Ngành du lịch và nghỉ dưỡng trong nước kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ
Thị trường bất động sản: ghi nhận nhiều tín hiệu phục hồi Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng bứt phá nhờ “đòn bẩy” miễn thị thực Nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường du lịch Việt Nam |
![]() |
Xu hướng hợp tác với các thương hiệu khách sạn quốc tế tiếp tục gia tăng. Ảnh: Internet |
Thúc đẩy các thương hiệu phù hợp, đáp ứng nhu cầu thị trường
Được biết, chỉ số doanh thu trên mỗi phòng sẵn (chỉ số RevPAR) của Việt Nam tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu giai đoạn khởi sắc nhất của ngành nghỉ dưỡng kể từ sau đại dịch, góp phần đưa Việt Nam vào nhóm những thị trường nghỉ dưỡng tăng trưởng mạnh nhất Đông Nam Á.
Quá trình phục hồi của ngành nghỉ dưỡng tại Việt Nam diễn ra từ các khía cạnh khác nhau. Trong khi các khách sạn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cải thiện kết quả kinh doanh từ tăng trưởng giá phòng, các điểm đến ven biển như Nha Trang, Phú Quốc, Cam Ranh và Hạ Long ghi nhận công suất cho thuê tăng mạnh.
Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á, Savills Hotels, thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam đang bước vào chu kỳ mới, khi các chỉ số giá phòng bình quân và công suất cho thuê cải thiện rõ rệt.
Trước đây, nhiều thị trường đối mặt với áp lực từ nguồn cung mới, gia tăng thách thức cho hoạt động kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, với các tín hiệu tích cực từ thị trường, ngành nghỉ dưỡng đang ghi nhận kết quả tốt tại hầu hết các điểm đến.
“Ngành nghỉ dưỡng đang bước vào giai đoạn cần có những kế hoạch phát triển mới, chú trọng hơn đến chất lượng dịch vụ, đặc biệt là tại các điểm đến trọng điểm như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, cũng như tại thành phố du lịch biển như Đà Nẵng, Phú Quốc”, ông Mauro Gasparotti nói.
Dự kiến hơn một nửa dân số Việt Nam sẽ gia nhập tầng lớp trung lưu vào năm 2035, với thu nhập và khả năng tiêu dùng cao hơn. Theo các chuyên gia, cùng với đà tăng trưởng của thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, ngành du lịch và nghỉ dưỡng trong nước được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ, đặt nền tảng cho nhiều loại hình khách sạn.
Đơn cử, gần đây nhà điều hành Hilton đã ký kết hợp tác chiến lược với một chuỗi khách sạn trong nước ra mắt thương hiệu Tru by Hilton tại nhiều khu vực bao gồm các thành phố lớn và những điểm đến mới.
Nhà điều hành Ascott cũng trong quá trình truyền thông thương hiệu lyf, mô hình chia sẻ không gian sống dành riêng cho thế hệ du khách mới. Các nhà điều hành khác như Marriott, IHG và Accor cũng đang xúc tiến mở rộng phân khúc này với các thương hiệu như Moxy, Voco và Tribe. Điều này được kỳ vọng góp phần đa dạng hóa bức tranh ngành lưu trú tại Việt Nam.
Việt Nam có 21 dự án bất động sản thương hiệu đang hoạt động
Tại Việt Nam, xu hướng hợp tác với các thương hiệu khách sạn quốc tế tiếp tục gia tăng, tỷ trọng khách sạn mang thương hiệu quốc tế tại Việt Nam ghi nhận tăng trưởng từ 24% lên 32% trong 10 năm qua.
Độ nhận diện của thương hiệu trên toàn cầu, mạng lưới phân phối và quy trình vận hành chuẩn hóa là những yếu tố thúc đẩy sự quan tâm hợp tác với các nhà điều hành quốc tế.
Xu hướng hợp tác với thương hiệu khách sạn còn mở rộng sang lĩnh vực bất động sản nhà ở, nơi các chủ đầu tư hướng đến dòng sản phẩm branded residence (bất động sản mang thương hiệu) với chất lượng thiết kế, tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp hơn.
Tại châu Á, phân khúc branded residence đang ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, và Việt Nam là một trong những điểm nóng, thu hút nhiều sự quan tâm.
Việt Nam hiện có 21 dự án branded residence đang hoạt động, xếp thứ hai trong khu vực Đông Nam Á chỉ sau Thái Lan. Đây cũng là hai thị trường nằm trong top 10 toàn cầu về nguồn cung dự án đang phát triển, chiếm tỷ trọng lần lượt là 6% và 5%.
Loại hình branded residence đang ngày càng thu hút sự quan tâm từ nhà đầu tư, với mức giá bán chênh lệch cao hơn những dòng bất động sản thông thường.
"Tại khu vực châu Á, branded residence ghi nhận mức giá bán trung bình cao hơn bất động sản thông thường khoảng 23% trong năm 2024 và dự kiến tiếp tục duy trì mức này trong năm nay - mức chênh lêch này đã tăng từ 21% trong năm 2023. Đáng chú ý, nhiều dự án tại Việt Nam hiện đang tiệm cận mức giá bán tại các thị trường phát triển như Bangkok”, ông Mauro Gasparotti cho hay.
Các nhà điều hành khách sạn quốc tế bao gồm IHG, Marriott, Accor, Melia, Banyan Group và Hyatt là những đơn vị đang dẫn dắt phân khúc branded residences tại Việt Nam về danh mục dự án bao gồm dự án đã hoàn thiện và dự án đang phát triển.
Tin liên quan

