Facebook Twitter youtube Tiktok

Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số

Không chỉ là nơi trưng bày và giao thương hàng hóa, Hội chợ Mùa Thu 2025 đang trở thành điểm nhấn trong hoạt động xúc tiến thương mại hiện đại. Với cách tiếp cận mới, kết hợp không gian truyền thống và nền tảng số - sự kiện góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số

Hội chợ Mùa Thu 2025: Khẳng định vị thế sản phẩm Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Khi hội chợ truyền thống bước vào không gian số

Nếu trước đây, hình ảnh hội chợ gắn liền với những gian hàng đông đúc, tiếng rộn ràng mua bán và những cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, thì nay, khái niệm ấy đã mở rộng mạnh mẽ trong thời đại số.

Hội chợ Mùa Thu 2025 - sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm do Bộ Công thương chủ trì không chỉ là nơi “bày hàng, bán hàng”, mà còn trở thành “bệ phóng” kết nối thương mại điện tử, đưa thương hiệu Việt lan tỏa sâu rộng trên các nền tảng số.

Điểm nổi bật của hội chợ năm nay là sự kết hợp hài hòa giữa không gian trưng bày thực tế và không gian trực tuyến. Khu “Ấn tượng Mùa Thu”, các gian hàng trải nghiệm văn hóa - thương hiệu, cùng những hoạt động tương tác được thiết kế nhằm tạo ra “nội dung số” có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết: đây là hướng tiếp cận mới, phù hợp xu thế chuyển đổi số toàn cầu và nhu cầu xúc tiến thương mại hiện đại.

Đặc biệt, Ban Tổ chức mời nhiều người có ảnh hưởng chính (KOL), người tiêu dùng chủ chốt (KOC), Tiktoker nổi tiếng tham dự để quảng bá sự kiện. Cùng với đó, Bộ Công thương triển khai chiến dịch truyền thông đồng bộ, huy động cả báo chí truyền thống và nền tảng mạng xã hội.

Từ cổng thông tin điện tử của các bộ, ngành đến các cơ quan báo chí trung ương, địa phương, tất cả đều mở chuyên mục riêng “Hội chợ Mùa Thu”, tạo nên “hệ sinh thái thông tin” liên kết chặt chẽ, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Song song đó, khu check-in “Ấn tượng Mùa Thu” trở thành điểm sáng thu hút giới sáng tạo nội dung, khuyến khích các video, bài đăng trải nghiệm lan tỏa tự nhiên. “Hội chợ Mùa Thu không chỉ là nơi giao thương hàng hóa mà còn là phòng thí nghiệm cho xúc tiến thương mại số, nơi doanh nghiệp Việt thử nghiệm phương thức mới tiếp cận người tiêu dùng qua video ngắn, câu chuyện thương hiệu, hay trải nghiệm tương tác trực tuyến”, ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Câu chuyện thương hiệu Việt trong thời đại nội dung số

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, mỗi sản phẩm Việt đều có câu chuyện riêng và điều quan trọng là kể được câu chuyện ấy bằng hình thức hấp dẫn nhất. Với Hội chợ Mùa Thu, người tiêu dùng không chỉ đến tham quan, mà còn có thể khám phá hàng trăm sản phẩm qua nội dung số sáng tạo. “Nếu chỉ kể câu chuyện tại hội chợ, lượng người tiếp cận sẽ hạn chế. Nhưng khi đưa lên nền tảng số, sức lan tỏa tăng gấp nhiều lần”, ông Thanh phân tích.

Trên TikTok, mỗi video gắn hashtag của sự kiện có thể giúp sản phẩm tiếp cận hàng trăm nghìn người tiêu dùng tiềm năng, vừa xây dựng giá trị thương hiệu, vừa tạo doanh thu trực tiếp. TikTok cũng đang triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia nền tảng này, giúp họ quảng bá sản phẩm hiệu quả, gia tăng cơ hội kinh doanh trực tuyến.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, hầu hết doanh nghiệp tham gia hội chợ năm nay đều chủ động xây dựng nội dung quảng bá cho gian hàng của mình trên các kênh TikTok, Facebook, YouTube… Hình thức xúc tiến này đang mở ra xu hướng “hội chợ không biên giới”, nơi người tiêu dùng vừa có thể trải nghiệm trực tiếp, vừa khám phá sản phẩm qua mạng.

