Facebook Twitter youtube Tiktok

Tăng hơn 40% mức giảm trừ gia cảnh: Hàng triệu người nộp thuế hưởng lợi

Bộ Tài chính đang đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh (GTGC) từ 11 triệu đồng/tháng lên 15,5 triệu đồng/tháng cho người nộp thuế và từ 4,4 triệu đồng/tháng lên 6,2 triệu đồng/tháng cho người phụ thuộc, tương ứng tăng khoảng 40,9% so với hiện hành. Phương án này nhận được nhiều ý kiến đồng tình, bởi phù hợp với bối cảnh kinh tế, mức sống và nhu cầu chi tiêu của người dân hiện nay.
Chính thức đề xuất mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng/tháng
Tăng hơn 40% mức giảm trừ gia cảnh: Hàng triệu người nộp thuế hưởng lợi
Hàng triệu người nộp thuế được hưởng lợi nếu đề xuất GTGC của Bộ Tài chính được thông qua. Ảnh: TNga.

Hầu hết người nộp thuế ở bậc 1 sẽ không phải nộp thuế

Theo quy định hiện hành, mức giảm trừ gia đối với người nộp thuế là 11 triệu đồng/tháng (132 triệu đồng/năm); mức giảm trừ đối với mỗi người phụ thuộc là 4,4 triệu đồng/tháng. Mức này được áp dụng từ tháng 7/2020. Như vậy, mức GTGC mới theo đề xuất Bộ Tài chính tăng khoảng hơn 40% so với hiện hành.

Với đề xuất mới, theo Bộ Tài chính, người có thu nhập tiền lương, tiền công 15 triệu đồng/tháng không phải nộp thuế TNCN sau khi trừ các khoản bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp. Nếu thu nhập 20 triệu đồng/tháng, khoản thuế phải nộp chỉ khoảng 120.000 đồng/tháng.

Trường hợp có 1 người phụ thuộc, nếu cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công là 30 triệu đồng/tháng, thì mức thuế phải nộp cũng chỉ có 265 nghìn đồng/tháng. Trường hợp có các khoản phụ cấp, trợ cấp, tham gia bảo hiểm hưu trí tự nguyện... được trừ trước khi tính thuế nữa, thì số thuế phải nộp còn thấp hơn (hoặc không phải nộp).

Khi áp dụng mức giảm trừ dự kiến này, hầu hết người nộp thuế ở bậc 1 sẽ chuyển sang không phải nộp thuế (chiếm 95% số người nộp bậc 1 hiện hành). Cùng với đó, một phần cá nhân thuộc bậc 2 chuyển sang bậc 1 hoặc không phải đóng thuế. Tương tự, những người ở các bậc thuế còn lại đều được giảm số thuế TNCN phải nộp.

Dự kiến, số thu ngân sách từ thuế TNCN còn khoảng 84.477 tỷ đồng, giảm 21.000 tỷ đồng/năm so với hiện hành.

Dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ được xem xét, nếu thông qua sẽ áp dụng cho kỳ tính thuế năm 2026.

Trong quá trình xin ý kiến, nhiều cá nhân và đoàn đại biểu Quốc hội thống nhất lựa chọn điều chỉnh mức GTGC theo tốc độ tăng thu nhập bình quân đầu người và tốc độ tăng GDP bình quân đầu người.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị, Tuyên Quang, Hải Phòng, Thanh Hóa đều đồng thuận cho rằng phương án đề xuất này sát thực tế hơn so với việc chỉ căn cứ biến động chỉ số giá tiêu dùng (CPI).

Các đoàn Đại biểu Quốc hội nhấn mạnh, từ năm 2020 đến nay, mức GTGC chưa được điều chỉnh, trong khi chi phí sinh hoạt, giá cả hàng hóa dịch vụ thiết yếu tăng nhanh khiến thu nhập thực tế của người dân suy giảm. Việc nâng GTGC sẽ góp phần cải thiện đời sống, tăng thu nhập khả dụng, kích thích chi tiêu và tiêu dùng xã hội.

Một số ý kiến, như của cử tri Mai Anh ở xã Đông Anh (TP Hà Nội), cũng cho rằng với mức chi tiêu thiết yếu hiện nay, phương án gắn với thu nhập bình quân và GDP là hợp lý cho giai đoạn 3–5 năm tới.

