Tôn vinh nông sản Việt - Kết nối thị trường, lan tỏa giá trị vùng miền
![]() |
| Con cá tầm nặng 50 kg của Hợp tác xã Dương Yến - Lai Châu được trưng bày tại sự kiện. |
Kết nối cung cầu, nâng tầm Nông sản Việt
Trong 2 ngày 24-25/10, tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) tổ chức “Tuần lễ Nông sản Việt 2025”, thuộc khuôn khổ chương trình tổng kết 5 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.
Sự kiện quy tụ hàng trăm mặt hàng nông sản đặc sắc được giới thiệu trong không gian trưng bày đa dạng, hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách. 34 tỉnh, thành phố mỗi địa phương đều mang đến một sản phẩm nông sản đặc trưng, tiêu biểu, phản ánh sự phong phú của nguồn cung nông sản Việt.
Nhiều thương hiệu đã khẳng định chỗ đứng trên thị trường như chè Thái Nguyên, cam Hòa Bình, cà phê Buôn Ma Thuột, mật ong Tây Nguyên, gạo ST25 cùng nhiều sản vật đặc trưng vùng miền khác.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh: “Việt Nam hiện là một trong những quốc gia sản xuất nông, lâm, thủy sản hàng đầu thế giới, với sản phẩm đã có mặt tại hơn 185 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm cả những thị trường “khó tính” như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc”.
Thời gian qua, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ Công thương đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các địa phương triển khai nhiều hoạt động kết nối, nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong nước, mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường hiện đại và sàn thương mại điện tử.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản tiêu biểu, đặc sản vùng miền đạt tiêu chuẩn chất lượng; góp phần nâng cao giá trị, năng lực cạnh tranh và vị thế của nông sản Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.
“Bản đồ Nông sản Việt” - Bước đi mới trong xúc tiến thương mại số
Điểm nhấn nổi bật tại sự kiện là lễ ra mắt “Bản đồ Nông sản Việt”, sáng kiến do Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước khởi xướng. Ở giai đoạn đầu, bản đồ sẽ giới thiệu các sản phẩm nông sản tiêu biểu của từng tỉnh, thành phố, đại diện cho lợi thế, bản sắc và giá trị kinh tế đặc trưng của địa phương. Danh mục sản phẩm được lựa chọn dựa trên tiêu chí chất lượng, uy tín và tính đại diện vùng miền, qua đó phản ánh bức tranh đa dạng, phong phú của nông sản Việt Nam.
![]() |
| Các loại đặc sản vùng miền được trưng bày tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025. |
Việc xây dựng cơ sở dữ liệu này không chỉ nhằm giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, mà còn hướng tới xây dựng nền tảng dữ liệu thống nhất, cập nhật và minh bạch về nông sản Việt, phục vụ hiệu quả cho công tác quản lý, xúc tiến thương mại và kết nối cung cầu.
Đặc biệt, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đã hỗ trợ Hợp tác xã Dương Yến (Lai Châu) giới thiệu thành công cá tầm nặng 50 kg, được xem là “kỷ lục” trong các trang trại nuôi cá của địa phương.
Thành công này gây ấn tượng mạnh tại sự kiện, đồng thời khẳng định chất lượng, thương hiệu nông thủy sản Việt trên thị trường.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 cũng mở rộng không gian kết nối trực tuyến, khi chương trình livestream “Hello Vietnam” với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương và các nghệ sĩ nổi tiếng đã giới thiệu gạo ST25 - sản phẩm tâm điểm của sự kiện, với mức giá ưu đãi dành cho người tiêu dùng.
Hoạt động này thể hiện hướng đi mới trong ứng dụng nền tảng số vào xúc tiến thương mại nội địa, đưa hàng Việt đến gần hơn với công chúng.
Tin liên quan
Thêm công cụ quảng bá nông sản Việt
11:22 | 24/10/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu
Lan tỏa giá trị nông nghiệp Việt từ 90 thương hiệu Vàng tiêu biểu năm 2025
21:44 | 18/10/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Vinh danh 28 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2025
11:09 | 12/08/2025 Góc nhìn doanh nghiệp
Bộ Y tế thu hồi và tiêu hủy toàn quốc dược liệu Ý dĩ kém chất lượng
09:59 | 24/10/2025 Tiêu dùng
Loạt thực phẩm chức năng bị phạt nặng vì quảng cáo không đúng sự thật
15:55 | 23/10/2025 Tiêu dùng
Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử
15:11 | 23/10/2025 Tiêu dùng
Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số
15:10 | 23/10/2025 Tiêu dùng
Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025
15:09 | 23/10/2025 Tiêu dùng
Cần siết chặt quản lý hoạt động mua-bán vàng trên thị trường “chợ đen”
15:08 | 23/10/2025 Tiêu dùng
Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững
19:00 | 22/10/2025 Tiêu dùng
Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực
20:22 | 21/10/2025 Tiêu dùng
Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng
10:11 | 21/10/2025 Tiêu dùng
Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng
09:52 | 21/10/2025 Tiêu dùng
(INFOGRAPHIC): Hộ kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đến dưới 3 tỷ đồng/năm phải tự kê khai thuế
10:07 | 24/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng
09:53 | 23/10/2025 Infographics
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10
14:46 | 22/10/2025 Infographics
(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp
14:37 | 22/10/2025 Megastory/Longform
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
08:41 | 20/10/2025 Dữ liệu thuế - hải quan



















