Chủ nhật 07/12/2025 14:24
Thời tiết: Hà Nội 25°C
Doanh nghiệp
aa

Lần đầu tiên tại Việt Nam uống cà phê được bảo hiểm, mức bồi thường lên đến 30 tỷ đồng

HB
Ngày 2/10/2025, Công ty Cổ phần Detech Konnai (Konnai Coffee) hợp tác cùng Bảo hiểm Agribank (ABIC) triển khai bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm, với tổng mức bồi thường tới 30 tỷ đồng/năm. Đây là một trong những thương hiệu cà phê đầu tiên tại Việt Nam áp dụng bảo hiểm, khẳng định cam kết bảo vệ người tiêu dùng.
Lần đầu tiên tại Việt Nam uống cà phê được bảo hiểm, mức bồi thường lên đến 30 tỷ đồng
Toàn cảnh Lễ ký kết Bảo hiểm Trách nhiệm Sản phẩm Konnai và ABIC.

Konnai Coffee tiên phong với bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm

Tham dự lễ ký kết về phía Konnai Coffee, đại diện có: TS Đào Ngọc Anh, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Detech Coffee và Konnai Coffee; ông Đào Việt Phương, Phó Giám đốc Konnai Coffee; ông Nguyễn Thành Nghị, Giám đốc Kinh doanh. Về phía Bảo hiểm Agribank có ông Mai Khánh Tân, Giám đốc Bảo hiểm Agribank chi nhánh Bến Tre; ông Phạm Quang Vinh, Phó Giám đốc Ban khách hàng Doanh nghiệp.

Đây là sự kiện lần đầu tiên tại Việt Nam, khi cà phê – loại đồ uống quen thuộc, gắn bó mật thiết với đời sống của hàng triệu người – được áp dụng bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm.

Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng của ngành cà phê, góp phần nâng cao chuẩn mực an toàn và khẳng định cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo hợp đồng, tất cả các sản phẩm của Konnai Coffee – từ cà phê rang xay truyền thống, cà phê hòa tan, cà phê lon, cho đến nước ép trái cây thạch dừa Konnai De Coco – đều được đưa vào phạm vi bảo hiểm.

Người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm sẽ được bảo vệ toàn diện trong trường hợp phát sinh sự cố ngoài ý muốn, với mức bồi thường tối đa 3 tỷ đồng cho mỗi vụ việc và tổng trách nhiệm lên tới 30 tỷ đồng mỗi năm.

Thêm vào đó, khách hàng còn được bảo đảm bởi uy tín của Bảo hiểm Agribank – Doanh nghiệp Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, với quy trình xử lý khiếu nại nhanh gọn, minh bạch và các điều khoản hợp đồng rõ ràng, dễ hiểu, giúp quyền lợi chính đáng của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.

Phát biểu tại lễ ký kết, TS. Đào Ngọc Anh Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Detech Coffee và Konnai Coffee chia sẻ: “Việc ký bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm là doanh nghiệp đang xây dựng một cơ chế bảo vệ khách hàng, đây cũng là lời khẳng định của Konnai Coffee về trách nhiệm xã hội. Với chúng tôi, mỗi tách cà phê an toàn và chất lượng chính là cách gắn kết cộng đồng và lan tỏa giá trị bền vững".

Lần đầu tiên tại Việt Nam uống cà phê được bảo hiểm, mức bồi thường lên đến 30 tỷ đồng
TS. Đào Ngọc Anh, Chủ tịch, Tổng giám đốc Konnai Coffee, phát biểu tại lễ ký kết.

Ông Phạm Quang Vinh, Phó Giám đốc Ban Khách hàng Doanh nghiệp Bảo hiểm Agribank nhấn mạnh: “Việc hợp tác cùng Konnai Coffee không chỉ là một cam kết về tài chính, mà còn là sự lan tỏa giá trị niềm tin. Với 32 sản phẩm được bảo hiểm, mức bồi thường tối đa 3 tỷ đồng/vụ và tổng mức trách nhiệm 30 tỷ đồng/năm, Bảo hiểm Agribank khẳng định vai trò đồng hành cùng thương hiệu Việt, đặc biệt là Konnai Coffee, trong sứ mệnh bảo vệ người tiêu dùng. Chúng tôi kiên định với triết lý kinh doanh ‘Trách nhiệm và sẻ chia – Khách hàng là trung tâm”, và tin rằng hợp tác này sẽ trở thành lá chắn vững chắc cho cả doanh nghiệp và khách hàng”.

Lần đầu tiên tại Việt Nam uống cà phê được bảo hiểm, mức bồi thường lên đến 30 tỷ đồng
Ông Phạm Vinh Quang, Phó Giám đốc Ban Khách hàng Doanh nghiệp ABIC, phát biểu tại sự kiện.

