Chủ nhật 07/12/2025 20:42
Thời tiết: Hà Nội 19°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

"VinFast Feliz S: Lựa chọn hoàn hảo với chi phí thấp và tính năng vượt trội"

Hoa Nguyên
(HQ Online) - Với thiết kế hiện đại, chi phí sử dụng rẻ, không gian cốp xe rộng rãi và có thể di chuyển tới gần 200 km sau một lần sạc, Feliz S được người dùng đánh giá là mẫu xe tiện lợi, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.

Thiết kế hiện đại, hiệu suất sử dụng tối ưu

“Cho đến nay, tôi vẫn cảm thấy hài lòng với quyết định đổi từ xe máy xăng sang VinFast Feliz S hồi cuối năm 2023”, chị Nguyễn Thị Hoài đến từ TP. Vinh (Nghệ An) chia sẻ.

Lý do mà chị lựa chọn là bởi Feliz S có thiết kế hiện đại, trẻ trung.

Xe có tư thế ngồi thoải mái, chiều cao yên phù hợp với vóc dáng nên thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Kích thước bánh lớn cũng là ưu điểm đối với chị bởi mặt đường gần nhà có nhiều đoạn gồ ghề, không bằng phẳng.

Xe VinFast Feliz S có thiết kế hiện đại, trẻ trung

Ngoài ra, thể tích cốp xe lớn là một điểm cộng đáng kể. Không gian cốp xe của Feliz S đủ chỗ cho áo mưa, 2 mũ bảo hiểm và một số vật dụng khác.

Trước đây, cốp chiếc xe xăng cũ chỉ để được 1 mũ bảo hiểm là đã gần đầy nên rất bất tiện trong quá trình sử dụng.

Trong tầm giá khoảng 30 triệu đồng với các mẫu xe như Honda Vision, Yamaha Janus… chị Hoài cho biết Feliz S là mẫu xe có chỗ để đồ thoải mái nhất.

Từ khi chuyển qua Feliz S, xe xăng gần như bị “bỏ xó”, chiếc xe điện được chị sử dụng mỗi ngày.

Nơi làm việc cách nhà khoảng 10 km, mỗi ngày tổng quãng đường mà chị di chuyển khoảng hơn 20 km.

Thực tế sử dụng, chị cho biết mỗi tuần chỉ cần sạc pin một lần.

VinFast Feliz S sử dụng công nghệ pin LFP hiện đại nên chất lượng và hiệu suất vượt xa các dòng xe máy điện khác trên thị trường.

Cụ thể, sau một lần sạc đầy, VinFast Feliz S có thể di chuyển lên tới 198 km.

Hơn nữa, pin LFP trên các dòng xe của VinFast được thiết kế và chế tạo theo tiêu chuẩn chống nước IP67, giúp xe vận hành được ở quãng đường ngập sâu 0,5 m trong thời gian đến 30 phút.

Đây là tính năng mà chị Hoài “ưng” nhất từ khi chuyển sang chiếc xe máy điện.

Chi phí sở hữu và sử dụng hợp lý

Giống như nhiều người, trước khi mua, chị Hoài thường lo lắng đến việc bảo hành, bảo dưỡng xe điện.

Đó là lý do vì sao chị cảm thấy yên tâm hơn với chương trình bảo hành lên tới 5 năm cho xe và pin không giới hạn km từ VinFast.

Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, chị ghi nhận sự thay đổi rõ rệt về chi phí vận hành so với xe xăng.

“Dùng xe điện thực sự rất tiết kiệm, từ tiền nhiên liệu hàng ngày tới tiền bảo dưỡng định kỳ”, chị chia sẻ.

Hàng tháng, chị Hoài tính toán, chị chỉ cần bỏ ra 250.000 đồng tiền thuê pin, còn tiền sạc chỉ tầm 50.000 đồng cho 4 lần sạc, rẻ tới mức chị “chẳng buồn để ý”.

Trong khi đó, với một mẫu xe xăng có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 2,5 lít/100 km, tiền xăng hàng tháng rơi vào khoảng 400.000 đồng, thậm chí là 500.000 đồng trong những đợt giá xăng biến động mạnh.

Chi phí vận hành xe VinFast Feliz S tiết kiệm rất nhiều so với xe xăng

Thêm vào đó, một chiếc xe điện như VinFast Feliz S sẽ không cần thay dầu máy, dầu cầu… như xe xăng truyền thống với mỗi 2.000 km.

Trước đây, mỗi lần mang xe xăng bảo dưỡng, chị mất khoảng 150.000 đồng. Trong khi đó, chiếc Feliz S sau gần 1 năm sử dụng với hơn 5.000 km chỉ cần bảo dưỡng đúng 1 lần với chi phí gần 40.000 đồng.

Chị cho biết, sau một thời gian sử dụng, bạn bè người thân nhận thấy những ưu điểm của chiếc Feliz S nên nhiều người có ý định đổi sang xe điện.

Cũng trong thời gian này, VinFast đang ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe đến hết năm 2024.

Cụ thể, người mua Feliz S thuê pin được giảm 3 triệu đồng, giá bán nay chỉ còn 24 triệu đồng. Trong khi đó, mức giảm này đối với người mua xe kèm pin lên tới 12 triệu đồng, giúp giá bán chỉ còn 34,9 triệu đồng.

Khoản ưu đãi này có thể được trừ thẳng vào giá bán hoặc tích lũy vào thẻ thành viên thân thiết VinClub.

Ngoài ra, khách hàng mới mua Feliz S còn được tặng kèm 1 năm thuê pin miễn phí, áp dụng với gói thuê pin mới 500 km trị giá 150.000 đồng/tháng – quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng muốn tối ưu chi phí trong mùa mua sắm cuối năm.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.