Thứ hai 08/12/2025 08:25
Thời tiết: Hà Nội 21°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Hé lộ giá chiếc bán tải bán chạy nhất Việt Nam, Ford Ranger 2022

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Ford Việt Nam đã chính thức hé lộ giá bán của dòng xe Ford Ranger 2022 được sản xuất tại Việt Nam (giao xe vào cuối tháng 9/2022). Với 6 phiên bản, mẫu bán tải bán chạy nhất Việt Nam có mức giá từ khởi điểm từ 659 triệu đồng.
Hé lộ giá chiếc bán tải bán chạy nhất Việt Nam, Ford Ranger 2022

Tại Việt Nam, Ranger thế hệ mới (2022) được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy Ford ở Hải Dương, nơi đã tiếp nhận hơn 80 triệu đô la mở rộng đầu tư và nâng cấp dây chuyền sản xuất.

Ford Ranger 2022 có diện mạo mạnh mẽ, với ngoại thất chia sẻ DNA thiết kế với các sản phẩm xe tải toàn cầu của Ford. Điểm nhấn ở ngoại thất bao gồm lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đã trở thành thương hiệu ở đầu xe. Trong khi đó, các đường thiết kế tinh tế dọc thân xe kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi.

Lần đầu tiên, Ford Ranger 2022 được trang bị đèn pha LED ma trận (phiên bản Wildtrak), có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha. Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với đầu xe. Khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp như trên các xe du lịch, với các vật liệu mềm cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm được đặt dọc, đi kèm với hệ thống kết nối và giải trí SYNC®i 4.

Điểm nhấn tạo nên trải nghiệm kết nối của Ford Ranger 2022 chính là màn hình cảm ứng cỡ lớn 12-inch (phiên bản Wildtrak) hoặc 10-inch (các phiên bản còn lại) đặt ở trung tâm, được kết nối với hệ thống SYNC®i 4 mới nhất của Ford. Màn hình này cũng được kết nối với hệ thống Camera 360 độ giúp việc đỗ xe trong không gian hẹp hay chinh phục những địa hình khó trở nên an toàn và thuận tiện hơn.

Hé lộ giá chiếc bán tải bán chạy nhất Việt Nam, Ford Ranger 2022

Ranger thế hệ mới có 6 phiên bản bao gồm Wildtrak, XLT, XLS và XL dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng Việt Nam vào cuối tháng 9/2022, với giá bán lẻ khởi điểm từ 659 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Ford đã tích hợp vào Ranger 2022 thêm một bậc bước nhỏ vào phía sau của bánh xe sau, giúp khách hàng trèo lên hay bỏ đồ vào thùng xe một cách an toàn và dễ dàng hơn. Không gian của thùng xe trở nên rộng rãi và hữu dụng hơn nhờ việc tăng chiều rộng của chiếc xe thêm 50mm.

Khung gầm xe đã được mở rộng khi tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm. Cấu trúc đầu xe được tạo hình bằng thủy lực không chỉ mở rộng không gian trong khoang động cơ mà còn tăng cường lưu thông khí qua hệ thống tản nhiệt, giúp nhiệt độ vận hành của xe luôn ở mức thấp ngay cả khi kéo hay tải nặng.

Tại Việt Nam, các phiên bản XL, XLS và XLT của Ford Ranger 2022 sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất 170PS/ 3500rpm và mô men xoắn cực đại 405Nm/ 1750-2500rpm, cung cấp đủ sức mạnh và đồng thời rất tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, mang lại công suất 210PS/ 3500 rpm và mô men xoắn cực đại 500Nm/ 1750-2000rpm, tinh xảo và mạnh mẽ hơn, đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Hé lộ giá chiếc bán tải bán chạy nhất Việt Nam, Ford Ranger 2022
Ford Ranger 2022 có diện mạo mạnh mẽ, với ngoại thất chia sẻ DNA thiết kế với các sản phẩm xe tải toàn cầu của Ford.

Các kỹ sư đã đẩy trục bánh trước về phía trước 50mm để có góc tới tốt hơn, đồng thời mở rộng trục thêm 50mm để tăng cường sự linh hoạt, cả hai cải tiến này đều mang đến trải nghiệm off-road tốt hơn cho Ranger Thế Hệ Mới. Các cải tiến ở hệ thống giảm xóc sau cũng giúp tài xế và hành khách có được hành trình êm ái cả khi đi đường nhựa và off-road, khi chở đầy hàng hóa hay đơn giản là chở gia đình đi ăn tối.

Ranger 2022 được trang bị hệ thống kiểm soát đường địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái. Xe cũng được trang bị hệ thống Kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với hệ thống Duy trì làn đường; hệ thống phanh sau va chạm; hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, hệ thống cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp, Camera 360 độ và nhiều công nghệ an toàn khác.

Hé lộ giá chiếc bán tải bán chạy nhất Việt Nam, Ford Ranger 2022
Hé lộ giá chiếc bán tải bán chạy nhất Việt Nam, Ford Ranger 2022
Hé lộ giá chiếc bán tải bán chạy nhất Việt Nam, Ford Ranger 2022
Hé lộ giá chiếc bán tải bán chạy nhất Việt Nam, Ford Ranger 2022
Hé lộ giá chiếc bán tải bán chạy nhất Việt Nam, Ford Ranger 2022
Hé lộ giá chiếc bán tải bán chạy nhất Việt Nam, Ford Ranger 2022
Giá bán lẻ cho từng phiên bản như sau: RANGER XL 2.0L 4X4 MT: 659 triệu đồng; RANGER XLS 2.0L 4X2 MT: 665 triệu đồng; RANGER XLS 2.0L 4X2 AT: 688.000 triệu đồng; RANGER XLS 2.0L 4X4 AT:756 triệu đồng; RANGER XLT 2.0L 4X4 AT:830 triệu đồng; RANGER WILDTRAK 2.0L AT 4X4: 965 triệu đồng. (Phiên bản Wildtrak màu Vàng Luxe hoặc Đỏ Cam giá tăng thêm 7 triệu đồng)

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.