Nestlé chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng trên 1 sản phẩm sữa Milo
Bộ Y tế đề nghị xác minh thông tin quảng cáo thử nghiệm lâm sàng các sản phẩm của Milo |
Chiều 20/5/2025, Sở Y tế Đồng Nai đã có báo cáo tiến độ xử lý thông tin về quảng cáo sữa Milo của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đến Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế)…
Theo yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Phòng An toàn vệ sinh thực phẩm, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phòng Quản lý báo chí xuất bản thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tại KCN Biên Hòa 2, phường An Bình, TP. Biên Hòa.
![]() |
Bao bì sữa lúa mạch Nestlé Milo có dòng chữ "Được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng". Ảnh: fanpage Milo Việt Nam |
Tại thời điểm làm việc, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam trình bày 2 sản phẩm “Thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch Nestlé Milo sữa 3 trong 1” theo bản tự công bố sản phẩm ngày 27/12/2021 và “Thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch Nestlé Milo” theo bản tự công bố sản phẩm ngày 10/8/2022 theo công văn của Cục An toàn thực phẩm không liên quan đến việc sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm.
Công ty này xác nhận chỉ sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng ghi trên nhãn sản phẩm “Thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo”; các sản phẩm khác của công ty không sử dụng thông tin của Viện Dinh dưỡng.
Ngoài ra, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cung cấp văn bản xác nhận từ Viện Dinh dưỡng ngày 25/1/2024 liên quan nghiên cứu đánh giá hiệu quả của sản phẩm kết hợp giáo dục thể chất đối với học sinh tiểu học.
Trong đó, nhất trí với nội dung sản phẩm giúp cải thiện các tố chất thể lực sau 3 tháng sử dụng. Trong thời gian chờ hướng dẫn, công ty đã chủ động ngừng toàn bộ quảng cáo liên quan Viện Dinh dưỡng trên truyền hình, nền tảng số, mạng xã hội, bảng quảng cáo...
Đồng thời, yêu cầu các đối tác dừng đăng tải nội dung liên quan và lên kế hoạch thay đổi bao bì.
Đại diện Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai cho biết, qua rà soát từ đầu năm 2025 đến nay đã tiếp nhận một hồ sơ quảng cáo trên băng rôn cho sản phẩm “Sữa lúa mạch Milo của Nestlé” với nội dung “Milo với sữa mát A2 mua ngay cho bé” của Công ty CP CPM Việt Nam có địa chỉ trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Trong tháng 1/2025, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kiểm tra và xử lý một bảng quảng cáo ốp tường lớn với nội dung “Milo bền bỉ hơn”, có cụm từ “được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng” do không thông báo về nội dung quảng cáo đến cơ quan chức năng.
Đoàn kiểm tra đề nghị Công ty rà soát lại việc thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo theo đúng quy định của pháp luật, trong đó lưu ý việc ký kết hợp đồng đối với các công ty đối tác thực hiện việc quảng cáo.
Đoàn cũng đề nghị Công ty báo cáo giải trình bằng văn bản quá trình từ khi thực hiện tự công bố sản phẩm “Thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo” trước ngày 22/5/2025.
Trước đó, ngày 15/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai làm việc với đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (phường An Bình, TP Biên Hòa) liên quan đến nội dung quảng cáo của các sản phẩm nhãn hàng sữa Milo.
Ngày 19/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã gửi công văn đề nghị Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Sở Y tế Đồng Nai khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin quảng cáo liên quan đến các sản phẩm Nestlé Milo sử dụng nội dung báo cáo thử nghiệm lâm sàng.
Tin liên quan

Luật mới chặn chiêu trò “lập lờ” trong quảng cáo thương mại điện tử
14:53 | 17/06/2025 Thương mại điện tử

Tăng trách nhiệm với người quảng cáo, đặc biệt là người nổi tiếng
11:50 | 17/06/2025 Tiêu dùng

Khẩn trương lấy mẫu kiểm nghiệm một số sản phẩm do “Ngân Collagen” quảng cáo
15:01 | 26/05/2025 Tiêu dùng

CPI bình quân 8 tháng tại Hà Nội tăng 3,37%
15:55 | 05/09/2025 Tiêu dùng

Bị phạt hơn 160 triệu đồng do vi phạm trong kinh doanh 155.000 thùng đựng trà
09:54 | 05/09/2025 Tiêu dùng

Xử phạt hàng loạt vụ sử dụng micro không dây trái phép
19:53 | 04/09/2025 Tiêu dùng

Chuyên gia quốc tế chỉ ra điểm sáng trong bức tranh ngành sản xuất Việt Nam
13:04 | 03/09/2025 Tiêu dùng

Ngăn tình trạng lợi dụng chứng từ để hợp thức hóa đường cát nhập lậu
10:36 | 03/09/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Xâm phạm nhãn hiệu– Lacto Mason Việt Nam trả giá đắt
16:29 | 30/08/2025 Tiêu dùng

Chặn xe tải chở hơn 6.600 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
09:27 | 29/08/2025 Tiêu dùng

Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ 15h chiều nay
15:08 | 28/08/2025 Tiêu dùng

Thổi phồng công dụng, kem nghệ E150 và kem bôi Sofpaifa bị thu hồi trên toàn quốc
14:29 | 28/08/2025 Tiêu dùng

Bị phạt hơn 700 triệu đồng vì kinh doanh hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ
13:39 | 28/08/2025 Tiêu dùng

Xử phạt cơ sở hơn 350 triệu đồng vì kinh doanh mỹ phẩm giả
15:16 | 26/08/2025 Tiêu dùng

Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá
09:42 | 26/08/2025 Tiêu dùng

Phát hiện lượng lớn bánh kẹo, tem, nhãn có dấu hiệu giả nhãn hiệu
10:55 | 24/08/2025 Tiêu dùng
Tin mới

Bắc Ninh xây dựng đội ngũ bán hàng số chuyên nghiệp

CPI bình quân 8 tháng tại Hà Nội tăng 3,37%

Cơ sở giáo dục công lập cần lưu ý khi thực hiện hóa đơn điện tử, đăng ký thuế

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi): Thay đổi cách tiếp cận với người nộp thuế

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cần đa dạng thị trường

(INFOGRAPHICS): 5 thị trường xuất khẩu lớn nhất của mặt hàng cà phê
10:02 | 05/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất đến 15/8
14:19 | 04/09/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHIC): Bãi bỏ 9 điều kiện kinh doanh về địa điểm tập kết, kho, bãi
16:00 | 04/09/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí xác định tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, địa bàn không ma túy
10:16 | 03/09/2025 Hồ sơ

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics