Vinamilk tiếp tục là một trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Bảng xếp hạng “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” (TOP50) do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng công ty chứng khoán Thiên Việt triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: Doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.
TOP50 đã trải qua 14 năm khảo sát và xếp hạng thành công các công ty (2012-2025); Vinamilk đạt thành tích 14 lần liên tục có mặt trong bảng xếp hạng này. Điều này thể hiện năng lực vững chắc của doanh nghiệp trước những biến thiên của nền kinh tế trong gần hai thập niên qua.
![]() |
Đại diện Vinamilk - ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại - nhận vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2025 – Ảnh: Nguyễn Hoàng |
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, Vinamilk đạt tổng doanh thu hợp nhất là 29.710 tỷ đồng, hoàn thành 46,1% kế hoạch năm; với doanh thu thuần trong nước và nước ngoài đạt lần lượt 23.624 tỷ đồng và 6.035 tỷ đồng.
Tính đến quý 2 năm 2025, biên lợi nhuận gộp của Vinamilk đạt 42,0%, tăng 170 điểm cơ bản (đcb) so với quý trước nhờ quy mô doanh số cải thiện. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, chỉ số này đạt 41,2%. Lợi nhuận sau thuế (LNST) hợp nhất quý 2/2025 đạt 2.489 tỷ đồng và lũy kế 6 tháng đầu năm 2025 đạt 4.076 tỷ đồng, hoàn thành 42,1% kế hoạch năm và thu nhập mỗi cổ phần đạt 1.720 đồng.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, Vinamilk tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển với hơn 70 sản phẩm (bao gồm các sản phẩm mới và sản phẩm cải tiến). Các sản phẩm này cho thấy những bước tiến vượt trội trong đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam.
Các sản phẩm được phát triển để đón đầu các xu hướng tiêu dùng hiện nay như sữa cao đạm, sữa thực vật, tăng cường hệ miễn dịch, sản phẩm mang đến trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng trẻ, sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho người lớn tuổi…
![]() |
Các sản phẩm Vinamilk chinh phục giới trẻ năng động, hiện đại và đầy nhiệt huyết. Ảnh: Vinam |
Liên tục mở rộng thị trường quốc tế - hiện Vinamilk đã có mặt tại 65 quốc gia và lần đầu tiên đưa doanh thu xuất khẩu vượt mốc 20% tổng doanh thu hợp nhất.
Điểm chung giúp các doanh nghiệp được vinh danh trong các bảng xếp hạng trên chính là duy trì sự tăng trưởng cao về doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, nổi bật là mức độ cam kết của đội ngũ lãnh đạo với ngành nghề kinh doanh cốt lõi và xu hướng phát triển bền vững theo các tiêu chí ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị).
Phát triển bền vững cũng là 1 trong 4 mũi nhọn chiến lược của Vinamilk trong giai đoạn 2022-2026. Với thông điệp “Chúng tôi thay đổi vì bạn”, Vinamilk đang cho thấy sự thích ứng linh hoạt với các xu hướng tiêu dùng mới. Việc tập trung vào nghiên cứu - phát triển, cải tiến sản phẩm bước đầu cho thấy hiệu quả, khi một số sản phẩm mới đã chiếm tới 10% doanh thu trong cùng dòng sản phẩm.
Tháng 8/2025, Vinamilk được Brand Finance xếp hạng thương hiệu AAA+, mức cao nhất về sức mạnh thương hiệu, đồng thời được đánh giá là Top 1 thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu. Vinamilk tiếp tục là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam năm thứ hai liên tiếp lọt vào bảng xếp hạng Fortune 500 Southeast Asia 2025 vừa được Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ - Fortune - công bố giữa tháng 6/2025. Trong năm 2025, Việt Nam, nhờ sự đóng góp của Vinamilk, đã vươn lên Top 5 quốc gia có đóng góp vào giá trị ngành sữa toàn cầu. Vinamilk đã giành vị trí "quán quân" tại 2 hạng mục chính của Giải thưởng đổi mới ngành sữa thế giới. |
Tin liên quan

Nỗ lực cải cách thể chế tạo môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi
11:06 | 02/10/2025 Hải quan

Vinamilk đứng đầu Top 25 Thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam
14:38 | 01/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

8 trường hợp nhận tiền vào tài khoản cá nhân phải nộp thuế thu nhập cá nhân
09:58 | 01/10/2025 Thuế

Tối đa 5 doanh nghiệp được thí điểm giao dịch tài sản mã hoá
16:49 | 06/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đề xuất hỗ trợ kinh phí bảo vệ thương hiệu cho nông dân và sản phẩm trong nước
15:58 | 06/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

