Khánh Hòa: Tận dụng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp
| Đặc sản Ninh Thuận lên sàn thương mại điện tử Trà Vinh: Nâng cao năng lực quản lý và phát triển thương mại điện tử Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ mới của nông sản Nghệ An |
![]() |
| Giao diện Sàn TMĐT Khánh Hòa (http://khanhhoatrade.gov.vn). Ảnh: TT |
Kinh tế số đang ngày càng hiện diện rõ nét tại Khánh Hòa khi nhiều doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ chủ động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh và đặc biệt là đẩy mạnh khai thác TMĐT. Các nền tảng như: Shopee, Lazada, Facebook, Zalo, TikTok hay các website bán hàng riêng đang trở thành công cụ thiết yếu giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả, giảm chi phí và tăng doanh thu.
Một trong những đơn vị tiêu biểu là Công ty TNHH Thực phẩm và Gia vị JiJi. Ngoài kênh bán hàng truyền thống, Công ty đang đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm qua các sàn TMĐT như: Shopee, Lazada, cùng mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok và hệ thống cửa hàng OCOP. Trung bình mỗi tháng, công ty tiêu thụ hơn 1.000 lít nước mắm, số liệu này cho thấy hiệu quả rõ rệt từ các nền tảng số.
Thông qua TMĐT, doanh nghiệp không chỉ bán hàng mà còn có thể kể câu chuyện về sản phẩm, nguồn gốc nguyên liệu, quy trình sản xuất an toàn. Điều này giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tạo lòng tin với người tiêu dùng ở các tỉnh xa và cả thị trường quốc tế.
| TMĐT và chuyển đổi số là định hướng chiến lược của tỉnh Khánh Hòa. Theo Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 14/7/2025 của Tỉnh ủy Khánh Hòa, tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2030, kinh tế số sẽ đóng góp 35% GRDP và lọt top 10 địa phương dẫn đầu cả nước về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. |
Không dừng lại ở nỗ lực riêng lẻ của doanh nghiệp, TMĐT và chuyển đổi số còn là định hướng chiến lược của tỉnh Khánh Hòa. Theo Nghị quyết số 01-NQ/TU, ngày 14/7/2025 của Tỉnh ủy Khánh Hòa, tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2030, kinh tế số sẽ đóng góp 35% GRDP và lọt top 10 địa phương dẫn đầu cả nước về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, tỉnh Khánh Hoà đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, tổ chức hội thảo kết nối doanh nghiệp với chuyên gia trong các lĩnh vực công nghệ, tài chính, trí tuệ nhân tạo… Đồng thời, tỉnh cũng tăng cường huy động nguồn lực đầu tư cho khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo gắn với thế mạnh địa phương.
Ông Phạm Quốc Hoàn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa khẳng định: "Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp chính là thước đo năng lực cạnh tranh của tỉnh." Theo ông Phạm Quốc Hoàn, việc doanh nghiệp đầu tư vào công nghệ, triển khai chuyển đổi số toàn diện sẽ góp phần quan trọng vào việc phát triển đô thị thông minh và nền kinh tế số bền vững.
Tuy nhiên, để TMĐT thực sự phát huy hiệu quả, các chuyên gia kinh tế cho rằng doanh nghiệp cần được hỗ trợ về hạ tầng công nghệ, đào tạo kỹ năng vận hành nền tảng số và có thêm chính sách ưu đãi từ phía Nhà nước.
Ngoài ra, việc ứng dụng các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, internet vạn vật… sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng khả năng thích ứng trước những biến động thị trường.
Trước áp lực chi phí logistics, thuê mặt bằng và nhân sự ngày càng tăng cao, từ các tập đoàn lớn đến doanh nghiệp khởi nghiệp, nhiều đơn vị đang thay đổi mô hình kinh doanh, đẩy mạnh đầu tư công nghệ và ưu tiên TMĐT như một kênh phân phối trọng điểm.
Với chiến lược đúng đắn từ tỉnh và sự nỗ lực thích ứng của doanh nghiệp, Khánh Hòa đang từng bước hình thành cộng đồng doanh nghiệp số vững mạnh, hướng đến hội nhập sâu rộng và mở rộng thị trường trong tương lai gần.
Tin liên quan
Kỳ vọng doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ hợp tác phát triển hệ sinh thái bán dẫn
16:14 | 12/11/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý đất đai
15:30 | 12/11/2025 Chuyển đổi số
Cơ hội hợp tác mới trong thương mại điện tử xuyên biên giới
20:38 | 12/11/2025 Thương mại điện tử
Phát hiện cơ sở kinh doanh hơn 1.600 túi xách giả mạo
08:40 | 08/11/2025 Chống hàng giả
Quảng Ninh: Thu giữ lượng lớn hàng hoá nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu hơn 2,6 tỷ đồng
08:05 | 07/11/2025 Chống hàng giả
Vi phạm trong sở hữu trí tuệ gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp
15:45 | 06/11/2025 Chống hàng giả
Hợp tác chống hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
09:43 | 06/11/2025 Chống hàng giả
Đề xuất xử lý hình sự việc sử dụng không gian mạng để bán hàng giả
16:17 | 03/11/2025 Chống hàng giả
Lạng Sơn phát hiện 3,5 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ
09:31 | 31/10/2025 Chống hàng giả
Phát hiện cơ sở sản xuất quần áo giả nhãn hiệu YONEX
09:10 | 31/10/2025 Chống hàng giả
Bắc Ninh xử lý 1.665 vụ kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả
09:33 | 29/10/2025 Chống hàng giả
Thu giữ lượng lớn hàng hoá có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu "ZARA"
16:04 | 28/10/2025 Chống hàng giả
Hà Nội xử lý 4.263 vụ kinh doanh hàng giả, hàng nhái
10:42 | 27/10/2025 Chống hàng giả
“Vấn nạn” thuốc giả... vẫn nhức nhối
11:13 | 24/10/2025 Chống hàng giả
Quy định rõ quy chuẩn, tiêu chuẩn để xác định chất lượng hàng hóa, hàng giả
10:12 | 24/10/2025 Chống hàng giả
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm giả
15:33 | 23/10/2025 Chống hàng giả
Thu nội địa 10 tháng đạt hơn 1,842 triệu tỷ đồng, vượt dự toán cả năm
07:00 | 13/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: Điểm nhấn trong thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ
20:09 | 11/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: Xuất nhập khẩu tại chỗ 4 bên và những vấn đề doanh nghiệp quan tâm
13:40 | 11/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất sau 10 tháng năm 2025
09:35 | 11/11/2025 Infographics
INFOGRAPHIC: Không được tự ý chuyển nhượng xe ô tô tạm nhập khẩu miễn thuế
18:00 | 10/11/2025 Infographics


















