Thứ hai 08/12/2025 08:22
Thời tiết: Hà Nội 21°C
Tiêu dùng - Thương mại điện tử
aa

Ford Việt Nam hướng dẫn lái xe đường địa hình

Nguyễn Hà
(HQ Online) - Trở lại sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, chương trình Hướng dẫn Lái xe an toàn và thân thiện với môi trường của Ford Việt Nam ghi dấu mốc 15 năm hoạt động bằng phiên bản đặc biệt: Hướng dẫn kỹ năng lái xe đường địa hình.
Ford Việt Nam hướng dẫn lái xe đường địa hình
Trong 15 năm qua, bên cạnh việc giúp cộng đồng tiếp cận kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn theo chương trình toàn cầu, Chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường - Ford Driving Skills for Life (DSFL) tại Việt Nam liên tục bổ sung, cải tiến chương trình đào tạo để phù hợp với đặc thù giao thông Việt Nam
“Bên cạnh những công nghệ an toàn và thông minh tiên tiến trang bị trên các dòng xe Ford, khóa học cung cấp các kỹ năng an toàn để vượt qua các địa hình phong phú, giúp bạn hiểu hơn về chiếc xe của mình, sẽ là mấu chốt cho sự phát triển của môi trường văn hóa giao thông lành mạnh”. Ông Ruchik Shah, TGĐ Ford Việt Nam

Ông Phạm Việt Công – Phó Chánh Văn Phòng Uỷ Ban, Phó Cục trưởng Cục cảnh sát giao thông cho biết: “Chiến lược Quốc gia bảo đảm trật tự ATGT đường bộ giai đoạn 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Một trong những nội dung đáng chú ý là 100% người tham gia giao thông được giáo dục, phổ biến kiến thức, pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và các kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Chương trình chia sẻ kỹ năng lái xe đường địa hình an toàn của Ford Việt Nam đã đáp ứng được nhu cầu, là sự bổ sung kịp thời mảng kiến thức lái xe an toàn đường offroad cho các lái xe".

4x4 Ford Driving Skills For Life là một chương trình bài bản về Kỹ năng lái xe đường địa hình an toàn. Các học viên sẽ được tiếp nhận một khái niệm đúng đắn về Off-Road trong cuộc sống di chuyển thường nhật. Giúp họ hiểu đúng mục đích của lái xe đường địa hình là điểm đến an toàn, tránh tối đa các thiệt hại tại điểm chướng ngại địa hình.

Hướng dẫn lái xe đường địa hình là một chương trình bài bản kết hợp lý thuyết và thực hành, hướng dẫn những kỹ năng vượt qua các loại địa hình phổ biến trong thực tế như lên xuống dốc cao, bùn lầy, sỏi đá, hố sâu, vách nghiêng…Những kỹ năng lái an toàn vượt địa hình cùng với những kiến thức cần thiết về chiếc xe ô tô của mình sẽ giúp các học viên tự tin vượt qua các cung đường khó một cách an toàn

Các bài học về Kỹ năng lái xe đường địa hình được xây dựng nhằm hệ thống kiến thức từ tổng quát (những nguyên tắc khái niệm địa hình cơ bản), đến chi tiết (đặc điểm và kỹ năng lái các dạng địa hình khác nhau), gồm hai phần cả lý thuyết và thực hành. Thông qua các bài trải nghiệm lái thực tế tại tình huống lái địa hình thường gặp như: Lên xuống dốc dựng đứng, Vách nghiêng, Hố sụt lệch, Lội bùn nước, Hố gò rãnh sâu,… Đặc biệt giúp các học viên hiểu rõ về giới hạn an toàn trong các tình huống tiếp cận giữa xe và địa hình.

