Không chỉ là một phương tiện di chuyển, Piaggio mang lại những giá trị cảm xúc
Công ty TNHH Piaggio Việt Nam gồm 100% vốn đầu tư từ tập đoàn Piaggio Group là nhà sản xuất xe máy hàng đầu Châu Âu. Có trụ sở tại Khu công nghiệp Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, Piaggio Việt nam được cấp Giấy phép Đầu tư vào tháng 10 năm 2007 và hoạt động đồng thời là trụ sở của Piaggio Châu Á Thái Bình Dương. Tập đoàn Piaggio Group đã chọn Việt Nam là thị trường chiến lược của Tập đoàn trong kế hoạch phát triển tại khu vực. Piaggio Việt Nam gồm nhà máy lắp rắp xe máy tay ga, nhà máy sản xuất động cơ và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) - Trung tâm R&D duy nhất của Piaggio tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Piaggio Việt Nam không chỉ sản xuất xe máy cho thị trường nội địa mà còn xuất khẩu xe đi khắp nơi trên thế giới. Vào năm 2019, Piaggio Việt Nam đã đánh dấu cột mốc 1,000,000 xe được sản xuất tại Việt Nam.
![]() |
Theo cách chúng tôi nhìn nhận, việc sở hữu một chiếc xe tay ga chỉ là cớ để trải nghiệm các cung bậc cảm xúc, vậy nên có thể nói chúng tôi kinh doanh ngành công nghiệp cảm xúc. Piaggio không chỉ là một phương tiện di chuyển, Piaggio mang lại những giá trị cảm xúc”. Ông Gianluca Fiume, Chủ tịch Piaggio Châu Á TBD kiêm TGĐ Piafggio Việt Nam |
Với hơn 900 công nhân viên, Piaggio Việt Nam là nhà máy lớn thứ ba của Tập đoàn, xếp sau Pontedera – Ý, và Baramati – Bang Maharashtra – Ấn Độ. Tầm nhìn của tập đoàn Piaggio Group hướng tới những thiết kế công nghệ bền vững, thông minh, hiệu quả, sáng tạo và mang tính thẩm mỹ cao nhằm tái phát minh tương lai của phương tiện di chuyển. Tầm nhìn của tập đoàn Piaggio Group là định hình cách con người di chuyển trong tương lai, dự đoán nhu cầu và nguyện vọng của họ, phân tích hướng phát triển của mạng lưới giao thông tại các thành phố, cung cấp những giải pháp di chuyển cho con người thông qua các thương hiệu huyền thoại và nổi tiếng của tập đoàn Piaggio Group.
Hướng tới tăng trưởng bền vững, công ty Piaggio Việt Nam áp dụng nhất quán trên mọi phương diện của chiến lược “Không tỳ vết” với những giá trị cốt lõi: Quan tâm đến từng cá nhân, Chú trọng chất lượng, Tầm nhìn dài hạn và Tận tâm với khách hàng. Công ty cũng tập trung nuôi dưỡng sự phát triển của mỗi nhân viên, trao quyền để họ khám phá năng lực của bản thân và gặt hái những thành quả trong sự nghiệp. Điều này tạo nên những cách tiếp cận khác nhau để thu hẹp khoảng cách thế hệ và sự khác biệt trong tính cách của tất cả nhân viên, từ đó hình thành một môi trường làm việc hạnh phúc với nhiều cơ hội phát triển. Chiến lược đại diện cho văn hóa doanh nghiệp cởi mở và hiệu quả, tạo cho nhân viên cơ hội được lắng nghe và đạt được những mục tiêu cá nhân.
Thêm vào đó, công ty luôn chú trọng vào chất lượng, không chỉ với các sản phẩm thương mại bán ra thị trường, mà ở cả các sản phẩm công việc nội bộ được phân phối giữa các phòng ban trong công ty, để luôn đảm bảo chất lượng cao nhất ở mọi cấp độ. Xây dựng niềm tin và uy tín thông qua chất lượng sản phẩm và công việc là yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công của Piaggio.
Đối với Piaggio Việt Nam, mỗi khách hàng đều đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Công ty luôn trân trọng và đặt lợi ích và mong muốn của khách hàng lên hàng đầu. Mỗi khách hàng đều đặc biệt theo cách riêng, và Piaggio luôn nỗ lực để khiến họ hài lòng, hạnh phúc, gắn bó lâu dài với thương hiệu và trở thành những đại sự đặc biệt của PIAGGIO.
Piaggio Việt Nam đang sản xuất và cung cấp ra thị trường các sản phẩm chất lượng toàn cầu thuôc thương hiệu Vespa (Primavera, Sprint, GTS series, LX series) và thương hiệu Piaggio (Liberty, Medley, Zip), đồng thời nhập khẩu và phân phối các dòng sản phẩm xe máy phân khối lớn thuộc tập đoàn Piaggio Group là thương hiệu Aprilia và Moto Guzzi |
