Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam
| Siêu phẩm độc bản tại McLaren Elva xuất hiện tại Việt Nam Khởi điểm từ 14,69 tỷ đồng, McLaren Artura đã “chốt” 4 đơn đặt tại Việt Nam McLaren, 60 năm thương hiệu siêu xe đến từ đường đua | 
![]()  |   		
|   			 Siêu xe McLaren 750S đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Với việc ra mắt mẫu xe 750S, McLaren xác định một chuẩn mực mới cho hiệu suất trên siêu xe cũng như cảm giác phấn khích của người ngồi sau vô-lăng.  |   		
McLaren 750S được xem là sự kết hợp hoàn hảo những ưu điểm của dòng 720S đã kết thúc vòng đời và dòng 765LT giới hạn trước đó. Về thiết kế, McLaren 750S được chế tác dựa trên việc phân tích tỉ mỉ mẫu xe tiền nhiệm 720S. Theo đó, siêu xe 750S là sự kết hợp những tiến bộ về việc tối ưu trọng lượng, tăng cường hiệu suất, cải thiện tính khí động học và nâng cấp khả năng truyền động để nâng trải nghiệm lái lên tầm cao mới.
Ngoại thất McLaren 750S được tinh chỉnh với phần mũi xe thấp hơn, bộ chia gió trước được mở rộng, hốc hút gió hẹp hơn nằm bao quanh cụm đèn pha, khe hút gió và lỗ thông gió đằng sau được thiết kế mới. Chiếc xe cũng mang đến những sửa đổi trong thiết kế khí động học phía sau, với phần đằng sau xe được kéo dài nhằm dẫn luồng không khí tới chi tiết cánh gió sau chủ động làm từ chất liệu sợi carbon đã được nâng lên và kéo dài hơn.
Viền đèn pha sẽ có 2 tùy chọn cùng màu với thân xe hoặc ốp sợi carbon. Cản sau và lỗ thông hơi cản trước mới cũng được làm từ vật liệu trọng lượng nhẹ đặc trưng của McLaren.
Theo công bố của nhà sản xuất, McLaren 750S đã giảm tới 30kg trọng lượng, nhờ cải tiến và thay thế tới 30% lượng linh kiện trên xe, nhằm đem lại hiệu suất tốt nhất. Phiên bản Coupe nặng 1.277 kg, trong khi sở hữu sức mạnh lên tới 750 mã lực. Tức là McLaren 750S sở hữu tỷ lệ trọng lượng: Công suất lên tới 587 mã lực/ tấn.
![]()  |   		
| 750S là mẫu siêu xe nhẹ nhất và mạnh mẽ nhất của McLaren với tỷ lệ công suất trên trọng lượng dẫn đầu phân khúc: 587PS/tấn (đối với phiên bản coupe, ở trọng lượng khô nhẹ nhất) | 
Phần khung xe được làm từ vật liệu sợi carbon nguyên khối, siêu nhẹ mà vẫn đảm bảo độ cứng vững. Chất liệu này còn có mặt ở rất nhiều chi tiết trên xe, như khung ghế ngồi thể thao, các hốc hút gió khí động học... Bánh xe 10 chấu trên 750S là loại nhẹ nhất từng được McLaren trang bị cho xe thương mại. Ngay cả màn hình hay kính chắn gió trước cũng nhẹ hơn 1,8 kg và 1,6 kg.
Phanh được làm từ vật liệu gốm siêu cứng chịu nhiệt, trong khi cùm phanh nguyên khối thừa hưởng lại từ "huyền thoại" McLaren Senna. Hệ thống trợ lực phanh và bơm chân không được trang bị công nghệ làm mát kẹp phanh tương tự như trên những mẫu xe đua F1.
Khoang lái của 750S là sự kết hợp giữa công nghệ tân tiến với những chất liệu tinh xảo và tôn chỉ tối thượng của McLaren là các thiết kế đều dành sự tập trung vào trải nghiệm cho người lái. Trong đó, trọng tâm là màn hình mới hiển thị thông tin và các công cụ, với màn hình công cụ gắn kết và di chuyển theo cột vô-lăng. Màn hình tập trung vào người lái này được gắn trong một hộp có những nút điều khiển để lựa chọn các chế độ về hệ thống truyền động và xử lý.
Một công nghệ mới được ra mắt trên 750S là McLaren Control Launcher (MCL) bổ sung thêm một góc theo dõi giao diện xe cho người lái. Được kích hoạt bằng nút bấm của biểu tượng McLaren Speedmark, MCL cho phép người lái cá nhân hóa trải nghiệm lái bằng việc lưu trữ những gợi ý tùy chọn lái riêng biệt.
Người cầm lái cũng sẽ trải nghiệm các tinh năng giải trí mới như Apple CarPlay và màn hình thông tin trung tâm mới hiển thị đồ họa phong phú hơn, chi tiết hơn. Hệ thống camera quan sát phía sau và xung quanh cũng được nâng cấp để mang lại độ rõ nét cao hơn, đi cùng là hệ thống nâng gầm trước của 750S diễn ra chỉ trong 4 giây – nhanh hơn so với 10 giây của 720S.
![]()  |   		
| Cấu trúc khung gầm liền khối bằng sợi carbon giúp xe có trọng lượng siêu nhẹ – nhẹ hơn 30 kg (DIN) so với 720S và có trọng lượng khô nhẹ nhất chỉ 1.277kg | 
Phần nội thất bọc da Nappa hoàn toàn hoặc kết hợp giữa Nappa và Alcantara có sẵn theo các chủ đề nội thất TechLux và Performance. Đối tác âm thanh lâu năm của McLaren là thương hiệu Bowers & Wilkins đã phát triển một hệ thống mới cho 750S với việc được trang bị bộ khuếch đại âm thanh mạnh mẽ hơn và bộ loa hình nón Continuum độc quyền của thương hiệu.
McLaren 750S được trang bị động cơ V8 và hệ dẫn động cầu sau, áp dụng cho cả hai phiên bản Coupe và Spider. Kết hợp với hộp số tuần tự 7 cấp được tinh chỉnh tỷ số truyền cuối ngắn hơn, xe có thể tăng tốc nhanh hơn, đạt mức 2,8 giây từ 0 - 100 km/h và 7,2 giây từ 0 - 200 km/h.
So với thế hệ sản phẩm tiền nhiệm, McLaren 750S được tinh chỉnh hệ thống treo trước mềm hơn, còn treo sau cứng hơn, giúp tăng cường khả năng kiểm soát xe nhất là ở tốc độ cao, mà vẫn đảm bảo mức độ êm ái khi vận hành hàng ngày trong phố
Bên cạnh đó, tỷ số đánh lái cũng được thiết kế nhanh hơn, giúp thao tác chuyển hướng diễn ra nhạy bén và phản hồi tốt hơn. Hệ thống nâng gầm của xe cũng được cải thiện đáng kể, chỉ mất 4 giây để đóng / mở mui hoàn toàn, so với 10 giây trên thế hệ tiền nhiệm.
Tại thị trường Việt Nam, McLaren 750S có mức giá tiêu chuẩn từ 20 tỷ đồng đối với phiên bản mui cứng Coupe và 21,7 tỷ đồng dành cho phiên bản mui gập Spider. Tuy nhiên giá thực tế của xe có thể rất khác biệt, bởi các sản phẩm của thương hiệu Anh Quốc đều được đặt hàng kèm theo các tùy chọn cá nhân hóa.
![]()  |   		
|   			 Bên trong khoang lái, không gian nội thất của McLaren 750S không hề chật chội. Quan trọng nhất là cách thiết kế công thái học, hướng tới việc tập trung vào thao tác vận hành xe: Vô-lăng D-cut làm từ sợi carbon bọc da lộn - đúng chuẩn thể thao - không hề tích hợp bất kỳ nút bấm nào trên cánh. Hai lẫy số có kích thước rất lớn.  |   		
![]()  |   		
|   			 “Chúng tôi mang đến mức độ linh hoạt, cảm nhận và phản hồi xuất sắc của chiếc McLaren Longtail, đồng thời phải đảm bảo không ảnh hưởng đến sự thoải mái và khả năng điều khiển – một sự kết hợp ưu việt của cả hai mà khách hàng mong muốn.”, Jamie Corstorphine – Giám đốc Chiến lược Sản phẩm của McLaren Automotive.  |   		
![]()  |   		
|   			 Hệ thống phanh mới được nâng cấp với đĩa gốm và bộ kẹp phanh nguyên khối, nay bổ sung thêm bộ trợ lực phanh và bơm chân không mới  |   		
![]()  |   		
|   			 Với 30% thay đổi khác biệt so với người tiền nhiệm, 750S được nghiên cứu để mạnh hơn, nhẹ hơn, nhanh hơn và mang đến những trải nghiệm gây cấn hơn  |   		
![]()  |   		
| Ghế đua bọc sợi carbon và bánh xe nhẹ nhất từng được trang bị tiêu chuẩn trên chiếc McLaren thương mại là một trong số các đặc điểm giúp giảm trọng lượng xe | 
![]()  |   		
|   			 Động cơ V8 tăng áp kép dụng tích 4.0 lít cho công suất 750 mã lực và mô-men xoắn 800 NM; Hộp số truyền động 7 cấp với tỷ số được điều chỉnh giúp tối ưu hóa khả năng tăng tốc. Sở hữu động cơ V8, mẫu siêu xe 750S đưa những đặc tính vượt trội của 720S lên một tầm cao mới  |   		
![]()  |   		
|   			 Ghế ngồi bọc da lộn, trang trí bằng những đường viền đỏ cực kỳ nổi bật. So với thế hệ trước, McLaren 750S cũng được thụ hưởng nhiều trang bị giải trí hơn, bao gồm: hệ thống âm thanh đến từ thương hiệu Bower & Wilkins, màn hình có khả năng kết nối Apple CarPlay.  |   		
![]()  |   		
|   			 Hệ thống nâng gầm mới được khởi động chỉ với một nút bấm có thể nâng gầm trước trong vòng 4 giây - nhanh hơn một nửa so với người tiền nhiệm và hơn tất cả các mẫu xe khác của nhà McLaren  |   		
![]()  |   		
|   			 Siêu xe McLaren 750S chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản Coupe và Spider cùng mức giá bán lẻ khởi điểm lần lượt 19,999 đến 21,699 tỷ đồng.  |   		
| Với những ai muốn mang McLaren 750S đến những cung đường đua, có thể lựa chọn trang bị nâng cấp với hệ thống phanh theo dõi với đĩa phanh làm từ chất liệu gốm (ceramic) và kẹp phanh nguyên khối thừa hưởng từ hệ thống của McLaren Senna, cùng với đó là bộ trợ lực phanh và bơm chân không mới với công nghệ làm mát kẹt phanh tích hợp từ những mẫu xe đua F1 của thương hiệu. Ghế ngồi thiết kế đua bằng sợi carbon siêu nhẹ mới cũng được sẽ có sẵn dưới dạng tùy chọn của khách, và dĩ nhiên không thể thiếu bộ lốp chuyên dụng cho đường đua là Pirelli P ZERO Trofeo R với bu-lông làm bằng titan trọng lượng nhẹ. | 
Tin liên quan
                                            										