Ở góc độ cá nhân người nộp thuế, nhiều ý kiến cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ phương án đề xuất của Bộ Tài chính. Chị Liên Trang ở phường Nhị Chiểu (TP Hải Phòng) cho rằng, việc điều chỉnh mức GTGC theo tốc độ tăng thu nhập bình quân đầu người và tốc độ tăng GDP bình quân đầu người là hoàn toàn phù hợp.

Với mức sống hiện tại ở khu vực 1, phường Nhị Chiểu, TP Hải Phòng của gia đình 2 vợ chồng và 2 con nhỏ tiểu học, thì mức chi tiêu thiết yếu của dao động từ 16-18 triệu đồng/tháng.

Mức chi tiêu này chưa tính tiền học thêm và chi phí vui chơi giải trí của các con. Vì vậy, mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế 15,5 triệu đồng/tháng và cho người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng/tháng là phương án phù hợp nhất với hiện tại và trong 3-5 năm tới.

Có nên điều chỉnh mức GTGC theo vùng?

Mặc dù vậy, cũng có ý kiến đề xuất, mức GTGC cần điều chỉnh theo vùng, đô thị lớn được hưởng mức giảm trừ cao hơn do chi phí sinh hoạt cao. Theo chị Thảo Hoàng (Phú Thọ), sau khi nghiên cứu hồ sơ nghị quyết điều chỉnh mức GTGC của thuế TNCN qua các trang thông tin điện tử, nên có mức giảm theo từng vùng.

Mức giảm trừ có thể theo tỷ lệ mức lương tối thiểu, thu nhập bình quân đầu người… do giá cả, mức chi tiêu ở mỗi vùng khác nhau về chi phí nơi cư trú, chi phí sinh hoạt hàng ngày.

“Mặc dù lương ở vùng 1, 2 cao hơn nhưng chi phí và rủi ro thường ngày cao hơn nên mong muốn mức GTGC được giảm bớt hơn”, chị Thảo Hoàng chia sẻ.

Tăng hơn 40% mức giảm trừ gia cảnh: Hàng triệu người nộp thuế hưởng lợi
Cá nhân làm việc tại các địa bàn khó khăn, Luật Thuế TNCN quy định không tính vào thu nhập chịu thuế khoản trợ cấp khu vực, trợ cấp thu hút, trợ cấp chuyển vùng... nhằm hỗ trợ người lao động. Ảnh: TBN.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính cho rằng, việc xác định mức GTGC căn cứ vào nhiều yếu tố, trong đó mức lương tối thiểu vùng chỉ là một căn cứ tham chiếu để xác định mức GTGC.

Mức GTGC theo quy định của pháp luật về thuế TNCN là mức cụ thể theo mặt bằng chung của xã hội, không phân biệt người có thu nhập cao hay thấp, với nhu cầu tiêu dùng khác nhau và ở các địa bàn khác nhau.

Nếu quy định ngưỡng GTGC ở nông thôn thấp hơn độ thị, vô hình trung đã đánh thuế vào những người có thu nhập thấp, điều kiện sống và làm việc khó khăn.

Việc đặt vấn đề xác định các mức GTGC theo cùng cũng sẽ có những hạn chế, như: cá nhân sinh sống 1 nơi, làm việc tại nơi khác; người phụ thuộc ở nơi khác người nộp thuế; người nộp thuế phát sinh thu nhập tại nhiều nơi...

Trong khi vừa qua, thực hiện việc sắp xếp lại địa giới hành chính, địa bàn các tỉnh, thành phố đã được mở rộng nên ngay cả trong địa bàn một tỉnh, thành phố cũng có chênh lệch về mức sống, chi phí sinh hoạt giữa các vùng miền.

Bộ Tài chính cũng cho biết, pháp luật về thuế TNCN ở các nước, bao gồm cả các nước phát triển và đang phát triển nhìn chung chỉ quy định mức GTGC chung, thống nhất, không phân biệt theo địa bàn hay các bộ phận dân cư.

