Facebook Twitter youtube Tiktok

Tôn vinh nông sản Việt - Kết nối thị trường, lan tỏa giá trị vùng miền

Tuần lễ Nông sản Việt 2025 không chỉ là dịp tôn vinh giá trị và quảng bá thương hiệu nông sản Việt, mà còn là cầu nối đưa hàng trăm sản phẩm đặc trưng của 34 địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng. Sự kiện góp phần hiện thực hóa mục tiêu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy tiêu thụ nông sản hiệu quả, bền vững.
Logistics vùng - đòn bẩy để nông sản Việt vươn ra toàn cầu Nông sản Việt Nam: Vững vàng khẳng định vị thế trên thị trường thế giới Lan tỏa giá trị nông nghiệp Việt từ 90 thương hiệu Vàng tiêu biểu năm 2025
Tôn vinh nông sản Việt - Kết nối thị trường, lan tỏa giá trị vùng miền

Con cá tầm nặng 50 kg của Hợp tác xã Dương Yến - Lai Châu được trưng bày tại sự kiện.

Kết nối cung cầu, nâng tầm Nông sản Việt

Trong 2 ngày 24-25/10, tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) tổ chức “Tuần lễ Nông sản Việt 2025”, thuộc khuôn khổ chương trình tổng kết 5 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.

Sự kiện quy tụ hàng trăm mặt hàng nông sản đặc sắc được giới thiệu trong không gian trưng bày đa dạng, hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách. 34 tỉnh, thành phố mỗi địa phương đều mang đến một sản phẩm nông sản đặc trưng, tiêu biểu, phản ánh sự phong phú của nguồn cung nông sản Việt.

Nhiều thương hiệu đã khẳng định chỗ đứng trên thị trường như chè Thái Nguyên, cam Hòa Bình, cà phê Buôn Ma Thuột, mật ong Tây Nguyên, gạo ST25 cùng nhiều sản vật đặc trưng vùng miền khác.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh: “Việt Nam hiện là một trong những quốc gia sản xuất nông, lâm, thủy sản hàng đầu thế giới, với sản phẩm đã có mặt tại hơn 185 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm cả những thị trường “khó tính” như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc”.

Thời gian qua, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ Công thương đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các địa phương triển khai nhiều hoạt động kết nối, nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong nước, mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường hiện đại và sàn thương mại điện tử.

Tuần lễ Nông sản Việt 2025 được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản tiêu biểu, đặc sản vùng miền đạt tiêu chuẩn chất lượng; góp phần nâng cao giá trị, năng lực cạnh tranh và vị thế của nông sản Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

“Bản đồ Nông sản Việt” - Bước đi mới trong xúc tiến thương mại số

Điểm nhấn nổi bật tại sự kiện là lễ ra mắt “Bản đồ Nông sản Việt”, sáng kiến do Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước khởi xướng. Ở giai đoạn đầu, bản đồ sẽ giới thiệu các sản phẩm nông sản tiêu biểu của từng tỉnh, thành phố, đại diện cho lợi thế, bản sắc và giá trị kinh tế đặc trưng của địa phương. Danh mục sản phẩm được lựa chọn dựa trên tiêu chí chất lượng, uy tín và tính đại diện vùng miền, qua đó phản ánh bức tranh đa dạng, phong phú của nông sản Việt Nam.

Tôn vinh nông sản Việt - Kết nối thị trường, lan tỏa giá trị vùng miền

Các loại đặc sản vùng miền được trưng bày tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025.

Việc xây dựng cơ sở dữ liệu này không chỉ nhằm giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, mà còn hướng tới xây dựng nền tảng dữ liệu thống nhất, cập nhật và minh bạch về nông sản Việt, phục vụ hiệu quả cho công tác quản lý, xúc tiến thương mại và kết nối cung cầu.

Đặc biệt, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đã hỗ trợ Hợp tác xã Dương Yến (Lai Châu) giới thiệu thành công cá tầm nặng 50 kg, được xem là “kỷ lục” trong các trang trại nuôi cá của địa phương.

Thành công này gây ấn tượng mạnh tại sự kiện, đồng thời khẳng định chất lượng, thương hiệu nông thủy sản Việt trên thị trường.

Tuần lễ Nông sản Việt 2025 cũng mở rộng không gian kết nối trực tuyến, khi chương trình livestream “Hello Vietnam” với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương và các nghệ sĩ nổi tiếng đã giới thiệu gạo ST25 - sản phẩm tâm điểm của sự kiện, với mức giá ưu đãi dành cho người tiêu dùng.

Hoạt động này thể hiện hướng đi mới trong ứng dụng nền tảng số vào xúc tiến thương mại nội địa, đưa hàng Việt đến gần hơn với công chúng.

