Kết nối giá trị bản địa tới thị trường toàn cầu
![]() |
Chuỗi sự kiện MegaLive “Việt Nam cất cánh” hỗ trợ doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường quốc tế thông qua các nền tảng TMĐT xuyên biên giới. |
Lan tỏa giá trị hàng hóa Việt Nam bằng công nghệ số
Tại triển lãm, Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã giới thiệu hàng loạt giải pháp công nghệ phục vụ sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu như Go Online, Go Export, Go AI, Go Right… Đây là các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường quốc tế thông qua các nền tảng TMĐT xuyên biên giới.
Nổi bật là chuỗi sự kiện MegaLive “Việt Nam cất cánh” được tổ chức ngay tại triển lãm. Chuỗi hoạt động giới thiệu trực tuyến các sản phẩm Việt Nam tiêu biểu tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, với mục tiêu kết nối giá trị bản địa tới thị trường toàn cầu. Sự kiện thu hút nhiều thương hiệu Việt uy tín, góp phần định vị chất lượng hàng Việt Nam trong mắt người tiêu dùng quốc tế.
Trong chuỗi phát sóng trực tuyến, người xem có thể tiếp cận các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương như cà phê K Coffee, Metrang, UFO Coffee, Dừa Fado; thực phẩm chế biến từ Snackviet, Hue One Food; trái cây sấy, trà thảo dược, gia vị truyền thống, cùng các sản phẩm thủ công như gối di sản, gốm sứ Việt.
MegaLive không chỉ là một hoạt động quảng bá mà còn minh chứng cho khả năng ứng dụng TMĐT vào xúc tiến thương mại hiệu quả. Sự kiện được hỗ trợ bởi các nền tảng TMĐT và logistics lớn như TikTok Shop, Foodmap, Sendo Farm, MVOT.
Cùng với chuỗi MegaLive, Diễn đàn “Toàn cảnh TMĐT và TMĐT xuyên biên giới - Hướng đi cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam” và Hội nghị “Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và Ứng dụng công nghệ số cho doanh nghiệp Việt Nam” cũng thu hút, quy tụ nhiều chuyên gia và doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.
Tại đây, các chuyên gia và doanh nghiệp trong và ngoài nước đã thảo luận trao đổi về xu hướng TMĐT toàn cầu, logistics hiện đại, quản trị chuỗi cung ứng và các mô hình hỗ trợ xuất khẩu hiệu quả; đồng thời, đề xuất các giải pháp xuất khẩu qua TMĐT, khai thác công nghệ số, trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh và mở rộng thị trường…
Từng bước hình thành hệ sinh thái TMĐT xuất khẩu
Các hoạt động trong khuôn khổ VnSourcing 2025 cho thấy TMĐT ngày càng khẳng định vai trò là công cụ chiến lược giúp doanh nghiệp Việt vượt qua rào cản địa lý, chi phí, nhân lực để tiếp cận khách hàng toàn cầu.
Việc ứng dụng công nghệ số, từ trí tuệ nhân tạo đến phân tích dữ liệu và livestream bán hàng, không chỉ nâng cao năng suất mà còn giúp thương hiệu Việt “lên sóng” quốc tế một cách chủ động và sáng tạo.
Với tốc độ phát triển mạnh mẽ, TMĐT xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho hàng hóa Việt Nam. Các chương trình như Go Export của Bộ Công Thương, hợp tác cùng các nền tảng lớn, đang từng bước hình thành hệ sinh thái TMĐT xuất khẩu, giúp doanh nghiệp từ các địa phương, vùng sâu vùng xa cũng có cơ hội tham gia thị trường toàn cầu.
Việc TMĐT được đặt ở vị trí trung tâm của chuỗi sự kiện khẳng định đây không còn là xu hướng, mà là thực tế tất yếu mà doanh nghiệp Việt cần tận dụng. Với sự quan tâm đồng hành từ Chính phủ, các nền tảng công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp, TMĐT sẽ tiếp tục là lực đẩy mạnh mẽ cho mục tiêu phát triển xuất khẩu và hội nhập kinh tế số của Việt Nam trong thời gian tới.
Tin liên quan

Từng bước đưa sản phẩm OCOP Điện Biên lên sàn
11:11 | 04/09/2025 Thương mại điện tử

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Đồng Tháp: Thúc đẩy thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm OCOP
16:46 | 03/09/2025 Thương mại điện tử

Hành trình “lên sàn” của sản phẩm vùng cao
10:42 | 04/09/2025 Thương mại điện tử

Livestream định hình lại thị trường thương mại điện tử
18:00 | 03/09/2025 Thương mại điện tử

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9
21:48 | 02/09/2025 Thương mại điện tử

Thời trang chính hãng “làm chủ cuộc chơi” trên sàn thương mại điện tử
12:47 | 01/09/2025 Thương mại điện tử

Mở đường cho hơn 20 triệu cá nhân, hộ kinh doanh tiếp cận thương mại điện tử
12:44 | 01/09/2025 Thương mại điện tử

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua thương mại điện tử
14:49 | 29/08/2025 Thương mại điện tử

Khánh Hòa: Tận dụng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp
14:47 | 29/08/2025 Thương mại điện tử

Khởi động sân chơi thực chiến cho sinh viên lĩnh vực thương mại điện tử
10:03 | 29/08/2025 Thương mại điện tử

KOL, KOC “review ảo” có thể bị phạt tới 30 triệu đồng
13:46 | 28/08/2025 Thương mại điện tử

Rào cản khiến tiểu thương lỡ nhịp với nền kinh tế số
15:00 | 27/08/2025 Thương mại điện tử
Tin mới

Bộ Tài chính đề xuất 2 phương án sửa đổi biểu thuế TNCN

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Thủ đoạn buôn lậu, trốn thuế của Asanzo như thế nào?

Xử phạt hàng loạt vụ sử dụng micro không dây trái phép

Kết nối giá trị bản địa tới thị trường toàn cầu

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi
16:00 | 04/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy
10:16 | 03/09/2025 Hồ sơ

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng
09:31 | 27/08/2025 Infographics