Chủ nhật 07/12/2025 22:26
Thời tiết: Hà Nội 19°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

SUV điện cỡ lớn VinFast VF 9 có gì để chinh phục khách Việt?

PV
(HQ Online) - Sáng 27/3/2023, lễ bàn giao xe VF 9 đã được VinFast tổ chức đồng thời tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM. 27 chiếc VF 9 phiên bản thương mại đầu tiên đã chính thức tới tay người dùng Việt. Mẫu E-SUV điện của VinFast gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế tinh tế, trang bị hiện đại cùng hàng loạt tính năng an toàn, thông minh vượt trội.
SUV điện cỡ lớn VinFast VF 9 có gì để chinh phục khách Việt?
Lễ bàn giao xe VinFast VF 9 cho khách hàng

Đại diện VinFast cho biết, sau sự kiện này, các showroom, đại lý VinFast trên toàn quốc sẽ tiếp tục bàn giao xe cho khách hàng theo đúng số thứ tự đặt cọc và hỗ trợ giao xe tại nhà cho các khách hàng có nhu cầu.

SUV điện cỡ lớn VinFast VF 9 có gì để chinh phục khách Việt?
VF 9 là mẫu xe điện có kích thước lớn nhất của VinFast tính đến thời điểm hiện tại

F 9 là mẫu xe điện thuộc phân khúc E-SUV với kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao là 5.118 x 2.254 x 1.696 (mm). Đây là mẫu xe có kích thước lớn nhất trong dải sản phẩm xe điện đã được VinFast giới thiệu tới công chúng.

SUV điện cỡ lớn VinFast VF 9 có gì để chinh phục khách Việt?
VF 9 của VinFast được thiết kế bởi studio danh tiếng Pininfarina (Italy)

VF 9 sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng với các đường nét năng động, mạnh mẽ mang tính thể thao. Các chi tiết trên xe đã được tính toán kỹ lưỡng để vừa tạo điểm nhấn ấn tượng, vừa tối ưu tính khí động học, đồng thời gia tăng quãng đường di chuyểnnhư: hốc gió độc đáo trên nắp capo và cản trước, hai khe hút gió nổi bật, tay nắm cửa loại ẩn liền mạch với thân xe, nóc xe vuốt về phía sau…

SUV điện cỡ lớn VinFast VF 9 có gì để chinh phục khách Việt?
VF 9 sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng với các đường nét năng động, mạnh mẽ mang tính thể thao.

inFast VF 9 có hai tuỳ chọn phiên bản gồm Eco và Plus, trong đó bản Eco được trang bị bộ la-zăng đường kính 20 inch,còn bản Plus có vành 21 inch.

SUV điện cỡ lớn VinFast VF 9 có gì để chinh phục khách Việt?
Khoang lái của VF 9 được tối giản, tạo nên sự thư thái cho người dùng trải nghiệm công nghệ.

Khoang lái của VF 9 được tối giản, tạo nên sự thư thái cho người dùng trải nghiệm công nghệ. Bảng đồng hồ truyền thống được thay thế bằng màn hình HUD hiện đại trên VF 9. Phần lớn thao tác trên xe sẽ tập trung vào màn hình giải trí cảm ứngcỡ lớn 15,6 inch đặt ở trung tâm bảng taplo.

SUV điện cỡ lớn VinFast VF 9 có gì để chinh phục khách Việt?
Không gian nội thất của VF 9 rất rộng rãi

Nhờ chiều dài cơ sở lên tới 3.150 mm, không gian nội thất của VF 9 rất rộng rãi. Mẫu E-SUV của VinFast có thiết kế 7 chỗ full-size hoặc 6 chỗ ngồi (ghế cơ trưởng).

SUV điện cỡ lớn VinFast VF 9 có gì để chinh phục khách Việt?
Hàng ghế cơ trưởng của VF 9 được thiết kế độc đáo

Đặc biệt, hàng ghế cơ trưởng trên phiên bản 6 chỗ của VF 9 là lựa chọn gây tò mò và thích thú với cộng đồng mê xe.

SUV điện cỡ lớn VinFast VF 9 có gì để chinh phục khách Việt?
Ghế cơ trưởng trên VF 9 được làm bằng vật liệu tinh tế, êm ái và trang bị công nghệ ấn tượng.

Ghế cơ trưởng trên VF 9 lấy cảm hứng từ hàng ghế hạng thương gia trên máy bay, cho phép mỗi người dùng tận hưởng sự riêng tư và thoải mái tối đa nhờ vật liệu ghế tinh tế, êm ái và trang bị công nghệ ấn tượng.

SUV điện cỡ lớn VinFast VF 9 có gì để chinh phục khách Việt?
Màn hình giải trí cảm ứng trên VF 9

Trải nghiệm “business class” trên mặt đất đi kèm những tiện nghi hàng đầu phân khúc như: màn hình giải trí cảm ứng, massage, sưởi, thông gió cho cả hai hàng ghế, sạc không dây tích hợp trên hộc để đồ (bản Plus)…

SUV điện cỡ lớn VinFast VF 9 có gì để chinh phục khách Việt?
VF 9 được trang bị Hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với các tính năng cấp độ 2

VF 9 được trang bị Hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với các tính năng cấp độ 2 (tự hành một phần dưới sự giám sát của người lái). Xe cũng được tích hợp loạt tính năng thông minh, mang tới trải nghiệm khác biệt cho người lái, đặc biệt là trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói.

SUV điện cỡ lớn VinFast VF 9 có gì để chinh phục khách Việt?
Các phiên bản VF 9 đều có hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian.

Cả 2 phiên bản của VinFast VF 9 đều được trang bị động cơ điện có công suất tối đa lên tới 300kW (402 mã lực), mô-men xoắn cực đại 620Nm. Các phiên bản đều có hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian.

SUV điện cỡ lớn VinFast VF 9 có gì để chinh phục khách Việt?
Xe VF 9 có thể di chuyển quãng đường lên tới hơn 420 km sau mỗi lần sạc đầy

Với hệ thống pin có dung lượng khả dụng đạt 92kWh, xe có thể di chuyển quãng đường lên tới 438km sau mỗi lần sạc đầy đối với phiên bản Eco và 423km đối với phiên bản Plus (theo tiêu chuẩn WLTP).

SUV điện cỡ lớn VinFast VF 9 có gì để chinh phục khách Việt?
VinFast dự kiến cũng sẽ xuất khẩu lô xe VF 9 đầu tiên ra quốc tế trong thời gian tới

Sau thị trường Việt Nam, VinFast dự kiến cũng sẽ xuất khẩu lô xe VF 9 đầu tiên ra quốc tế trong thời gian tới. Với những phản hồi tích cực của khách hàng Mỹ dành cho VF 8 mới đây, VF 9 của VinFast hứa hẹn sẽ tiếp tục là mẫu xe “được lòng” người dùng nhờ thiết kế và tính năng công nghệ được đánh giá là hợp thị hiếu thị trường toàn cầu.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.