Ngoài ra, công ty rất chú trọng đến trách nghiệm xã hội. Piaggio cam kết trách nhiệm của mình với các vấn đề môi trường thông qua việc giảm khí thải, chung tay hạn chế ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, qua đó đóng góp vào sự tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu và bảo vệ hạnh phúc của thế hệ tương lai. Công ty cũng luôn chú ý đến các vấn đề xã hội xuyên suốt vòng đời sản phẩm. Các chính sách được ban hành để đảm bảo tối đa trách nhiệm của công ty với môi trường, và tận dụng triệt để mọi nguồn lực được sử dụng ở mỗi giai đoạn, từ khâu nhập nguyên liệu thô đến các phân đoạn sản xuất, phân phối hàng hoá và khâu xử lý cuối cùng trong vòng đời của chiếc xe.
Mặc dù phải trải qua những khó khăn với tác động của dịch bệnh toàn cầu, Piaggio Châu Á TBD trong đó có Piaggio Việt Nam liên tục ba năm liên tiếp 2019-2021 gặt hái nhiều thành công trên các lĩnh vực sản xuất và kinh doanh, liên tiếp phá vỡ các kỷ lục của năm trước đó. Bên cạnh đó, Piaggio Việt Nam cũng 3 năm liên tiếp nhận danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Châu Á.
Công ty hướng tới một năm 2022 lớn mạnh với phương thức phát triển lấy khách hàng làm trung tâm, mang đến dịch vụ KHÔNG TỲ VẾT với những CÂU CHUYỆN CẢM XÚC đích thực.
Với tầm nhìn rõ ràng, mục tiêu của công ty là biến Việt Nam trở thành thị trường số 1 trên bản đồ phát triển của Tập đoàn Piaggio và tiếp tục giữ vai trò trọng yếu trong chiến lược phát triển của tập đoàn tại khu vực. Để đạt được mục tiêu đó, những mẫu xe đột phá được sản xuất tại nhà máy Việt Nam của Piaggio sẽ không ngừng phát triển bền vững để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao cho các dòng xe hai bánh tại thị trường Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác. Bên cạnh đó, Piaggio Việt Nam tiếp tục được xếp hạng một trong những nơi làm việc tốt nhất khu vực.
![]() |
Vespa Primavera phiên bản đặc biệt kỷ niệm 75 năm thành lập Piaggio |
![]() |
Những sản phẩm của Piaggio không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn là thể hiện gu thẩm mỹ, thời trang, phong cách của người sử dụng nó. Điều này đã làm thay đổi cách nghĩ của người sử dụng xe máy tại Việt Nam. |
![]() |
Piaggio Việt Nam gồm nhà máy lắp rắp xe máy tay ga, nhà máy sản xuất động cơ và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) - Trung tâm R&D duy nhất của Piaggio tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương |
![]() |
Kể từ khi ra nhập thị trường Việt Nam năm 2007, Piaggio Việt Nam đã đánh dấu một bước ngoặt trên thị trường xe máy bằng việc đưa ra định nghĩa về xa tay ga cao cấp và thiết lập phân khúc xe tay ga cao cấp tại Việt Nam. Các thương hiệu của công ty Piaggio mang trong minh những giá trị độc đáo trở thành một trong những thương hiệu mơ ước trên thị trường. |
Tại thị trường Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam đi đầu trong việc phá vỡ những giới hạn trong phân khúc xe tay ga cao cấp với những dấu mốc đầu tiên của thị trường xe tay ga cao cấp tại Việt Nam: • Là nhà sản xuất xe máy khởi xướng phân khúc xe tay ga cao cấp tại VN: ra mắt dòng sản phẩm Vespa LX sản xuất tại VN năm 2009. • Là nhà sản xuất xe máy đầu tiên kiến tạo phân khúc xe ta ga bánh lớn: ra mắt dòng sản phẩm Piaggio Liberty năm 2011 • Là nhà sản xuất xe máy đầu tiên áp dụng chính sách bảo hành xe máy lên đến 3 năm từ năm 2013 • Là nhà sản xuất xe máy đầu tiên đưa công nghệ chống bó cứng phanh ABS tiên tiến vào xe máy từ năm 2015, trên phiên bản Piaggio Liberty. Đến nay đã áp dụng công nghệ ABS trên tất cả các dòng sản phẩm của Piaggio và Vespa. |
Tin liên quan

Thời trang chính hãng “làm chủ cuộc chơi” trên sàn thương mại điện tử
12:47 | 01/09/2025 Thương mại điện tử

Điều chỉnh lệ phí đăng ký, cấp biển số xe
08:54 | 08/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

Từ 1/7/2025, thống nhất lệ phí trước bạ 2% với xe máy trên toàn quốc
14:21 | 01/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

Thị trường căn hộ Đà Nẵng đang phục hồi
17:00 | 31/08/2025 Nhịp sống thị trường

Gia Lai: Tưng bừng Lễ hội tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ năm 2025
09:45 | 31/08/2025 Nhịp sống thị trường

Lượng căn hộ nhà ở xã hội hoàn thành tăng mạnh
22:03 | 29/08/2025 Nhịp sống thị trường

Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ 15h chiều nay
15:08 | 28/08/2025 Tiêu dùng

Hoàn thiện chính sách sở hữu trí tuệ: Động lực cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo
15:41 | 27/08/2025 Nhịp sống thị trường

Công chứng điện tử: giải pháp an toàn pháp lý cho giao dịch bất động sản
08:53 | 27/08/2025 Nhịp sống thị trường

Hoạt động M&A bất động sản diễn ra sôi động
07:48 | 26/08/2025 Nhịp sống thị trường

Phát triển thị trường vốn nợ giúp giảm sự phụ thuộc vào tín dụng ngân hàng
14:51 | 25/08/2025 Nhịp sống thị trường

Logistics xuyên biên giới tạo đột phá tăng trưởng kinh tế khu vực miền Trung
16:07 | 22/08/2025 Nhịp sống thị trường

Cần ban hành bảng giá đất áp dụng chung cho cả người dân và doanh nghiệp
14:05 | 22/08/2025 Nhịp sống thị trường

54% dự án FDI mới chọn thuê nhà xưởng thay vì thuê đất
11:09 | 22/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Nhiều tác động tích cực tới thị trường bất động sản
09:36 | 22/08/2025 Nhịp sống thị trường

Giá xăng được điều chỉnh tăng nhẹ
17:06 | 21/08/2025 Tiêu dùng
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: Đạt hiệu quả cao trong chống buôn lậu, tạo thuận lợi thương mại

Vinamilk hòa nhịp cùng Ngày hội non sông

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng
09:31 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất: Đạt hiệu quả cao trong chống buôn lậu, tạo thuận lợi thương mại

Lãnh đạo Hải quan khu vực III tiếp đại diện Ủy ban vận tải và logistics của EuroCham

Hải quan cửa khẩu quốc tế Lào Cai thông quan hơn 1.700 xe hàng dịp nghỉ Quốc khánh

Giá trị của độc lập, tự do

Diễn văn của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Kỷ niệm trọng thể 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel tham gia Lễ diễu binh, diễu hành ngày 2/9

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn bàn giao nhà đại đoàn kết

Vinamilk hòa nhịp cùng Ngày hội non sông

Gần 1 triệu sản phẩm Vinamilk tiếp sức cho đại lễ 80 năm Quốc khánh

Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển lãm thành tựu đất nước

Doanh nghiệp phát huy vai trò, sứ mệnh dẫn dắt, tiên phong trong phát triển kinh tế

Xem xét xử lý vi phạm hành chính

Điều chỉnh, bổ sung TTHC tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích

Thuế xuất khẩu 0%, kỳ vọng gia tăng dư địa cạnh tranh cho vàng trang sức, mỹ nghệ

Mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí hải quan và lệ phí hàng hóa, phương tiện vận tải quá cảnh

Áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung theo thuế tối thiểu toàn cầu

Thanh lý nguyên liệu của doanh nghiệp chế xuất theo hình thức xuất khẩu

15 ngày đầu tháng 8 xuất nhập khẩu đạt hơn 40 tỷ USD

Lạng Sơn hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh diễn ra thông suốt dịp lễ 2/9

Doanh nghiệp thủy sản kiến nghị gỡ vướng về xuất khẩu

Điện thoại - nỗ lực duy trì vị thế hàng đầu về xuất khẩu

Nhập khẩu hàng hóa tăng hơn 42 tỷ USD

Lạng Sơn thông tin thực hiện cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng mua sắm online nhân dịp Quốc khánh 2/9

Thời trang chính hãng “làm chủ cuộc chơi” trên sàn thương mại điện tử

Mở đường cho hơn 20 triệu cá nhân, hộ kinh doanh tiếp cận thương mại điện tử

Xâm phạm nhãn hiệu– Lacto Mason Việt Nam trả giá đắt

Khởi tố đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả là thức ăn chăn nuôi
