100 doanh nghiệp uy tín sẽ có mặt trên “Gian hàng quốc gia Việt Nam”
![]() |
Toàn cảnh tọa đàm. |
Thông tin tại cuộc tọa đàm: Đẩy mạnh xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử do Tạp chí Công thương, tổ chức ngày 19/10, ông Nguyễn Thành Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, đơn vị đang phối hợp chặt chẽ với Alibaba.com triển khai xây dựng và phát triển “Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Việt Nam Pavilion”. Qua đó để có thể giới thiệu, quảng bá những sản phẩm của Việt Nam tới những khách hàng quốc tế, cũng như thúc đẩy xuất khẩu những sản phẩm Việt Nam tới toàn thế giới.
“Alibaba.com là một sàn thương mại điện tử rất tiềm năng với hơn 260 triệu người dùng, cùng 47 triệu nhà mua hàng, doanh nghiệp trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Do đó đây là sàn thương mại điện tử rất tiềm năng đối với những doanh nghiệp có ý định xuất khẩu, tìm kiếm thị trường mới, những mặt hàng mới thông qua nền tảng thương mại điện tử”, ông Nguyễn Thành Dương chia sẻ.
Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba. sẽ là nơi tập hợp của 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới. Bên cạnh việc thúc đẩy giao thương giữa nhà mua hàng quốc tế và nhà bán hàng tại Việt Nam, thông qua Gian hàng quốc gia Việt Nam cũng giúp những khách hàng quốc tế nâng cao những nhận thức về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Phương Uyên, Giám đốc Marketing Công ty TNHH Alibaba.com Việt Nam cho biết, Alibaba.com và Cục Xúc tiến thương mại đang xây dựng bộ tiêu chí gồm 5 nhóm và 14 tiêu chí điều kiện để doanh nghiệp có thể tham gia vào “Gian hàng quốc gia Việt Nam - Việt Nam Pavilion”, chẳng hạn như: doanh nghiệp phải có một gian hàng trên sàn Alibaba.com; doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh sản phẩm made in Việt Nam; doanh nghiệp và sản phẩm uy tín và chất lượng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có cam kết về việc sẽ có nhân sự để vận hành gian hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, Alibaba.com và Cục Xúc tiến thương mại cũng có những tiêu chí ưu đãi, hỗ trợ những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, để có thể giúp họ tăng năng lực cạnh tranh. Nững nhóm tiêu chí dự kiến sẽ công bố vào tháng 11/2023.
Chia sẻ về những kinh nghiệm doanh nghiệp cần trang bị để đưa sản phẩm hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử, bà Nguyễn Thị Phương Uyên cho rằng, đầu tiên doanh nghiệp phải hiểu rõ về thị trường, mục tiêu và đối tượng khách hàng, để từ đó cải thiện những quy trình về sản xuất, cải tiến áp dụng những hệ thống quản lý về chất lượng, an toàn theo đúng yêu cầu của thị trường đó.
Bên cạnh đó, đối với hoạt động marketing, phải có những kỹ năng về việc sử dụng những công cụ marketing mà các nền tảng thương mại điện tử đang cung cấp. Tức là phải làm chủ được những giải pháp công nghệ ấy. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần biết và sử dụng những công cụ hỗ trợ khác để giúp bảo mật thông tin. “Khi giao dịch với rất nhiều khách hàng trên thế giới thì vấn đề về dữ liệu khách hàng và những dữ liệu về bảo mật thông tin phải được xem trọng”, bà Nguyễn Thị Phương Uyên lưu ý. Ngoài ra, những thông tin thay đổi từ xu hướng thị trường cũng là vấn đề không thể bỏ qua.
Tin liên quan

Hơn 128.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 8 tháng
16:20 | 06/09/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Nhân lực số: Lực cản trong phát triển thương mại điện tử và kinh tế số
08:30 | 06/09/2025 Thương mại điện tử

Bắc Ninh xây dựng đội ngũ bán hàng số chuyên nghiệp
15:56 | 05/09/2025 Thương mại điện tử

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 tăng nhẹ 0,05%
10:12 | 06/09/2025 Tiêu dùng

Hà Nội: Bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 8 tháng tăng 12,6%
19:40 | 05/09/2025 Tiêu dùng

Cuộc đua logistics, sân chơi của những gã khổng lồ
19:15 | 05/09/2025 Thương mại điện tử