9 điểm nghẽn khiến giao dịch bất động sản tăng chậm
10:44 | 25/09/2025 Nhịp sống thị trường

Tín dụng bất động sản tăng mạnh
16:16 | 24/09/2025 Nhịp sống thị trường

Giảm chi phí, đưa giá bất động sản về mức phù hợp
15:53 | 23/09/2025 Nhịp sống thị trường

Chung cư hạng sang có giá 300 triệu đồng/m2
18:00 | 25/09/2025 Nhịp sống thị trường

Mắt xích quyết định thành bại của chiến lược logistics xanh tại Việt Nam
16:36 | 24/09/2025 Nhịp sống thị trường

Vietnam Elevator Expo 2025 - Khẳng định vai trò kết nối toàn diện, đón đầu xu hướng
15:44 | 23/09/2025 Nhịp sống thị trường

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản
09:50 | 23/09/2025 Nhịp sống thị trường

Hà Tĩnh chấp thuận triển khai dự án có vốn đầu tư gần 27.000 tỷ đồng
14:05 | 22/09/2025 Nhịp sống thị trường

Triển vọng M&A bất động sản Việt Nam
21:28 | 21/09/2025 Nhịp sống thị trường

Vốn FDI vào sản xuất tăng mạnh
10:49 | 20/09/2025 Nhịp sống thị trường

Tỷ lệ người trẻ tham gia vào thị trường nhà ở đang có xu hướng gia tăng
15:22 | 19/09/2025 Nhịp sống thị trường

Phê duyệt Đề án Tái cấu trúc nhà đầu tư và phát triển ngành quỹ đầu tư chứng khoán
19:32 | 18/09/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản duy trì đà tăng giá ở hầu hết các loại hình
17:00 | 17/09/2025 Nhịp sống thị trường

Lần đầu tiên phát động Cuộc thi “Cơ sở y tế không khói thuốc lá”
15:21 | 17/09/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

“Giảm 44% thủ tục hành chính thuế và chắc chắn không tăng thêm”

Xử lý chênh lệch thời điểm lập hóa đơn và ghi nhận doanh thu

Thuế tỉnh Quảng Ngãi: Tuyên truyền chính sách phát triển kinh tế tư nhân

Bảo hiểm Bảo an tín dụng: Đồng hành cùng người nông dân trước những biến cố khó lường

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu thủy sản Việt Nam 8 tháng tăng 17%
11:24 | 25/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Hướng dẫn cá nhân không cư trú kinh doanh trên sàn TMĐT kê khai, nộp thuế
15:22 | 22/09/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

Bài 1: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế
10:29 | 09/06/2025 Diễn đàn

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform

Thuế tỉnh Quảng Ngãi: Tuyên truyền chính sách phát triển kinh tế tư nhân

Số hóa hồ sơ hải quan và thương mại: Chiến lược và lộ trình hướng tới thương mại không giấy tờ

Ngành Thuế thu ngân sách 8 tháng đạt 88,5% dự toán

Hải quan khu vực XII tích cực phối hợp vận hành Khu thương mại tự do

Hải quan khu vực X thu ngân sách đạt 78,5% chỉ tiêu

Hơn 12,6 tỷ USD hàng hóa làm thủ tục qua Hải quan khu vực XII

Bảo hiểm Bảo an tín dụng: Đồng hành cùng người nông dân trước những biến cố khó lường

Bảo Tín Minh Châu, Doji và SJC bị xử phạt do cạnh tranh không lành mạnh

Thúc đẩy mức độ trưởng thành ESG tại Việt Nam

Ngành du lịch và nghỉ dưỡng trong nước kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ

Dự thảo Luật Đầu tư kinh doanh: Bước cải cách mạnh mẽ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Sapo miễn phí phần mềm kế toán, tiếp sức nhà bán hàng chuyển đổi số

“Giảm 44% thủ tục hành chính thuế và chắc chắn không tăng thêm”

Xử lý chênh lệch thời điểm lập hóa đơn và ghi nhận doanh thu

Giảm thuế – công cụ kích cầu hiệu quả, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất hàng xuất khẩu có được hoàn thuế TTĐB?

Bài 3: Cửa khẩu thông minh - Hiện thực hóa mục tiêu “cửa khẩu kiểu mẫu”

Khó chứng minh hành vi vi phạm của doanh nghiệp nhập khẩu

Xây dựng Khu Thương mại tự do Hải Phòng rộng hơn 6.200 ha

Xuất nhập khẩu trong nửa đầu tháng 9 giảm gần 4 tỷ USD

Mắt xích quyết định thành bại của chiến lược logistics xanh tại Việt Nam

Máy vi tính, điện thoại giúp Việt Nam dẫn đầu thế giới về xuất khẩu công nghệ cao

Doanh nghiệp làm gì để xuất khẩu bền vững sang châu Âu?

Việt Nam đề nghị ASEAN ghi nhận, thông qua biểu thuế Hiệp định ATIGA

Giá xăng dầu giảm xuống sát mốc 20 nghìn đồng/lít, sau 4 kỳ liên tiếp điều chỉnh tăng

Hai nền tảng số quốc gia mới: cú hích để TMĐT phát triển minh bạch, bền vững

Đà Nẵng khơi thông động lực tăng trưởng mới qua thương mại điện tử

Mở “Gian hàng số" trên sàn Shopee: nâng tầm thương nhân Thủ đô

Sắp triển lãm ngành hàng hơn 26 tỷ USD
