Facebook Twitter youtube Tiktok
Nhìn từ Hội chợ Mùa Thu 2025:

Đừng để người Việt xa rời hàng Việt

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 quy tụ nhiều nhãn hàng tham gia, sẽ tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức, giúp người tiêu dùng trong nước ngày càng tin tưởng, lựa chọn sử dụng hàng hóa do doanh nghiệp Việt sản xuất. Song, để người Việt không xa rời hàng Việt, đòi hỏi các cấp, các ngành, doanh nghiệp phải nỗ lực, quyết tâm hơn nữa, nhất là phải làm sao để hàng Việt vừa chất lượng, vừa có mức giá phù hợp, tạo được vị thế vững chắc trên thị trường.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 (Hội chợ Mùa Thu 2025) đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.

Hội chợ lần này không chỉ là điểm hẹn giao thương lớn, mà còn là không gian tôn vinh giá trị văn hóa Việt, kết nối tinh hoa sản xuất, sáng tạo và hội nhập. Đây là hoạt động nhằm góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại nội địa, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu và quảng bá hình ảnh quốc gia - thương hiệu hàng Việt Nam theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hội chợ Mùa Thu 2025 có sự tham gia của 34 tỉnh, thành phố; các bộ, ngành và hàng nghìn doanh nghiệp, hợp tác xã, tập đoàn lớn của Việt Nam; cũng như nhiều đối tác, doanh nghiệp quốc tế. Tại Hội chợ, bên cạnh sự hiện diện của những doanh nghiệp công nghệ lớn như Viettel, Vingroup, với nhiều sản phẩm công nghệ hiện đại, còn có sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, hợp tác xã, làng nghề…

Theo kế hoạch, ngay sau Hội chợ Mùa Thu 2025, Bộ Công thương sẽ tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2025, dự kiến tổ chức từ ngày 13 đến 17/11/2025 trên phạm vi toàn quốc. Đây là sự kiện giúp kết nối doanh nghiệp, nhà sản xuất với người tiêu dùng thông qua các sàn thương mại điện tử; giúp người tiêu dùng tiếp cận và trải nghiệm mua sắm thông minh, an toàn những sản phẩm chất lượng, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ và có giá cả phù hợp, qua đó tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Đừng để người Việt xa rời hàng Việt
Nhiều mặt hàng tại Hội chợ thu hút khách tham quan.

Theo đó, Online Friday 2025 được thiết kế với chủ đề “An toàn, An tâm, An vui”- mang thông điệp về mua sắm an toàn, giao dịch minh bạch và trải nghiệm số hiện đại. Mục tiêu của chương trình là kích cầu tiêu dùng nội địa, nâng cao nhận thức xã hội về thương mại điện tử; đồng thời thúc đẩy phát triển hạ tầng số và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững.

Cũng theo kế hoạch, trong sự kiện này, người tiêu dùng sẽ được mua sắm trực tuyến với mức giảm giá lên tới 100%, tuân thủ quy định tại Nghị định số 81/2018/NĐ-CP, nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích thiết thực cho người mua hàng. Chương trình sẽ ưu tiên sản phẩm chính hãng, hàng Việt Nam chất lượng cao, kết hợp kiểm soát chặt chẽ hàng giả, hàng nhái, giúp bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao niềm tin vào mua sắm trực tuyến. Ngoài ra, hoạt động quảng bá sản phẩm địa phương và hàng “Made in Vietnam” cũng được đẩy mạnh, hướng đến thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến, mở rộng thị trường cho các sản phẩm trong nước.

Đáng chú ý, Online Friday 2025 còn hướng tới hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao kỹ năng kinh doanh trực tuyến và ứng dụng công nghệ số trong quản lý, quảng bá sản phẩm. Doanh nghiệp tham gia sẽ được hướng dẫn cập nhật xu hướng công nghệ mới, chính sách pháp lý và quy định trong thương mại điện tử, giúp vận hành hiệu quả và minh bạch trên môi trường số. Thông qua các nền tảng thương mại điện tử sẽ giúp đối tác cũng như người tiêu dùng dễ dàng nhận diện và tiếp cận các thương hiệu Việt; từ đó thúc đẩy giao dịch thương mại điện tử, lan tỏa tinh thần kích cầu tiêu dùng và khuyến khích mua sắm trực tuyến an toàn, tiện lợi, thông minh.

Tại TP. Hồ Chí Minh, theo kế hoạch, từ nay tới cuối năm sẽ diễn ra hàng loạt lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, vừa giúp quảng bá hình ảnh thành phố, vừa góp phần kích cầu, thu hút khách trong nước và quốc tế. Trong đó, Lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh và Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh dự kiến diễn ra trong 2 tháng cuối năm, với một loạt hoạt động kích cầu của DN du lịch và dịch vụ trên địa bàn. Đáng chú ý, chương trình “Shopping Season” đợt 2 (diễn ra từ ngày 15/11 đến 31/12/2025) cho phép doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình khuyến mại bùng nổ, giảm giá sâu, góp phần kích cầu tiêu dùng.

Trong khi đó, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, với khoảng 10,7 triệu dân đang sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn. Thời gian này, các chương trình thúc đẩy thương mại, kích cầu tiêu dùng đã và đang được thành phố triển khai liên tục và đa dạng về hình thức như: Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Hội chợ Đặc sản vùng miền; Tuần hàng Trái cây, nông sản; Hà Nội đêm không ngủ... Qua đó, góp phần quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa của Hà Nội và các địa phương trong cả nước; cũng như giúp kết nối doanh nghiệp, nhà sản xuất với người tiêu dùng.

Ngoài ra, chính quyền và ngành chức năng của Hà Nội còn đẩy mạnh tổ chức các hoạt động liên kết, xúc tiến thương mại giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trên cả nước; khuyến khích các sàn thương mại điện tử trên địa bàn thành phố triển khai các chương trình tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước; tổ chức các hoạt động thúc đẩy liên kết vùng trong thương mại điện tử. Đồng thời, tổ chức các chương trình hội thảo, sự kiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số, phát triển các mô hình mới trong mua bán hàng hóa trên môi trường trực tuyến.

Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 đã cận kề. Đây là thời điểm người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu rục rịch vào mùa cao điểm mua sắm, tích trữ các đồ dùng thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ Tết. Do đó, không chỉ đơn thuần tham gia các hội chợ, tuần lễ mua sắm, các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhất là các sàn thương mại điện tử cần gia tăng quảng bá sản phẩm, kèm những cam kết rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, giúp người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng đặt mua.

Song, muốn người tiêu dùng tin tưởng, thì bản thân doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử cần phải hợp tác chặt chẽ, kiên quyết nói không với vấn nạn kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề… cũng cần chủ động tổ chức quảng bá, giới thiệu, có chính sách kích cầu tiêu dùng riêng như giảm giá sản phẩm, cam kết về chất lượng sản phẩm.

Đặc biệt, các cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát, thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng đầu cơ, găm hàng, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, giúp người dân tiếp cận những sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.

Quang Vượng

Tin liên quan

Người Việt thích xe điện chạy bằng pin hơn xe hybrid

Người Việt thích xe điện chạy bằng pin hơn xe hybrid

Báo cáo Nghiên cứu người tiêu dùng ô tô toàn cầu năm 2025 do Deloitte Đông Nam Á thực hiện cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến chi phí nhiên liệu, sức khỏe và môi trường, trong khi sự phát triển mạnh của hạ tầng sạc, taxi điện và xe công nghệ đã thúc đẩy nhanh hơn quá trình “xanh hóa” giao thông.
Kích cầu tiêu dùng, tạo động lực cho tăng trưởng

Kích cầu tiêu dùng, tạo động lực cho tăng trưởng

Để GDP năm 2025 tăng từ 8% trở lên, tiêu dùng nội địa cần tăng khoảng 12%. Vì thế, cần tạo cú hích cho thương mại nội địa, đưa hàng Việt vươn xa, góp phần giữ ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam

Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 6/9, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam thông báo bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hạnh với vai trò Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp và đầu tư, có hiệu lực kể từ ngày 1/10/2024.
Ngành đồ uống có thể trở thành lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế xanh

Ngành đồ uống có thể trở thành lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế xanh

