Đặc sản Ninh Thuận lên sàn thương mại điện tử
Nhiều gian hàng trên sàn chưa thực hiện đúng nghĩa vụ thuế Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart Từ bước lùi của Tiki - cơ hội nào cho sàn thương mại điện tử Việt Nam? |
![]() |
Người dân chọn mua sản phẩm OCOP của tỉnh Ninh Thuận trên ứng dụng TMĐT. Nguồn: Internet. |
Từ các nông sản quen thuộc như nho, táo, măng tây xanh, hành tím... cho đến sản phẩm chế biến như nước mắm cá cơm, thịt cừu, yến sào, các mặt hàng đặc trưng của Ninh Thuận đã được đưa lên các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Buudien.vn và sàn TMĐT địa phương sanphamninhthuan.vn.
Cùng với sản phẩm, vấn đề xây dựng thương hiệu cũng được chú trọng. Sở Công Thương Ninh Thuận đã hỗ trợ xây dựng 14 bộ nhận diện thương hiệu, 18 website riêng và phần mềm bán lẻ cho 18 đơn vị kinh doanh. Ngoài ra, 220 cơ sở sản xuất đã được hỗ trợ ứng dụng hợp đồng điện tử nhằm thúc đẩy giao dịch hiện đại, minh bạch.
Theo Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận, sàn TMĐT địa phương đã thu hút 96 đơn vị với 418 sản phẩm, trong đó 100% là sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Đây là kết quả tích cực của quá trình số hóa hoạt động thương mại tại địa phương.
Bên cạnh đó, các giải pháp thanh toán không tiền mặt như internet banking, mobile banking, QR code cũng đang được triển khai rộng rãi nhờ sự phối hợp của các ngân hàng thương mại trên địa bàn.
Ninh Thuận đặt mục tiêu, năm 2025, kinh tế số sẽ chiếm 12% GRDP và doanh thu từ TMĐT đạt 7% tổng mức bán lẻ. Toàn bộ sản phẩm OCOP sẽ được đưa lên sàn TMĐT.
Để đạt được các mục tiêu trên, Ninh Thuận xác định bốn trụ cột chính gồm: TMĐT kết hợp thanh toán không dùng tiền mặt, số hóa ngành kinh tế, quản trị số và dữ liệu số.
Theo đó, Tỉnh dự kiến chi 685 triệu đồng nâng cấp sàn sanphamninhthuan.vn, mở rộng tập huấn và tăng cường kết nối doanh nghiệp với các sàn TMĐT lớn.
Bên cạnh đó, Ninh Thuận đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái TMĐT bền vững. Tỉnh tích cực phối hợp với Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Hiệp hội TMĐT Việt Nam để tổ chức các chương trình kết nối, tập huấn chuyên sâu về mô hình kinh doanh B2B, B2C và kỹ năng quảng bá sản phẩm trong môi trường số.
Công tác kiểm soát chất lượng sản phẩm và giám sát giao dịch trực tuyến cũng được các cơ quan chức năng địa phương chú trọng. Việc đảm bảo minh bạch thông tin và bảo vệ người tiêu dùng được xem là yếu tố then chốt để xây dựng lòng tin, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của TMĐT.
Tin liên quan

Mở đường cho hơn 20 triệu cá nhân, hộ kinh doanh tiếp cận thương mại điện tử
12:44 | 01/09/2025 Thương mại điện tử

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua thương mại điện tử
14:49 | 29/08/2025 Thương mại điện tử

Khánh Hòa: Tận dụng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp
14:47 | 29/08/2025 Thương mại điện tử

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9
21:48 | 02/09/2025 Thương mại điện tử

Thời trang chính hãng “làm chủ cuộc chơi” trên sàn thương mại điện tử
12:47 | 01/09/2025 Thương mại điện tử

KOL, KOC “review ảo” có thể bị phạt tới 30 triệu đồng
13:46 | 28/08/2025 Thương mại điện tử

Rào cản khiến tiểu thương lỡ nhịp với nền kinh tế số
15:00 | 27/08/2025 Thương mại điện tử

Giải pháp đẩy lùi vi phạm sở hữu trí tuệ trên nền tảng số
10:35 | 27/08/2025 Thương mại điện tử

Lạng Sơn phát động phong trào "Bình dân học vụ số"
09:59 | 27/08/2025 Thương mại điện tử

Điểm hẹn chiến lược của các “ông lớn” lĩnh vực thương mại điện tử
17:00 | 26/08/2025 Thương mại điện tử

Doanh nghiệp có thể mất thương hiệu chỉ vì đối thủ đổi một chữ
11:27 | 26/08/2025 Thương mại điện tử

Hưng Yên mở rộng tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
10:24 | 26/08/2025 Thương mại điện tử

Báo động lừa đảo trên mạng: Cộng tác viên ảo, hậu quả thật
16:00 | 25/08/2025 Thương mại điện tử

Kỹ năng mềm và công nghệ: “Vé vào cửa” cho nhân sự thương mại điện tử
15:23 | 25/08/2025 Thương mại điện tử

Cảnh báo thuốc giả gia tăng qua thương mại điện tử
09:45 | 25/08/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ mới của nông sản Nghệ An
09:30 | 25/08/2025 Thương mại điện tử
Tin mới

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: Đạt hiệu quả cao trong chống buôn lậu, tạo thuận lợi thương mại

Vinamilk hòa nhịp cùng Ngày hội non sông

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng
09:31 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics