Không chỉ là một phương tiện di chuyển, Piaggio mang lại những giá trị cảm xúc
Công ty TNHH Piaggio Việt Nam gồm 100% vốn đầu tư từ tập đoàn Piaggio Group là nhà sản xuất xe máy hàng đầu Châu Âu. Có trụ sở tại Khu công nghiệp Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, Piaggio Việt nam được cấp Giấy phép Đầu tư vào tháng 10 năm 2007 và hoạt động đồng thời là trụ sở của Piaggio Châu Á Thái Bình Dương. Tập đoàn Piaggio Group đã chọn Việt Nam là thị trường chiến lược của Tập đoàn trong kế hoạch phát triển tại khu vực. Piaggio Việt Nam gồm nhà máy lắp rắp xe máy tay ga, nhà máy sản xuất động cơ và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) - Trung tâm R&D duy nhất của Piaggio tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Piaggio Việt Nam không chỉ sản xuất xe máy cho thị trường nội địa mà còn xuất khẩu xe đi khắp nơi trên thế giới. Vào năm 2019, Piaggio Việt Nam đã đánh dấu cột mốc 1,000,000 xe được sản xuất tại Việt Nam.
![]() |
| Theo cách chúng tôi nhìn nhận, việc sở hữu một chiếc xe tay ga chỉ là cớ để trải nghiệm các cung bậc cảm xúc, vậy nên có thể nói chúng tôi kinh doanh ngành công nghiệp cảm xúc. Piaggio không chỉ là một phương tiện di chuyển, Piaggio mang lại những giá trị cảm xúc”. Ông Gianluca Fiume, Chủ tịch Piaggio Châu Á TBD kiêm TGĐ Piafggio Việt Nam |
Với hơn 900 công nhân viên, Piaggio Việt Nam là nhà máy lớn thứ ba của Tập đoàn, xếp sau Pontedera – Ý, và Baramati – Bang Maharashtra – Ấn Độ. Tầm nhìn của tập đoàn Piaggio Group hướng tới những thiết kế công nghệ bền vững, thông minh, hiệu quả, sáng tạo và mang tính thẩm mỹ cao nhằm tái phát minh tương lai của phương tiện di chuyển. Tầm nhìn của tập đoàn Piaggio Group là định hình cách con người di chuyển trong tương lai, dự đoán nhu cầu và nguyện vọng của họ, phân tích hướng phát triển của mạng lưới giao thông tại các thành phố, cung cấp những giải pháp di chuyển cho con người thông qua các thương hiệu huyền thoại và nổi tiếng của tập đoàn Piaggio Group.
Hướng tới tăng trưởng bền vững, công ty Piaggio Việt Nam áp dụng nhất quán trên mọi phương diện của chiến lược “Không tỳ vết” với những giá trị cốt lõi: Quan tâm đến từng cá nhân, Chú trọng chất lượng, Tầm nhìn dài hạn và Tận tâm với khách hàng. Công ty cũng tập trung nuôi dưỡng sự phát triển của mỗi nhân viên, trao quyền để họ khám phá năng lực của bản thân và gặt hái những thành quả trong sự nghiệp. Điều này tạo nên những cách tiếp cận khác nhau để thu hẹp khoảng cách thế hệ và sự khác biệt trong tính cách của tất cả nhân viên, từ đó hình thành một môi trường làm việc hạnh phúc với nhiều cơ hội phát triển. Chiến lược đại diện cho văn hóa doanh nghiệp cởi mở và hiệu quả, tạo cho nhân viên cơ hội được lắng nghe và đạt được những mục tiêu cá nhân.
Thêm vào đó, công ty luôn chú trọng vào chất lượng, không chỉ với các sản phẩm thương mại bán ra thị trường, mà ở cả các sản phẩm công việc nội bộ được phân phối giữa các phòng ban trong công ty, để luôn đảm bảo chất lượng cao nhất ở mọi cấp độ. Xây dựng niềm tin và uy tín thông qua chất lượng sản phẩm và công việc là yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công của Piaggio.
Đối với Piaggio Việt Nam, mỗi khách hàng đều đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Công ty luôn trân trọng và đặt lợi ích và mong muốn của khách hàng lên hàng đầu. Mỗi khách hàng đều đặc biệt theo cách riêng, và Piaggio luôn nỗ lực để khiến họ hài lòng, hạnh phúc, gắn bó lâu dài với thương hiệu và trở thành những đại sự đặc biệt của PIAGGIO.