Đối với cá nhân làm việc tại các địa bàn khó khăn, Luật Thuế TNCN đã quy định không tính vào thu nhập chịu thuế TNCN khoản trợ cấp khu vực, trợ cấp thu hút, trợ cấp chuyển vùng... nhằm hỗ trợ người lao động cũng như thu hút cá nhân làm việc tại các địa bàn này. Do đó, quy định mức GTGC chung như dự thảo là hoàn toàn hợp lý.

Theo Bộ Tài chính, việc xây dựng Nghị quyết điều chỉnh GTGC căn cứ Nghị quyết số 1326/NQ-UBTVQH15 và Luật Thuế TNCN hiện hành. Khoản 4 Điều 1 Luật số 26/2012/QH13 đã quy định khi CPI biến động trên 20%, thì Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh GTGC.

Hiện nay, trong dự thảo Luật Thuế TNCN (sửa đổi) cũng đang được đề xuất giao Chính phủ quy định GTGC để bảo đảm linh hoạt và phù hợp thực tiễn.

Dự kiến, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, thông qua Nghị quyết về điều chỉnh mức GTGC vào tháng 10/2025. Nếu được chấp thuận, mức GTGC mới sẽ áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2026.

Theo đánh giá, việc điều chỉnh GTGC không chỉ giảm gánh nặng thuế, bảo vệ thu nhập thực tế của người dân mà còn phù hợp với bối cảnh giá cả tăng cao trong nhiều năm qua.

Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khi được ban hành kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá quan trọng trong điều chỉnh GTGC, bảo đảm công bằng, hợp lý và góp phần thúc đẩy tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế.

Thúy Nga

Tin liên quan

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ: Tiếp xúc cử tri lấy ý kiến vào dự án Luật Quản lý thuế sửa đổi và Luật Thuế TNCN sửa đổi

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ: Tiếp xúc cử tri lấy ý kiến vào dự án Luật Quản lý thuế sửa đổi và Luật Thuế TNCN sửa đổi

Ngày 2/10/2025, tại trụ sở Thuế tỉnh Phú Thọ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề, lấy ý kiến góp ý vào dự án Luật Quản lý thuế sửa đổi và Luật Thuế TNCN sửa đổi.
8 trường hợp nhận tiền vào tài khoản cá nhân phải nộp thuế thu nhập cá nhân

8 trường hợp nhận tiền vào tài khoản cá nhân phải nộp thuế thu nhập cá nhân

Theo thông tin từ Chi cục Thuế Thương mại điện tử (Cục Thuế), có 8 nhóm trường hợp nhận tiền vào tài khoản cá nhân thuộc diện tính thuế TNCN, nếu thu nhập đạt ngưỡng theo quy định.
Luật Thuế TNDN số 67/2025/QH15 chính thức có hiệu lực

Luật Thuế TNDN số 67/2025/QH15 chính thức có hiệu lực

Từ hôm nay (1/10/2025), Luật Thuế TNDN số 67/2025/QH15 chính thức có hiệu lực và áp dụng cho kỳ tính thuế TNDN năm 2025, đánh dấu bước điều chỉnh quan trọng trong chính sách thuế, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của nền kinh tế số. Đồng thời hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Thủ tục hải quan khi tách công ty và những vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm

Thủ tục hải quan khi tách công ty và những vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm

Theo ghi nhận, thời gian qua, nhiều DN gặp vướng mắc liên quan đến quá trình chia tách DN như báo cáo quyết toán, hoạt động trong giai đoạn chuyển tiếp, chuyển giao nguyên vật liệu, máy móc, quy trình và hồ sơ đăng ký loại hình kinh doanh… Để DN nắm được các quy định trong khi làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa XNK, cơ quan Hải quan đã hướng dẫn các vấn đề liên quan nhằm giúp DN nắm sâu, kỹ hơn chính sách pháp luật hiện hành.
Dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi: Hoàn thiện hành lang pháp lý hiện đại, phù hợp thực tiễn quản lý

Dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi: Hoàn thiện hành lang pháp lý hiện đại, phù hợp thực tiễn quản lý