CPI bình quân 8 tháng tại Hà Nội tăng 3,37%
15:55 | 05/09/2025 Tiêu dùng

Bị phạt hơn 160 triệu đồng do vi phạm trong kinh doanh 155.000 thùng đựng trà
09:54 | 05/09/2025 Tiêu dùng

Nới lỏng vốn, mở cửa đầu tư: Startup Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
09:51 | 05/09/2025 Thương mại điện tử

Xử phạt hàng loạt vụ sử dụng micro không dây trái phép
19:53 | 04/09/2025 Tiêu dùng

Kết nối giá trị bản địa tới thị trường toàn cầu
19:50 | 04/09/2025 Thương mại điện tử

Từng bước đưa sản phẩm OCOP Điện Biên lên sàn
11:11 | 04/09/2025 Thương mại điện tử

Hành trình “lên sàn” của sản phẩm vùng cao
10:42 | 04/09/2025 Thương mại điện tử

Livestream định hình lại thị trường thương mại điện tử
18:00 | 03/09/2025 Thương mại điện tử

Đồng Tháp: Thúc đẩy thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm OCOP
16:46 | 03/09/2025 Thương mại điện tử

Mở rộng "biên giới số" cho doanh nghiệp Việt
14:23 | 03/09/2025 Thương mại điện tử
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Dấu ấn trong công tác xây dựng lực lượng của ngành Hải quan

Hải quan khu vực II xem xét sử dụng AI trong hỗ trợ công tác hải quan

Lạng Sơn sắp có bến bãi cửa khẩu thông minh gần 4,5 ha, tích hợp công nghệ 4.0

Hải quan đàm phán thành công Chương CPTF trong khuôn khổ Hiệp định ACAFTA

Không để tình trạng găm hàng, đội giá, thao túng thị trường vàng

(INFOGRAPHICS): Mạnh tay xử lý tội buôn bán động vật hoang dã
10:30 | 06/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê
10:02 | 05/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi
16:00 | 04/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy
10:16 | 03/09/2025 Hồ sơ

Dấu ấn trong công tác xây dựng lực lượng của ngành Hải quan

Hải quan khu vực II xem xét sử dụng AI trong hỗ trợ công tác hải quan

Hải quan đàm phán thành công Chương CPTF trong khuôn khổ Hiệp định ACAFTA

(INFOGRAPHICS): 6 giai đoạn phát triển của Hải quan Việt Nam

Hải quan khu vực III tổ chức giải thể thao 2025

Hải quan khu vực IX tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa tại xã La Lay, Quảng Trị

Cảng Long An hợp tác với 2 cảng quốc tế phát triển chuỗi dịch vụ logistics

Hơn 128.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 8 tháng

Bài 3: Các DNA chiến lược và cơ hội mới cho nhà đầu tư

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Cần xây dựng một số tập đoàn Việt Nam thành nhà đầu tư toàn cầu

Bài 2: "Bộ ba vàng" và những thách thức cốt lõi của hệ sinh thái

(INFOGRAPHIC): Cắt giảm, đơn giản hóa 3 thủ tục đối với nguyên liệu, vật tư NK phục vụ hoạt động gia công

Nới rộng ưu đãi về phí, lệ phí trong lĩnh vực hải quan

Tạo cơ chế linh hoạt hơn để xử lý hàng tồn đọng thuộc địa bàn hải quan

Bước tiến mới trong thu nộp ngân sách nhà nước

Nộp thừa tiền thuế có thể được bù trừ theo mã định danh khoản phải nộp

(INFOGRAPHICS): Đơn giản hóa thủ tục tạm dừng/hoạt động trở lại của kho bãi, địa điểm tập kết hàng hóa

Lạng Sơn sắp có bến bãi cửa khẩu thông minh gần 4,5 ha, tích hợp công nghệ 4.0

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang gặp nhiều thách thức mới

Lạng Sơn: Kinh tế cửa khẩu có nhiều khởi sắc

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

Quyết tâm đạt mục tiêu 65 tỷ USD xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê

Đô thị biển liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh hấp dẫn nhà đầu tư

Chuẩn bị trình 4 dự án luật mới về sở hữu trí tuệ, chuyển đổi số

Phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp môi trường giai đoạn 2025 - 2030

Sửa đổi, bổ sung cụ thể một số quy định về đầu tư

Đề xuất tạo lập Quỹ nhà ở Quốc gia từ nguồn nhà ở tái định cư