| Piaggio Việt Nam đang sản xuất và cung cấp ra thị trường các sản phẩm chất lượng toàn cầu thuôc thương hiệu Vespa (Primavera, Sprint, GTS series, LX series) và thương hiệu Piaggio (Liberty, Medley, Zip), đồng thời nhập khẩu và phân phối các dòng sản phẩm xe máy phân khối lớn thuộc tập đoàn Piaggio Group là thương hiệu Aprilia và Moto Guzzi |
Ngoài ra, công ty rất chú trọng đến trách nghiệm xã hội. Piaggio cam kết trách nhiệm của mình với các vấn đề môi trường thông qua việc giảm khí thải, chung tay hạn chế ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, qua đó đóng góp vào sự tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu và bảo vệ hạnh phúc của thế hệ tương lai. Công ty cũng luôn chú ý đến các vấn đề xã hội xuyên suốt vòng đời sản phẩm. Các chính sách được ban hành để đảm bảo tối đa trách nhiệm của công ty với môi trường, và tận dụng triệt để mọi nguồn lực được sử dụng ở mỗi giai đoạn, từ khâu nhập nguyên liệu thô đến các phân đoạn sản xuất, phân phối hàng hoá và khâu xử lý cuối cùng trong vòng đời của chiếc xe.
Mặc dù phải trải qua những khó khăn với tác động của dịch bệnh toàn cầu, Piaggio Châu Á TBD trong đó có Piaggio Việt Nam liên tục ba năm liên tiếp 2019-2021 gặt hái nhiều thành công trên các lĩnh vực sản xuất và kinh doanh, liên tiếp phá vỡ các kỷ lục của năm trước đó. Bên cạnh đó, Piaggio Việt Nam cũng 3 năm liên tiếp nhận danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Châu Á.
Công ty hướng tới một năm 2022 lớn mạnh với phương thức phát triển lấy khách hàng làm trung tâm, mang đến dịch vụ KHÔNG TỲ VẾT với những CÂU CHUYỆN CẢM XÚC đích thực.
Với tầm nhìn rõ ràng, mục tiêu của công ty là biến Việt Nam trở thành thị trường số 1 trên bản đồ phát triển của Tập đoàn Piaggio và tiếp tục giữ vai trò trọng yếu trong chiến lược phát triển của tập đoàn tại khu vực. Để đạt được mục tiêu đó, những mẫu xe đột phá được sản xuất tại nhà máy Việt Nam của Piaggio sẽ không ngừng phát triển bền vững để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao cho các dòng xe hai bánh tại thị trường Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác. Bên cạnh đó, Piaggio Việt Nam tiếp tục được xếp hạng một trong những nơi làm việc tốt nhất khu vực.
![]() |
| Vespa Primavera phiên bản đặc biệt kỷ niệm 75 năm thành lập Piaggio |
![]() |
| Những sản phẩm của Piaggio không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn là thể hiện gu thẩm mỹ, thời trang, phong cách của người sử dụng nó. Điều này đã làm thay đổi cách nghĩ của người sử dụng xe máy tại Việt Nam. |
![]() |
| Piaggio Việt Nam gồm nhà máy lắp rắp xe máy tay ga, nhà máy sản xuất động cơ và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) - Trung tâm R&D duy nhất của Piaggio tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương |
![]() |
| Kể từ khi ra nhập thị trường Việt Nam năm 2007, Piaggio Việt Nam đã đánh dấu một bước ngoặt trên thị trường xe máy bằng việc đưa ra định nghĩa về xa tay ga cao cấp và thiết lập phân khúc xe tay ga cao cấp tại Việt Nam. Các thương hiệu của công ty Piaggio mang trong minh những giá trị độc đáo trở thành một trong những thương hiệu mơ ước trên thị trường. |
| Tại thị trường Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam đi đầu trong việc phá vỡ những giới hạn trong phân khúc xe tay ga cao cấp với những dấu mốc đầu tiên của thị trường xe tay ga cao cấp tại Việt Nam: • Là nhà sản xuất xe máy khởi xướng phân khúc xe tay ga cao cấp tại VN: ra mắt dòng sản phẩm Vespa LX sản xuất tại VN năm 2009. • Là nhà sản xuất xe máy đầu tiên kiến tạo phân khúc xe ta ga bánh lớn: ra mắt dòng sản phẩm Piaggio Liberty năm 2011 • Là nhà sản xuất xe máy đầu tiên áp dụng chính sách bảo hành xe máy lên đến 3 năm từ năm 2013 • Là nhà sản xuất xe máy đầu tiên đưa công nghệ chống bó cứng phanh ABS tiên tiến vào xe máy từ năm 2015, trên phiên bản Piaggio Liberty. Đến nay đã áp dụng công nghệ ABS trên tất cả các dòng sản phẩm của Piaggio và Vespa. |
Tin liên quan
Thời trang chính hãng “làm chủ cuộc chơi” trên sàn thương mại điện tử
12:47 | 01/09/2025 Chống hàng giả
Điều chỉnh lệ phí đăng ký, cấp biển số xe
08:54 | 08/07/2025 Chính sách thuế, hải quan
Từ 1/7/2025, thống nhất lệ phí trước bạ 2% với xe máy trên toàn quốc
14:21 | 01/07/2025 Chính sách thuế, hải quan