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) mới nhất không chỉ kế thừa những quy định còn phù hợp của Luật hiện hành, mà còn tạo dựng nền tảng pháp lý toàn diện, đáp ứng yêu cầu tổ chức hệ thống thuế theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Đồng thời, thúc đẩy chuyển đổi số, hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế tư nhân.
Cửa khẩu thông minh: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Cửa khẩu thông minh: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Khái niệm Cửa khẩu thông minh đang trở thành xu hướng phát triển tại nhiều quốc gia, nhằm tối ưu hóa quá trình kiểm soát biên giới, tạo thuận lợi thương mại và tăng cường an ninh. Trên thế giới, nhiều quốc gia đã và đang tích cực triển khai các mô hình Biên giới thông minh, Cửa khẩu thông minh nhằm tăng cường an ninh biên giới và thúc đẩy thương mại quốc tế.
“Giảm 44% thủ tục hành chính thuế và chắc chắn không tăng thêm”

“Giảm 44% thủ tục hành chính thuế và chắc chắn không tăng thêm”

Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế được cam kết rõ ràng thông qua việc thể hiện bằng con số rất cụ thể, giảm 44% thủ tục hành chính và chắc chắn không tăng thêm. Đây là cải cách lớn, đã nằm trong lộ trình và là cam kết trước Chính phủ.
Giảm thuế – công cụ kích cầu hiệu quả, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Giảm thuế – công cụ kích cầu hiệu quả, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, việc thúc đẩy tiêu dùng nội địa đang trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm hỗ trợ tăng trưởng. Nhiều ý kiến cho rằng, giảm thuế là giải pháp hiệu quả để kích cầu tiêu dùng, qua đó hỗ trợ sản xuất kinh doanh phát triển.
Bài 3: Cửa khẩu thông minh - Hiện thực hóa mục tiêu “cửa khẩu kiểu mẫu”

Bài 3: Cửa khẩu thông minh - Hiện thực hóa mục tiêu “cửa khẩu kiểu mẫu”

Từ thành công của Nền tảng cửa khẩu số, sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, năm 2024, tỉnh Lạng Sơn bắt tay vào triển khai xây dựng đề án thí điểm mô hình Cửa khẩu thông minh (gọi tắt là Cửa khẩu thông minh). Cửa khẩu thông minh được kỳ vọng sẽ phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế cửa khẩu và hiện thực hóa mục tiêu “cửa khẩu kiểu mẫu”. Từ đó, góp phần hiện đại hóa khu vực cửa khẩu, đẩy mạnh XNK hàng hóa của 2 nước Việt Nam - Trung Quốc, tạo ra nguồn thu cho NSNN.
Khó chứng minh hành vi vi phạm của doanh nghiệp nhập khẩu

Khó chứng minh hành vi vi phạm của doanh nghiệp nhập khẩu

Trong quá trình thực tiễn triển khai Nghị định 98/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cơ quan Hải quan gặp khó đối với việc xác định và chứng minh hành vi vi phạm của DN NK.
Được miễn thuế nhưng xe ô tô chuyên dùng phải nộp thuế nếu thay đổi mục đích sử dụng

Được miễn thuế nhưng xe ô tô chuyên dùng phải nộp thuế nếu thay đổi mục đích sử dụng

Đó là đề xuất của Bộ Tài chính đưa ra lấy ý kiến đóng góp tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB).
Bài 2: Còn nhiều hạn chế trong chia sẻ và sử dụng thông tin

Bài 2: Còn nhiều hạn chế trong chia sẻ và sử dụng thông tin

Nền tảng cửa khẩu số là bước đột phá trong công cuộc chuyển đổi số, góp phần tạo thuận lợi, công khai, minh bạch. Tuy nhiên, do không có hình mẫu, quy định, hướng dẫn nào có thể tham chiếu, học hỏi nên trong quá trình thực hiện, đã phát sinh một số khó khăn như chia sẻ và sử dụng thông tin dữ liệu, thay đổi tên gọi đối với các đơn vị; bổ sung luồng quy trình XNK bãi ngoài cửa khẩu; thay đổi vai trò của trạm quản lý vận tải…
Lạng Sơn: Từ Nền tảng cửa khẩu số đến Cửa khẩu thông minh - Bài 1: Thúc đẩy hiện đại hóa hoạt động xuất nhập khẩu

Lạng Sơn: Từ Nền tảng cửa khẩu số đến Cửa khẩu thông minh - Bài 1: Thúc đẩy hiện đại hóa hoạt động xuất nhập khẩu

