Sau chuỗi hoạt động tại Sơn La, chương trình được tiếp nối tại TP Hải Phòng, mảnh đất cảng năng động nhiều tiềm năng, với nhiều hoạt động thiết thực.
Theo đó, hành trình các nhà sáng tạo nội dung trải nghiệm quảng bá các điểm cơ sở sản xuất, du lịch địa phương mang sứ mệnh quảng bá vẻ đẹp, đặc trưng văn hóa của các vùng miền, đồng thời góp phần xúc tiến thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP & nông sản Việt trên nền tảng số.
![]() |
| Phiên LIVE mang đến gần 20 sản phẩm đến từ 8 các chủ thể OCOP. |
Trong 2 ngày 27 - 28/11, các nhà sáng tạo nội dung đã cùng nhau khám phá nhiều điểm là cơ sở sản xuất OCOP tiêu biểu của địa phương như Cơ sở sản xuất nước mắm Quang Hải (Cát Hải), Cơ sở sản xuất nhang sạch Quốc Bảo, Hợp tác xã sản xuất và thương mại thủy sản Xuyên Việt ( Xuyên Việt Coop). Các điểm đến đều là các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu đặc trưng của địa phương. Với lượng người theo dõi đông đảo, chỉ sau 12 giờ đăng tải, các video do các nhà sáng tạo nội dung sản xuất gắn hashtag #DacSanHaiPhong nhanh chóng thu hút hơn 10 triệu lượt xem góp phần lan toả những giá trị văn hóa và phát huy truyền thống tốt đẹp của địa phương.
Đặc biệt, tổng kết chuỗi hành trình, Phiên LIVE Chợ phiên OCOP Hải Phòng trên kênh TikTok của nhà sáng tạo nội dung BTV Ngọc Bamboo, với sự tham gia của nhà sáng tạo nội dung Anh Đoại Đến Đây và sự đồng hành của TikTok Shop, đã diễn ra trên nền tảng TikTok từ 9 giờ đến 13 giờ ngày 29/11/2025 mang đến gần 20 sản phẩm đến từ 8 các chủ thể OCOP, doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất Hải Phòng. Những sản phẩm tiêu biểu xuất hiện và được yêu thích như Bánh đậu xanh rồng vàng Hoàng Gia, Pate Cột đèn, Nhang Sạch Quốc Bảo, Cá chưng mắm tép ROCA…
Nhờ vào sự phối hợp ăn ý giữa các nhà sáng tạo nội dung và các nhà bán hàng địa phương, tổng phiên LIVE đạt gần 2 triệu lượt tiếp cận, hơn 301.660 người xem trực tiếp phiên LIVE, bán ra gần 300 đơn hàng.
Trong khuôn khổ chương trình, sáng ngày 29/11/2025, hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn được tổ chức, hướng đến việc trang bị các kỹ năng số cho các bạn thanh niên tại Thành phố Hải Phòng để ứng dụng công nghệ để truyền thông, lan tỏa văn hóa địa phương.
Chuỗi chương trình là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường, đẩy mạnh vai trò chủ lực của thanh niên nông thôn trong tiến trình chuyển đổi số kinh tế tại các địa phương, đồng thời hỗ trợ, tạo cơ hội để các sản phẩm OCOP, sản phẩm địa phương được quảng bá rộng rãi trên các nền tảng số.