Tôn vinh nông sản Việt - Kết nối thị trường, lan tỏa giá trị vùng miền
14:07 | 26/10/2025 Tiêu dùng
Bộ tiêu chí "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”: Định hình văn hóa tiêu dùng số tại Việt Nam
08:00 | 25/10/2025 Thương mại điện tử
Công cụ mới bảo vệ người tiêu dùng trong kỷ nguyên số
10:30 | 24/10/2025 Thương mại điện tử
Bộ Y tế thu hồi và tiêu hủy toàn quốc dược liệu Ý dĩ kém chất lượng
09:59 | 24/10/2025 Tiêu dùng
Gia Lai phát triển thương mại điện tử theo hướng liên kết vùng
09:17 | 24/10/2025 Thương mại điện tử
Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng: Hướng tới xây dựng con người thời kỳ số
19:16 | 23/10/2025 Thương mại điện tử
Cà Mau thu giữ hơn 120 kg xúc xích nghi nhập lậu
16:37 | 23/10/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại
Loạt thực phẩm chức năng bị phạt nặng vì quảng cáo không đúng sự thật
15:55 | 23/10/2025 Tiêu dùng
Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử
15:11 | 23/10/2025 Tiêu dùng
Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số
15:10 | 23/10/2025 Tiêu dùng
Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025
15:09 | 23/10/2025 Tiêu dùng
Cần siết chặt quản lý hoạt động mua-bán vàng trên thị trường “chợ đen”
15:08 | 23/10/2025 Tiêu dùng
Phát triển thị trường bán lẻ phù hợp với xu thế thương mại điện tử và kinh tế số
09:53 | 23/10/2025 Thương mại điện tử
(INFOGRAPHIC): Hộ kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đến dưới 3 tỷ đồng/năm phải tự kê khai thuế
10:07 | 24/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng
09:53 | 23/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10
14:46 | 22/10/2025 Infographics
(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp
14:37 | 22/10/2025 Megastory/Longform
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Dữ liệu thuế - hải quan
Biến tuân thủ thuế thành lợi thế: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam
Tăng cường kỹ năng giao tiếp, ứng xử và văn hóa công sở cho công chức
31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử
Hải quan khu vực VII ra mắt Chatbot AI hỗ trợ doanh nghiệp
Hải quan khu vực V và Công ty Luxshare ICT hợp tác về công nghệ, chuyển đổi số
Thuế TP Hà Nội: Đẩy mạnh chuyển đổi số, lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ
Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp khi tham gia thị trường tài sản mã hóa
Doanh nghiệp chế biến cần thay đổi để thích nghi với tiêu chuẩn ESG
Doanh nghiệp ngành gỗ ứng phó linh hoạt trước hàng rào thuế quan
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025
Agribank chủ động kiến tạo ngân hàng số, đưa dịch vụ đến từng người dân
Cú hích giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia sâu vào chuỗi cung ứng
Khai mã trên tờ khai hải quan đối với lô hàng nhập khẩu qua đường chuyển phát nhanh
Nợ phí hải quan trên Hệ thống kế toán thuế tập trung
Thủ tục hải quan và thuế GTGT đối với hoạt động gia công lại của doanh nghiệp chế xuất
Áp dụng Hiệp định tránh đánh thuế hai lần đối với khoản thu nhập từ lãi tiền vay
Những vấn đề về C/O mẫu VIFTA hải quan cần quan tâm
Hướng dẫn xuất hóa đơn GTGT đối với khoản tiền thưởng doanh số
Việt Nam - Hoa Kỳ công bố Tuyên bố chung về Khuôn khổ Hiệp định Thương mại đối ứng
Niên vụ cà phê đạt kim ngạch xuất khẩu cao nhất
Tôm Việt bứt tốc trên thị trường thế giới
Thêm công cụ quảng bá nông sản Việt
Dệt may và da giày Việt trước “Luật chơi mới” từ EU
Hàng hóa thông qua cụm cảng Cái Mép- Thị Vải tăng hai con số
Thống nhất việc kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị
Hội nghị Công nghệ Hải quan WCO 2026: Tư duy quản lý rủi ro và đổi mới sáng tạo
Lạng Sơn tiếp tục lọt TOP 10 bảng xếp hạng chuyển đổi số
Hà Nội khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế số quốc gia
Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng thị trường xuất khẩu
Đẩy mạnh chuyển đổi số, hoàn thành mục tiêu 5E trong lĩnh vực hải quan
31 tổ chức hỗ trợ miễn phí cho hộ cá nhân triển khai hóa đơn điện tử
Chiến lược Tài chính đến năm 2030 - Kim chỉ nam định hướng phát triển bền vững
(INFOGRAPHIC): Ấn tượng kim ngạch xuất nhập khẩu 700 tỷ USD
TP. Hồ Chí Minh: Thu ngân sách từ hộ, cá nhân kinh doanh đạt hơn 8.092 tỷ đồng
Xuất nhập khẩu vượt mốc 700 tỷ USD






















