Thứ hai 08/12/2025 07:46
Thời tiết: Hà Nội 20°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử / Tiêu dùng
aa

Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số

Trọng Nghĩa
Không chỉ là nơi trưng bày và giao thương hàng hóa, Hội chợ Mùa Thu 2025 đang trở thành điểm nhấn trong hoạt động xúc tiến thương mại hiện đại. Với cách tiếp cận mới, kết hợp không gian truyền thống và nền tảng số - sự kiện góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số

Hội chợ Mùa Thu 2025: Khẳng định vị thế sản phẩm Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Khi hội chợ truyền thống bước vào không gian số

Nếu trước đây, hình ảnh hội chợ gắn liền với những gian hàng đông đúc, tiếng rộn ràng mua bán và những cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, thì nay, khái niệm ấy đã mở rộng mạnh mẽ trong thời đại số.

Hội chợ Mùa Thu 2025 - sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm do Bộ Công thương chủ trì không chỉ là nơi “bày hàng, bán hàng”, mà còn trở thành “bệ phóng” kết nối thương mại điện tử, đưa thương hiệu Việt lan tỏa sâu rộng trên các nền tảng số.

Điểm nổi bật của hội chợ năm nay là sự kết hợp hài hòa giữa không gian trưng bày thực tế và không gian trực tuyến. Khu “Ấn tượng Mùa Thu”, các gian hàng trải nghiệm văn hóa - thương hiệu, cùng những hoạt động tương tác được thiết kế nhằm tạo ra “nội dung số” có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết: đây là hướng tiếp cận mới, phù hợp xu thế chuyển đổi số toàn cầu và nhu cầu xúc tiến thương mại hiện đại.

Đặc biệt, Ban Tổ chức mời nhiều người có ảnh hưởng chính (KOL), người tiêu dùng chủ chốt (KOC), Tiktoker nổi tiếng tham dự để quảng bá sự kiện. Cùng với đó, Bộ Công thương triển khai chiến dịch truyền thông đồng bộ, huy động cả báo chí truyền thống và nền tảng mạng xã hội.

Từ cổng thông tin điện tử của các bộ, ngành đến các cơ quan báo chí trung ương, địa phương, tất cả đều mở chuyên mục riêng “Hội chợ Mùa Thu”, tạo nên “hệ sinh thái thông tin” liên kết chặt chẽ, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Song song đó, khu check-in “Ấn tượng Mùa Thu” trở thành điểm sáng thu hút giới sáng tạo nội dung, khuyến khích các video, bài đăng trải nghiệm lan tỏa tự nhiên. “Hội chợ Mùa Thu không chỉ là nơi giao thương hàng hóa mà còn là phòng thí nghiệm cho xúc tiến thương mại số, nơi doanh nghiệp Việt thử nghiệm phương thức mới tiếp cận người tiêu dùng qua video ngắn, câu chuyện thương hiệu, hay trải nghiệm tương tác trực tuyến”, ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Câu chuyện thương hiệu Việt trong thời đại nội dung số

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, mỗi sản phẩm Việt đều có câu chuyện riêng và điều quan trọng là kể được câu chuyện ấy bằng hình thức hấp dẫn nhất. Với Hội chợ Mùa Thu, người tiêu dùng không chỉ đến tham quan, mà còn có thể khám phá hàng trăm sản phẩm qua nội dung số sáng tạo. “Nếu chỉ kể câu chuyện tại hội chợ, lượng người tiếp cận sẽ hạn chế. Nhưng khi đưa lên nền tảng số, sức lan tỏa tăng gấp nhiều lần”, ông Thanh phân tích.

Trên TikTok, mỗi video gắn hashtag của sự kiện có thể giúp sản phẩm tiếp cận hàng trăm nghìn người tiêu dùng tiềm năng, vừa xây dựng giá trị thương hiệu, vừa tạo doanh thu trực tiếp. TikTok cũng đang triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia nền tảng này, giúp họ quảng bá sản phẩm hiệu quả, gia tăng cơ hội kinh doanh trực tuyến.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, hầu hết doanh nghiệp tham gia hội chợ năm nay đều chủ động xây dựng nội dung quảng bá cho gian hàng của mình trên các kênh TikTok, Facebook, YouTube… Hình thức xúc tiến này đang mở ra xu hướng “hội chợ không biên giới”, nơi người tiêu dùng vừa có thể trải nghiệm trực tiếp, vừa khám phá sản phẩm qua mạng.

Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số
Trung tâm Triển lãm quốc gia là nơi diễn ra Hội chợ Mùa Thu 2025.

Thực tế, Việt Nam hiện có hơn 80% dân số sử dụng Internet, quy mô thương mại điện tử đạt gần 25 tỷ USD. Trong bối cảnh đó, việc kết hợp xúc tiến thương mại truyền thống với nội dung số tạo ra dư địa tăng trưởng rất lớn. “Việc tận dụng nền tảng số không chỉ giúp quảng bá hiệu quả hơn mà còn giảm chi phí, tăng tính bền vững cho mô hình xúc tiến thương mại”, ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Thông qua hình ảnh mùa thu Hà Nội, âm nhạc, ánh sáng và những gian hàng mang đậm bản sắc Việt, Hội chợ Mùa Thu 2025 đã, đang và sẽ tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong đổi mới xúc tiến thương mại.

Có thể khẳng định “Hội chợ Mùa Thu 2025” không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm, mà còn là không gian văn hóa - nơi người tiêu dùng “mua bằng cảm xúc” và doanh nghiệp Việt lan tỏa thương hiệu bằng sáng tạo số.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội về cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

Tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội về cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

Tại Hội thảo cung cấp thông tin báo chí về việc tăng cường thực thi Nghị quyết của Quốc hội liên quan đến quy định cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng do Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Tổ chức HealthBridge tại Việt Nam tổ chức ngày 1/12, đại diện Bộ Y tế cho biết, tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng đã gia tăng nhanh trong những năm gần đây.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025. Chương trình diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 với phạm vi triển khai trên toàn quốc.
Chống lừa đảo trực tuyến dịp cao điểm mua sắm cuối năm

Chống lừa đảo trực tuyến dịp cao điểm mua sắm cuối năm

Mùa mua sắm cuối năm đang thúc đẩy doanh số thương mại điện tử bùng nổ, cùng với đó là hoạt động lừa đảo tinh vi phát sinh, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận diện thủ đoạn lừa đảo và thực hành những bước bảo vệ cơ bản để tránh rủi ro khi mua hàng qua thương mại điện tử.
150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng. Công tác tổ chức được triển khai bài bản, ứng dụng nhiều công nghệ mới, đặc biệt là các giải pháp AI hỗ trợ kiểm soát bình chọn, chống gian lận và mở rộng tương tác trên môi trường số.
Nâng kỹ năng bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn

Nâng kỹ năng bán sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn

Ban Công tác Đoàn, thuộc Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phối hợp cùng Thành Đoàn Sơn La và TikTok Shop tổ chức chuỗi hoạt động hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn.
Dự thảo Luật An ninh mạng 2025: Giúp giảm rủi ro cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025: Giúp giảm rủi ro cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025 xác định an ninh dữ liệu là cấu phần trọng yếu của an ninh mạng quốc gia, tạo hành lang pháp lý nhằm bảo vệ người dùng và doanh nghiệp trước rủi ro trên không gian số.