Triển vọng mới cho ngành cà phê Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường cà phê Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhưng cũng đối diện với nhiều thách thức về cạnh tranh và an toàn thực phẩm, bước đi tiên phong của Konnai Coffee được đánh giá là giải pháp quản trị rủi ro hiệu quả, đồng thời góp phần nâng cao niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm Việt.

Đây cũng là dấu mốc quan trọng mở ra một hướng đi mới cho ngành cà phê nói riêng và ngành thực phẩm – đồ uống nói chung, khi các doanh nghiệp bắt đầu chú trọng hơn đến việc bảo vệ khách hàng thông qua cơ chế bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm.

Lần đầu tiên tại Việt Nam uống cà phê được bảo hiểm, mức bồi thường lên đến 30 tỷ đồng
Đại diện Konnai Coffee và ABIC ký kết hợp đồng, chia sẻ định hướng hợp tác trong triển khai bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm.

Với hợp đồng bảo hiểm lần này, Konnai Coffee trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên trong ngành chủ động đưa bảo hiểm vào hệ thống quản trị. Điều đó không chỉ nâng cao uy tín thương hiệu, mà còn góp phần thiết lập chuẩn mực mới cho toàn ngành, khuyến khích tiêu dùng có trách nhiệm và phát triển bền vững.

Trong chặng đường tiếp theo, Konnai Coffee khẳng định sẽ kiên trì với triết lý: “Cà phê an toàn - Cà phê trách nhiệm - Cà phê vì cộng đồng”. Thương hiệu sẽ tiếp tục đồng hành cùng ABIC để mang lại sự an tâm và tin cậy tối đa cho người tiêu dùng trong từng sản phẩm.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thương vụ M&A tái định hình tương lai ngành văn phòng phẩm Việt

Thương vụ M&A tái định hình tương lai ngành văn phòng phẩm Việt

Việc Tập đoàn Kokuyo (Nhật Bản) vừa tuyên bố kế hoạch chào mua để nắm 65% cổ phần Tập đoàn Thiên Long, một trong những thương hiệu văn phòng phẩm lớn nhất Việt Nam có thể tạo bước ngoặt chiến lược cho cả 2 doanh nghiệp trong cuộc cạnh tranh toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng.
Triển vọng sáng cho doanh nghiệp ngành Dược - Thiết bị y tế

Triển vọng sáng cho doanh nghiệp ngành Dược - Thiết bị y tế

Nhận định này được Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đưa ra ngày 5/12/2025 trong báo cáo công bố Top 10 & Top 5 công ty uy tín ngành Dược - Thiết bị y tế & Chăm sóc sức khỏe - Bệnh viện tư nhân năm 2025. Lễ công bố sẽ chính thức diễn ra vào ngày 8/1/2026 tại Hà Nội.
Mức độ trưởng thành văn hoá doanh nghiệp Việt Nam phục hồi mạnh mẽ

Mức độ trưởng thành văn hoá doanh nghiệp Việt Nam phục hồi mạnh mẽ

Báo cáo công bố ngày 4/12 tại Hà Nội cho thấy, mức độ trưởng thành văn hoá doanh nghiệp Việt Nam năm 2025 phục hồi mạnh, đạt 43,84 điểm - tăng 4,12 điểm so với 2024. Đây là tín hiệu tích cực, phản ánh bước chuyển từ nhận thức sang thực thi văn hoá trong cộng đồng doanh nghiệp.
Vietnam Airlines chính thức mở đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên

Vietnam Airlines chính thức mở đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên

Từ ngày 24/12, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên - Hà Nội, kết nối trực tiếp trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước với vùng Tây Bắc. Đường bay mới góp phần tăng cường liên kết vùng, tạo thuận lợi cho nhu cầu đi lại, giao thương và du lịch của người dân, du khách.
Doanh nghiệp Việt chủ động hóa giải sức ép thị trường - Bài 4: Nỗ lực bứt phá, định vị thương hiệu Việt toàn cầu

Doanh nghiệp Việt chủ động hóa giải sức ép thị trường - Bài 4: Nỗ lực bứt phá, định vị thương hiệu Việt toàn cầu

Khủng hoảng thị trường, đứt gãy chuỗi cung ứng, sự thay đổi hành vi tiêu dùng và áp lực số hóa đang tạo ra những thách thức chưa từng có cho các doanh nghiệp xuất khẩu. Trong bối cảnh đầy biến động, doanh nghiệp Việt Nam cần coi sức ép như một lực đẩy để tái tạo chính mình, mở ra những cơ hội bứt phá trên thị trường quốc tế, qua đó lan toả mạnh mẽ thương hiệu doanh nghiệp Việt.
Vinh danh doanh nghiệp niêm yết xuất sắc trong minh bạch thông tin năm 2025

Vinh danh doanh nghiệp niêm yết xuất sắc trong minh bạch thông tin năm 2025

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA) diễn ra ngày 3/12/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục khẳng định vị thế doanh nghiệp dẫn đầu ngành tài chính - bảo hiểm khi được trao Giải Nhì Báo cáo phát triển bền vững cùng danh hiệu Top 10 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất.
Doanh nghiệp Việt chủ động thích ứng trước biến động thương mại cuối năm

Doanh nghiệp Việt chủ động thích ứng trước biến động thương mại cuối năm

Cuối năm 2025, kinh tế thế giới xuất hiện nhiều chuyển động mới, tạo cả cơ hội lẫn thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam. Việc chủ động nâng cao chất lượng, tối ưu hóa logistics, đáp ứng tiêu chuẩn thị trường lớn và mở rộng kênh phân phối được xem là chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt giữ vững đà tăng trưởng.
Doanh nghiệp công nghiệp chủ động chuyển đổi kép

Doanh nghiệp công nghiệp chủ động chuyển đổi kép

Công nghệ số và chuyển đổi xanh có vai trò quan trọng trong nâng cao năng suất, giảm phát thải và năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Bốn nhóm giải pháp giúp doanh nghiệp Đồng Tháp chuyển đổi số

Bốn nhóm giải pháp giúp doanh nghiệp Đồng Tháp chuyển đổi số

UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành Kế hoạch số 617/KH-UBND về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Vietnam Elevator Expo 2025 thu hút 150 gian hàng tiêu chuẩn quốc tế

Vietnam Elevator Expo 2025 thu hút 150 gian hàng tiêu chuẩn quốc tế

Ngày 4/12, Triển lãm Quốc tế Thang máy lần thứ 4 – Vietnam Elevator Expo 2025 với chủ đề “Thang máy – Nhịp điệu của kiến trúc hiện đại” do Hiệp hội Thang máy Việt Nam phối hợp với Công ty VINEXAD tổ chức đã thu hút 150 gian hàng tiêu chuẩn quốc tế giới thiệu nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ xanh, cảm biến, IoT và hệ thống điều khiển thông minh.
Doanh nghiệp chế xuất và "bài toán" chuẩn hóa hệ thống giám sát Hải quan theo Nghị định 18

Doanh nghiệp chế xuất và "bài toán" chuẩn hóa hệ thống giám sát Hải quan theo Nghị định 18

Theo Nghị định số 18/2021/NĐ-CP, điều kiện tiên quyết để một doanh nghiệp được áp dụng chế độ ưu đãi thuế quan đối với Doanh nghiệp chế xuất (EPE) là phải có hệ thống kiểm tra, giám sát hải quan hoạt động liên tục 24/7. Tuy nhiên, việc chuẩn hóa hạ tầng kỹ thuật để "vượt qua" vòng thẩm định khắt khe của cơ quan chức năng vẫn là thách thức lớn đối với nhiều nhà máy FDI khi mới đi vào hoạt động.
Công ty CP Kho vận Tân Cảng chính thức GOLIVE quy trình giao nhận hàng hóa bằng chứng từ điện tử

Công ty CP Kho vận Tân Cảng chính thức GOLIVE quy trình giao nhận hàng hóa bằng chứng từ điện tử

Hệ thống giao nhận hàng hóa bằng chứng từ điện tử được phát triển bởi Công ty cổ phần Giải pháp Công nghệ thông tin Tân cảng (TCIS), áp dụng tại kho CFS Cảng Tân Cảng Cát Lái.
Doanh nghiệp khu công nghiệp sẵn sàng chiến lược để hút nhà đầu tư FDI

Doanh nghiệp khu công nghiệp sẵn sàng chiến lược để hút nhà đầu tư FDI

Các tập đoàn đa quốc gia sẽ tìm kiếm những điểm đến có hệ sinh thái sản xuất ổn định, hạ tầng tin cậy và mức độ sẵn sàng cao để đảm bảo tính linh hoạt của chuỗi cung ứng. Vì thế, doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng vào các dự án đầu tư khu công nghiệp chất lượng và đạt được các chứng chỉ quốc tế cần thiết để có thể thu hút được các nhà đầu tư nước ngoài.
Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp hiện thực hóa Nghị quyết số 68

Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp hiện thực hóa Nghị quyết số 68

Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị xác định kinh tế tư nhân là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và hiện đại hóa đất nước. Để thực hiện mục tiêu này, tỉnh Quảng Ninh đang chủ động cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết bằng nhiều giải pháp cải cách, hỗ trợ doanh nghiệp và hộ kinh doanh, qua đó tạo nền tảng cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ, bền vững.
28 đội tranh tài tại cuộc thi sáng tạo thiết bị bay không người lái

28 đội tranh tài tại cuộc thi sáng tạo thiết bị bay không người lái

Sáng 3/12, Lễ khai mạc Cuộc thi Sáng tạo UAV Cup PV GAS 2025 với chủ đề “Vùng trời quê hương” đã chính thức diễn ra, đánh dấu bước khởi đầu cho vòng thi đấu toàn quốc quy mô lớn, quy tụ 28 đội tuyển sinh viên xuất sắc từ các trường đại học, học viện trên toàn quốc.