Hàng năm ngành đồ uống đóng góp trên 60 nghìn tỷ đồng vào ngân sách nhà nước và tạo ra hàng triệu việc làm trong toàn chuỗi giá trị, từ nông nghiệp, sản xuất, logistics...
Kinh doanh TMĐT: Không chỉ bán hàng, còn phải “giữ sổ” chuẩn

Kinh doanh TMĐT: Không chỉ bán hàng, còn phải “giữ sổ” chuẩn

Sau khi Nghị định số 70/2025/NĐ-CP có hiệu lực, người bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) không chỉ cần tập trung bán hàng mà còn phải quản lý hóa đơn, chứng từ điện tử chặt chẽ để tránh rủi ro thuế, tối ưu dòng tiền và đảm bảo minh bạch tài chính.
Shopee siết chặt quy định đặt tên gian hàng

Shopee siết chặt quy định đặt tên gian hàng

Từ ngày 1/12/2025, Shopee sẽ áp dụng quy định mới về đặt tên gian hàng, hạn chế sử dụng từ ngữ nhạy cảm và tên liên quan đến các nền tảng khác. Chính sách mới này được xem là bước siết chặt tiếp theo trong xu hướng quản lý và “lọc” lại thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.
Tăng trách nhiệm với người nổi tiếng khi bán hàng trực tuyến

Tăng trách nhiệm với người nổi tiếng khi bán hàng trực tuyến

Nhóm người có tầm ảnh hưởng (KOL, KOC) đang đóng vai trò ngày càng lớn trong hoạt động bán hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), nhiều đại biểu Quốc hội đề xuất bổ sung điều luật riêng quy định trách nhiệm của người nổi tiếng khi tham gia quảng bá hoặc bán hàng qua TMĐT.
Hà Nội khởi động chương trình khuyến mại tập trung, kích cầu tiêu dùng

Hà Nội khởi động chương trình khuyến mại tập trung, kích cầu tiêu dùng

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND về Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2026, nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp và góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
Thị trường thương mại điện tử biến tướng vì review ảo

Thị trường thương mại điện tử biến tướng vì review ảo

Chỉ với vài nghìn đồng, người bán có thể “mua” hàng chục lượt đánh giá 5 sao kèm lời khen có sẵn trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Hệ quả là người tiêu dùng bị dẫn dắt bởi những phản hồi không thật, trong khi doanh nghiệp trung thực bị cạnh tranh không lành mạnh.
Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3%

Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3%

10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.772,9 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2025 tăng 2,82%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 10/2025 tăng 2,82%

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2025 tăng 2,82% so với tháng 12/2024, tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước. Trong mức tăng 0,20% của CPI tháng 10 so với tháng trước, có 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng; riêng chỉ số giá nhóm giao thông giảm.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu tăng

Giá xăng giảm nhẹ, dầu tăng

Chiều 6/11, Liên Bộ Công thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá xăng, dầu trong nước. Theo đó, giá xăng giảm nhẹ chưa đến 100 đồng/lít, trong khi giá dầu tăng trở lại, tác động trực tiếp đến chi phí vận tải và tiêu dùng hằng ngày của người dân.
Hoàn tiền tự động - giải pháp thiết thực giảm tổn thất cho người tiêu dùng

Hoàn tiền tự động - giải pháp thiết thực giảm tổn thất cho người tiêu dùng

Cơ chế hoàn tiền tự động được các chuyên gia và đại biểu Quốc hội đánh giá là giải pháp then chốt để củng cố niềm tin người tiêu dùng (NTD), tạo nền tảng cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển minh bạch và bền vững.
Cảnh báo không dùng sản phẩm giảm cân “Ngân Collagen”

Cảnh báo không dùng sản phẩm giảm cân “Ngân Collagen”

Trước tình trạng các sản phẩm giảm cân “Ngân Collagen” được rao bán và quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng để tránh nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe và thiệt hại kinh tế.
Mở hướng đi mới cho công nghiệp hỗ trợ ngành năng lượng

Mở hướng đi mới cho công nghiệp hỗ trợ ngành năng lượng

Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2035 bổ sung 150.000 MW công suất năng lượng tái tạo, hướng tới 80-100% năng lượng sạch vào năm 2050, đồng thời phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ.
Từ năm 2026, hàng hóa trực tuyến bắt buộc công bố chứng nhận chất lượng

Từ năm 2026, hàng hóa trực tuyến bắt buộc công bố chứng nhận chất lượng

Quy định mới yêu cầu sản phẩm bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) phải công bố tiêu chuẩn chất lượng. Đây là bước đi nhằm siết chặt trách nhiệm người bán và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong môi trường mua sắm trực tuyến.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
INFOGRAPHIC: Thời hạn, khai, nộp thuế đối với tờ khai tương ứng khi làm thủ tục xuất nhập khẩu

INFOGRAPHIC: Thời hạn, khai, nộp thuế đối với tờ khai tương ứng khi làm thủ tục xuất nhập khẩu

Để không bị “tuýt còi” DN thường xuyên làm thủ tục XNK tại chỗ cần chú ý tới thời hạn thông báo tờ khai NK tương ứng cho cơ quan Hải quan...
INFOGRAPHIC: 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất tháng 10/2025

INFOGRAPHIC: 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất tháng 10/2025

Trong 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất của tháng có 6 nhóm đạt kim ngạch 1 tỷ USD trở lên.
INFOGRAPHIC: Phân loại hộ kinh doanh theo ngưỡng doanh thu

INFOGRAPHIC: Phân loại hộ kinh doanh theo ngưỡng doanh thu

Theo dự thảo Nghị định về quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, hộ kinh doanh sẽ được phân loại theo quy mô doanh thu để áp dụng chính sách thuế phù hợp.
INFOGRAPHIC: Thực phẩm chức năng thuộc đối tượng kiểm tra an toàn thực phẩm nhập khẩu

INFOGRAPHIC: Thực phẩm chức năng thuộc đối tượng kiểm tra an toàn thực phẩm nhập khẩu

Theo quy định, mặt hàng thực phẩm bổ sung và thực phẩm bảo vệ sức khỏe thuộc đối tượng phải kiểm tra an toàn thực phẩm nhập khẩu theo Nghị định số 15/2018/NĐ-CP.
INFOGRAPHIC: 6 nguyên tắc triển khai chiến dịch "60 ngày chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh"

INFOGRAPHIC: 6 nguyên tắc triển khai chiến dịch "60 ngày chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh"

Cơ quan thuế các cấp thực hiện 6 nguyên tắc cơ bản trong chiến dịch “60 ngày cao điểm chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh”.
Thuế GTGT đối với hàng nhập khẩu trị giá thấp: Khung pháp lý còn thiếu và yếu

Thuế GTGT đối với hàng nhập khẩu trị giá thấp: Khung pháp lý còn thiếu và yếu

Theo nhiều chuyên gia, hiện nay khung pháp lý liên quan để triển khai thu thuế GTGT từ hàng hóa ...
Hộ kinh doanh lấy hóa đơn đầu vào: Cần căn cứ pháp lý phòng tránh rủi ro

Hộ kinh doanh lấy hóa đơn đầu vào: Cần căn cứ pháp lý phòng tránh rủi ro

Việc yêu cầu và nhận hóa đơn đầu vào mang đến nhiều lợi ích thiết thực, giúp hộ kinh doanh ...
Thuế tỉnh Điện Biên đẩy mạnh hỗ trợ cá nhân kinh doanh xóa bỏ thuế khoán

Thuế tỉnh Điện Biên đẩy mạnh hỗ trợ cá nhân kinh doanh xóa bỏ thuế khoán

Thuế tỉnh Điện Biên đã bày tỏ quyết tâm và cam kết đồng hành cùng hộ, cá nhân kinh doanh ...
Mô hình thông quan tập trung: Kinh nghiệm tại Liên minh châu Âu

Mô hình thông quan tập trung: Kinh nghiệm tại Liên minh châu Âu

Một thủ tục hải quan hiện đại cho phép DN thực hiện khai báo hải quan tại một quốc gia ...
Phối hợp hỗ trợ 66.000 hộ kinh doanh tại Ninh Bình trong giai đoạn chuyển đổi

Phối hợp hỗ trợ 66.000 hộ kinh doanh tại Ninh Bình trong giai đoạn chuyển đổi

Thuế tỉnh Ninh Bình và MISA vừa hợp tác về hướng dẫn chính sách thuế – hỗ trợ hộ kinh ...
Thuế tỉnh Phú Thọ: Phân loại hộ kinh doanh để hỗ trợ chuyển đổi sang kê khai

Thuế tỉnh Phú Thọ: Phân loại hộ kinh doanh để hỗ trợ chuyển đổi sang kê khai

Thuế tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Kế hoạch “60 ngày cao điểm chuyển đổi mô hình từ thuế khoán ...
Doanh nghiệp tư nhân không chỉ lớn, mà còn phải mạnh

Doanh nghiệp tư nhân không chỉ lớn, mà còn phải mạnh

Để kinh tế tư nhân phát triển, yếu tố then chốt là thay đổi tư duy và cách tiếp cận ...
Doanh nghiệp tư nhân lớn tiên phong đầu tư cho công nghệ

Doanh nghiệp tư nhân lớn tiên phong đầu tư cho công nghệ

Doanh nghiệp thuộc VPE500 có tỷ lệ hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo cao hơn ...
Hoàn thành bộ chỉ số đo lường sức khoẻ doanh nghiệp trong năm 2025

Hoàn thành bộ chỉ số đo lường sức khoẻ doanh nghiệp trong năm 2025

Bộ Tài chính vừa ban hành kế hoạch triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp.
GEF 2025: Tiên phong đổi mới - Kiến tạo tương lai

GEF 2025: Tiên phong đổi mới - Kiến tạo tương lai

Ngày 6/11/2025, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức họp báo giới thiệu Diễn đàn ...
Tháng 10, cả nước có gần 18 nghìn doanh nghiệp thành lập mới

Tháng 10, cả nước có gần 18 nghìn doanh nghiệp thành lập mới

Trong tháng 10/2015, cả nước có gần 18 nghìn doanh nghiệp thành lập mới.
500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam có tốc độ tăng vốn đầu tư ấn tượng

500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam có tốc độ tăng vốn đầu tư ấn tượng

500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam có tốc độ tăng vốn đầu tư ấn tượng, thể hiện ...
Dán nhãn và kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu mặt hàng phân bón hữu cơ

Dán nhãn và kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu mặt hàng phân bón hữu cơ

Để DN nắm rõ các quy định liên quan đến dán nhãn và kiểm tra chất lượng hàng hóa NK ...
Chuyển nhượng xe ô tô tạm nhập khẩu miễn thuế

Chuyển nhượng xe ô tô tạm nhập khẩu miễn thuế

Trước vướng mắc của Chi cục Hải quan khu vực I liên quan đến việc xử lý xe ô tô ...
Quy tắc xuất xứ- "tấm vé thông hành" cho hàng Việt

Quy tắc xuất xứ- "tấm vé thông hành" cho hàng Việt

Doanh nghiệp cần cải thiện năng lực pháp lý, chủ động nắm bắt quy định thị trường và nâng cao ...
Dự thảo Luật Quản lý thuế: Thể chế hóa nguyên tắc “lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ”

Dự thảo Luật Quản lý thuế: Thể chế hóa nguyên tắc “lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ”

Luật sư, chuyên gia thuế Nguyễn Văn Được cho rằng, đây là “ba trụ cột mới” thể hiện rõ định ...
Luật Quản lý Thuế (sửa đổi): Nền tảng pháp lý cho mô hình cơ quan thuế điện tử hiện đại

Luật Quản lý Thuế (sửa đổi): Nền tảng pháp lý cho mô hình cơ quan thuế điện tử hiện đại

Luật Quản lý Thuế (sửa đổi) được kỳ vọng tạo ra bước ngoặt lớn trong quản lý thuế, trở thành ...
Hướng dẫn chính sách thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi

Hướng dẫn chính sách thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi

Cục Thuế vừa hướng dẫn chính sách thuế và lộ trình chuyển đổi phương thức quản lý thuế của hộ, ...
Việt Nam - Lào đẩy mạnh hợp tác phát triển thương mại biên giới

Việt Nam - Lào đẩy mạnh hợp tác phát triển thương mại biên giới

Chiều 7/11, tại Quảng Ninh, Bộ Công thương hai nước Việt Nam - Lào phối hợp tổ chức Hội nghị ...
Thị trường Nhật Bản mở rộng nhu cầu với cá tra Việt Nam

