Bắc Ninh xây dựng đội ngũ bán hàng số chuyên nghiệp
Bắc Ninh chuyển đổi số, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Hành trình “lên sàn” của sản phẩm vùng cao Kết nối giá trị bản địa tới thị trường toàn cầu |
![]() |
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Phạm Văn Thịnh (áo trắng) giới thiệu sản phẩm trên phiên livestream. |
Tại Hội nghị tổng kết sản xuất và tiêu thụ vải thiều năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026 do UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức, một trong những giải pháp được đưa ra là xây dựng lực lượng bán hàng số chuyên nghiệp, hướng tới mục tiêu tiêu thụ nông sản bền vững trong kỷ nguyên số.
Một điểm nhấn đáng chú ý trong mùa vải năm nay là sự tham gia livestream trực tiếp quảng bá nông sản trên nền tảng số của ông Phạm Văn Thịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh. Chỉ sau vài giờ lên sóng, hàng chục tấn vải đã được người tiêu dùng cả nước đặt mua, tạo hiệu ứng lan tỏa trên mạng xã hội và truyền thông.
Không dừng lại ở đó, ông Phạm Văn Thịnh tiếp tục xuất hiện trong phiên livestream bán sâm Nam núi Dành, một đặc sản khác của địa phương. Việc làm này nhận được đánh giá cao từ cộng đồng doanh nghiệp, người dân và được xem là biểu tượng cho sự đồng hành, sẻ chia và sáng tạo trong lãnh đạo.
Việc lãnh đạo tỉnh trực tiếp tham gia bán hàng online không chỉ mang tính biểu tượng, mà còn thể hiện quyết tâm chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản. Thực tế cho thấy, TMĐT đang trở thành xu hướng tất yếu, nhất là với sản phẩm đặc sản địa phương.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tại Bắc Ninh đã chủ động đưa sản phẩm lên các nền tảng số, từ sàn TMĐT đến mạng xã hội. Những nỗ lực bước đầu đã mang lại kết quả tích cực, nông sản địa phương dần được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến, thị trường được mở rộng, giá trị gia tăng rõ rệt.
Tuy nhiên, lực lượng bán hàng trên địa bàn hiện nay còn thiếu chuyên môn và kỹ năng số. Việc livestream bán hàng, quản lý đơn hàng online, hiểu thị hiếu thị trường số… vẫn là thách thức với nhiều người dân và đơn vị sản xuất.
Tháo gỡ nút thắt trên, tỉnh Bắc Ninh dự kiến thành lập các câu lạc bộ bán hàng nông sản qua TMĐT. Các câu lạc bộ này sẽ đóng vai trò kết nối các cá nhân, tổ chức sản xuất nông sản; chia sẻ thông tin thị trường, xu hướng tiêu dùng; đào tạo kỹ năng bán hàng số, từ livestream đến quản trị gian hàng online.
Đây là bước đi quan trọng nhằm xây dựng một lực lượng bán hàng chuyên nghiệp, chủ động và am hiểu công nghệ, yếu tố không thể thiếu để nông sản địa phương vươn xa trên môi trường số.
Ngoài đội ngũ bán hàng, chuỗi cung ứng từ phân phối đến vận chuyển cũng cần được hoàn thiện để đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh, an toàn và đúng chất lượng.
Tin liên quan

Nới lỏng vốn, mở cửa đầu tư: Startup Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
09:51 | 05/09/2025 Thương mại điện tử

Kết nối giá trị bản địa tới thị trường toàn cầu
19:50 | 04/09/2025 Thương mại điện tử

Từng bước đưa sản phẩm OCOP Điện Biên lên sàn
11:11 | 04/09/2025 Thương mại điện tử

Hành trình “lên sàn” của sản phẩm vùng cao
10:42 | 04/09/2025 Thương mại điện tử

Livestream định hình lại thị trường thương mại điện tử
18:00 | 03/09/2025 Thương mại điện tử

Đồng Tháp: Thúc đẩy thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm OCOP
16:46 | 03/09/2025 Thương mại điện tử

Mở rộng "biên giới số" cho doanh nghiệp Việt
14:23 | 03/09/2025 Thương mại điện tử

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9
21:48 | 02/09/2025 Thương mại điện tử

Thời trang chính hãng “làm chủ cuộc chơi” trên sàn thương mại điện tử
12:47 | 01/09/2025 Thương mại điện tử

Mở đường cho hơn 20 triệu cá nhân, hộ kinh doanh tiếp cận thương mại điện tử
12:44 | 01/09/2025 Thương mại điện tử

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua thương mại điện tử
14:49 | 29/08/2025 Thương mại điện tử
Tin mới

Bắc Ninh xây dựng đội ngũ bán hàng số chuyên nghiệp

CPI bình quân 8 tháng tại Hà Nội tăng 3,37%

Cơ sở giáo dục công lập cần lưu ý khi thực hiện hóa đơn điện tử, đăng ký thuế

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi): Thay đổi cách tiếp cận với người nộp thuế

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê
10:02 | 05/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi
16:00 | 04/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy
10:16 | 03/09/2025 Hồ sơ

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics