Thứ hai 08/12/2025 09:07
Thời tiết: Hà Nội 21°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Vietnam Motor Show 2024: Ghi nhận bước phát triển bền vững của công nghiệp ô tô xe máy

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Sau 5 ngày diễn ra thu hút gần 240.000 lượt khách tham quan, Vietnam Motor Show 2024 đã khẳng định vị thế của sự kiện lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô và xe máy Việt Nam.
Hơn 30 mẫu xe có mặt tại triển lãm riêng của Mercedes-Benz Việt Nam Hơn 30 mẫu xe có mặt tại triển lãm riêng của Mercedes-Benz Việt Nam
Công nghệ xanh lên ngôi tại Triển lãm ô tô và xe máy Việt Nam 2024 Công nghệ xanh lên ngôi tại Triển lãm ô tô và xe máy Việt Nam 2024
Thị trường xe điện tại Việt Nam đang có những bước đi khả quan Thị trường xe điện tại Việt Nam đang có những bước đi khả quan
Vietnam Motor Show 2024: Ghi nhận bước phát triển bền vững của công nghiệp ô tô xe máy

Vietnam Motor Show 2024 ghi nhận bước phát triển vững của ngành công nghiệp ô tô xe máy.

Sự tham gia của 19 thương hiệu ô tô và xe máy là GAC, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG, BYD, Honda, GAZ, Honda motor, SYM, Yamaha Motor, UM Motocycles, Harley-Davidson, Triumph Motocycles, KTM, Husqvarna Motocycles, cùng các hãng xe tân binh như Cleveland, Ilux Mobihome, Nuen Motor, Wendison và gần 300 gian hàng phụ trợ khiến VMS 2024 đã trở thành điểm đến thu hút công chúng, đón nhận hàng chục nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày.

Hội thảo “Giảm phát thải từ phương tiện giao thông và chuyển đổi năng lượng xanh hướng tới bảo vệ môi trường” cũng là một trong những điểm nhấn ý nghĩa của mùa triển lãm năm nay. Hội thảo là nơi quy tụ các chuyên gia đầu ngành để cùng trao đổi về vai trò của công nghệ và năng lượng xanh trong tương lai bền vững của giao thông.

Với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”, VMS 2024 mang đến một bức tranh sinh động về xu hướng xanh hóa và bền vững, với loạt xe thuần điện và hybrid mới nhất từ các hãng như Toyota, Honda, BYD, Skoda, Subaru, MG, Yamaha…

Đây là lần đầu tiên các mẫu xe điện như Toyota FT-3e Concept, MG Cyberster, IM LS7 hay Skoda Enyaq được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam.

BYD là hãng xe mang đến VMS 2024 nhiều mẫu xe xanh nhất. Bên cạnh 5 mẫu xe điện đã ra mắt trước đó như Atto 3, Seal, Dolphin, Han và M6, hãng xe Trung Quốc còn giới thiệu đến khách hàng Việt Nam bộ đôi xe điện phạm vi mở rộng là Denza D9 và YangWang U8.

Trong khi đó, phân khúc xe hybrid là cuộc chơi của các hãng xe Nhật Bản. Honda và Toyota cùng ra mắt hai mẫu sedan Civic e:HEV và Camry HEV bên cạnh dàn hybrid hùng hậu như CR-V e:HEV, Yaris Cross, Corolla Cross. Subaru và Suzuki góp mặt với hai mẫu xe gầm cao là Crosstrek e-Boxer Hybrid và XL7 Hybrid. Về xe máy điện, Honda và Yamaha cũng mang đến triển lãm loạt mẫu xe concept ấn tượng như ICON e:, CUV e:, MOTOROiD2 và ELOVE.

Những mẫu xe nổi bật này không chỉ phản ánh xu hướng toàn cầu hóa trong công nghệ xe điện mà còn khẳng định cam kết của các thương hiệu trong việc đáp ứng nhu cầu về phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường, hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Bên cạnh sản phẩm mới, VMS 2024 cũng thu hút bởi các hoạt động trải nghiệm phong phú và sáng tạo. Khách tham quan có cơ hội trực tiếp tham gia các chương trình lái thử Test-Drive, trải nghiệm công nghệ tương tác thực tế ảo AR Filter và Bullet Time (hiệu ứng ngưng đọng thời gian lần đầu được áp dụng)…

Vietnam Motor Show 2024: Ghi nhận bước phát triển bền vững của công nghiệp ô tô xe máy

Sau một năm gián đoạn, VMS 2024 trở lại một cách tươi mới hơn với loạt mẫu xe mới nổi bật và ghi nhận lượt khách tham quan lên tới gần 240.000 lượt.

Vietnam Motor Show 2024: Ghi nhận bước phát triển bền vững của công nghiệp ô tô xe máy
Đây cũng là kỳ VMS chứng kiến các mẫu xe thuần điện, xe hybrid góp mặt nhiều nhất từ trước đến nay.
Vietnam Motor Show 2024: Ghi nhận bước phát triển bền vững của công nghiệp ô tô xe máy

Vietnam Motor Show 2024 - sự kiện “đầu tàu” của ngành công nghiệp ô tô và xe máy Việt Nam

Không chỉ là sự kiện thương mại lớn nhất của ngành ô tô và xe máy tại Việt Nam, Vietnam Motor Show 2024 còn là minh chứng cho sự hợp tác sâu rộng và vai trò chiến lược của ba tổ chức đầu ngành: Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), Nhóm các Nhà nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) và Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM). Các tổ chức này đã thể hiện nỗ lực chung tay hướng tới các giải pháp năng lượng xanh, giảm phát thải và phát triển các dòng xe điện hóa; khẳng định vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt thị trường, đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới cũng như xu hướng bền vững; Thúc đẩy các chính sách và tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp ô tô và xe máy, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.