Thứ hai 08/12/2025 08:36
Thời tiết: Hà Nội 21°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Một ngày lên rừng xuống biển với “Vua việt dã” Land Rover Defender 110

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Dành một ngày trọn vẹn trải nghiệm lên rừng, xuống biển với Land Rover Defender 110 cho thấy đây đúng là lựa chọn lý tưởng dành cho người thành đạt thích một chiếc SUV việt dã off-road mạnh mẽ nhưng vẫn đề cao mức tiện nghi.

Vào một ngày quá nóng bức, văn phòng bị cắt điện, thay vì luồn lách trong phố kiếm quán cà phê làm việc, ngẫu hứng cùng “gã trai” Land Rover Defender 110 về “vùng biển vắng” đảo Cát Bà, nơi không chỉ có biển với những bãi tắm hoang sơ, mà còn có những cánh rừng nguyên sinh được bảo tồn trăm năm, những hang động kỳ bí mát lạnh… nhất là chỉ cách Hà Nội 1,5 giờ xe chạy, 30 phút qua phà.

Với Land Rover Defender 110, chạy 200 km đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng là quá đơn giản, đơn giản tới mức bạn gần như chỉ nhàn nhã hưởng thụ cảm giác lái một chiếc xe đẹp, hiện đại, an toàn chắc chắn, qua khung kính rộng ngắm mặt trời đỏ ối từ từ nhô cao, thích thú nhìn những tia nắng lấp lóa qua cửa sổ trời toàn cảnh.

Sau 1 tiếng 35 phút đã đến bến phà Gót, chuyến phà đầu tiên trong ngày đang chờ bạn xuống. Lên phà, vượt biển để ra đảo là một trải nghiệm thú vị khi rong chơi, nhưng cũng là một sự ngại ngần với nhiều tay lái, nhất là nữ. Nhưng nhờ khoảng sáng gầm cao 218 mm (có thể nâng gầm đạt 291 mm nhờ hệ thống treo khí nén), khả năng lội nước của Defender 110 X lên tới 900 mm việc lên phà dễ dàng như “cắt bơ”, kể cả khi sáng sớm thủy triều xuống, dốc xuống phà cao ngửa mặt.

Một ngày lên rừng xuống biển với “Vua việt dã” Land Rover Defender 110

“Vua việt dã” Defender 110 có vẻ bề ngoài không giống bất kỳ một chiếc xe nào khác. Có thể nói kiểu dáng thể hiện tính cách đặc biệt của Defender: mạnh mẽ, nam tính, cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên nên đi đến đâu “gã trai” này cũng nổi bật, gây ấn tượng mạnh.

Một ngày lên rừng xuống biển với “Vua việt dã” Land Rover Defender 110
Defender 110 chuẩn là một chiếc SUV việt dã thực thục với cản trước cỡ lớn hầm hố nhô ra ngoài. Lưới tản nhiệt có thiết kế tối giản, không có chi tiết gây rối mắt. Nối liền là cụm đèn trước hình chữ nhật vuông vắn ứng dụng công nghệ LED ma trận tối tân. Không chỉ đảm bảo tầm chiếu sáng luôn rõ ràng mà còn không gây chói cho xe đối diện.
Một ngày lên rừng xuống biển với “Vua việt dã” Land Rover Defender 110
Phần đuôi xe cũng đậm chất việt dã tương tự đầu xe với lốp dự phòng và cửa sau mở ngang. Cản sau cũng được tạo hình cơ bắp giúp tổng thể đuôi xe trông khoẻ khoắn, cứng cáp hơn. Đèn hậu LED trông khá bắt mắt với cấu trúc 2 hình vuông xếp tầng

Một ngày lên rừng xuống biển với “Vua việt dã” Land Rover Defender 110

Defender 110 được xây dựng dựa trên nền tảng thân xe liền khối bằng nhôm cứng nhất mà hãng từng chế tạo nên những pha “băng rừng, lội suối” an toàn hơn, dễ dàng hơn rất nhiều. Nhờ đó chúng tôi đã có cơ hội được khám phá một Cát Bà khác, không chỉ có biển với vịnh Lan Hạ có những nhiều bãi tắm nhỏ hoang sơ, mà còn có khu rừng già Liên Minh như một Đà Lạt thu nhỏ, có vườn quốc gia Cát Bà được thế giới bảo tồn với loài Voọc đầu trắng; rừng ngập mặn Phù Long với vựa hải sản ngon đặc biệt, chuỗi hang động mát lạnh kỳ bí…

Một ngày lên rừng xuống biển với “Vua việt dã” Land Rover Defender 110
Với kích thước dài x rộng x cao 5.018 x 2.105 x 1.967 mm, bạn đi 5 người, chất gì lên xe cũng thoải mái. Từ túi lớn túi nhỏ trang phục, giày dép, mũ áo để sống ảo đến bộ bàn, ghế, lều dã ngoại, thùng đá chất đầy đồ ăn thức uống...
Một ngày lên rừng xuống biển với “Vua việt dã” Land Rover Defender 110

Danh sách an toàn trên Defender 110 khiến bạn choáng ngợp và phải mất chút thời gian làm quen tìm hiểu trước để “biết mà dùng” như: Camera toàn cảnh 3D giúp người dùng nhận biết mức độ ngập nước, cảnh báo điểm mù; Hỗ trợ phanh khẩn cấp; Trợ giúp giữ làn; Nhận biết biển báo giao thông; Hệ thống ổn định xe chủ động; Công nghệ kiểm soát hành trình trên mọi địa hình; Theo dõi mức độ tập trung của tài xế; Trợ giúp đỗ xe trước và sau; Cảnh báo va chạm phía sau; Màn hình hiển thị kính chắn gió; 6 túi khí; Cảm biến mực nước; Nhận dạng biển báo giao thông

Một ngày lên rừng xuống biển với “Vua việt dã” Land Rover Defender 110

Land Rover Defender 110 X có “trái tim” là khối động cơ I6 3.0L hybrid. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 398 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 550 Nm tại 2.000-5.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Defender 110 X có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 208km/h. Tuy nhiên không ai dùng Defender 110 X để đua tốc độ. Nhưng cầm lái một chiếc xe có sức mạnh như vậy khiến bạn vừa yên tâm, vừa phấn khích và có chút “vênh váo” khi nhìn sang những chiếc xe bên cạnh

Một ngày lên rừng xuống biển với “Vua việt dã” Land Rover Defender 110
Một ngày lên rừng xuống biển với “Vua việt dã” Land Rover Defender 110
Một ngày lên rừng xuống biển với “Vua việt dã” Land Rover Defender 110
Một ngày lên rừng xuống biển với “Vua việt dã” Land Rover Defender 110

Sức mạnh thực sự của mẫu SUV này nằm ở những cung đường off-road, và dù là nữ, không có kinh nghiệm nhiều trong bộ môn off-road bạn vẫn có thể tự tin thoải mái cùng mang Defender 110 X chinh phục bất cứ địa hình hiểm trở nào bởi xe xe được tích hợp nhiều hệ thống hỗ trợ (như: hộp số chuyển hai cấp tốc độ; Hệ thống vi sai chủ động điện tử; Công nghệ kiểm soát hành trình trên mọi địa hình; Hệ thống phản ứng địa hình). Nó giúp bạn, lái nhàn tới mức hưởng thụ trên mọi cung đường, dù khó đến mấy

Một ngày lên rừng xuống biển với “Vua việt dã” Land Rover Defender 110
Chỉ có thời gian là một ngày với khống chế về trước chuyến phà cuối cùng trong ngày, cùng với Land Rover Defender 110 chúng tôi vẫn có cơ hội lên rừng, xuống biến, ra đảo nhỏ thênh thang một bãi tắm riêng, vắng vẻ cát trắng óng ánh, nước xanh thăm thẳm, 4G căng đét đủ để cần làm việc thì làm việc, cần tắm thì tắm, thích ăn thì ăn, và thích ngủ thì ngủ

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.