Thứ hai 08/12/2025 09:50
Thời tiết: Hà Nội 21°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Giá tới 23,8 tỷ đồng, Range Rover mới có gì mà "cháy hàng" đến vậy?

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Land Rover Việt Nam vừa giới thiệu mẫu SUV siêu sang Range Rover thế hệ mới tại thị trường Việt Nam. Giá phiên bản cao nhất lên tới 23,8 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn, song mẫu xe này vẫn đang cháy hàng trên nhiều thị trường trên thế giới. Tại Việt Nam, dự kiến khách hàng cũng sẽ phải chờ nhiều tháng để nhận mẫu xe này khi hiện đã có 100 đơn hàng đăng ký mua.
Giá tới 23,8 tỷ đồng, Range Rover mới có gì mà

Range Rover được coi là mẫu xe khai sinh ra phân khúc SUV hạng sang, trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc này trong 50 năm qua. Mỗi lần thế hệ Range Rover mới ra đời đều là một dịp đặc biệt, thiết lập những chuẩn mực mới về thiết kế và công nghệ.

Mẫu SUV hạng sang mới được phân phối tại Việt Nam phiên bản Autobiography và First Edition. Phiên bản First Edition dựa trên nền tảng của phiên bản Autobiography và trang bị thêm những đặc điểm kỹ thuật độc đáo. Cả hai thiết kế thân xe Tiêu chuẩn (SWB) hoặc Trục cơ sở kéo dài (LWB) đều có sẵn với cấu hình năm chỗ ngồi, trong khi mẫu Range Rover LWB mới có sẵn tùy chọn hàng ghế thứ ba để tăng sự thoải mái cho tối đa bảy người lớn.

Range Rover mới giữ trọn vẹn các đường nét đặc trưng xuyên suốt từ mẫu xe nguyên bản dù đã trải qua các thế hệ. Mang triết lý thiết kế tối giản nhưng rất tinh tế và sang trọng với mui xe thấp dần về phía sau.

Những đặc điểm đặc trưng của thương hiệu kết hợp với khoảng cách từ trục trước đến đầu xe ngắn, kính chắn gió thiết kế thẳng đứng và phần đuôi xe kiểu dáng thuyền mới tạo nên một thiết kế thực sự đặc biệt, thon gọn.

Hệ thống đèn chiếu sáng với cụm đèn pha LED kỹ thuật số độ nét cao mới cung cấp phạm vi chiếu sáng lên đến 500m. Hệ thống đèn hậu được thiết kế ẩn và chỉ phát sáng khi hoạt động là chi tiết quan trọng góp phần tạo nên sự thành công và tính đặc trưng của Range Rover mới.

Mẫu xe Range Rover mới sử dụng kiến trúc mô-đun linh hoạt theo chiều dọc mới Modular Longitudinal Architecture (MLA-Flex) của Land Rover. Kiến trúc thân xe MLA-Flex có thể đáp ứng các hệ thống động cơ đốt trong, động cơ lai điện và hoàn toàn bằng điện.

Giá tới 23,8 tỷ đồng, Range Rover mới có gì mà

Phú Thái Mobility - Nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng duy nhất thương hiệu Land Rover tại thị trường Việt Nam cho biết: đã có hơn 100 đơn hàng Range Rover mới trước khi xe ra mắt.

Xe trang bị hệ thống âm thanh Meridian Signature 1.600W để tạo ra một chiếc xe có không gian nội thất yên tĩnh nhất trên đường, với hệ thống loa 20W bổ sung ở bốn tựa đầu.

Range Rover mới nâng cấp công nghệ thông tin giải trí Pivi Pro từng đoạt giải thưởng của Land Rover với màn hình cảm ứng lớn nhất từ ​​trước đến nay. Màn hình nổi, cong 13,1-inch thể hiện độ sắc nét hoàn hảo, cung cấp khả năng điều khiển trực quan tất cả các chức năng chính của xe. Hệ thống Pivi Pro hoạt động hài hòa với bảng đồng hồ kỹ thuật số Interactive Driver Display 13,7-inch mới sang trọng.

Hành khách phía sau có thể tận hưởng hệ thống giải trí hàng ghế sau (RSE) mới, cung cấp màn hình cảm ứng HD 11,4-inch có thể điều chỉnh được gắn ở phía sau lưng hàng ghế trước. Chúng có thể hoạt động độc lập và hỗ trợ kết nối hầu hết các thiết bị bằng cổng HDMI, đồng thời sử dụng khả năng điểm phát sóng Wi-Fi có nghĩa là hành khách ngồi phía sau có thể thưởng thức giải trí TV thông minh khi đang di chuyển.