Chìa khóa để có được trải nghiệm an toàn khi lái xe off-road nằm ở sự chuẩn bị chu đáo và vốn kiến thức am hiểu của chủ xe về phương tiện cũng như cách thức vận hành của chúng. An toàn cũng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trên các dòng xe Ford, minh chứng bởi việc trang bị các tính năng thông minh an toàn tiên tiến nhất, sử dụng thép boron độ cứng cao nhất…

Ford Việt Nam hướng dẫn lái xe đường địa hình
Ford vốn nổi tiếng với khả năng off-road, hệ thống truyền động bốn bánh, Hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS)… Giúp người sử dụng xe Ford dễ dàng vượt qua các địa hình khó như hố, bùn, cát, tuyết và sỏi đá. Những du khách ưa mạo hiểm có thể tự tin điều khiển xe ngay cả trong những môi trường địa hình khó nhằn nhất.
Ford Việt Nam hướng dẫn lái xe đường địa hình
Ford Driving Skills for Life (DSFL) được thiết kế phù hợp với đặc thù giao thông Việt Nam: kỹ năng lái xe đường đèo dốc, lái xe khi trời mưa, đường ngập nước, lái xe trên đường giao thông hỗn hợp…điều chỉnh theo các nhóm học viên khác nhau: nhân viên văn phòng, giảng viên các trường đạo tao lái xe, lái xe chuyên nghiệp, các hội nhóm lái xe,…
Ford Việt Nam hướng dẫn lái xe đường địa hình
Ford Việt Nam hướng dẫn lái xe đường địa hình
Ford Việt Nam hướng dẫn lái xe đường địa hình
Ford Việt Nam hướng dẫn lái xe đường địa hình
Ford Việt Nam hướng dẫn lái xe đường địa hình
Được triển khai từ năm 2008 tại Việt Nam, là một trong các chương trình trách nhiệm xã hội toàn cầu của tập đoàn Ford (được tổ chức tại 46 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới Chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường - Ford Driving Skills for Life (DSFL) đã đào tạo cho hơn 16.500 học viên tại Việt Nam trong suốt 15 năm qua. Năm nay, Ford Việt Nam khởi động phiên bản mới Hướng dẫn kỹ năng lái xe đường địa hình. Chương trình sẽ bắt đầu chuỗi sự kiện đào tạo lần lượt tại Hà Nội và tại TP HCM cùng các tỉnh khác.

Bài liên quan

Tin bài có thể bạn quan tâm

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Thời trang Việt “bắt sóng” chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam (AFS) diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5-7/12. Sự kiện do QIYA Exhibition phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan tổ chức.
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Doanh nghiệp ồ ạt mở chuỗi, tiêu dùng bứt tốc

Hàng loạt tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước đồng loạt mở thêm điểm bán, khai trương mô hình mới, điều này cho thấy nơi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh và cạnh tranh ngày càng quyết liệt.
Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Thương mại điện tử mở lối cho hàng Việt xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Nhu cầu tiêu dùng trực tuyến tại Hoa Kỳ tăng mạnh đang tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Tại tọa đàm trực tuyến “Nâng cao năng lực xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam thông qua TMĐT với thị trường Hoa Kỳ và ra thế giới trong bối cảnh mới”, nhiều xu hướng tiêu dùng mới được chỉ ra, đặc biệt là các nhóm hàng có mức tăng trưởng tìm kiếm cao trên thị trường Hoa Kỳ.
Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt

Trước tình trạng nhập khẩu thiết bị y tế không rõ nguồn gốc, sản xuất và kinh doanh thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, mạo danh thương hiệu hay quảng cáo sai công dụng vẫn diễn biến phức tạp trên thị trường, Vietnam Report cho rằng, bên cạnh việc tăng tốc hoàn thiện khung pháp lý nhằm khắc phục những “kẽ hở” tồn tại lâu nay trong kiểm soát sản phẩm thì minh bạch đang trở thành “chuẩn mực mới” của ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam trong thời gian tới.
Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Cuộc đua thị phần giữa TikTok Shop và Shopee ngày càng quyết liệt

Sự tăng tốc của mô hình mua sắm qua nội dung (Social Commerce) đang làm thay đổi cục diện thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Shopee vẫn dẫn đầu nhưng chịu sức ép lớn khi TikTok Shop tăng trưởng mạnh, kéo theo cuộc đua thị phần quyết liệt trong giai đoạn 2025 - 2026.
Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Người dân phải dành toàn bộ thu nhập trong 27 năm mới đủ tiền mua nhà

Một thị trường bất động sản lành mạnh phải đảm bảo cân đối cung - cầu và mặt bằng giá hợp lý để người dân có thu nhập trung bình vẫn có thể mua nhà theo hình thức trả góp, sử dụng khoảng 35% thu nhập hàng tháng.
Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Tiêu dùng xanh, mở rộng thị trường cho sản phẩm nông thôn

Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cùng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, an toàn và tiêu chuẩn xanh đang buộc các cơ sở công nghiệp nông thôn phải đổi mới mạnh mẽ. Chuyển đổi xanh vì vậy trở thành hướng đi quan trọng để sản phẩm nông thôn đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mở rộng khả năng tiêu thụ trên thị trường.
Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng Việt từng bước là lựa chọn chủ đạo trong hệ thống phân phối hiện đại

Hàng hóa sản xuất trong nước đang ngày càng chiếm ưu thế trên các kệ siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và sàn thương mại điện tử. Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, khả năng cung ứng linh hoạt cùng chiến lược mở rộng của các nhà bán lẻ đã tạo nên “cuộc lên ngôi” mạnh mẽ của hàng Việt ngay trên sân nhà, mở ra dư địa lớn để doanh nghiệp nội địa củng cố thị phần và nâng tầm thương hiệu.
Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD năm 2025

Kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục đóng vai trò động lực chính của nền kinh tế số. Tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2025, các cơ quan quản lý nhấn mạnh yêu cầu đẩy nhanh chuyển đổi số gắn với chuyển đổi xanh, đồng thời đảm bảo an toàn trong không gian mạng khi mức độ số hóa ngày càng sâu rộng.
Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thương mại điện tử Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với hàng loạt thay đổi lớn: khung pháp lý siết chặt hơn, dữ liệu lớn chi phối chiến lược kinh doanh và yêu cầu xanh hóa logistics ngày càng cấp bách. Doanh số sàn tăng mạnh, livestream bùng nổ, TMĐT xuyên biên giới mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời đặt ra áp lực chuẩn hóa dữ liệu, đảm bảo minh bạch và giảm phát thải trong toàn hệ sinh thái.
Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Thanh toán QR xuyên biên giới, mở đường cho du lịch và thương mại

Hệ thống thanh toán mã QR kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc vừa chính thức được đưa vào vận hành, mở ra phương thức thanh toán nhanh chóng cho khách Trung Quốc khi đến Việt Nam và ngược lại, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2026. Sự kiện này không chỉ là bước tiến kỹ thuật mà còn là động lực thúc đẩy giao thương, du lịch và sử dụng đồng nội tệ trong thanh toán xuyên biên giới.
Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Ninh Bình: Kỳ vọng bứt phá tại Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc 2025 tại Ninh Bình với quy mô 250 gian hàng và nhiều hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm đặc trưng, được kỳ vọng tạo sức bật mới cho doanh nghiệp, đồng thời nâng tầm hình ảnh một Ninh Bình năng động, cởi mở, thân thiện.
KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

KOL & KOC: Trách nhiệm kép trong kiến tạo ảnh hưởng và định hướng xã hội thời đại số

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển thì KOL & KOC - những cá nhân có khả năng tạo tác động lớn đến hành vi tiêu dùng, nhận thức xã hội và xu hướng văn hóa cũng cần nâng cao trách nhiệm, chuẩn mực đạo đức truyền thông đối với cộng đồng, xã hội.
Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ

Theo khảo sát của Vietnam Report, xu hướng du lịch của người Việt đang phân hóa rõ rệt theo thế hệ - không chỉ về cách chi tiêu hay lựa chọn điểm đến, mà còn ở lý do họ bước ra khỏi nhà.
Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Kích thích tiêu dùng cuối năm nhờ AI: Cuộc đua mới của các thương hiệu

Mùa mua sắm cuối năm 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng khi các nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) bước vào cuộc đua hỗ trợ thương mại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ ChatGPT, Perplexity đến Google Gemini…, hàng loạt tính năng gợi ý sản phẩm, tư vấn kích cỡ hay săn ưu đãi theo nhu cầu cá nhân được tích hợp, đang trở thành “trợ lý mua sắm” mới, giúp người dùng tìm đúng sản phẩm trong thời gian ngắn nhất. Với các thương hiệu, đây là cơ hội quan trọng để tiếp cận người tiêu dùng qua hành trình mua sắm được rút gọn, từ đó kích cầu tiêu dùng cuối năm.