18 doanh nghiệp được lựa chọn làm nhà ở xã hội
16:46 | 04/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng ngoài cuộc chơi FTA
16:51 | 03/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

MB chung sức phát động Tháng hành động vì Người cao tuổi và Chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”
15:59 | 03/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vietnam Post giới thiệu loạt giải pháp công nghệ mới trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát - logistics
15:48 | 03/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Petrovietnam hỗ trợ 18 tỷ đồng tới đồng bào vùng bão số 10
15:47 | 03/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thành lập liên minh doanh nghiệp để thúc đẩy nội địa hóa công nghiệp phụ trợ
14:55 | 03/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Lần đầu tiên tại Việt Nam uống cà phê được bảo hiểm, mức bồi thường lên đến 30 tỷ đồng
11:26 | 03/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vietnamobile lần đầu bổ nhiệm CEO người Việt
08:42 | 03/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn: Gắn sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của đất nước
22:00 | 02/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp Việt "chạy nước rút" trên đường đua thương mại điện tử toàn cầu
08:00 | 02/10/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

INFOGRAPHICS: Hướng dẫn hộ, cá nhân cư trú kinh doanh trên sàn TMĐT kê khai, nộp thuế
14:09 | 03/10/2025 Infographics

INFOGRAPHICS: Hướng dẫn sàn TMĐT ở trong nước và tổ chức kinh tế số khấu trừ, nộp thuế thay
14:20 | 02/10/2025 Infographics

INFOGRAPHICS: Hộ, cá nhân cho thuê tài sản phải nộp những loại thuế, phí nào?
14:11 | 01/10/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu thủy sản Việt Nam 8 tháng tăng 17%
11:24 | 25/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Hướng dẫn cá nhân không cư trú kinh doanh trên sàn TMĐT kê khai, nộp thuế
15:22 | 22/09/2025 Infographics

Thanh niên Hải quan khu vực VIII lan tỏa yêu thương đến với trẻ em dịp tết Trung thu

Giả mạo Fanpage ngày càng tinh vi, Tạp chí Kinh tế - Tài chính tiếp tục phát đi cảnh báo!

Cục Thuế: ủng hộ người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 10

Hải quan khu vực VI chủ động ứng phó với bão số 11 (MATMO)

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật của ngành Hải quan trong thực hiện "Bộ tứ trụ cột"

Cục Hải quan yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trực 24/24 để ứng phó bão số 11 (Matmo)

Tạo hành lang pháp lý về hồ sơ, thủ tục xác định đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Đề xuất thu thuế giao dịch vàng miếng: Cần nhìn nhận đây là công cụ tăng tính minh bạch của thị trường

Bộ Tài chính tiếp tục nghiên cứu chính sách thuế với bất động sản

Xây dựng cửa khẩu thông minh giúp tăng năng lực thông quan qua địa bàn Lào Cai

Tăng hơn 40% mức giảm trừ gia cảnh: Hàng triệu người nộp thuế hưởng lợi

Cục Thuế trả lời kiến nghị về quy định khai bổ sung thuế GTGT

Tôm Việt bứt phá nhờ sản phẩm chế biến sâu

(INFOGRAPHICS): Cà phê Việt tỏa hương nhiều nhất ở những thị trường nào?

Xuất khẩu sang Ả Rập Xê Út tăng ấn tượng 29%

Doanh nghiệp thích ứng nhanh, xuất khẩu thủy sản cán mốc trên 8 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): Mới hơn 8 tháng đã chi 103 tỷ USD nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử

Kế hoạch thực hiện Bản Thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương giữa Việt Nam - Campuchia

Đề xuất hỗ trợ kinh phí bảo vệ thương hiệu cho nông dân và sản phẩm trong nước

Chuyển Công an điều tra vụ sản xuất yến chưng có dấu hiệu hàng giả

Khi hàng Việt chinh phục thế giới qua thương mại điện tử

Thêm công cụ bảo vệ người tiêu dùng

Chi phí sàn giao dịch và vận chuyển: Hai lực cản đối với nông sản Việt

Quảng Ngãi: Thu giữ và tiêu hủy 673 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Cảnh sát biển với nghĩa tình biên giới, biển đảo

Lần đầu tiên xếp hạng “Khách sạn tiêu biểu không thuốc lá”

Nâng cao nội lực tham gia chuỗi giá trị toàn cầu

Tận dụng cơ hội khai thác thị trường mới cho nông sản Việt

Tài sản mã hóa: Động lực thúc đẩy tăng trưởng hai con số
