Facebook Twitter youtube Tiktok

Kết nối giá trị bản địa tới thị trường toàn cầu

Ngày 4/9, Triển lãm và Chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing Expo 2025 (VnSourcing 2025) khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh. Việc thương mại điện tử (TMĐT) được đưa vào trung tâm của triển lãm đã khẳng định vai trò của lĩnh vực này như một công cụ quan trọng trong việc mở rộng thị trường, đặc biệt là xuất khẩu.
Thương mại điện tử đóng góp khoảng 2/3 giá trị nền kinh tế số Việt Nam Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt bứt phá Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thị trường tỷ USD và dư địa cho Việt Nam
Kết nối giá trị bản địa tới thị trường toàn cầu
Chuỗi sự kiện MegaLive “Việt Nam cất cánh” hỗ trợ doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường quốc tế thông qua các nền tảng TMĐT xuyên biên giới.

Lan tỏa giá trị hàng hóa Việt Nam bằng công nghệ số

Tại triển lãm, Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã giới thiệu hàng loạt giải pháp công nghệ phục vụ sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu như Go Online, Go Export, Go AI, Go Right… Đây là các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường quốc tế thông qua các nền tảng TMĐT xuyên biên giới.

Nổi bật là chuỗi sự kiện MegaLive “Việt Nam cất cánh” được tổ chức ngay tại triển lãm. Chuỗi hoạt động giới thiệu trực tuyến các sản phẩm Việt Nam tiêu biểu tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, với mục tiêu kết nối giá trị bản địa tới thị trường toàn cầu. Sự kiện thu hút nhiều thương hiệu Việt uy tín, góp phần định vị chất lượng hàng Việt Nam trong mắt người tiêu dùng quốc tế.

Trong chuỗi phát sóng trực tuyến, người xem có thể tiếp cận các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương như cà phê K Coffee, Metrang, UFO Coffee, Dừa Fado; thực phẩm chế biến từ Snackviet, Hue One Food; trái cây sấy, trà thảo dược, gia vị truyền thống, cùng các sản phẩm thủ công như gối di sản, gốm sứ Việt.

MegaLive không chỉ là một hoạt động quảng bá mà còn minh chứng cho khả năng ứng dụng TMĐT vào xúc tiến thương mại hiệu quả. Sự kiện được hỗ trợ bởi các nền tảng TMĐT và logistics lớn như TikTok Shop, Foodmap, Sendo Farm, MVOT.

Cùng với chuỗi MegaLive, Diễn đàn “Toàn cảnh TMĐT và TMĐT xuyên biên giới - Hướng đi cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam” và Hội nghị “Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và Ứng dụng công nghệ số cho doanh nghiệp Việt Nam” cũng thu hút, quy tụ nhiều chuyên gia và doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Tại đây, các chuyên gia và doanh nghiệp trong và ngoài nước đã thảo luận trao đổi về xu hướng TMĐT toàn cầu, logistics hiện đại, quản trị chuỗi cung ứng và các mô hình hỗ trợ xuất khẩu hiệu quả; đồng thời, đề xuất các giải pháp xuất khẩu qua TMĐT, khai thác công nghệ số, trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh và mở rộng thị trường…

Từng bước hình thành hệ sinh thái TMĐT xuất khẩu

Các hoạt động trong khuôn khổ VnSourcing 2025 cho thấy TMĐT ngày càng khẳng định vai trò là công cụ chiến lược giúp doanh nghiệp Việt vượt qua rào cản địa lý, chi phí, nhân lực để tiếp cận khách hàng toàn cầu.

Việc ứng dụng công nghệ số, từ trí tuệ nhân tạo đến phân tích dữ liệu và livestream bán hàng, không chỉ nâng cao năng suất mà còn giúp thương hiệu Việt “lên sóng” quốc tế một cách chủ động và sáng tạo.

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ, TMĐT xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho hàng hóa Việt Nam. Các chương trình như Go Export của Bộ Công Thương, hợp tác cùng các nền tảng lớn, đang từng bước hình thành hệ sinh thái TMĐT xuất khẩu, giúp doanh nghiệp từ các địa phương, vùng sâu vùng xa cũng có cơ hội tham gia thị trường toàn cầu.