Thị trường Nhật Bản mở rộng nhu cầu với cá tra Việt Nam

Thị trường cá thịt trắng tại Nhật Bản đang phân hóa, trong đó cá tra Việt Nam nổi lên như ...
Bắc Ninh chính thức vượt TP Hồ Chí Minh về xuất khẩu

Bắc Ninh chính thức vượt TP Hồ Chí Minh về xuất khẩu

Tháng 10, xuất khẩu của Bắc Ninh đạt 9,42 tỷ USD, qua đó nâng tổng kim ngạch xuất khẩu của ...
Tín hiệu lạc quan cho thủy sản Việt Nam từ thị trường Hoa Kỳ

Tín hiệu lạc quan cho thủy sản Việt Nam từ thị trường Hoa Kỳ

Ngành thủy sản Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu chính sách tích cực từ thị trường Hoa Kỳ.
Quy tắc xuất xứ- "tấm vé thông hành" cho hàng Việt

Quy tắc xuất xứ- "tấm vé thông hành" cho hàng Việt

Doanh nghiệp cần cải thiện năng lực pháp lý, chủ động nắm bắt quy định thị trường và nâng cao ...
10 tháng cả nước nhập khẩu 171.364 ô tô

10 tháng cả nước nhập khẩu 171.364 ô tô

Lũy kế 10 tháng, cả nước nhập khẩu 171.364 ô tô nguyên chiếc các loại, kim ngạch 3,85 tỷ USD, ...
Hải quan đưa vào ứng dụng tra cứu thông tin tờ khai

Hải quan đưa vào ứng dụng tra cứu thông tin tờ khai

Để tra cứu thông tin tờ khai hải quan, người dân, doanh ngiệp truy cập đường link https://www.customs.gov.vn/index.jsp?pageId=136&cid=93.
Đưa công nghệ số vào quản lý thuế hộ, cá nhân kinh doanh

Đưa công nghệ số vào quản lý thuế hộ, cá nhân kinh doanh

Ngành Thuế chuyển mạnh từ “khoán thuế” sang “tự kê khai – tự nộp”, ứng dụng công nghệ số toàn ...
Những kỳ vọng từ Luật Công nghệ cao sửa đổi

Những kỳ vọng từ Luật Công nghệ cao sửa đổi

Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV dự kiến xem xét và thông qua dự thảo Luật Công nghệ ...
Chuyển đổi số: Đòn bẩy nâng tầm khu vực kinh tế hợp tác

Chuyển đổi số: Đòn bẩy nâng tầm khu vực kinh tế hợp tác

Trong bối cảnh nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn hội nhập sâu rộng, CĐS là điều kiện ...
Chuyển đổi số toàn diện - Bước đột phá trong dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi

Chuyển đổi số toàn diện - Bước đột phá trong dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi

Dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi với nhiều nội dung đột phá về chuyển đổi số, thể hiện ...
Nhiều kỳ vọng và thách thức trong việc phát triển hạ tầng số

Nhiều kỳ vọng và thách thức trong việc phát triển hạ tầng số

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một trong những công nghệ nền tảng, định hình lại mô hình ...
INFOGRAPHIC: 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 10/2025

INFOGRAPHIC: 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 10/2025

Trong 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất của tháng 10 có 8 nhóm đạt 1 tỷ USD trở lên.
Xuất nhập khẩu Việt Nam tiếp tục khởi sắc sau 10 tháng

Xuất nhập khẩu Việt Nam tiếp tục khởi sắc sau 10 tháng

Hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam tiếp tục ghi nhận kết quả tích cực trong tháng 10 và ...
Bộ tài liệu hướng dẫn nộp thuế qua eTax Mobile

Bộ tài liệu hướng dẫn nộp thuế qua eTax Mobile

Bộ tài liệu hướng dẫn nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile giúp cá nhân, hộ kinh doanh dễ dàng ...
Số hóa dữ liệu, hướng tới nền tài chính thông minh vào năm 2030

Số hóa dữ liệu, hướng tới nền tài chính thông minh vào năm 2030

Bộ Tài chính vừa ban hành Chiến lược dữ liệu của Bộ Tài chính đến năm 2030, xác định dữ ...
31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử

31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử

Hưởng ứng chung tay góp sức cùng ngành Thuế, các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử ...
Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững

Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững

Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững của ngành Tài ...
Phiên bản di động