Thứ hai 08/12/2025 09:45
Thời tiết: Hà Nội 21°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

THACO xuất khẩu xe KIA Soluto sang Myanmar

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Theo kế hoạch năm 2020, Thaco sẽ xuất khẩu tổng cộng hơn 1.200 xe du lịch Kia các loại sang các nước ASEAN, trong đó có hơn 600 xe qua Myanmar. Thaco cũng hướng đến việc cung cấp tất cả các sản phẩm Kia do công ty sản xuất tại Việt Nam cho thị trường Myanmar, sau Cerato và Soluto sẽ là Sedona, Seltos…
0333 6 xe kia soluto syn xuyt tyi nha may thaco kia kcn thaco chu lai
Xe Kia Soluto sản xuất tại nhà máy THACO Kia - KCN THACO Chu Lai

Ngày 26/8/2020, 80 xe Kia Soluto được sản xuất tại nhà máy Thaco Kia thuộc Khu Công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam) được xuất khẩu sang Myanmar, là lô xe du lịch thứ 3 của Thaco đưa qua thị trường này tính từ tháng 12/2019. Thaco đang từng bước thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu xe và linh kiện phụ tùng của Kia Motors trong khu vực ASEAN.

Myanmar là thị trường ô tô có tốc độ tăng trưởng cao. Theo số liệu của Hiệp hội ô tô Myanmar, số lượng xe bán ra năm 2019 là gần 22.000, tăng 5 lần so với ba năm trước đó.

Hiện nay, Chính phủ Myanmar đang tăng cường các biện pháp để phục hồi nền kinh tế sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 với chính sách thông thoáng hơn, do đó nhu cầu mua xe của khách hàng cũng gia tăng. Sau khi mở cửa trở lại các hoạt động vào tháng 6/2020, thị trường ô tô Myanmar nhanh chóng phục hồi với doanh số 2.631 xe, tăng 20,4% so với tháng 5/2020, mở ra thêm cơ hội cho xe nhập khẩu.

0316 2 container xe kia soluto yyyc yya len tau chuyn by xuyt khyu sang myanmar
Container xe Kia Soluto được đưa lên tàu chuẩn bị xuất khẩu sang Myanmar

Đẩy mạnh xuất khẩu sang Myanmar là một trong những mục tiêu Thaco đặt ra trong lộ trình trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu xe và linh kiện phụ tùng của Kia Motors tại ASEAN. Hiện nay tại Myanmar, Super Seven Stars Motors Industry (SSS) là nhà phân phối xe du lịch Kia, và các mẫu do SSS cung cấp chưa thật đa dạng, có giá bán cao do phải nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Thông qua Kia Motors Hàn Quốc và SSS, Thaco đã thực hiện dự án xuất khẩu xe Kia từ Việt Nam. Nhờ sản phẩm đa dạng, đạt tiêu chuẩn chất lượng Kia toàn cầu, giá bán phù hợp hơn, xe Kia do Thaco sản xuất đã ngày càng có mặt nhiều hơn tại Myanmar.

Cuối năm 2019, lô hàng đầu tiên của Thaco xuất khẩu sang Myanmar là 120 xe Kia Cerato. Tháng 5/2020 tiếp tục xuất khẩu thêm 80 xe và nhận được phản hồi tích cực. Lô hàng tháng 8 này là 80 xe Kia Soluto - một trong những mẫu mới được khách hàng yêu thích tại Việt Nam. Sedan hạng B này được thiết kế thông minh, trang bị động cơ Kappa 1.4L thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu, với 2 phiên bản: hộp số tự động 4 cấp có khả năng chuyển số thông minh và hộp số sàn 5 cấp có tỷ số truyền động tối ưu.

0311 1 container xe kia soluto yyyc yya len tau chuyn by xuyt khyu sang myanmar
Container xe Kia Soluto được đưa lên tàu chuẩn bị xuất khẩu sang Myanmar

Đặc biệt, Soluto được Kia chọn là mẫu xe đầu tiên để trang bị tính năng kết nối thông minh Kia Link tại Việt Nam. Đây là tính năng hoàn toàn mới được Kia phát triển theo xu thế ứng dụng công nghệ số, giúp cảnh báo và hỗ trợ kịp thời khi xảy ra sự cố. Từ khi ra mắt tại Việt Nam tháng 9/2019, Soluto thường xuyên góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường với tổng doanh số 8.540 xe tính đến hết tháng 7/2020.

Bên cạnh xe du lịch, dự kiến tháng 11/2020 Thaco sẽ xuất khẩu một lô sơmi rơmoóc sàn 45 feet sang Myanmar. Trước đó, ngày 22/8, công ty đã xuất khẩu sang Thái Lan 80 xe Kia Grand Carnival, mẫu này có tên Kia Sedona tại thị trường Việt Nam.

0324 3tau zim cyp cyng chu lai chuyn by nhyn hang xe kia soluto xuyt khyu sang myanmar
Tàu Zim cập cảng Chu Lai, chuẩn bị nhận hàng xe Kia Soluto xuất khẩu sang Myanmar

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.