Việc TMĐT được đặt ở vị trí trung tâm của chuỗi sự kiện khẳng định đây không còn là xu hướng, mà là thực tế tất yếu mà doanh nghiệp Việt cần tận dụng. Với sự quan tâm đồng hành từ Chính phủ, các nền tảng công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp, TMĐT sẽ tiếp tục là lực đẩy mạnh mẽ cho mục tiêu phát triển xuất khẩu và hội nhập kinh tế số của Việt Nam trong thời gian tới.

Hoàng Bảo

Tin liên quan

Từng bước đưa sản phẩm OCOP Điện Biên lên sàn

Từng bước đưa sản phẩm OCOP Điện Biên lên sàn

Thông qua thương mại điện tử (TMĐT), các hợp tác xã và chủ thể OCOP trên địa bàn Điện Biên gia tăng cơ hội quảng bá, tiêu thụ đặc sản địa phương, dù vẫn còn không ít khó khăn cần tháo gỡ.
(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

Đến hết 15/8/2025, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 282,62 tỷ USD, tăng 15% tương ứng tăng 36,95 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2024, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan. Đóng góp quan trọng vào kết quả này là 10 nhóm hàng chủ lực.
Đồng Tháp: Thúc đẩy thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Tháp: Thúc đẩy thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Tháp đang đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng cách ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), đặc biệt là hình thức livestream bán hàng. Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đã được kết nối trực tiếp với các hệ thống phân phối, trạm dừng chân và sàn TMĐT, mở ra hướng đi mới cho nông sản địa phương.
Hành trình “lên sàn” của sản phẩm vùng cao

Hành trình “lên sàn” của sản phẩm vùng cao

Thông qua các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), nhiều hợp tác xã (HTX) ở vùng sâu, vùng xa đã từng bước chuyển đổi số, hòa nhập vào thị trường rộng lớn. Tuy nhiên, để hành trình này bền vững, cần sự vào cuộc đồng bộ từ chính sách, hạ tầng cho đến con người.
Livestream định hình lại thị trường thương mại điện tử

Livestream định hình lại thị trường thương mại điện tử

Chỉ trong nửa đầu năm 2025, tổng giao dịch trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đạt hơn 222.000 tỷ đồng, trong đó livestream và video ngắn nổi lên như động lực tăng trưởng chính. Thói quen xem và mua đang làm thay đổi hành vi tiêu dùng, thúc đẩy mô hình thương mại sáng tạo trong ngành bán lẻ trực tuyến.
Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Theo Metric.vn, từ ngày 23/7 đến 23/8, tổng doanh thu của các mặt hàng thời trang và phụ kiện liên quan đến Quốc khánh 2/9 đạt 13,5 tỷ đồng. Với hơn 198.000 sản phẩm được tiêu thụ, thị trường trực tuyến tại Việt Nam trở thành mảnh đất vàng cho các chiến lược kinh doanh ngắn hạn theo mùa lễ hội, đặc biệt là các dịp trọng đại mang tính quốc gia.
Thời trang chính hãng “làm chủ cuộc chơi” trên sàn thương mại điện tử

Thời trang chính hãng “làm chủ cuộc chơi” trên sàn thương mại điện tử

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, người tiêu dùng Việt Nam đã chi hơn 9.000 tỷ đồng để mua sắm thời trang chính hãng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Lazada và Tiki. Trong cuộc đua sôi động này, các thương hiệu thời trang Việt chiếm ưu thế nhờ chiến lược nội dung thông minh, sản phẩm tối giản và khả năng nắm bắt xu hướng mạng xã hội.
Mở đường cho hơn 20 triệu cá nhân, hộ kinh doanh tiếp cận thương mại điện tử

Mở đường cho hơn 20 triệu cá nhân, hộ kinh doanh tiếp cận thương mại điện tử

Đề án “Liên minh kinh tế số” chính thức khởi động với kỳ vọng mở đường cho hơn 20 triệu cá nhân, hộ kinh doanh cá thể tiếp cận thương mại điện tử (TMĐT) và chuyển đổi số. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo lập hệ sinh thái kinh tế số toàn diện và bền vững cho cộng đồng.
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua thương mại điện tử

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua thương mại điện tử

Từ ngày 28/8 đến 5/9/2025, chương trình “Tuần lễ Tự hào nông sản Việt” do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp cùng TikTok Shop tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện là “cú hích” giúp tiêu thụ và xây dựng thương hiệu nông sản Việt qua thương mại điện tử (TMĐT).
Khánh Hòa: Tận dụng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

