Chủ nhật 07/12/2025 22:25
Thời tiết: Hà Nội 19°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Trần kính toàn cảnh -tiện nghi đẳng cấp trên mẫu SUV điện hạng sang VinFast VF 9

PV
(HQ Online) - Trần kính toàn cảnh -trang bị đắt tiền trên những mẫu xe hạng sang được VinFast lựa chọn đưa lên VF 9 hứa hẹn sẽ mang tới trải nghiệm độc đáo và xứng tầm với những khách hàng đẳng cấp, đề cao sự tiện nghi, thoải mái trên xe.
SUV điện cỡ lớn VinFast VF 9 có gì để chinh phục khách Việt? SUV điện cỡ lớn VinFast VF 9 có gì để chinh phục khách Việt?

(HQ Online) - Sáng 27/3/2023, lễ bàn giao xe VF 9 đã được VinFast tổ chức đồng thời tại 3 thành phố lớn Hà Nội, ...

Mang cả bầu trời vào trong xe

Trần kính toàn cảnh (panoramic roof) lần đầu xuất hiện cách đây tròn 70 năm (năm 1953) trên mẫu xe ý tưởng (concept) Lincoln XL-500. Khác với những ô cửa sổ trời truyền thống chỉ vài gang tay, trần kính toàn cảnh là bước đột phá thời điểm ấy với mái che trong suốt chạy dài từ kính lái tới tận đuôi xe. Dù được dự báo là thiết kế của kỷ nguyên mới nhưng “mái nhà cỡ lớn” trên Lincoln XL-500 sau đó chưa được phổ biến vì nhiều rào cản công nghệ.

Trần kính toàn cảnh -tiện nghi đẳng cấp trên mẫu SUV điện hạng sang VinFast VF 9
Thiết kế trần kính toàn cảnh đầu tiên xuất hiện trên mẫu xe ý tưởng Lincoln XL-500 vào năm 1953

Thiết kế trần toàn cảnh trong suốt dần xuất hiện sau đó, trên những mẫu xe hiện đại. Phần lớn trong đó là dòng xe sang với chủ nhân là những vị khách vô cùng khắt khe và đòi hỏi sự khác biệt trong trải nghiệm. Có thể kể tới những cái tên đình đám như Mercedes-Benz S-Class Coupe, Ferrari GTC4Lusso, Bentley Continental GT, Porsche Panamera 4 Sport Turismo…

Về thiết kế, mái trần kính toàn cảnh trên những mẫu xe nổi tiếng mang tới sự sang trọng và hấp dẫn cho chủ nhân. Thay vì những khung sắt cứng nhắc, tấm kính cỡ lớn bao trọn cả bầu trời tạo không gian thoáng đạt và tràn đầy cảm hứng. Đó là một trong các lý do, theo báo cáo của JCT600 (tập đoàn bán lẻ ô tô nổi tiếng thế giới), “Panoramic Glass Roof”- trần kính toàn cảnh giúp cải thiện tâm trạng của người dùng. Tâm trạng thoải mái bắt nguồn từ một tầm nhìn thoáng đãng, tạo cảm giác rộng rãi cho không gian trong xe và cảm giác kết nối với thế giới xung quanh.

Không chỉ tạo hiệu ứng về tâm lý, trần kính cỡ lớn còn giúp ích trong thực tế vận hành với khả năng thoát nhiệt tốt hơn, giúp xua tan sự ngột ngạt trong khoang lái. Ngoài ra, về mặt sức khỏe, những tấm kính cỡ lớn giúp người dùng tiếp xúc nhiều hơn với ánh mặt trời, từ đó sản sinh vitamin D tốt cho cơ thể.

Trần kính toàn cảnh -tiện nghi đẳng cấp trên mẫu SUV điện hạng sang VinFast VF 9
Trần kính toàn cảnh là trang bị có sẵn trên VinFast VF 9 (bản Plus)

Với nhiều mẫu xe cao cấp, “Panoramic Glass Roof” thường là tuỳ chọn trang bị thêm với chi phí đắt đỏ. Đơn cử như với Tesla Model S hay Mercedes-Benz S-Class, tiện ích mà nhiều hãng mô tả là “Let The Sky Inside” (tạm dịch: Mang cả bầu trời vào trong xe) là lựa chọn sẽ ngốn thêm của chủ xe cả trăm triệu đồng. Với mẫu xe điện vừa tới tay người dùng của VinFast - VF 9, đây là tiện nghi được trang bị theo xe trên phiên bản Plus, hứa hẹn mang tới trải nghiệm khác biệt cho người dùng.