Lời tòa soạn: Với vị trí địa lý đặc biệt quan trọng, là cầu nối khu mậu dịch tự do ASEAN - Trung Quốc và hành lang kinh tế Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, tỉnh Lạng Sơn có rất nhiều lợi thế để phát triển kinh tế cửa khẩu. Sự phát triển kinh tế cửa khẩu của Lạng Sơn trong những năm gần đây không thể tách rời việc ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, đặc biệt là việc triển khai Nền tảng cửa khẩu số và xây dựng Đề án Cửa khẩu thông minh. Đây được xem là bước đi chiến lược, thể hiện sự nhạy bén và tầm nhìn của lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Xem thêm
vietnampost-logistic
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn

Tin mới

Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ chiều ngày 2/10

Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ chiều ngày 2/10

Từ 15 giờ ngày 2/10, giá các loại xăng dầu đồng loạt tăng theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công thương - Tài chính.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ: Tiếp xúc cử tri lấy ý kiến vào dự án Luật Quản lý thuế sửa đổi và Luật Thuế TNCN sửa đổi

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ: Tiếp xúc cử tri lấy ý kiến vào dự án Luật Quản lý thuế sửa đổi và Luật Thuế TNCN sửa đổi

Ngày 2/10/2025, tại trụ sở Thuế tỉnh Phú Thọ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề, lấy ý kiến góp ý vào dự án Luật Quản lý thuế sửa đổi và Luật Thuế TNCN sửa đổi.
Kế hoạch thực hiện Bản Thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương giữa Việt Nam - Campuchia

Kế hoạch thực hiện Bản Thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương giữa Việt Nam - Campuchia

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn ký Quyết định số 2164/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Bản Thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Vương quốc Campuchia giai đoạn 2025-2026.
Tận dụng cơ hội khai thác thị trường mới cho nông sản Việt

Tận dụng cơ hội khai thác thị trường mới cho nông sản Việt

Nhiều giải pháp đồng bộ đang được triển khai nhằm giúp sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền không chỉ đứng vững trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế.
Tăng hơn 40% mức giảm trừ gia cảnh: Hàng triệu người nộp thuế hưởng lợi

Tăng hơn 40% mức giảm trừ gia cảnh: Hàng triệu người nộp thuế hưởng lợi

Đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh nhận được nhiều ý kiến đồng tình, bởi phù hợp với bối cảnh kinh tế, mức sống và nhu cầu chi tiêu của người dân hiện nay.
INFOGRAPHICS: Hướng dẫn sàn TMĐT ở trong nước và tổ chức kinh tế số khấu trừ, nộp thuế thay

INFOGRAPHICS: Hướng dẫn sàn TMĐT ở trong nước và tổ chức kinh tế số khấu trừ, nộp thuế thay

Cơ quan thuế hướng dẫn các sàn thương mại điện tử, nền tảng số trong nước và tổ chức có hoạt động kinh tế số khác thực hiện khấu trừ, nộp thuế thay.
INFOGRAPHICS: Hộ, cá nhân cho thuê tài sản phải nộp những loại thuế, phí nào?

INFOGRAPHICS: Hộ, cá nhân cho thuê tài sản phải nộp những loại thuế, phí nào?

Theo Thông tư 40/2021/TT-BTC, hộ, cá nhân cho thuê nhà, mặt bằng, văn phòng... nếu có doanh thu cho thuê trên 100 triệu đồng/năm thì phải nộp các loại thuế, phí
(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu thủy sản Việt Nam 8 tháng tăng 17%

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu thủy sản Việt Nam 8 tháng tăng 17%

Kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản 8 tháng năm 2025 tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu các nhóm mặt hàng của Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ, trừ cá ngừ.
(INFOGRAPHICS): Hướng dẫn cá nhân không cư trú kinh doanh trên sàn TMĐT kê khai, nộp thuế

(INFOGRAPHICS): Hướng dẫn cá nhân không cư trú kinh doanh trên sàn TMĐT kê khai, nộp thuế

Cá nhân không cư trú tại Việt Nam, có hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) không có chức năng thanh toán, có phát sinh doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ được tiêu dùng tại Việt Nam có nghĩa vụ khai, nộp thuế.
Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín với phóng viên Tạp chí Kinh tế - Tài chính khi bàn về vấn đề phân cấp, phân quyền trong công tác quản lý thuế.
Phiên bản di động