Khánh Hòa: Tận dụng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp

Trong xu thế kinh tế số ngày càng mạnh mẽ, doanh nghiệp trên địa bàn Khánh Hòa đang tận dụng thương mại điện tử (TMĐT) như một kênh phân phối chiến lược để mở rộng thị trường, tiếp cận người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Đây không chỉ là xu hướng tất yếu, mà còn là chìa khóa giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh.
Khởi động sân chơi thực chiến cho sinh viên lĩnh vực thương mại điện tử

Khởi động sân chơi thực chiến cho sinh viên lĩnh vực thương mại điện tử

Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam (VECOM) vừa phối hợp cùng Mạng lưới các cơ sở đào tạo TMĐT (VecomNet) phát động Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số năm 2025 tại Hà Nội. Đây là nơi doanh nghiệp tìm kiếm nhân sự thực chiến trong bối cảnh TMĐT Việt Nam tăng trưởng mạnh.
KOL, KOC “review ảo” có thể bị phạt tới 30 triệu đồng

KOL, KOC “review ảo” có thể bị phạt tới 30 triệu đồng

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) vừa đưa ra cảnh báo, tình trạng “đánh giá ảo” đang lan rộng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Cơ quan này cho biết, dịch vụ viết “review” thuê tinh vi, khó kiểm soát và xử lý, gây ảnh hưởng tiêu cực đến cả thị trường và quyền lợi người tiêu dùng. Các KOL (người có ảnh hưởng) và KOC (người tiêu dùng có ảnh hưởng) hoặc người bán có thể bị phạt tới 30 triệu đồng, nếu tiếp tay cho hình thức này.
Rào cản khiến tiểu thương lỡ nhịp với nền kinh tế số

Rào cản khiến tiểu thương lỡ nhịp với nền kinh tế số

Theo các chuyên gia, việc thiếu công cụ phù hợp, dữ liệu vận hành và khó tiếp cận tín dụng chính là những rào cản khiến tiểu thương e ngại chuyển đổi và lỡ nhịp với nền kinh tế số. Trong bối cảnh hệ sinh thái thanh toán số, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, khoảng cách này ngày càng trở nên rõ rệt và đáng lo ngại.
Xem thêm
phan-mem-ecus5
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn

Tin mới

Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án sửa đổi biểu thuế TNCN

Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án sửa đổi biểu thuế TNCN

Từ 7 bậc xuống 5 bậc, hai phương án cải tiến biểu thuế TNCN đang được Bộ Tài chính đưa ra lấy ý kiến tại dự thảo Luật Thuế TNCN sửa đổi mới nhất.
HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Ngày 02/9/2025, trong không khí cả nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) tự hào ghi dấu ấn đặc biệt khi trở thành ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cùng lúc ba giải thưởng Euromoney Awards for Excellence 2025 tại Singap
Thủ đoạn buôn lậu, trốn thuế của Asanzo như thế nào?

Thủ đoạn buôn lậu, trốn thuế của Asanzo như thế nào?

Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành cáo trạng truy tố ông Phạm Văn Tam- Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Asanzo về 2 tội: buôn lậu và trốn thuế; ông Phạm Xuân Tình (em trai ông Tam) tội trốn thuế.
Xử phạt hàng loạt vụ sử dụng micro không dây trái phép

Xử phạt hàng loạt vụ sử dụng micro không dây trái phép

Cơ quan này cũng cho biết, các hành vi sai phạm phổ biến tại các khu vực trung tâm như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Thọ, Đà Nẵng, Nghệ An, Cần Thơ, Khánh Hòa…
Kết nối giá trị bản địa tới thị trường toàn cầu

Kết nối giá trị bản địa tới thị trường toàn cầu

Triển lãm VnSourcing 2025 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh khẳng định vai trò của TMĐT như một công cụ quan trọng trong mở rộng thị trường, đặc biệt là xuất khẩu.
(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8

Đến hết 15/8/2025, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 282,62 tỷ USD, tăng 15% tương ứng tăng 36,95 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2024.
(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy

Ngày 24/8/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long ký Quyết định số 28/2025/QĐ-TTg ban hành tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

7 tháng năm 2025 vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam ước đạt 13,6 tỷ USD, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2024, cao nhất của 7 tháng trong 5 năm qua.
(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng

(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 232/2025/NĐ-CP về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng, có hiệu lực từ ngày 26/8/2025.
Phiên bản di động