										Quản lý phế liệu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất thế nào cho đúng?
08:36 | 30/10/2025 Chính sách thuế, hải quan
                                            										
										(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Nhật Bản đạt gần 38 tỷ USD sau 9 tháng
14:48 | 29/10/2025 Infographics
                                            										
										(INFOGRAPHIC): Thương mại Việt Nam - Anh đạt gần 7 tỷ USD sau 9 tháng
14:58 | 28/10/2025 Infographics
																					
										Đừng để người Việt xa rời hàng Việt
14:08 | 04/11/2025 Tiêu dùng - Thương mại điện tử
																					
										Hình thành “tuyến phòng thủ” cho thương mại điện tử Việt Nam
11:07 | 04/11/2025 Thương mại điện tử
																					
										Cần một hệ thống kiểm chứng minh bạch quảng cáo trực tuyến
10:53 | 04/11/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Sản phẩm OCOP Hải Phòng bứt tốc nhờ thương mại điện tử
10:05 | 04/11/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Từ Hội chợ Mùa thu 2025 đến khát vọng Việt Nam hùng cường
09:57 | 04/11/2025 Tiêu dùng
                                            										
										Vận hành thử sàn giao dịch dữ liệu Việt Nam ngay trong tháng 11
20:00 | 03/11/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp trong bảo vệ người tiêu dùng
18:00 | 03/11/2025 Tiêu dùng
                                            										
										Người bán hàng trực tuyến trong nước phải định danh bằng VNeID
14:45 | 03/11/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Dự báo quý IV/2025: Thị trường thương mại điện tử đạt 4 tỷ USD
13:44 | 03/11/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Nhượng quyền trà sữa và cuộc chơi khắc nghiệt
13:43 | 03/11/2025 Tiêu dùng
                                            										
										Đơn đặt hàng tăng, sản xuất của Việt Nam tăng tốc cuối năm
13:13 | 03/11/2025 Tiêu dùng - Thương mại điện tử
                                            										