Đẳng cấp từ những chi tiết nhỏ nhất trên VF 9

Không phải ngẫu nhiên trần kính toàn cảnh là tiện nghi xa xỉ trên nhiều dòng ô tô. Với vai trò là bộ phận thay thế một tấm trần kim loại truyền thống, những tấm kính cỡ lớn không những phải đẹp mà còn phải đảm bảo có độ bền cao, có khả năng chịu được điều kiện khắc nghiệt của thời tiết và sự an toàn trong những vụ va chạm. Ngoài ra, tấm trần kính còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn về khả năng chống nhiệt, ngăn tia cực tím, khả năng truyền ánh sáng để vừa mang bầu trời vào xe vừa ngăn mọi tác động xấu lên người trong xe.

Trần kính toàn cảnh -tiện nghi đẳng cấp trên mẫu SUV điện hạng sang VinFast VF 9

Trần kính toàn cảnh trên VF 9 được thiết kế để đảm bảo khả năng chống nhiệt, ngăn tia cực tím, tia hồng ngoại…

Để thỏa mãn hàng loạt yêu cầu trên, theo các tiết lộ trước đó, trần kính sử dụng trên VF 9 được làm bằng chất liệu cao cấp với hàng loạt thông số khủng như: độ truyền dẫn tia cực tím (UV Transmission) là 0; độ truyền dẫn ánh sáng (Light Transmission) xấp xỉ 5%; độ truyền dẫn tia hồng ngoại (Infrared Transmission) và truyền nhiệt (Heat Transmission) chỉ gần 4,5%. Những con số này đồng nghĩa, những tấm kính cỡ lớn trên VF 9 sẽ cản được 95-100% mọi tác động khách quan lên trần xe như tia hồng ngoại, tia UV, nhiệt độ cao…

Để có thêm lựa chọn riêng tư, những vị chủ nhân của VF 9 còn có thể đặt mua thêm tấm rèm trần được thiết kế riêng cho VF 9. Hãng xe Tesla cũng đưa ra tùy chọn này để giúp người dùng có thêm lựa chọn chính hãng khi bán những mẫu rèm che trần dành cho dòng Tesla Model S.

“VinFast đang cho thấy một mẫu xe đẳng cấp từ những chi tiết nhỏ nhất”, một chuyên gia trong ngành xe nói về mẫu SUV điện full-size của VinFast.

Trần kính toàn cảnh -tiện nghi đẳng cấp trên mẫu SUV điện hạng sang VinFast VF 9
Ngoài trần kính toàn cảnh, VF 9 còn sở hữu loạt tiện nghi vượt trội trong phân khúc

Đáng nói, trần kính toàn cảnh chỉ là một phần nhỏ trong hàng loạt trang bị vượt trội của VF 9 so với các mẫu xe cùng phân khúc. Trên nhiều diễn đàn, VF 9 đang nhận hàng loạt bình luận tích cực về những tiện nghi như ghế cơ trưởng với màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, hệ thống ghế tích hợp massage, sưởi, thông gió… tạo cảm giác như ngồi trong khoang máy bay hạng thương gia. Ngoài ra còn là những trang bị đáng tiền về an toàn, thông minh như: hỗ trợ lái trên đường cao tốc, hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, giám sát hành trình thích ứng, điều chỉnh tốc độ thông minh, trợ lý ảo tiếng Việt thông minh…

Cùng với mức giá hợp lý và dịch vụ hậu mãi xuất sắc của VinFast, VF 9 theo nhiều người dùng là mảnh ghép hoàn hảo giúp hãng xe Việtchinh phục người dùng, không chỉ trong nước mà cả nhiều thị trường khó tính nhất thế giới như Mỹ, châu Âu…

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.