khuôn khổ Hiệp định thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng, quan hệ ...
Việt Nam và Liên bang Nga hợp tác phát triển thương mại về thủy sản

Việt Nam và Liên bang Nga hợp tác phát triển thương mại về thủy sản

Các doanh nghiệp đánh bắt và chế biến thủy sản của Việt Nam và Liên bang Nga sẽ tăng cường ...
Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp xuất khẩu vào EU trong giai đoạn mới

Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp xuất khẩu vào EU trong giai đoạn mới

Trong giai đoạn mới thực hiện EVFTA, doanh nghiệp Việt có nhiều lợi thế trong xuất khẩu sang thị trường ...
UKVFTA: động lực thúc đẩy hàng Việt vào Vương quốc Anh

UKVFTA: động lực thúc đẩy hàng Việt vào Vương quốc Anh

Xuất khẩu nhiều nhóm hàng chủ lực vào Vương quốc Anh tăng trưởng mạnh mẽ
Lạng Sơn: Kim ngạch tăng cao nhờ chính sách thu hút doanh nghiệp

Lạng Sơn: Kim ngạch tăng cao nhờ chính sách thu hút doanh nghiệp

Trong 10 tháng của năm 2025, tổng kim ngạch hàng hóa XNK qua các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn đạt ...
Đưa công nghệ số vào quản lý thuế hộ, cá nhân kinh doanh

Đưa công nghệ số vào quản lý thuế hộ, cá nhân kinh doanh

Ngành Thuế chuyển mạnh từ “khoán thuế” sang “tự kê khai – tự nộp”, ứng dụng công nghệ số toàn ...
Những kỳ vọng từ Luật Công nghệ cao sửa đổi

Những kỳ vọng từ Luật Công nghệ cao sửa đổi

Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV dự kiến xem xét và thông qua dự thảo Luật Công nghệ ...
Chuyển đổi số: Đòn bẩy nâng tầm khu vực kinh tế hợp tác

Chuyển đổi số: Đòn bẩy nâng tầm khu vực kinh tế hợp tác

Trong bối cảnh nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn hội nhập sâu rộng, CĐS là điều kiện ...
Chuyển đổi số toàn diện - Bước đột phá trong dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi

Chuyển đổi số toàn diện - Bước đột phá trong dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi

Dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi với nhiều nội dung đột phá về chuyển đổi số, thể hiện ...
Nhiều kỳ vọng và thách thức trong việc phát triển hạ tầng số

Nhiều kỳ vọng và thách thức trong việc phát triển hạ tầng số

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một trong những công nghệ nền tảng, định hình lại mô hình ...
Chuyển đổi số: Đòn bẩy đưa hàng Việt vươn ra thế giới

Chuyển đổi số: Đòn bẩy đưa hàng Việt vươn ra thế giới

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh gay gắt, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới ...
Số hóa dữ liệu, hướng tới nền tài chính thông minh vào năm 2030

Số hóa dữ liệu, hướng tới nền tài chính thông minh vào năm 2030

Bộ Tài chính vừa ban hành Chiến lược dữ liệu của Bộ Tài chính đến năm 2030, xác định dữ ...
31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử

31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử

Hưởng ứng chung tay góp sức cùng ngành Thuế, các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử ...
Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững

Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững

Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững của ngành Tài ...
(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD

(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD

Từ đầu năm đến 15/10, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đã đạt 718,85 tỷ USD, cán cân ...
TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng

TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng

Thuế TP. Hồ Chí Minh, số thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh trong 9 tháng đạt hơn ...
Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD

Theo số liệu Cục Hải quan công bố ngày 20/10, đến trung tuần tháng 10/2025, kim ngạch xuất nhập khẩu ...
Phiên bản di động