										“Chợ số” sẽ giúp nông nghiệp Việt gia tăng giá trị và sức cạnh tranh toàn cầu
10:23 | 31/10/2025 Thương mại điện tử
                                            										
										Hợp tác xã lên sàn: Bước ngoặt số hóa nông nghiệp Việt
10:23 | 31/10/2025 Thương mại điện tử
                                    
                INFOGRAPHIC: 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh
19:00 | 03/11/2025 Infographics
                                    
                INFOGRAPHIC: Trách nhiệm của người khai hải quan về hàng hóa đưa về bảo quản chờ thông quan
14:47 | 03/11/2025 Infographics
                                    
                INFOGRAPHIC: Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử mang về gần 82 tỷ USD
08:43 | 03/11/2025 Infographics
                                    
                INFOGRAPHIC: Hướng dẫn hộ kinh doanh khai và nộp thuế đúng quy định
06:48 | 01/11/2025 Infographics
                                    
                INFOGRAPHIC: Đã có 63 sàn TMĐT khai, nộp thuế thay theo Nghị định 117/2025/NĐ-CP
14:15 | 31/10/2025 Infographics
                                            
                    Cảnh báo tình trạng giả mạo cơ quan, công chức thuế
                                            
                    Biểu thuế TNCN sửa đổi: Đơn giản hóa, minh bạch và hướng tới công bằng xã hội
                                            
                    Dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi: Xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, lấy người nộp thuế làm trung tâm
                                            
                    PGS.TS Hồ Sỹ Hùng giữ chức Chủ tịch VCCI nhiệm kỳ 2021-2026
                                            
                    Hải quan khu vực XII lấy ý kiến về mô hình thông quan tập trung
                                            
                    Áp dụng kê khai thuế, hộ kinh doanh “mở khóa” đồng thời ba cơ chế tạo doanh thu mới
                                            
                    Từ Hội chợ Mùa thu 2025 đến khát vọng Việt Nam hùng cường
                                            
                    Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hẹn kết nối và lan tỏa mạnh mẽ thương hiệu Việt
                                            
                    Agribank đồng hành lan tỏa thông điệp “Không một mình” vì an toàn mạng cho trẻ em
                                            
                    VSL - tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp công nghệ xây dựng
                                            
                    Vietcap được xếp hạng tín nhiệm ở mức “A” với triển vọng xếp hạng “Ổn định”
                                            
                    VSL Việt Nam thi công cầu Rạch Miễu 2 (Tiền Giang) và cầu Hoàng Gia (Hải Phòng)
                                            
                    Chứng từ tự chứng nhận xuất xứ theo Hiệp định CPTPP
                                            
                    Nền tảng nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tư nhân
                                            
                    PGS.TS Hồ Sỹ Hùng giữ chức Chủ tịch VCCI nhiệm kỳ 2021-2026
                                            
                    Cần sửa đổi, bổ sung quy định xử phạt VPHC để đảm bảo thống nhất, hiệu quả trong quản lý hải quan
                                            
                    Đề xuất rút ngắn thời hạn khai thuế bổ sung
                                            
                    Người phụ thuộc có thu nhập không quá 1 triệu đồng/tháng được giảm trừ gia cảnh
                                            
                    Rau quả Việt tăng tốc, hướng mốc 10 tỷ USD xuất khẩu
                                            
                    Tín hiệu mới cho thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ
                                            
                    Việt Nam và Liên bang Nga hợp tác phát triển thương mại về thủy sản
                                            
                    Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp xuất khẩu vào EU trong giai đoạn mới
                                            
                    UKVFTA: động lực thúc đẩy hàng Việt vào Vương quốc Anh
                                            
                    Lạng Sơn: Kim ngạch tăng cao nhờ chính sách thu hút doanh nghiệp
                                            
                    Đưa công nghệ số vào quản lý thuế hộ, cá nhân kinh doanh
                                            
                    Những kỳ vọng từ Luật Công nghệ cao sửa đổi
                                            
                    Chuyển đổi số: Đòn bẩy nâng tầm khu vực kinh tế hợp tác
                                            
                    Chuyển đổi số toàn diện - Bước đột phá trong dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi
                                            
                    Nhiều kỳ vọng và thách thức trong việc phát triển hạ tầng số
                                            
                    Chuyển đổi số: Đòn bẩy đưa hàng Việt vươn ra thế giới
                                            
                    Số hóa dữ liệu, hướng tới nền tài chính thông minh vào năm 2030
                                            
                    31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử
                                            
                    Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững
                                            
                    (INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD
                                            
                    TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng
                                            
                    
                




