Lan tỏa thương hiệu Việt từ Hội chợ Mùa Thu đến nền tảng số
Trung tâm Triển lãm quốc gia là nơi diễn ra Hội chợ Mùa Thu 2025.

Thực tế, Việt Nam hiện có hơn 80% dân số sử dụng Internet, quy mô thương mại điện tử đạt gần 25 tỷ USD. Trong bối cảnh đó, việc kết hợp xúc tiến thương mại truyền thống với nội dung số tạo ra dư địa tăng trưởng rất lớn. “Việc tận dụng nền tảng số không chỉ giúp quảng bá hiệu quả hơn mà còn giảm chi phí, tăng tính bền vững cho mô hình xúc tiến thương mại”, ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Thông qua hình ảnh mùa thu Hà Nội, âm nhạc, ánh sáng và những gian hàng mang đậm bản sắc Việt, Hội chợ Mùa Thu 2025 đã, đang và sẽ tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong đổi mới xúc tiến thương mại.

Có thể khẳng định “Hội chợ Mùa Thu 2025” không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm, mà còn là không gian văn hóa - nơi người tiêu dùng “mua bằng cảm xúc” và doanh nghiệp Việt lan tỏa thương hiệu bằng sáng tạo số.

Trọng Nghĩa

Tin liên quan

Thương mại điện tử: Hướng đi mới cho doanh nghiệp Tây Ninh

Thương mại điện tử: Hướng đi mới cho doanh nghiệp Tây Ninh

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) tại Tây Ninh cho thấy, doanh nghiệp địa phương đang thích nghi nhanh chóng với chuyển đổi số. Với sự hỗ trợ từ cơ quan chức năng và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), TMĐT đang trở thành lực đẩy chính trong phát triển kinh tế số của tỉnh.
Minh bạch truy xuất nguồn gốc: Trụ cột cạnh tranh của doanh nghiệp ngành bán lẻ

Minh bạch truy xuất nguồn gốc: Trụ cột cạnh tranh của doanh nghiệp ngành bán lẻ

Minh bạch trong truy xuất nguồn gốc không chỉ là điều kiện để chiếm được lòng tin khách hàng mà còn là đòi hỏi pháp lý bắt buộc trong bối cảnh khung khổ quản lý mới đang dần hình thành. Nhận định này được giới chuyên gia Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đưa ra ngày 26/9.
Marketing số dẫn dắt cuộc đua thương hiệu của doanh nghiệp F&B

Marketing số dẫn dắt cuộc đua thương hiệu của doanh nghiệp F&B

Nhận định này vừa được giới chuyên gia của Vietnam Report đưa ra trong báo cáo Top 10 công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2025.
Loạt thực phẩm chức năng bị phạt nặng vì quảng cáo không đúng sự thật

Loạt thực phẩm chức năng bị phạt nặng vì quảng cáo không đúng sự thật

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa công bố hàng loạt quyết định xử phạt các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định về công bố, quảng cáo và điều kiện bảo quản (từ ngày 1/7 đến 20/10/2025). Tổng số tiền phạt lên tới hàng trăm triệu đồng.
Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử

Khi niềm tin trở thành “đồng tiền số” trong thương mại điện tử

Trong thời đại thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ, mỗi giao dịch trực tuyến không chỉ là hành vi mua bán, mà còn thể hiện niềm tin của người tiêu dùng (NTD) vào sự minh bạch, an toàn và công bằng của thị trường. Vì vậy, bảo vệ quyền lợi NTD không chỉ là yêu cầu pháp lý, mà còn là trụ cột để xây dựng niềm tin xã hội, thúc đẩy phát triển bền vững nền kinh tế số Việt Nam.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025

Giá xăng dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 23/10/2025

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước.
Cần siết chặt quản lý hoạt động mua-bán vàng trên thị trường “chợ đen”

Cần siết chặt quản lý hoạt động mua-bán vàng trên thị trường “chợ đen”

Sự biến động mạnh của giá vàng thời gian qua khiến nhiều người tìm đến các kênh giao dịch “chợ đen” để mua vàng không hóa đơn, không xếp hàng. Tuy nhiên, hành vi này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý và có thể bị xử phạt nặng theo quy định hiện hành.
Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững

Tâm lý người tiêu dùng Việt trước xu hướng tiêu dùng bền vững

Dù tiêu dùng nội địa vẫn là động lực chính của tăng trưởng nhưng những áp lực từ biến đổi khí hậu đang khiến hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt thay đổi rõ rệt. Thị trường đang dần dịch chuyển sang xu thế tiêu dùng bền vững, hướng đến sản phẩm sạch, hữu cơ, minh bạch nguồn gốc và ứng dụng công nghệ để tối ưu chi tiêu.
Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực

Bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực

Trong 9 tháng năm 2025, thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam tiếp tục duy trì sự ổn định. Đặc biệt, tại khu vực phía Bắc, thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến tích cực.
Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng

Quảng cáo sai sự thật, HyunJin C&T bị phạt hơn 113 triệu đồng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Quốc tế HyunJin C&T (Hà Nội) do vi phạm trong kinh doanh và quảng cáo mỹ phẩm không đúng quy định. Tổng mức phạt là 113 triệu đồng, đồng thời công ty bị buộc tiêu hủy sản phẩm vi phạm, thu hồi hàng hóa và cải chính thông tin quảng cáo sai lệch.
Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Y tế đang gấp rút hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 15/2018/NĐ-CP nhằm tăng cường quản lý an toàn thực phẩm (ATTP), bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời tiếp tục cắt giảm và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, loại bỏ quy định “giấy phép con”.
“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

“Hộ chiếu minh bạch” - hướng đi mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc nhằm bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao giá trị hàng Việt, "Hộ chiếu minh bạch” là hướng đi mới để củng cố niềm tin tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt.
Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng

Kinh tế Việt Nam phục hồi ấn tượng

Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế và Tài chính Quốc hội cho thấy nền kinh tế Việt Nam đạt kết quả toàn diện, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên, bên cạnh những tín hiệu tích cực, cơ quan thẩm tra cảnh báo các rủi ro tiềm ẩn, nhất là trong điều hành tỷ giá, thị trường vàng và dòng vốn tín dụng.
Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Luật Thương mại điện tử hướng tới thị trường số minh bạch

Trước sự bùng nổ của kinh tế số và hoạt động bán hàng qua livestream, việc hoàn thiện Luật Thương mại điện tử đang trở thành yêu cầu cấp bách. Dự thảo Luật mới không chỉ siết chặt quản lý dữ liệu, định danh người bán, mà còn hướng tới xây dựng thị trường thương mại điện tử minh bạch, công bằng và bền vững hơn cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.
Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng

Bước tiến mới trong cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng

Giải pháp định danh, truy xuất nguồn gốc hóa chất, tiền chất vừa được Bộ Công an triển khai thí điểm trên nền tảng VNeID, cho phép người dân kiểm tra hàng hóa, phát hiện hàng giả, hàng nhái và phản ánh trực tiếp trên ứng dụng. Đây được xem là bước tiến, giúp minh bạch hóa thị trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Xem thêm
cong-ty-thai-son
vietnampost-logistic
toan-phat-group
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
sunshine-group
ngan-hang-agribank
okini-food
expo
acv-auditscare
vedan
cong-ty-tnhh-scancom-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
thong-bao
tan-cong-toi-pham-buon-lau-gian-lan-thuong-mai-hang-gia
kinh-te-tai-chinh-quy-dinh-dang-bai-bao-khoa-hoc
(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng

(INFOGRAPHIC): Gần 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc sau 9 tháng

Hết tháng 9/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hàn Quốc đạt gần 66 tỷ USD, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

(INFOGRAPHIC): Điểm danh 10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất đến 15/10

Tính từ đầu năm đến 15/10, kim ngạch nhập khẩu cả nước đạt 350,72 tỷ USD, tăng 18,67% so với cùng kỳ 2024.
(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp

(LONGFORM): Những đột phá về chính sách thuế tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp

Bộ Chính trị đã ban hành 7 nghị quyết quan trọng, định hướng chiến lược phát triển quốc gia trong giai đoạn mới, trong đó có Nghị quyết số 66-NQ/TW và Nghị quyết số 68-NQ/TW.
(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Chi tiết cơ cấu thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Theo thống kê từ Cục Hải quan, số thu từ hoạt động XNK trong 9 tháng đạt 336.540 tỷ đồng, bằng 81,9% dự toán được giao, bằng 71,6% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Chùm ảnh: Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”

Sáng 16/10/2025, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế - Tài chính tổ chức Tọa đàm “Hoàn thiện chính sách thuế, hải quan, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển”.
Phiên bản di động