Trọng Nghĩa

Tin liên quan

Thêm công cụ quảng bá nông sản Việt

Thêm công cụ quảng bá nông sản Việt

Bản đồ Nông sản Việt sẽ giới thiệu sản phẩm nông sản tiêu biểu của 34 tỉnh, thành phố, giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng dễ dàng tra cứu thông tin về sản phẩm, nhà sản xuất và phân phối.
Lan tỏa giá trị nông nghiệp Việt từ 90 thương hiệu Vàng tiêu biểu năm 2025

Lan tỏa giá trị nông nghiệp Việt từ 90 thương hiệu Vàng tiêu biểu năm 2025

Chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2025” vinh danh 90 thương hiệu tiêu biểu, ghi nhận những nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà khoa học và nông dân trong hành trình kiến tạo nền nông nghiệp xanh - sạch - hiện đại và hội nhập quốc tế.
Vinh danh 28 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2025

Vinh danh 28 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2025

Có 28 doanh nghiệp sẽ được vinh danh giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2025.
Bộ Y tế thu hồi và tiêu hủy toàn quốc dược liệu Ý dĩ kém chất lượng

Bộ Y tế thu hồi và tiêu hủy toàn quốc dược liệu Ý dĩ kém chất lượng

Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) vừa ban hành Quyết định số 319/QĐ-YDCT về việc thu hồi bắt buộc toàn bộ dược liệu Ý dĩ do Phòng chẩn trị Y học cổ truyền của y sĩ Lương Mạnh Tuấn (Tuyên Quang), vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Loạt thực phẩm chức năng bị phạt nặng vì quảng cáo không đúng sự thật

Loạt thực phẩm chức năng bị phạt nặng vì quảng cáo không đúng sự thật

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa công bố hàng loạt quyết định xử phạt các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định về công bố, quảng cáo và điều kiện bảo quản (từ ngày 1/7 đến 20/10/2025). Tổng số tiền phạt lên tới hàng trăm triệu đồng.
Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử

Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử

Trong thời đại thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, mỗi giao dịch trực tuyến không chỉ là hành vi mua bán, mà còn thể hiện niềm tin của người tiêu dùng (NTD) vào sự minh bạch, an toàn và công bằng của thị trường. Vì vậy, bảo vệ quyền lợi NTD không chỉ là yêu cầu pháp lý, mà còn là trụ cột để xây dựng niềm tin xã hội, thúc đẩy phát triển bền vững nền kinh tế số Việt Nam.
Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số

Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số

Không chỉ là nơi trưng bày và giao thương hàng hóa, Hội chợ Mùa Thu 2025 đang trở thành điểm nhấn trong hoạt động xúc tiến thương mại hiện đại. Với cách tiếp cận mới, kết hợp không gian truyền thống và nền tảng số - sự kiện góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025

Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước.
Cần siết chặt quản lý hoạt động mua-bán vàng trên thị trường “chợ đen”

Cần siết chặt quản lý hoạt động mua-bán vàng trên thị trường “chợ đen”

Sự biến động mạnh của giá vàng thời gian qua khiến nhiều người tìm đến các kênh giao dịch “chợ đen” để mua vàng không hóa đơn, không xếp hàng. Tuy nhiên, hành vi này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý và có thể bị xử phạt nặng theo quy định hiện hành.
Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững

Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững

Dù tiêu dùng nội địa vẫn là động lực chính của tăng trưởng nhưng những áp lực từ biến đổi khí hậu đang khiến hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt thay đổi rõ rệt. Thị trường đang dần dịch chuyển sang xu thế tiêu dùng bền vững, hướng đến sản phẩm sạch, hữu cơ, minh bạch nguồn gốc và ứng dụng công nghệ để tối ưu chi tiêu.
Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực

Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực

Trong 9 tháng năm 2025, thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam tiếp tục duy trì sự ổn định. Đặc biệt, tại khu vực phía Bắc, thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực.
Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng

Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Quốc tế HyunJin C&T (Hà Nội) do vi phạm trong kinh doanh và quảng cáo mỹ phẩm không đúng quy định. Tổng mức phạt là 113 triệu đồng, đồng thời công ty bị buộc tiêu hủy sản phẩm vi phạm, thu hồi hàng hóa và cải chính thông tin quảng cáo sai lệch.
Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Y tế đang gấp rút hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 15/2018/NĐ-CP nhằm tăng cường quản lý an toàn thực phẩm (ATTP), bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời tiếp tục cắt giảm và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, loại bỏ quy định “giấy phép con”.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
(INFOGRAPHIC): Hộ kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đến dưới 3 tỷ đồng/năm phải tự kê khai thuế

(INFOGRAPHIC): Hộ kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đến dưới 3 tỷ đồng/năm phải tự kê khai thuế

Kể từ ngày 1/1/2026, nhóm hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đồng đến dưới 3 tỷ đồng/năm phải tự kê khai, nộp thuế.
(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng

Hết tháng 9/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc đạt gần 66 tỷ USD, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

Tính từ đầu năm đến 15/10, kim ngạch nhập khẩu cả nước đạt 350,72 tỷ USD, tăng 18,67% so với cùng kỳ 2024.
(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp

(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp

Bộ Chính trị đã ban hành 7 nghị quyết quan trọng, định hướng chiến lược phát triển quốc gia trong giai đoạn mới, trong đó có Nghị quyết số 66-NQ/TW và Nghị quyết số 68-NQ/TW.
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Theo thống kê từ Cục Hải quan, số thu từ hoạt động XNK trong 9 tháng đạt 336.540 tỷ đồng, bằng 81,9% dự toán được giao, bằng 71,6% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Phiên bản di động