Thêm màn hình điều khiển cảm ứng ở hàng ghế sau 8-inch được gắn ở tựa tay trung tâm của giúp điều khiển nhanh chóng và trực quan để có được vị trí ngồi hoàn hảo, nâng cao trải nghiệm sang trọng cho hàng ghế sau.

Range Rover mới cũng là mẫu xe Land Rover đầu tiên trang bị tính năng Cân bằng thân xe Dynamic Response Pro. Hệ thống kiểm soát độ nghiêng thân xe điện tử 48 Volt với mô-men xoắn lên đến 1.400Nm được đưa vào các thanh chống lật để giữ cho chuyển động của thân xe được kiểm soát.

Giá tới 23,8 tỷ đồng, Range Rover mới có gì mà

Thế hệ thứ năm mới kết hợp giữa sự thoải mái và điềm tĩnh cùng khả năng chinh phục mọi thử thách. Thiết kế mới là sự pha trộn giữa đường nét hiện đại và thẩm mỹ, cùng với sự tinh tế trong công nghệ và khả năng kết nối liền mạch – lần đầu tiên, trên Range Rover mới có thiết kế dành cho bảy người ngồi với không gian rộng rãi.

Range Rover mới duy trì sự kết hợp giữa khả năng vận hành dễ dàng và sự tinh tế vượt trội với một loạt các hệ thống truyền động sáu và tám xi-lanh tiên tiến. Range Rover mới cung cấp hiệu suất điện khí hóa với sự lựa chọn của động cơ xăng lai nhẹ (MHEV) P360 Ingenium. Một động cơ xăng mới mạnh mẽ - động cơ P530 tăng áp kép V8 - mang lại hiệu suất cao hơn cũng như hiệu quả hơn 17% so với động cơ Range Rover V8 trước đó.

Động cơ xăng sáu xi-lanh có công nghệ MHEV 48 vôn mới nhất, thu năng lượng thường bị mất khi giảm tốc và phanh để tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu

Tại Việt Nam, Range Rover mới được Phú Thái Mobility nhập khẩu và phân phối với 4 phiên bản và có giá tiêu chuẩn (chưa bao gồm các tùy chọn thêm và phụ kiện theo xe) như sau: Range Rover SWB P360 Autobiography giá 11,189 tỷ đồng; Range Rover LWB P360 Autobiography giá 11,389 tỷ đồng; Range Rover LWB P360 Autobiography (7 chỗ) giá 11,409 tỷ đồng; Range Rover LWB P530 SV giá 23,859 tỷ đồng.

Giá tới 23,8 tỷ đồng, Range Rover mới có gì mà

Range Rover mới ra mắt trên toàn cầu vào tháng 10/2021 tại Nhà hát Hoàng gia tại London, Vương Quốc Anh. Thế hệ tiếp mới của mẫu xe Range Rover mang đến sự sang trọng nhưng đầy hiện đại, những tinh chỉnh tinh tế và sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng với khả năng cá nhân hóa hơn bao giờ hết.

Giá tới 23,8 tỷ đồng, Range Rover mới có gì mà
Giá tới 23,8 tỷ đồng, Range Rover mới có gì mà
Giá tới 23,8 tỷ đồng, Range Rover mới có gì mà
Giá tới 23,8 tỷ đồng, Range Rover mới có gì mà

Cốp khoang hành lý mở thành hai phần riêng biệt hữu dụng từng là dấu ấn của Range Rover kể từ năm 1970, và đã được tinh chỉnh cho năm 2021, áp dụng hàng loạt công nghệ mới mang lại sự linh hoạt và tiện lợi hơn.

Giá tới 23,8 tỷ đồng, Range Rover mới có gì mà
Giá tới 23,8 tỷ đồng, Range Rover mới có gì mà
Giá tới 23,8 tỷ đồng, Range Rover mới có gì mà
Giá tới 23,8 tỷ đồng, Range Rover mới có gì mà
Mẫu xe Range Rover mới đã được thiết kế, phát triển và chế tạo tại Vương quốc Anh, được sản xuất độc quyền tại Nhà máy Sản xuất Solihull của Land Rover - ngôi nhà lịch sử của Range Rover – dựa trên dây chuyền sản xuất hiện đại mới. Việc đầu tư vào nhà máy sẽ nâng cao chất lượng, với việc lắp ráp các mẫu xe sử dụng động cơ xăng lai điện, lai điện nhẹ và thuần điện hiệu quả trên cùng dòng xe Range Rover mới này.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.