| Thanh toán số tại Việt Nam: QR Pay bùng nổ, người tiêu dùng chuyển mình mạnh mẽ Động lực tăng trưởng nội địa từ niềm tin của người tiêu dùng Việt |
![]() |
| Vinh doanh doanh nghiệp có sản phẩm thuộc Top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích. |
Năm 2025, Hà Nội chính thức vận hành mô hình chính quyền đô thị 2 cấp, đặt ra yêu cầu đổi mới mạnh mẽ trong quản lý, phát triển kinh tế – xã hội. Trong bối cảnh đó, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong thúc đẩy sản xuất, củng cố niềm tin của người dân đối với hàng Việt, tạo động lực để doanh nghiệp bước vào kỷ nguyên kinh tế số.
Sau 3 tháng triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025, có 124 doanh nghiệp với 241 sản phẩm, dịch vụ, tổng lượt bình chọn trực tiếp và trực tuyến đạt 548.326, tăng 2,4% so với năm 2024. Trong đó, có 150 sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu năm 2025, gồm: top 1 với 25 sản phẩm, dịch vụ; top 2 với 35 sản phẩm, dịch vụ; top 3 với 40 sản phẩm, dịch vụ; top 4 với 50 sản phẩm, dịch vụ.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, trong suốt quá trình triển khai, ban tổ chức đã nỗ lực vận động doanh nghiệp tham gia, đồng thời đồng hành cùng từng đơn vị trong việc vận động cải tiến sản phẩm, hoàn thiện hồ sơ, nâng cao chất lượng theo đúng tiêu chí của chương trình.
Không chỉ dừng ở đó, Ban tổ chức còn liên tục tăng cường truyền thông trên hàng chục kênh báo chí, truyền hình, mạng xã hội và các hoạt động trực tiếp tại siêu thị, trung tâm thương mại… qua đó đưa sản phẩm, dịch vụ Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Theo bà Bùi Huyền Mai, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, được Bộ Chính trị phát động năm 2009, đến nay đã tạo nên chuyển biến tích cực trong xã hội qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, thúc đẩy doanh nghiệp Việt đổi mới sáng tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.
Điểm nổi bật là Chương trình đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội với nhiều hàng hóa dịch vụ chất lượng cao, nâng tầm vị thế, thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.
Để Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tiếp tục phát huy tác dụng tích cực , các doanh nghiệp có sản phẩm được tôn vinh cần tiếp tục nâng cao chất lượng, xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đẩy mạnh chuyển đổi số và thương mại điện tử; tiếp tục đồng hành để người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn hàng Việt, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng bền vững và thúc đẩy phát triển kinh tế trong nước.